Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Án mạng từ mối tình đơn phương của ông lão 65 tuổi

Pháp luật hình sự
04/07/2018 07:15
Khang Diệp
aa
Thầm thương trộm nhớ người đàn bà 40 tuổi, ông lão ở Trung Quốc nửa đêm lẻn vào nhà với ý đồ hiếp dâm.


Sáng 17/4/2015, một phụ nữ đi qua nhà cô Lý Mỹ Cầm (huyện Bình Hương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), thấy cổng khép hờ liền ghé vào chơi. Trong nhà không có ai, người này đi vào đến phòng khách thì thấy dưới nền nhà có vết máu. Trong phòng ngủ chính, Lý Mỹ Cầm nằm dưới đất giữa giường và tủ quần áo, toàn bộ khuôn mặt đã biến dạng, xung quanh cảnh tượng cực kì thảm thiết.

Theo kết quả giám định pháp y, Lý Mỹ Cầm bị chém hàng chục nhát, hung khí là con dao làm bếp tìm thấy bên người nạn nhân. Trên đầu nạn nhân có nhiều vết thương gây ra bởi vật cùn, hung khí thứ hai là chiếc ấm điện đun nước nằm dưới nền phòng khách. Nạn nhân tử vong trong khoảng thời gian từ 0h30 đến 2h ngày 17/4 do tổn thương não.

Hung khí bị vứt lại hiện trường.
Hung khí bị vứt lại hiện trường.

Đây là ngôi nhà rộng 200 m2, phía trước có sân rộng, xung quanh có tường bao cao hơn 2 m. Trong nhà có hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng bếp, hai nhà vệ sinh. Lý Mỹ Cầm năm nay 40 tuổi, vợ chồng mới xây ngôi nhà này hai năm trước trên mảnh đất bố mẹ chồng cho. Chồng Cầm đi làm công trình tại Sơn Đông gần tháng nay, con gái học cấp ba tại trường nội trú trên tỉnh lị, khi xảy ra vụ án chỉ có một mình nạn nhân ở nhà.

Từ phòng ngủ chính, vết máu kéo dài ra phòng khách vào phòng ngủ phụ. Bên dưới tay nắm cửa phòng ngủ phụ có một vết nứt, gia đình xác nhận vết nứt này mới xuất hiện, có thể là do hung thủ đạp cửa gây ra. Khóa cổng, cửa chính, cửa sổ đều không có dấu vết cạy mở, có thể nạn nhân đã mở cửa cho hung thủ vào, nói cách khác hung thủ là người quen.

Cả hai hung khí đều là đồ trong nhà nạn nhân, cho thấy hung thủ không có sự chuẩn bị từ trước. Dây chuyền, vòng tai của nạn nhân bị chém đứt nhưng vẫn còn ở hiện trường, trong nhà không có dấu hiệu lục lọi, khả năng giết người cướp của bị loại trừ.

Chiếc ấm điện có nhiều vết máu trong phòng khách
Chiếc ấm điện có nhiều vết máu trong phòng khách

Lý Mỹ Cầm là người rất nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ mọi người, cả thôn ai cũng quý mến, không hề có thù oán với ai. Từ các căn cứ trên, cảnh sát nhận định hung thủ vào nhà định cưỡng hiếp nạn nhân, sau khi bị phản kháng liền nảy ý định sát hại. Nạn nhân chạy vào phòng ngủ phụ, hung thủ đạp cửa nhưng không vào được. Không biết vì nguyên nhân gì, nạn nhân lại đi ra phòng khách, về phòng ngủ chính và bị sát hại tại đây.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm được một dấu tay cái trên cửa phòng ngủ phụ, một hàng dấu giầy nam dính máu trong phòng khách có thể của hung thủ. Từ dấu giầy này, cảnh sát nhận định hung thủ là đàn ông, cao khoảng 1m72, dáng người hơi gầy. Cuối cùng cảnh sát khoanh vùng đàn ông trong thôn, tuổi từ 18 đến 50. Cả trong thôn có tổng cộng hơn 4.000 người, trong đó số người thỏa mãn điều kiện là 1.200.

