Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

“Bộ tam” hotgirl chuyển giới “giăng mồi” khách nước ngoài để trộm cắp

Pháp luật hình sự
20/07/2018 06:30
Vũ Vân Anh
aa
Với chiêu tiếp cận ve vãn nhiều vị khách nước ngoài mua dâm hoặc massage, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ trộm tài sản có giá trị…


Tin nên đọc

Lợi dụng sắc đẹp sau chuyển giới của mình, băng trộm gồm Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện (cùng SN 1990), Nguyễn Hữu Chánh (SN 1994, quê quán TP HCM) và Nguyễn Thanh Tây (SN 1988, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) kéo nhau ra đà nẵng hành nghề.

Với chiêu tiếp cận ve vãn nhiều vị khách nước ngoài mua dâm hoặc massge, băng nhóm này đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ trộm tài sản có giá trị…

Các đối tượng bị tạm giữ.
Các đối tượng bị tạm giữ.

Bí ẩn từ “cô gái đẹp”

11h trưa 13/7, trực ban Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) nhận được tin báo của anh Vijay Kumar (SN 1986, Quốc tịch Ấn Độ, hiện lưu trú tại khách sạn Misa, phường Phước Mỹ) về việc bị mất trộm tài sản là 1 chiếc điện thoại di động hiệu Apple Iphone X 256GB trị giá hơn 30 triệu đồng.

Qua thông dịch, anh Kumar kể lại, khoảng 0h cùng ngày, anh đứng trước khách sạn, đột nhiên có một cô gái đến rủ đi chơi. Cô gái người Việt Nam, dáng rất xinh đẹp.

Trong lúc tán chuyện, thấy cô gái xinh đẹp có nhiều biểu hiện khiếm nhã quá mức như ôm, đùa giỡn nên vị khách ngoại quốc từ chối giao tiếp. Chừng 5 phút sau khi cô gái lạ bỏ đi, vị khách mới tá hỏa khi chiếc điện thoại đắt tiền của mình cũng đã “không cánh mà bay”.

Tiếp nhận thông tin và thấy sự việc vượt quá thẩm quyền, Công an phường Phước Mỹ đã chuyển hồ sơ cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Sơn Trà thụ lý.

Manh mối quá ít ỏi, ngoài những lời khai của bị hại về một cô gái chung chung, không có thêm điều gì nổi bật. Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm, các điều tra viên bất ngờ khai thác được một tình tiết vô cùng đắt giá từ anh Kumar: cô gái thực chất là nam giả nữ.

Thông tin đặc biệt này hoàn toàn trùng khớp với những gì mà Công an quận Sơn Trà thu thập được bấy lâu. Theo đó, nhiều tháng qua, trên địa bàn các quận du lịch như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) liên tục xảy ra tình trạng du khách người nước ngoài bị mất tài sản.

Khi đến trình báo tại các cơ quan công an, mặc dù các bị hại không mô tả được rõ về đối tượng trộm cắp do hạn chế giao tiếp bằng tiếng Việt, nhưng nhiều người trong số họ có cùng nhận xét: “các đối tượng gây án giống nam giả nữ”.

Chưa hết, thời gian gây án của nhóm này chọn thời gian chủ yếu vào giờ khuya. Thủ đoạn tiếp cận khách nước ngoài, gạ gẫm mua dâm, massage rồi dẫn đến khu vực vắng vẻ để lấy trộm tài sản.

Khách nước ngoài thường mang theo những tài sản giá trị lớn, thời gian lưu trú ngắn và khi xảy ra vụ việc, họ thường hạn chế trình báo do bất đồng ngôn ngữ.

Ngày 17/7, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT kiêm Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã đến tặng hoa, thưởng nóng tập thể ban Chuyên án Công an quận Sơn Trà.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng đánh giá, đây là một chuyên án xuất sắc vì đã triệt xóa băng nhóm hoạt động trộm cắp, móc túi vô cùng tinh vi

Lộ diện băng nhóm trộm cắp tinh vi

Sau khi tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/7, trinh sát hình sự Công an quận Sơn Trà bất ngờ ập vào một khách sạn ở phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), bắt giữ khẩn cấp Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện (cùng SN 1990, quê quán TP HCM).

Trước những chứng cứ mà cơ quan điều tra đưa ra, Kiệt và Thiện đã cúi đầu nhận tội. Tất cả mọi thủ đoạn, mánh lưới của nhóm khai cũng không nằm ngoài những gì cảnh sát đã nắm được trước đó. Kiệt và Thiện thuộc đối tượng nam chuyển giới sang nữ, từ TP.HCM ra Đà Nẵng. Lợi dụng vóc dáng xinh đẹp, cả 3 ăn mặc hở hang, gợi cảm để hành nghề “ăn bay”.

