Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Cha “ngáo đá” ôm con hơn 1 tuổi “tung hứng” trên nóc nhà: Lời kể của gia đình bị “tai bay vạ gió”

Pháp luật hình sự
14/12/2018 07:04
Kim Long
aa
“Gần hai tiếng đồng hồ, Hà cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót, cắp nách đứa con 14 tháng tuổi trèo lên mái nhà 3 tầng khiến chúng tôi khiếp vía. Thương nhất là đứa trẻ, cháu bé khóc không ra tiếng vì bị bố tung hứng, xốc lên, xốc xuống.Quá trình xoay vòng con, Hà khiến đứa trẻ rơi xuống mái tôn ở độ cao 5m”, bà Yến vẫn chưa hết rùng mình khi kể lại vụ việc “tai bay vạ gió” tại ngôi nhà mình gây xôn xao dư luận.


Cha ngáo đá “tung hứng” con trên mái nhà

Một ngày sau vụ thanh niên “ngáo đá” Lê Ngọc Hà (33 tuổi, ngụ phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) thả con từ tầng tum xuống mái tôn, gia đình bà Trần Thị Yến (62 tuổi, ngụ phường Vinh Tân, TP Vinh) vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ.

Bà Yến chia sẻ: “Đúng là “tai bay vạ gió”. Không hề quen biết hay có mâu thuẫn gì với Hà, nhưng anh ta liên tục tìm đến gây náo loạn. Không dừng lại, Hà còn ôm đứa con nhỏ bay nhảy trên nhà tôi khiến gia đình một phen khiếp vía”.

Theo chia sẻ của bà Yến, trước khi gây ra sự việc trên, Hà (sau này gia đình bà mới biết người đàn ông ngáo đá tên là Hà - PV) từng dắt theo đứa con nhỏ đến dãy phòng trọ của gia đình bà “làm loạn”. Cụ thể, tối 20/11, bà Yến bỗng nghe tiếng đập cửa mạnh, tiếng khóc thét của đứa trẻ, kèm theo đó là giọng một người đàn ông yêu cầu “mở cửa ra”.

“Tôi hỏi có chuyện gì thì Hà trả lời: “Cháu đi tìm vợ. Con còn nhỏ mà nó bỏ đi mấy ngày không về”. Dù lúc đó tôi trả lời không có, nhưng anh ta nhất quyết không chịu. Hà còn tự ý nhận một số quần áo đang phơi ở phòng trọ là đồ của vợ mình nên nhất quyết đòi kiểm tra tất cả các phòng trọ”, bà Yến kể lại.

Đứa trẻ bị người cha ngáo đá đưa lên nóc nhà, khống chế
Đứa trẻ bị người cha ngáo đá đưa lên nóc nhà, khống chế

Không muốn đối tượng lạ “làm loạn”, gây ảnh hưởng đến trật tự, gia đình bà Yến đành nói mong mọi người thông cảm với những người thuê phòng, cho được mở cửa kiểm tra. Trong quá trình đi xuống cầu thang, vợ chồng chủ trọ phát hiện tay Hà đang cầm con dao bầu nên lo sợ. Vợ chồng này liền đuổi khéo anh này ra khỏi khu vực nhà trọ nhưng người này vẫn cho rằng bị lừa.

Tiếp tục nhân nhượng, chồng bà Yến đành lấy đồ phá cửa căn phòng đang khóa. Vừa mở, chủ nhà đánh tiếng đã thông báo sự việc cho công an. “Vừa nhắc đến hai từ công an, Hà sợ, bảo thôi không mở cửa nữa, rồi ôm đứa con nhỏ ra khỏi dãy phòng trọ”, nhân chứng kể lại.

Thông tin từ những người trong khối, tối hôm đó, thanh niên này ôm theo đứa con nhỏ đến nhiều phòng trọ gần khu vực quanh nhà bà Yến đập phá, tìm vợ. Chứng kiến đứa con nhỏ hết ngủ gật lại khóc trên tay người bố không bình thường khiến nhiều người xót xa. Thế nhưng, vì sợ không dám đụng đến kẻ có biểu hiện bất thường nên không ai dám can thiệp.

