Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Bẫy mại dâm núp bóng trang web môi giới “con nuôi”

Pháp luật hình sự
28/10/2017 09:15
Hoàng Nam
aa
Việc một trang web ở Bỉ công khai mời chào “Gặp gỡ bố nuôi để cải thiện lối sống” và cho đặt bảng hiệu quảng cáo xung quanh khuôn viên các trường đại học ở nước này làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những lời hứa hẹn có cánh

Trang web đó là RichMeetBeautiful (tạm dịch Giàu gặp Đẹp) - một trang web chuyên sắp xếp các cuộc hẹn hò cho những cô gái với những ông “bố nuôi”.

Xuất hiện tại Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Phần Lan từ tháng 8/2017, RichMeetBeautiful đánh dấu cuộc “đổ bộ” tới Bỉ hồi cuối tháng 9 vừa qua với những tấm biển quảng cáo “Gặp gỡ bố nuôi để cải thiện lối sống” được đặt quanh các trường đại học tại thủ đô Brussel.

Để tăng thêm phần cuốn hút, trang web này tuyên bố sẽ cung cấp một trải nghiệm kiểu “50 sắc thái” – tên một cuốn tiểu thuyết khiêu dâm đã được chuyển thể thành phim kể về mối quan hệ đậm tính nhục dục giữa một sinh viên đại học vừa tốt nghiệp và một ông trùm kinh doanh trẻ tuổi.

RichMeetBeautiful khẳng định những cô “con nuôi” khi đồng ý qua lại với “cha nuôi” sẽ được hưởng hàng loạt thú “xa xỉ” như đi du lịch, mua sắm, cho tiền đủ để họ có thể hưởng thụ một cuộc sống sung túc… Ngược lại, những người chấp nhận trả tiền để được “làm cha” sẽ được những cô gái xinh đẹp đối xử bằng sự “tôn trọng và ngưỡng mộ”, đủ để khiến họ “trẻ ra đến 10 tuổi và một lần nữa sống lại thời tuổi trẻ”.

“Cha nuôi” ở đây thường là những người đàn ông đã có tuổi nhưng giàu có. Họ có thể đã kết hôn và có con nhưng vẫn sẵn sàng trả tiền để qua lại với những phụ nữ trẻ - chính là những người đóng vai trò “con nuôi”. Với chiêu thức lôi kéo này, RichMeetBeautiful đặt hy vọng sẽ lôi kéo được khoảng 300.000 người Bỉ tham gia làm thành viên vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, mọi việc đã diễn ra không như mong đợi. Chiến dịch quảng cáo của họ chỉ sau vài ngày được công bố đã vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân và giới chức Bỉ.

CEO người Bỉ của trang web này là Sigurd Vedal hôm 28/9 đã phải thông báo dừng chiến dịch quảng bá sau khi bị Cơ quan quản lý quảng cáo Bỉ “tuýt còi” do người dân đồng loạt khiếu nại. Những biển quảng cáo đã được trang web trên cho lắp đặt ở thành phố Brussels cũng đã bị gỡ bỏ.

Cạm bẫy khó tránh

RichMeetBeautiful vấp phải sự phản đối mạnh mẽ là do họ nhắm cụ thể đến nhóm đối tượng sinh viên – những người đang phải đối mặt với vô vàn những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, đặc biệt là về mặt tài chính.

Ông Mark Kantrowitz – một chuyên gia về hỗ trợ tài chính – cho biết, trong năm 2016, số nợ trung bình của các sinh viên chưa tốt nghiệp ở Mỹ là khoảng 35.000 USD. Còn với những người vừa tốt nghiệp, gánh nặng nợ nần trung bình mà mỗi người sẽ phải lo xoay sở là 75.000 USD. Người theo học các chương trình càng dài thì khoản nợ càng lớn.

Với những người có xuất thân khá giả, tiền bạc sẽ không phải là một vấn đề lớn nhưng với đa phần các sinh viên, để có đủ tiền theo học thực sự khá nan giải. Nhiều sinh viên nói rằng dù đã vay nợ và cật lực làm thêm nhưng họ vẫn không thể trang trải cuộc sống trong bối cảnh giá cả tăng phi mã. Trước cảnh chật vật đó, một số nữ sinh viên đã tìm đến các trang web môi giới tìm “cha nuôi” như một giải pháp “cứu cánh”.