Đáng chú ý, băng nhóm này chỉ hoạt động từ 0h trở đi và hướng đến các khách du lịch nước ngoài để vừa dễ giăng bẫy vừa gây khó khăn cho quá trình điều tra. Khi chọn được con mồi, chúng lân la gạ gẫm khách đi massage, hoặc mua dâm rồi lợi dụng trộm cắp tài sản.

Trở lại vụ việc của anh Kumar, Kiệt và Chánh khai, 0h ngày 12/7, cả 2 sử dụng xe máy hiệu Air Blade màu đỏ đen BKS 43P1-7259 rảo quanh các tuyến đường thuộc quận Sơn Trà.

Đến trước khách sạn Misa, phát hiện anh Kumar đang đứng trước vỉa hè, Kiệt dừng xe đứng chờ cách đó một đoạn, còn Thiện đi bộ đến nói chuyện. “Cô gái” xinh đẹp Thiện đùa giỡn, gạ gẫm rồi rủ anh Kumar đi chơi.

Trong quá trình này, Thiện đã nhanh tay lấy chiếc điện thoại đắt tiền trong túi quần của nạn nhân. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra xác định, ngoài Kiệt và Thiện, băng này còn có Nguyễn Thanh Tây (SN 1988, ngụ phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ và Nguyễn Hữu Chánh (SN 1994, quê TPHCM).

Cũng như Kiệt và Thiện, Tây và Chánh đều là nam chuyển giới nữ. Từ lời khai của Kiệt và Thiện, CQĐT bắt giữ Chánh ngay sau đó, riêng Tây nhanh chân bỏ trốn.

Bước đầu, CQĐT xác định, nhóm này thực hiện trót lọt gần 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Đơn cử 1 vụ việc, khoảng 0h ngày 6/7, Kiệt cùng Tây sử dụng xe đến đường Hoàng Sa (phường Thọ Quang), phát hiện anh Casellas (SN 1980, Quốc tịch Tây Ban Nha) đang đi bộ ở vỉa hè nên tiến lại gạ gẫm.

Vẫn chiêu thức cũ, Kiệt dừng xe máy từ xa, Tây đi bộ đến tiếp cận, rủ rê anh Casellas massage. Trong lúc nói chuyện, Tây đùa giỡn, sờ soạng trên người anh Casellas và lấy trộm được 1 điện thoại di động trong túi quần…

Sau khi bắt giữ 3 đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà đã thu được 19 điện thoại di động các loại, một số tiền mặt; 3 hộ chiếu mang tên Đặng Hoàng Kiệt, Nguyễn Ngọc Thiện, Nguyễn Hữu Chánh; 2 môtô sử dụng gây án…

Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Sơn Trà thông tin, loại tội phạm nam giả nữ, chuyển giới mới xuất hiện ở TP.Đà Nẵng.

Chúng chủ yếu từ các tỉnh thành miền Nam ra Đà Nẵng “ăn bay” theo đợt. Khi đã lấy được số tài sản giá trị lớn hoặc thấy có dấu hiệu bị phát hiện, chúng lập tức lẩn trốn. Do đó, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác đối với loại tội phạm này.

bài liên quan
Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hà Tĩnh: Khởi tố đôi “bạn tù” đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản

Hai đối tượng trong quá trình chấp hành án có quen biết nhau, sau khi được về địa phương hai đối tượng đã bàn bạc, rủ rê nhau đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng cạy hòm công đức trộm cắp tài sản

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng cạy hòm công đức trộm cắp tài sản

Mặc dù mới bị tai nạn xe máy và bị gãy xương bàn chân trái, đang phải dùng nạng để di chuyển, nhưng Nguyễn Quyết Chí vẫn chuẩn bị búa và dao phay để trộm cắp tài sản.
Nam thanh niên “cõng” 4 tiền án vẫn tiếp tục phạm tội

Nam thanh niên “cõng” 4 tiền án vẫn tiếp tục phạm tội

Đặng Văn Thư là đối tượng nghiện ma túy, bản thân mang 4 tiền án nhưng vẫn không cải tà quy chính, vẫn tiếp tục phạm tội thì bị bắt giữ.
Quảng Ninh: Truy tố nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Quảng Ninh: Truy tố nhóm thanh thiếu niên gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy

Ngày 4/3, Công an huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can về tội 'Trộm cắp tài sản'.
Thanh Hoá: 12 ngày đêm lần theo dấu vết đối tượng trộm cắp tài sản ở Điện Máy Xanh

Thanh Hoá: 12 ngày đêm lần theo dấu vết đối tượng trộm cắp tài sản ở Điện Máy Xanh

Không quản ngày đêm, công an huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) xuyên Tết điều tra bắt giữ kẻ đột nhập trộm cắp tài sản tại cửa hàng Điện Máy Xanh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.