Khi nỗi lo sợ vừa kịp lắng xuống thì sáng hôm sau, bà Yến tiếp tục thấy người đàn ông lúc tối hôm trước lại tìm đến. Lần này, trên tay Hà vẫn đang ôm đứa con nhỏ. Vì chủ quan nên chủ nhà trọ không khóa cửa. Điều đó đã tạo điều kiện cho đối tượng ngáo đá đi thẳng lên tầng ba đập phá.

Hoảng sợ, gia đình này vội trình báo lên chính quyền địa phương, đồng thời thông báo đến lực lượng 113. Suốt quá trình này, Hà liên tục có biểu hiện bất thường như cầm tay, chân lắc con trai và dọa ném xuống đất. Kẻ ngáo đá còn cầm một chiếc kéo dọa đâm vào người đứa trẻ.

Khi cảnh sát tiếp cận khuyên nhủ không được làm tổn thương đứa trẻ, Hà vẫn hung hăng dọa sát hại và tiếp tục bế con tin chạy nhảy qua nhiều nóc nhà. Hơn 11h, ngồi tại mái nhà ngói độ dốc 45 độ, Hà nhiều lần tung cháu bé lên không rồi dùng tay đỡ chụp, đưa cháu vòng qua vai cổ xoay tròn rồi tuột tay làm cháu rơi xuống mái tôn ở độ cao 5m so với mặt đất.

Kẻ ngáo đá sau đó nhảy theo xuống mái tôn tiếp tục bế đứa trẻ và thả thẳng xuống sân bên tông ở độ cao 5m. Tuy nhiên cảnh sát đã túc trực sẵn dưới sân và hứng đứa trẻ thành công. Sau khi ném đứa trẻ, Hà cũng nhảy xuống sân và bị cảnh sát khống chế.

Đối tượng Hà tại cơ quan công an
Đối tượng Hà tại cơ quan công an

Bà Yến rùng mình: “Lúc đó anh ta nhảy như con khỉ, chúng tôi chỉ lo sợ đứa trẻ trên tay chẳng may rơi xuống đất…”. Bà này cũng cho hay, không hiểu lúc đó người này có sức mạnh tưởng chừng như 10 người gộp lại khi một mình bê tấm bê tông đậy bồn nước ném xuống đất. Điều may mắn là tấm bê tông nặng không trúng vào nhóm người dân hiếu kỳ đang tập trung theo dõi phía dưới.

Hệ hụy kinh hoàng từ ma túy đá

Suốt 2 tiếng đồng hồ chứng kiến “Hà đá” mang theo đứa con nhỏ “chơi trò” tung hứng trên mái nhà khiến những người chứng kiến một phen hú vía. Điều may mắn là dù bị rơi xuống mái tôn cao chừng 5m nhưng đứa trẻ ấy chỉ bị trầy xước.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại một bệnh viện ở TP Vinh. Thông tin từ các bác sỹ cho hay, bệnh nhân nhi nhập viện với nhiều vết trầy xước trên cơ thể, biểu hiện hoảng loạn, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

“Hôm qua lỡ cháu bé mà có mệnh hệ gì thì gia đình tôi rất áy náy. Không những tội cho đứa trẻ, gia đình mà chúng tôi cũng bị liên lụy”, bà Yến thở phào.

Hậu quả để lại sau vụ “tai bay vạ gió” là ngôi nhà của gia đình bà Yến bị thiệt hại đáng kể. Do phần mái tôn, mái nhà bị bể một số viên ngói nên họ đang tích cực sửa chữa. Dù bị thiệt hại tài sản nhưng gia đình này quyết định bỏ qua mọi chuyện.

