32 học sinh ở Hà Giang nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Số học sinh trên đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang).

Thông tin từ trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình (Hà Giang) cho hay, khoảng 18h45 đến 19h00 ngày 3/3, có 3 học sinh có một số biểu hiện nghi là ngộ độc.

156815320_440252020527024_607640772410411380_n-1401

Sau khi được điều trị sức khỏe của các em đã bình thường.

Sau đó tiếp tục có thêm tổng số 12 em học sinh có biểu hiện tương tự được nhà trường đưa vào Trạm Y tế xã theo dõi điều trị. Do lo lắng tình trạng sức khỏe của các em trở nên xấu nhà trường đã đưa các em đến Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang cấp cứu, theo dõi.

Được biết, trước đó các em được nhà trường nấu cho ăn tối với thực đơn gồm: Thịt lợn băm rang, su su xào và canh rau cải ngọt.

Ông Nguyễn Danh Ngôn, Hiệu Trưởng trường PTDT Bán trú Tiểu học Hương Sơn cho biết: “ban đầu chỉ một vài em có biểu hiện nghi là ngộ độc, nhưng sau đó có thêm nhiều em có biểu hiện tương tự, tổng số là 32 em, nhà trường đã tích cực thuê xe đưa các em đến bệnh viện điều trị”.

Cũng theo ông Ngôn, bữa cơm tối lúc này có tổng số 197 em ăn và chỉ có 32 em có biểu hiện nghi là ngộ độc. Thêm vào đó, thời điểm trước khi xuất hiện các triệu chứng này, nhiều em đã xuống quán gần cổng trường mua Xoài ăn. Hiện nguyên nhân các em bị ngộ độc là do thực phẩm của nhà trường hay quả xoài còn đang được làm rõ.

Em Hoàng Thị Ánh Diệp (học sinh lớp 5), trường PTDT Bán trú Tiểu học Hương Sơn cho biết: “ban đầu em có biểu hiện buồn nôn, chóng mặt. Sau quá trình điều trị hiện sức khỏe đã ổn định”.

Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang cho biết, hiện sức khỏe của tất cả 32 em học sinh cơ bản đều bình thường.

Sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đã lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Phàn Giào Họ

Bình luận

Hàng trăm tỷ đồng được Sun Group đầu tư cho các lễ hội tưng bừng khắp ba miền từ 30/4

Lễ hội tưng bừng kéo dài 4 tháng tại Thanh Hóa, lễ hội bia B’estival đặc biệt sôi động, các show nghệ thuật The Golden Heart tại Sun World Ba Na Hills...

“Check in Hai Phong - Thành phố tôi yêu”

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chương trình nghệ thuật của đêm hội "Hải Phòng - Điểm đến thành công"

Đến Đà Lạt về đêm cảm nhận nhịp sống chậm rãi

Du khách cảm nhận nếu như ban ngày Đà Lạt mang nét thơ mộng của vùng núi cao nguyên thì về đêm, Đà Lạt khoác lên mình vẻ lung linh huyền ảo.

Vĩnh Phúc: Khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu Văn toàn quốc

Ngày 15/04, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Liên hoan hát Văn, hát Chầu Văn toàn quốc năm 2021.