Đây là thông tin mà Cảng vụ Hàng không Miền Nam khẳng định trong một văn bản mà đơn vị này phát đi mới đây.
Tin nên đọc
ACV đề xuất đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng cải tạo tại 3 cảng hàng không
ACV trả lời về việc bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi nghỉ hưu
Kết luận thanh tra về bổ nhiệm cán bộ tại ACV: Bổ nhiệm 67 trường hợp trong 1 ngày
Bất chấp kết luận của Thanh tra Chính phủ, ACV vẫn thu phí ô tô đón trả khách
Mới đây, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đã ban hành Thông báo kết luận Thanh tra việc tuân thủ các quy định pháp luật chuyên ngành hàng không về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ hành khách của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
|
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh Cafeland. |
Văn bản này nêu rõ, tại lĩnh vực kinh doanh dịch vụ hàng không, cảng HKQT Tân Sơn Nhất chưa có Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không (dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, dịch vụ kỹ thuật hàng không) theo quy định tại khoản 2, điều 15, Nghị định 92/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chỉnh phủ về quy định các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Về bố trí mặt bằng nhà ga hành khách theo quy định tại khoản 2, điều 80 Thông tư 17/2016/TT-BGTVT “Việc sử dụng mặt bằng tổ chức cung cấp dịch vụ phi hàng không trong nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa phải tuân thủ theo tài liệu khai thác nhà ga”, tuy nhiên qua thanh tra thực tế, mặt bằng diện tích của một số quầy kinh doanh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chưa được cập nhật vào tài liệu khai thác công trình nhà ga hành khách như:
Quầy kinh doanh Yến của Công ty CP Sen Hồng Media, có diện tích 10.66m2 tại cửa khởi hàng số 14 – khu vực cách ly ga đi quốc nội.
Sáu quầy kinh doanh cung cấp dịch vụ xe Taxi, sim, wifi, gồm 1 quầy của Công ty CP Đầu tư Avi (Avigo), 1 quầy của Sóng Việt Car (Công ty CP Sóng Việt), 2 quầy của ACV Unico, 1 quầy cảu 24h Group, 1 quầy của Công ty TNHH Bali Limousine nằm phía trong cửa A1, A2 – Ga đến quốc tế.
|
Một quầy hàng của Công ty Cổ phần Sóng Việt. Ảnh Songviet.com.vn |
Về dịch vụ phi hàng không tại nhà ga. Các quầy kinh doanh sim, card tại ga đến quốc tế; các quầy hàng của ACV Unico, Satsco, Sóng Việt, 24h chưa có bảng hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông”.
Quầy hàng TT Food tại cửa khởi hành số 10 – ga đi quốc nội chưa có giấy chứng nhận cơ sở đù điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (quầy có chế biến bánh mỳ Pate, thịt) nhân viên chế biến chưa được đào tạo các khóa học vệ sinh an toàn thực phẩm; một số sản phẩm ngoại nhập (bánh mỳ, khô mực) chưa có tem phụ, nhãn hàng hóa theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về nhãn hàng hóa.
|
Các quầy kinh doanh sim, card tại ga đến quốc tế; các quầy hàng của ACV Unico, Satsco, Sóng Việt, 24h chưa có bảng hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ viễn thông”. Ảnh ACV Unico |
Đối với công tác tiếp nhận thông tin, giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh liên quan đến chất lượng dịch vụ hành khách. Lúc 14’37’’ ngày 13/8/2018, Thành viên đoàn thanh tra đã điện thoại vào đường dây nóng và phát hiện nhân viên trực Hotline của Cảng HK quốc tế Tân Sơn Nhất đã không thực hiện theo hướng dẫn công việc trực đường dây nóng đã ban hành.
Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Giám đốc Cảng vụ HK Miền Nam yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ động xây dựng kế hoạch khắc phục các khuyết điểm, tồn tại nêu trên.
Kiểm tra, rà soát việc sử dụng toàn bộ mặt bằng trong, ngoài nhà ga hành khách; cập nhật diện tích, vị trí thuê/sử dụng mặt bằng tại nhà ga hành khách vào tài liệu khai thác công trình nhà ga hành khách. Trường hợp sử dụng mặt bằng không đúng với tài liệu khai thác công trình nhà ga hành khách đã được ban hành phải có biện pháp xử lý đơn vị thuê/sử dụng mặt bằng, không làm ảnh hướng đến chất lượng dịch vụ hành khách.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.