Vụ việc khiến gia đình chủ trọ bị thiệt hại đáng kể
Vụ việc khiến gia đình chủ trọ bị thiệt hại đáng kể

Người phụ nữ này chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ gia đình Hà chắc cũng khốn khổ vì anh ta, họ cũng chẳng khá giả gì nên chúng tôi không muốn đòi đền bù. Mong rằng, Hà sẽ bỏ được ma túy, làm lại cuộc đời”.

Lê Ngọc Hà là đối tượng nghiện ma túy lâu năm tại địa phương. Hà từng được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Đối tượng này từng có một tiền án liên quan đến ma túy. Là người nghiện ngập lâu năm nên thanh niên này thường xuyên lêu lổng, không tu chí làm ăn.

Cũng chính điều đó khiến người vợ chán nản, vợ chồng liên tục lục đục, cải vã. Tuy nhiên, Hà lại được mọi người đánh giá “thương, chiều chuộng con”.

Lê Ngọc Hà có hai đời vợ, 3 người con. Sau khi chia tay người vợ đầu, Hà lấy một người phụ nữ khác và có với chị này một đứa con. Ba ngày trước khi xảy ra sự việc, giữa Hà và người vợ có xảy ra mâu thuẫn. Người vợ sau đó đã để lại đứa con nhỏ, bỏ đi.

Từ khi biết thông tin vợ bỏ đi, Hà liên tục tìm kiếm. Tối 20/11, nghi ngờ vợ đến một nhà người quen ở phường Vinh Tân, Hà đã dắt theo con trai đến tìm. Tại đây, không tìm thấy vợ, Hà bắt đầu có những hành động mất kiểm soát. Anh ta la hét, xin sữa cho con và nói: “Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho...”.

Trước khi gây ra sự việc động trời trên, chiều 20/11, Lê Ngọc Hà bị Công an phường Hồng Sơn mời lên trụ sở để hoàn thiện hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng. Kết quả kiểm tra nhanh tại trụ sở công an phường cho thấy mẫu thử của Lê Ngọc Hà dương tính với ma túy.

Cháu bé được điều trị tại bệnh viện.
Cháu bé được điều trị tại bệnh viện.

Vừa được cơ quan chức năng thả về, Hà vội dắt theo con nhỏ “đi tìm vợ”. Tại trụ sở công an, đối tượng này khai nhận do trước đó đã sử dụng ma túy, cộng với việc không tìm thấy vợ nên đã hành động như trên.

bài liên quan
Nghệ An: Phá chuyên án, bắt 24 đối tượng phạm tội về ma túy

Nghệ An: Phá chuyên án, bắt 24 đối tượng phạm tội về ma túy

Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt đồng loạt 24 vụ, 24 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng bị sát hại: Dang dở những vở diễn Opera

Nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng bị sát hại: Dang dở những vở diễn Opera

Trong cơn "ngáo đá" đối tượng đã đốt xe máy, vung dao đâm chết một người và uy hiếp những người trong gia đình
Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng số tiền "khủng"

Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy được trao học bổng số tiền "khủng"

Học bổng từ ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và các đối tác là một hình thức nhà trường đồng hành và hỗ trợ tân hoa hậu 2018.
Tin nhanh: Bắt đối tượng vận chuyển gần 12000 viên hồng phiến, 1 kg ma túy đá

Tin nhanh: Bắt đối tượng vận chuyển gần 12000 viên hồng phiến, 1 kg ma túy đá

Những tin chính: Bắt đối tượng vận chuyển gần 12000 viên hồng phiến, 1 kg ma túy đá; Khởi tố đối tượng cá độ bóng đá...
Thanh Hoá: Triệt phá đường dây mua bán ma túy đá liên huyện

Thanh Hoá: Triệt phá đường dây mua bán ma túy đá liên huyện

Công an tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán ma túy đá liên huyện...
Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý đá

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng tổ chức sử dụng ma tuý đá

Qua test nhanh 5 đối tượng liên quan cho kết quả dương tính với ma tuý đá.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.