Trước RichMeetBeautiful, nhiều trang web môi giới hẹn hò với người lớn tuổi cũng đã có các chiến dịch quảng bá nhằm trực tiếp vào nhóm đối tượng sinh viên. Ví dụ, trang web của Mỹ có tên SeekingArrangement từng miễn phí phí thành viên cho các nữ sinh viên cùng lời quảng cáo “Đăng ký tham gia con nuôi đại học ngay hôm nay và bạn sẽ được một người bảo trợ hào phóng chi trả tiền ăn học” để thu hút người tham gia.

Theo quảng cáo của SeekingArrangement, họ chính là lựa chọn hoàn hảo thay thế cho những khoản trợ cấp hay những gói vay truyền thống cho sinh viên. Trước những thông tin này số sinh viên sử dụng dịch vụ của trang web này trên toàn thế giới đã tăng từ 79.400 người vào năm 2010 thành 1,9 triệu người trong năm 2016, chiếm 1/3 tổng lượng người sử dụng.

Bảng hiệu quảng cáo gây tranh cãi của RichmeetBeauty.
Bảng hiệu quảng cáo gây tranh cãi của RichmeetBeauty.

SeekingArrangement cũng kết nối cả “bà mẹ nuôi” với những thanh niên trẻ nhưng đối tượng khách hàng chủ yếu của họ vẫn là “đại gia” với “chân dài”. SeekingArrangement cho biết, mỗi ngày có hàng nghìn lượt thành viên đăng nhập vào tài khoản dịch vụ của họ nhưng số người truy cập thường gia tăng đột biến trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 1 hàng năm - là thời điểm mà các sinh viên thường phải đóng học phí.

Giám đốc PR của trang web này cũng thừa nhận sinh viên là nhóm “con nuôi” lớn nhất trong số những người sử dụng dịch vụ của họ.

Các trang web hẹn hò với “cha nuôi” thường khẳng định không tiếp tay cho việc bán dâm. Tuy nhiên, hãng tin BBC của Anh cho rằng chỉ những người ngây ngô mới tin vào những tuyên bố đó.

Các trang web này cũng cho rằng, việc có chấp nhận quan hệ tình dục với “cha nuôi” là do người người phụ nữ lựa chọn. Song, những người từng sử dụng các dịch vụ lại cho biết họ gần như không có lựa chọn nào khác. “99% các trường hợp từng sử dụng các dịch vụ đó đồng ý bán dâm. Trong những mối quan hệ như vậy, người đàn ông có thể có được mọi thứ mà họ muốn đơn giản vì họ có tiền”, một cựu sinh viên từng là thành viên của một trang web môi giới gặp gỡ “cha nuôi” - “con nuôi” cho biết.

Trên tờ Observer, một phụ nữ 27 tuổi cũng thú nhận, khi còn là sinh viên, trong lúc lâm vào cảnh túng quẫn cùng cực sau khi nộp đơn xin làm thêm ở hàng chục chỗ nhưng không được một nơi nào gọi đi làm, cô đã đăng ký tham gia một trang web hẹn hò kiểu “cha nuôi, con nuôi”.

Số tiền cô nhận được sau 2 giờ đi “tâm sự” với cha nuôi bằng tiền lương của 2 tuần làm thêm bình thường. Sức cám dỗ của việc kiếm tiền dễ dàng như vậy đã khiến họ ngày càng trượt dài. “Về bản chất, đó vẫn là việc “bán tình”. Tình dục chính là món hàng”, người phụ nữ khẳng định và cho biết những trải nghiệm của quãng thời gian “làm thêm” đó đã làm cô trở nên chán ghét đàn ông.

Trường hợp của nữ sinh viên luật 21 tuổi Catherine lại có điểm khác. Catherine miêu tả cha nuôi tên Mark là “người đàn ông tốt nhất trên thế giới, luôn tôn trọng mọi quyết định của tôi”.

Trong suốt 1 năm trời qua lại, cô được “cha nuôi” chi trả toàn bộ tiền học phí và thuê nhà dù cô chỉ cùng ông đi chơi, xem phim hay tâm sự. Mang cảm giác áy náy khi “chỉ nhận mà không cho đi gì”, một ngày nọ, Catherine đồng ý quan hệ thể xác với “cha nuôi”. Ngay lập tức, số tiền mà ông ta cho cô đã tăng từ 700 bảng mỗi tháng lên thành 1.200 bảng.