Từ cổng nhà nạn nhân rẽ phải 200 m có một ngã ba, tại đây có camera giám sát. Do quy định của thôn là xe tải chở vật liệu chỉ được hoạt động từ 22h đến 3h sáng nên đêm đó vẫn có nhiều xe tải chạy qua đây, trong đó có một chiếc xe khiến cảnh sát chú ý. 12h13, một chiếc xe tải chạy đến ngã ba bỗng dừng lại, tài xế bước xuống đi một vòng quanh xe rồi quay đầu đi về phía nhà nạn nhân.

Người này được xác định là Trương Hữu Tài, 42 tuổi, cao 1m72, dáng hơi gầy, sống cách nhà nạn nhân 500 m. Tài nói đêm hôm đó anh ta chở đất đổ nền cho một ngôi nhà đang xây trong thôn, đến ngã ba thì xe nổ lốp nên anh ta phải đánh xe về nhà tự vá.

Bố của Tài chuyên làm lốp xe, trong nhà có đồ nghề, nhưng đêm đó cả bố và vợ của Tài đều đi ngủ sớm, không ai có thể chứng minh được việc này. Quan trọng hơn là dấu vân tay trên cánh cửa phỏng ngủ chính là dấu vân tay của Tài. Tài giải thích mình thường xuyên đến nhà nạn nhân chơi, có thể đã để lại dấu vân tay trong một lần nào đó. Cuối cùng cảnh sát hỏi bộ quần áo Tài mặc trong video giám sát, Tài nói mình chỉ có ba bộ quần áo và lấy ra cho xem, bao gồm cả bộ mặc đêm hôm đó. Cảnh sát không hề tìm thấy dấu máu trên quần áo, Tài tạm thời được loại khỏi danh sách tình nghi vì có giặt cũng không thể hết được vết máu trên vải.

Việc rà soát người dân trong thôn vẫn được tiến hành. Cảnh sát tìm được một đối tượng khả nghi khác là Vương Thiên Thành, là lái xe cho công ty của chồng nạn nhân, 41 tuổi, cao 1m73, phù hợp với suy luận ban đầu. Thành làm ở công trường nhưng thường xuyên quay về huyện Bình Hương chở vật liệu. Trùng hợp là đêm xảy ra vụ án Thành cũng đang ở trong thôn. Thành có quan hệ rất tốt với nạn nhân. Mỗi khi uống rượu Thành lại đánh mắng vợ con, ai khuyên can cũng không được, nhưng chỉ cần Lý Mỹ Cầm xuất hiện là hắn lập tức ngoan ngoãn.

Thành nói tối hôm đó đi uống rượu với bạn bè, sau đó về nhà ăn cơm, 11h đêm đi ngủ. Nhưng vợ Thành nói tối hôm đó đi ngủ sớm nên không biết Thành ngủ lúc nào. Theo thông tin từ nhà mạng, lúc 23h14 có một cuộc gọi từ số của Thành đến số của nạn nhân, kéo dài hơn mười phút. Toàn bộ lịch sử cuộc gọi trong điện thoại của Thành đã bị xóa sạch. Thành giải thích lúc uống rượu say hắn thường gọi điện cho người khác, nhưng sáng hôm sau lại không nhớ gì cả. Còn lịch sử cuộc gọi là hắn tiện tay xóa.

Từ các camera trong thôn, cảnh sát thấy bộ quần áo Thành mặc hôm trước khác bộ hôm sau, cả giầy cũng khác, trong khi người dân nông thôn ít khi thay quần áo và nhất là thay giầy. Thành nói hôm sau hắn thay đồ là để đi đám cưới ở thôn bên cạnh. Khi được hỏi về bộ quần áo mặc hôm trước, Thành dẫn cảnh sát ra ngoài dây phơi, trên quần áo cũng hoàn toàn không có vết máu.

Tài và Thành đều đáng ngờ, nhưng cảnh sát không thể tìm được bằng chứng buộc tội nào. Ngày thứ 20 từ khi điều tra, cảnh sát quyết định mở rộng phạm vi lên đến 70 tuổi. Lập tức một người người lọt vào tầm ngắm, đó là Trương Vĩnh Dân, 65 tuổi, cao 1m74, là bảo vệ ở một công trường đang xây dựng toà nhà văn phòng.

