Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

VICEM muốn bán dự án: Bộ Xây dựng "nhắc" không được làm thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước

Thương trường
09/08/2020 19:08
Nhã Vân
aa
Đây là thông tin Bộ Xây dựng báo cáo gửi Thủ tướng về tình hình sắp xếp, xử lí một số lô đất do VICEM quản lí và sử dụng sau khi nhận được phản ánh của báo chí.


Tin nên đọc

Trụ sở VICEM ở số 228, đường Lê Duẩn, Hà Nội. Ảnh Hải Lê

Trụ sở VICEM ở số 228, đường Lê Duẩn, Hà Nội. Ảnh Hải Lê

Được biết, cuối tháng 7/2020, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi Thủ tướng liên quan đến tiến trình cổ phần hóa của nhiều đơn vị, trong đó có nội dung về việc sắp xếp, xử lí nhà, đất trước khi cổ phần hóa của Tổng công ty Xi măng Việt Nam (VICEM).

VICEM là doanh nghiệp thuộc 100% sở hữu của Nhà nước, do Bộ Xây dựng làm đại diện. Với việc thực hiện cổ phần hoá trong năm 2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, VICEM phải có phương án sắp xếp lại, xử lí nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước mà doanh nghiệp này đang quản lí, sử dụng.

Bộ Công an điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại VICEM

Mới đây nhất, Cục Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - C03 (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) trong việc đầu tư dự án Khu dịch vụ tổng hợp 122 Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tại lô 10E6 Khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Mễ Trì, quận Nam Từ liêm, Hà Nội).

Để phục vụ công tác điều tra, xác minh, C03 đề nghị Bộ Xây dựng phối hợp có ý kiến chỉ đạo Thanh tra Bộ Xây dựng và các đơn vị trực thuộc cung cấp toàn bộ thông tin, tài liệu gồm: Các văn bản, chủ trương, chỉ đạo của Bộ Xây dựng và tình trạng hiện nay của 2 dự án trên. Cùng với đó là các tài liệu về kết quả thanh tra, việc xử lý kết quả sau thanh tra (trong đó có vai trò cá nhân có liên quan) của Thanh tra Bộ Xây dựng đối với 2 dự án.

Trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng có nêu vừa qua, báo chí đã phản ánh về phương án sắp xếp, xử lí do VICEM đề xuất đối với lô đất 10E6 Phạm Hùng; Dự án Khu tổng hợp tại ngõ 122 Vĩnh Tuy và Dự án thuộc Khu công nghiệp Đông Hồi.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Xây dựng khẳng định các phương án do VICEM đề xuất đang trong quá trình xem xét của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chưa được phê duyệt.

vlxd2_ilwo

Năm 2011, VICEM làm lễ phát lệnh khởi công dự án tại khu công nghiệp Đông Hồi với công suất sản phẩm là 400.000 m3/năm, tổng dự án đầu tư là 819 tỷ đồng. Tuy nhiên, dự án không được triển khai theo tiến độ

Dự án Nhà máy Kết cấu bê tông - Vật liệu xây dựng không nung Đông Hồi

Đây là dự án thuộc Khu công nghiệp Đông Hồi (Nghệ An), VICEM được Bộ Xây dựng cho phép giữ lại tiếp tục quản lí, sử dụng để thực hiện dự án theo quyết định ngày 16/4/2018.

Đến tháng 5/2020, VICEM đã trình Bộ Xây dựng đề nghị điều chỉnh khu đất này sang hình thức "Chuyển nhượng dự án cho VICEM Hoàng Mai" để đảm bảo cho VICEM Hoàng Mai có địa điểm xây dựng Trạm nghiền xi măng tại Đông Hồi thuộc Dự án Xi măng Hoàng Mai 2.

Về lí do điều chỉnh, VICEM cho rằng, thị trường tiêu thụ vật liệu xây dựng đất không nung gặp nhiều khó khăn.

Từ năm 2014, VICEM đã tạm dừng thực hiện dự án. Đến ngày 25/8/2016, doanh nghiệp đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Nghệ An về việc chuyển nhượng dự án cho VICEM Hoàng Mai, đơn vị thành viên của VICEM.

Xin lưu ý rằng, VICEM Hoàng Mai hiện đang là Công ty cổ phần, đại diện phần vốn Nhà nước do VICEM đang nắm giữ 70,96%, còn lại 29,04% là các cổ đông khác. Công ty có trụ sở chính tại Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Trong khi đó, VICEM là doanh nghiệp thuộc 100% sở hữu của Nhà nước, do Bộ Xây dựng làm đại diện. Vậy, với việc VICEM đề nghị chuyển nhượng Dự án Nhà máy Kết cấu bê tông - Vật liệu xây dựng không nung Đông Hồi cho VICEM Hoàng Mai đã thật sự "tỉnh táo". (Xem thêm: DNNN phải thực hiện đấu giá khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất). Bộ Xây dựng cũng như các cơ quan có liên quan cần cân nhắc kỹ, xem xét kỹ các phương án do VICEM trình trước khi phê duyệt tránh làm thất thoát vốn, tài sản của Nhà nước!

Lô đất 10E6 Phạm Hùng thuộc Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch VICEM

Theo Bộ Xây dựng, phương án sắp xếp, xử lí nhà đất tại khu đất 10E6 Phạm Hùng đã được Bộ phê duyệt vào ngày 9/6/2015. Theo đó, VICEM được giữ lại, tiếp tục quản lí, sử dụng để thực hiện dự án.

Về phía VICEM, sau khi rà soát tổng thể, doanh nghiệp này nhận thấy việc tiếp tục bỏ vốn để thực hiện Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch VICEM, các chỉ tiêu tài chính thực sự không còn hiệu quả.