“Ông ấy bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn, cả về tinh thần lẫn thể chất. Nhưng ông ấy quá hào phóng nên tôi vẫn chấp nhận. Bạn biết đấy, đó là đồng tiền dễ kiếm”, Catherine thừa nhận.

Ngoài ra, không ít sinh viên từng tham gia những trang web môi giới như vậy cho biết họ đã gặp không ít rắc rối do bị rò rỉ thông tin cá nhân, bị tống tiền, tống tình…

Phải trấn áp bằng mọi biện pháp

Bộ trưởng Bộ phụ nữ Bỉ Isabelle Simonis và Bộ trưởng Bộ giáo dục Bỉ Jean-Claude Marcourt hôm đầu tháng đã đệ đơn kiện RichMeetBeautiful về cáo buộc kích động đồi trụy và mại dâm.

“Chiến dịch quảng bá đầy tai tiếng và gây hoang mang này cho thấy họ đang khuyến khích những nữ sinh viên trẻ tham gia vào hoạt động mại dâm. Bản chất thực sự đằng sau mối quan hệ mang vỏ bọc “cha nuôi – con nuôi” đó là điều mà mọi người đã lo ngại từ lâu”, Bộ trưởng Simonis tuyên bố.

Với quan điểm như vậy, bà cho rằng đã đến lúc giới chức Bỉ cần kiên quyết trấn áp những trang web kiểu như vậy thông qua việc nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là nhóm sinh viên, đồng thời huy động tất cả các phương tiện pháp lý hiện có.

Trong khi đó, nhà xã hội học Renaud Maes cho rằng, ngoài việc trấn áp các chiến dịch quảng cáo của những trang web như RichMeetBeautiful, nhà chức trách cần tìm hiểu tại sao những trang web như vậy lại hoạt động rất thành công.

“Theo tôi, điều quan trọng nhất cần phải chỉ ra là tình trạng mại dâm trong sinh viên là do tính mong manh của nhóm người này. Nếu chúng ta muốn chấm dứt tình trạng đó thì việc ngăn chặn những mẩu quảng cáo như vậy tiếp cận sinh viên là chưa đủ mà chúng ta cần phải có những biện pháp thích đáng để cải thiện tình trạng sự bấp bênh về mặt đời sống của sinh viên”, ông Maes nhận định.

bài liên quan
NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

NHNN xây dựng dự thảo sửa phương thức thực hiện môi giới tiền tệ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2016/TT-NHNN ngày 30/06/2016 quy định hoạt động môi giới tiền tệ của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy tụ các sinh viên, chân dài với giá hàng chục triệu đồng

Triệt phá đường dây môi giới mại dâm quy tụ các sinh viên, chân dài với giá hàng chục triệu đồng

Liên kết với nhiều sinh viên, người đẹp, Đỗ Mai Khanh đã hình thành nên đường dây mua bán dâm với giá hàng chục triệu đồng/lượt.
Triệt phá đường dây mại dâm có các hotgirl, chân dài...với giá bán dâm từ 14 đến 50 triệu đồng/ lượt

Triệt phá đường dây mại dâm có các hotgirl, chân dài...với giá bán dâm từ 14 đến 50 triệu đồng/ lượt

Lực lượng chức năng Công an TP HCM vừa triệt phá đường dây mại dâm gồm nhiều chân dài là các hotgirl, người mẫu và sinh viên.
Tạm giữ hình sự chủ quán karaoke môi giới mại dâm ở Lạng Sơn

Tạm giữ hình sự chủ quán karaoke môi giới mại dâm ở Lạng Sơn

Chủ quán karaoke môi giới mại dâm với mỗi lượt bán dâm giá 700 nghìn đồng còn N.V.T được 130 nghìn đồng trừ vào tiền nhân viên phục vụ quán hát.
Đề xuất hỗ trợ 2 triệu đồng cho gái mại dâm hoàn lương học nghề

Đề xuất hỗ trợ 2 triệu đồng cho gái mại dâm hoàn lương học nghề

TP Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho đối tượng lao động là thanh thiếu niên hư hỏng, vi phạm pháp luật, lao động là người hoạt động mại dâm hoàn lương.
HLV Conte nói gì về việc Inter muốn mua Messi?

HLV Conte nói gì về việc Inter muốn mua Messi?

Dù đang xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Inter Milan có thể chiêu mộ Lionel Messi, HLV Antonio Conte lên tiếng khẳng định đây là điều bất khả thi.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.