Dấu vân tay ngón cái trên cửa phòng ngủ phụ.
Dấu vân tay ngón cái trên cửa phòng ngủ phụ.

Trước đó Dân đã được Ban chuyên án để ý vì ở công trường chỉ có một mình hắn, có thời gian và điều kiện gây án, nhưng do giới hạn độ tuổi nên đã bị gạt bỏ. Từ camera ở cổng công trường, cảnh sát phát hiện gần 12h đêm có một bóng đen đi xe đạp từ công trường về phía nhà nạn nhân, đến 1h30 mới quay lại. Mặc dù hình ảnh rất mờ không thể nhận ra là ai, nhưng ở công trường chỉ có người duy nhất là Dân nên cảnh sát lập tức xin lệnh khám tòa nhà văn phòng nơi hắn trực. Trong góc khuất sau tủ, cảnh sát tìm thấy một đôi giầy thể thao mới giặt, nhưng vẫn có thể tìm thấy vết máu của nạn nhân dưới đế giầy.

Dân khai, hắn và bố chồng nạn nhân là bạn bè, con trai hắn và chồng nạn nhân cũng là bạn của nhau. Từ vài năm trước hắn đã bắt đầu thích người phụ nữ nhiệt tình, lương thiện, dù đã gần 40 nhưng vẫn còn rất đằm thắm này. Hai năm trước vợ chồng Cầm xây nhà, hắn đã lấy trộm một trong ba chiếc chìa khóa cổng. Trong suốt thời gian sau đó chồng của Cầm vẫn ở nhà nên hắn không có cơ hội. Trong vòng gần một tháng từ khi chồng của Cầm đi làm xa, hắn đã mở cổng vào hai lần nhưng cửa chính và cửa sổ đều khóa kỹ nên hắn lại quay ra.

Nửa đêm 16/4, hắn lại mở cổng vào, phát hiện cửa sổ không khóa nên nhảy vào trong. Vừa vào đến phòng ngủ thì bị Cầm phát hiện và chạy ra phòng khách.... Cầm chạy vào phòng ngủ phụ khóa trái cửa lại, hắn đạp cửa không được liền nói: "Chú xin lỗi, chú sai rồi, tất cả là lỗi của chú, chú xin cháu đừng báo cảnh sát, bây giờ chú về đây".

Cầm tưởng thật, chờ một lát rồi mở cửa chạy về phòng ngủ, nào ngờ ông Dân nói vậy nhưng lại đi vào bếp lấy con dao để gây án.

bài liên quan
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Ghen tuông mù quáng, thủ dao truy sát người đàn ông ngồi ăn tối cùng vợ

Ghen tuông mù quáng, thủ dao truy sát người đàn ông ngồi ăn tối cùng vợ

Ghen tuông khi thấy một người đàn ông ngồi ăn tối cùng với vợ cũ của mình, Vũ Công Thản đã dùng dao đâm người đàn ông này tử vong.
Nghi phạm sát hại cô gái trong phòng trọ ngày mùng 7 Tết đối diện với những tội danh nào?

Nghi phạm sát hại cô gái trong phòng trọ ngày mùng 7 Tết đối diện với những tội danh nào?

Theo luật sư, nghi phạm Hoàng Minh Hào sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.
Lời khai của nghi phạm giết người cướp tài sản tại Hóc Môn bị 1.000 cán bộ Công an vây bắt

Lời khai của nghi phạm giết người cướp tài sản tại Hóc Môn bị 1.000 cán bộ Công an vây bắt

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi phạmTâm đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nghi phạm đã sát hại nữ nhân viên sau đó cướp tài sản.
Bắc Giang: Bắt giữ "yêu râu xanh" cưỡng hiếp cụ bà hơn 80 tuổi

Bắc Giang: Bắt giữ "yêu râu xanh" cưỡng hiếp cụ bà hơn 80 tuổi

Thấy bà R. đang ngủ trong nhà, đối tượng Nguyễn Văn Thủ đột nhập vào, khống chế bà R. và thực hiện hành vi hiếp dâm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY