Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Cảnh báo chiêu trò chát sex dụ "con mồi" trên facebook

Thế giới mạng
11/08/2016 22:17
Mạnh Chiến
aa
Một số đối tượng lợi dụng trang mạng xã hội dùng chiêu trò dụ khách vào chát sex, mục đích lừa tiền bằng thủ đoạn nạp thẻ cào điện thoại.


Facebook là trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, thường thì mọi người dùng chủ yếu để truyền tải những khoảnh khắc tốt đẹp chia sẽ thông điệp đến cho bạn bè.

Tuy nhiên, phía sau những hoạt động lành mạnh đó, xuất hiện không ít đối tượng đã dùng hình ảnh đại diện trang cá nhân bằng cách lấy một số hình ảnh khiêu dâm trên các trang web để làm phương tiện để "lừa tình" và lừa tiền.

Đã không ít vụ án mạng, lừa gạt chiếm đoạt tài sản xẩy ra, cũng vì xuất phát từ việc làm quen trên facebook với những đối tượng có lý lịch không rõ ràng .

Trang facebook cộng đồng mạng có nhiều hình ảnh với mục đích lừa gạt.
T rang facebook cộng đồng mạng có nhiều hình ảnh với mục đích lừa gạt.

Anh Nguyễn Văn K trú tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, Q3, TPHCM chia sẻ, cách đây ít ngày anh dùng điện thoại lướt trên trang facebook, tình cờ xuất hiện một nick lạ có tên (Huyền Trâm) nhảy vào làm quen và ngỏ ý mời anh chát sex.

Vì tính hiếu kì nên anh đã đồng ý. Khi phát hiện con mồi đang có chiều hướng tích cực, đối tượng có tên nick là Huyền Trâm bộc lộ thẳng (anh ơi, nạp cho em cái thẻ 100k em sẽ gọi video chát sex cho anh xem) lập tức anh K đi mua cái thẻ mệnh giá 100 ngàn đồng.

Sau khi gửi số tài khoản cho đối tượng, theo đó đối tượng tiếp tục hỏi số seri của tấm thẻ cào, đáp ứng theo yêu cầu của đối tượng thì anh K nhận được câu trả lời như sau: "anh chờ em 1 phút để em nạp thẻ rồi em gọi lại cho anh nhé".

Cũng vì tính hiếu kỳ nên anh K chủ động gọi lại cho đối tượng, nhưng lần này mọi "cú pháp" để liên lạc đã bị đối tượng chặn, đến lúc này anh k mới ngộ nhận ra rằng, mình bị lừa.

Qua đây, khuyến cáo các bạn trẻ nên thận trọng khi lướt facebook, không nên vì một phút hiếu kì, bất cẩn tạo cơ hội cho các đối tượng xấu lợi dụng để trục lợi.

Câu chuyện thường ngày trên các trang mạng xã hội không chỉ của riêng anh Nguyễn Văn K mà còn rất nhiều nạn nhân cũng bị dính phải chiêu trò này.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: 14 người nộp thuế trúng thưởng hóa đơn may mắn quý I năm 2024

TP.HCM: 14 người nộp thuế trúng thưởng hóa đơn may mắn quý I năm 2024

Ngày 16/5, Cục Thuế TP.HCM tổ chức chương trình lễ quay thưởng hóa đơn may mắn kỳ mở thưởng quý I năm 2024.
Nguồn cung thiếu trầm trọng, người mua nóng lòng chờ dự án “bung hàng”

Nguồn cung thiếu trầm trọng, người mua nóng lòng chờ dự án “bung hàng”

Từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ, đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch ngay khi có thông tin ra mắt.
Hải quan tăng cường chống buôn lậu vàng, tiền tệ qua biên giới

Hải quan tăng cường chống buôn lậu vàng, tiền tệ qua biên giới

Ngày 16/5, Tổng cục Hải quan cho biết, đơn vị này vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới, trong thời gian 2 năm từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
tiet kiem dien tu chinh sach den cuoc song

Tiết kiệm điện – Từ chính sách đến cuộc sống

(PLM) - Chiều 15/5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Tiết kiệm điện - Từ chính sách đến cuộc sống”. Tại tọa đàm các nhà quản lý, các chuyên gia đã hệ thống hóa, phân tích, kiến giải, luận bàn về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành chức năng trong sử dụng tiết kiệm, hiệu quả điện năng; việc lan tỏa các chương trình tiết kiệm điện năng vào thực tiễn đời sống xã hội; các giải pháp sử dụng hiệu quả, bền vững, tiết kiệm nguồn năng lượng điện...
ve nhieu chang bay ha nhiet manh sau dip nghi le 304 15

Vé nhiều chặng bay hạ nhiệt mạnh sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PLM) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.
toa dam chia se kinh nghiem cua cong hoa phap ve thu hoi tai san tham nhung

Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về thu hồi tài sản tham nhũng”

(PLM) - Ngày 15/5, Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp phối hợp tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về thu hồi tài sản tham nhũng. Tọa đàm nhằm trao đổi, tham khảo kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về đấu tranh phòng, chống tham nhũng và thu hồi tài sản phạm tội bị tịch thu nhằm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
bao ve an ninh quoc gia tren khong gian mang bai 1 nhan dien nguy co thach thuc tu toi pham lua dao

Bảo vệ an ninh quốc gia trên không gian mạng: Bài 1: Nhận diện nguy cơ, thách thức từ tội phạm lừa đảo

(PLM) - Trong bối cảnh hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với quy mô và tốc độ chưa từng có, tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với bảo đảm an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đối với mọi quốc gia.
ngay moi truong the gioi nam 2024 phuc hoi dat chong han han va sa mac hoa

Ngày Môi trường thế giới năm 2024: Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

(PLM) - Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa". UNEP kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.