Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Ai phù phép để người chết vẫn có thể sống lại, viết giấy ủy quyền?

Câu chuyện pháp luật
11/01/2022 10:04
Ly Ly
aa
Huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, hàng loạt giấy tờ ủy quyền để chuyển nhượng QSDĐ không có xác nhận của UBND xã, không có xác nhận của văn phòng công chứng.


Ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND xã Mai Sơn vừa bị kỷ luật "cảnh cáo" do vi phạm nhiều nguyên tắc của Đảng. Vị Chủ tịch xã này nhiều năm qua cũng bị người dân tố cáo vì có nhiều việc làm khuất tất liên quan tới đất đai.

Mới đây, Pháp luật Plus nhận được đơn tố cáo của chị Đinh Thị Bình tố cáo ông Hoạt và cán bộ Tài nguyên Môi trường huyện đã bao che cho doanh nghiệp, phù phép giấy ủy quyền giả mạo để chuyển nhượng bất hợp pháp cả ngàn m2 đất.

Cụ thể, năm 1993, các hộ gia đình đang cư trú tại xóm 2, xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình được UBND xã Khánh Thượng nay tách ra thành xã Mai Sơn, được cấp đất 313 tại khu vực ao cá, số thửa 1916, tờ bản đồ 191d với tổng diện tích là 10.000m2 đất.

Trong đó, bà Lê Thị Thỏ là 360m2; ông Đinh Văn Tuấn 50m2; ông Lê Thọ Thi 39m2; ông Hoàng Ngọc Khai 58m2, tổng diện tích là 507m2, cả 05 hộ dân đều được cấp sổ đỏ.

Đến cuối năm 2009, bà Thân Thị Kim Hoa là chủ doanh nghiệp tư nhân vận tải Hoa Cương có đứng ra mua đất 313 của các hộ dân, trong đó có 5 hộ dân nói trên.

Điều đáng nói, 04/05 hộ dân nói trên không chuyển nhượng, không mua bán, không ủy quyền cho bất cứ ai.

Trong đơn gửi Pháp luật Plus, chị Bình cho biết, chị đã gửi đơn tố giác đến Công an tỉnh Ninh Bình, VKS tỉnh.

Tuy nhiên, chị Bình chỉ nhận được thông báo của Công an tỉnh là giao cho công an huyện Yên Mô thụ lý giải quyết. Khoảng 2 tháng Công an gọi chị Bình lên và hướng dẫn chị gửi đơn sang TAND huyện Yên Mô để được giải quyết, vì dây là việc dân sự…

Trao đổi với phóng viên, chị Bình cho biết: "Tôi đề nghệ Tòa trưng cầu giám định chữ ký của bố mẹ tôi là bản Hợp đồng chuyển nhượng số 62 và 02 giấy viết mua bán nhận tiền có chữ ký của mẹ tôi là Phạm Thị Nghi (đây là căn cứ do bà Hoa cung cấp cho TAND huyện Yên Mô) bà Hoa khai tại tòa khẳng định chữ ký mẹ tôi đã nhận tiền ngày 23/12/2009 và 25/12/2009 nhận đủ số tiền của 637m2.

Ngày 14/4/2021, gia đình tôi nhận được kết quả trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự của Bộ Quốc phòng xác nhận 02 giấy mua bán nhận tiền 637m2 đất không phải chữ ký của mẹ tôi.

Trong bản hợp đồng số 62 ghi hộ ông Đinh Công Xuyến chuyển nhượng 637m2 là diện tích của 05 hộ gia đình chúng tôi, 05 hộ có 05 bìa đỏ khác nhau thì không thể chung vào 01 hợp đồng chuyển nhượng số 62 được.

Hơn nữa bà Thỏ là bà tôi đã chết từ 1996 thì không thể ký vào giấy ủy quyền năm 2009 được"- chị Bình phản ánh.

Cũng theo chị Bình, tại biên bản lấy lời khai của TAND huyện Yên Mô cung cấp cho chị thì nhân viên kế toán của bà Hoa khai: "...Đơn chuyển nhượng này, bà Hoa bảo tôi viết và bà Hoa đọc nội dung cho tôi viết.

Khi tôi viết đơn chuyển nhượng không có mặt họ và tôi không chứng kiến họ ký vào đơn chuyển nhượng..."- trích biên bản lấy lời khai của đương sự.

Tại văn bản số 36/UBND-VP10, ngày 05/7/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình nêu rõ: "Trong 04/5 hộ gia đình có giấy ủy quyền hoặc Đơn xin chuyển nhượng cho ông Đinh Công Xuyết và vợ là Phạm Thị Nghi, để ông Xuyến, bà Nghi chuyển nhượng cho bà Thân Thị Kim Hoa, chồng là ông Đinh Tuyết Cương.

Tuy nhiên, việc ủy quyền, chuyển nhượng QSDĐ cho vợ, chồng ông Đinh Công Xuyến, bà Phạm Thị Nghi đều không có xác nhận của UBND xã Mai Sơn hoặc Văn phòng công chứng, không đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 04/2006 của Bộ Tư pháp và Bộ Tài nguyên Môi trường về hướng dẫn việc công chứng, chứng thực Hợp đồng, văn bản thực hiện quyền của người sử dụng đất... Do đó, Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất số 62/CN-QSDĐ là không đủ cơ sở pháp lý..."- trích văn bản số 36 của UBND tỉnh Ninh Bình.

Dư luận đặt câu hỏi, có hay không tội làm giả hồ sơ tài liệu và ai là người bao che, để có thể phù phép cho người đã chết vẫn sống lại để viết giấy ủy quyền mà chính quyền xã lại không nắm được?

Ông Hoạt thời điểm đó đang là Chủ tịch xã và cán bộ Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Yên Mô có phải chịu trách nhiệm về sự việc trên hay không?.

Pháp luật Plus xin chuyển toàn bộ nội dung tố cáo của chị Đinh Thị Bình tới Công an tỉnh Ninh Bình, VKS tỉnh để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Pháp luật plus tiếp tục đưa tin về vụ việc./.

bài liên quan
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Người phụ nữ bị “dụ dỗ” đầu tư tài chính mất gần 1 tỷ đồng khi hẹn hò online

Người phụ nữ bị “dụ dỗ” đầu tư tài chính mất gần 1 tỷ đồng khi hẹn hò online

Công an thành phố Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online đã bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng...
Quảng Bình: Tạm giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 100 tỷ đồng

Quảng Bình: Tạm giữ 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên 100 tỷ đồng

Các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động tiền đáo hạn ngân hàng, với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng, gồm nhiều đối tượng liên quan.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
TP HCM: Gian nan vụ kiện đòi tiền đặt cọc mua đất ở quận Bình Tân

TP HCM: Gian nan vụ kiện đòi tiền đặt cọc mua đất ở quận Bình Tân

Các cấp Tòa đều tuyên bà Tài phải trả tiền cọc và bồi thường cho bà Thủy. Nhưng đã 5 năm trôi qua bà Thủy vẫn phải mòn mỏi đi đòi tiền.
Lạng Sơn: Đất rừng nhà cựu Phó Bí thư tỉnh ủy được cấp sổ đỏ... đất ở trái phép

Lạng Sơn: Đất rừng nhà cựu Phó Bí thư tỉnh ủy được cấp sổ đỏ... đất ở trái phép

Thời điểm chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thửa đất 5000m2 của vợ ông Nguyễn Thế Tuy, cựu Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn không đủ điều kiện chuyển đổi.
Đã trả nợ gần chục năm nhưng vẫn bị… khép tội lừa đảo

Đã trả nợ gần chục năm nhưng vẫn bị… khép tội lừa đảo

Mặc dù đã thỏa thuận và đối tác đã thay mình tất toán xong cho ngân hàng, nhưng sau gần chục năm trời, người phụ nữ bỗng vướng vòng lao lý với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quận Hoàng Mai: Bỗng dưng mất hàng trăm m2 "đất vàng

Quận Hoàng Mai: Bỗng dưng mất hàng trăm m2 "đất vàng', người dân còng lưng đi đòi quyền lợi

Sau nhiều lần bị thu hồi, đền bù giải phóng mặt bằng hộ bà Tô Thị Chám còn hơn 200m2 đất nông nghiệp để tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, sau khi dự án hoàn thành hơn 200m2 đất này cũng “không cánh mà bay”?!
Quan điểm của luật sư trong vụ án một ngôi nhà lừa bán cho hai người

Quan điểm của luật sư trong vụ án một ngôi nhà lừa bán cho hai người

Dự kiến ngày 20/3/2018, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm lần 2 vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" bằng thủ đoạn đem một căn nhà bán cho hai người...
TAND tỉnh Phú Thọ bác đơn khởi kiện của ông Ngô Văn Nghĩa!

TAND tỉnh Phú Thọ bác đơn khởi kiện của ông Ngô Văn Nghĩa!

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/7, TAND tỉnh Phú Thọ đã bác đơn khởi kiện của gia đình ông Ngô Văn Nghĩa trong vụ án tranh chấp đất đai giữa ông Ngô Văn Nghĩa và Chu Xuân Thanh (cùng trú tại khu 6, xã Hiền Quan, Tam Nông) như vậy có đúng không?
Kỳ 4 - Tỉnh Bắc Giang chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại Trung tâm quan trắc môi trường

Kỳ 4 - Tỉnh Bắc Giang chỉ ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng tại Trung tâm quan trắc môi trường

Cuối tháng 5/2017,Thanh tra tỉnh Bắc Giang đã ban hành kết luận chỉ ra nhiều sai phạm mang tính hệ thống của Trung tâm quan trắc môi trường tỉnh Bắc Giang.
Người dân đau đớn vì quận Hoàn Kiếm tước mất lối đi!

Người dân đau đớn vì quận Hoàn Kiếm tước mất lối đi!

“Gia đình tôi thực hiện mở cửa đúng quy định của pháp luật, giờ quận quyết định thu hồi giấy phép, bắt chúng tôi xây bịt cửa lại thì ngôi nhà này khác gì nhà mồ, chúng tôi biết đi lại, ra vào thế nào?” - chị Phượng bức xúc.
Bài 3 - Trưởng thôn kiêm “cát tặc”: Đất công bị chia, bán trái phép

Bài 3 - Trưởng thôn kiêm “cát tặc”: Đất công bị chia, bán trái phép

Khi còn là Chủ nhiệm HTX Trung Tiến, ông Lê Thế Đức đã tự ý bỏ ngoài sổ sách 5ha đất nông nghiệp và bị UBND huyện Thường Xuân phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, một số thửa đất sau đó đã bị ông Đức chia chác, bán trái phép trong nhiều năm qua.
KS Sài Gòn – Thương Mại mất quyền kiểm soát, chính quyền “im lặng”

KS Sài Gòn – Thương Mại mất quyền kiểm soát, chính quyền “im lặng”

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ khi bị mất quyền kiểm soát khách sạn Sài Gòn - Thương Mại (19 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An), 21 thương- bệnh binh Công ty CP Đầu tư Môi trường Xanh 27/7 Nghệ An làm đơn kêu cứu gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An… nhưng vụ việc vẫn chìm trong im lặng…
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.