Dự án hơn 2.700 tỷ đồng nay chậm tiến độ, Vicem đề xuất bán dự án.

Dự án hơn 2.700 tỷ đồng nay chậm tiến độ, Vicem đề xuất bán dự án. Ảnh Hải Lê

Bên cạnh đó, theo phê duyệt trước đây, Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch VICEM ngoài chức năng là trụ sở điều hành, một phần còn lại sẽ được khai thác, kinh doanh mặt bằng cho thuê văn phòng.

Tuy nhiên, VICEM cần tập trung vào lĩnh vực chính là kinh doanh, sản xuất xi măng, còn phát triển bất động sản không thuộc thế mạnh của doanh nghiệp này.

Với những lí do trên, tháng 11/2019, VICEM đã đề xuất Bộ Xây dựng điều chỉnh sang hình thức "Bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất" theo qui định của Chính phủ.

Dự án Khu Tổng hợp Vĩnh Tuy tại ngõ 122 Vĩnh Tuy

Đối với dự án này, theo quyết định ngày 16/5/2015 của Bộ Xây dựng, VICEM tiếp tục quản lí, sử dụng để triển khai dự án Khu Tổng hợp Vĩnh Tuy theo đúng qui định, phù hợp qui hoạch của TP Hà Nội.

Về phía VICEM, doanh nghiệp này đề xuất điều chỉnh từ hình thức "tiếp tục quản lí, sử dụng để triển khai dự án xây dựng Khu Tổng hợp Vĩnh Tuy" sang hình thức "Cho phép VICEM tiếp tục quản lí, sử dụng khu đất để đáp ứng hoạt động kinh doanh của VICEM".

Đề xuất của VICEM đã được Bộ Xây dựng đồng ý, đồng thời có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét.

Lô đất tiếp theo có diện tích 52.083 m2 tại ngõ 122 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh Hải Lê.

Lô đất tiếp theo có diện tích 52.083 m2 tại ngõ 122 Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh Hải Lê.

Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, việc thực hiện sắp xếp, xử lí đối với các cơ sở nhà đất do VICEM quản lí, sử dụng trước khi lập phương án cổ phần hóa là đúng trình tự, thủ tục qui định.

Về phương án đề xuất của VICEM đối với ba cơ sở nói trên, Bộ Xây dựng khẳng định các phương án này đang trong quá trình xem xét của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chưa được phê duyệt.

Trong trường hợp "Bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất" và "chuyển nhượng dự án" đối với lô đất 10E6 Phạm Hùng và Dự án Nhà máy thuộc Khu công nghiệp Đông Hồi được phê duyệt, Bộ Xây dựng nêu rõ VICEM có trách nhiệm thực hiện một cách công khai, minh bạch, không làm thất thoát vốn, tài sản của nhà nước.

12

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân

"Tạo sân chơi không bình đẳng"

Trao đổi với PV Pháp luật Plus về vấn đề doanh nghiệp Nhà nước cổ phần hoá, đặc biệt việc sắp xếp, xử lí nhà, đất trước khi cổ phần hóa của VICEM, Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân cho rằng:

“Đất vàng của các doanh nghiệp nhà nước khi cổ phần hoá rất dễ bị lợi dụng, bị sự cấu kết của các nhóm lợi ích gây thất thoát tài sản nhà nước. Do đó, cần phải hết sức tỉnh táo khi xác định giá trị tài sản”.

“Ngoài ra, việc bán các khu đất vàng khi cổ phần hoá có nguy cơ tạo ra các sân chơi không bình đẳng”, Đại biểu Lê Thanh Vân cho biết thêm.

Trách nhiệm “kéo con tàu” khỏi lỗ - lãi

Tại những bài viết trước (tháng 6/2020), Pháp luật Plus đã thông tin rõ những tồn tại của VICEM khi được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) nêu trong báo cáo được ban hành gần đây, nhiều đơn vị thuộc Vicem rơi vào tình trạng thua lỗ lớn, mất vốn chủ sở hữu; đề nghị Vicem kiểm điểm trách nhiệm nhiều tập thể, cá nhân...

2819_bdc0415427d5dd8b84c4

Ông Bùi Hồng Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM phát biểu trong buổi làm việc với Vicem Bút Sơn.

Trước câu hỏi của PV, liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu Vicem liên quan đến những tồn tại của Kết luận KTNN.

Bàn luận về nội dung này, Chánh văn phòng Vicem ông Hà Quang Hiện cho hay: "Ở góc độ người đứng đầu thì anh Minh (Bùi Hồng Minh) đang chỉ đạo khắc phục kết luận kiểm toán. 4 đơn vị từng thua lỗ thì đều có lợi nhuận cả rồi, các đơn vị mà giấy phép khai thác hết hạn thì đã có rồi, đã điều chỉnh rồi. Đối với các toà nhà, lô đất thì đã có các báo cáo, xin ý kiến để tìm phương án để xử lý. Bộ cũng có văn bản, Vicem cũng có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị có hướng dẫn và báo cáo xin ý kiến Chính phủ. Với vai trò là người đứng đầu đã chỉ đạo quyết liệt để thực hiện Kết luận Kiểm toán".

Được biết, Đoàn kiểm tra của KTNN về việc thực hiện kết luận thanh tra tại Vicem đã kết thúc. Về nội dung này, Pháp luật Plus sẽ tiếp tục cập nhật.

Như vậy có thể thấy, trách nhiệm của ông Bùi Hồng Minh - Chủ tịch HĐTV VICEM và những lãnh đạo VICEM liên quan đến những vi phạm được KTNN nêu rõ trong báo cáo mới đây là rất lớn. Vậy, ông Bùi Hồng Minh sẽ làm gì để "kéo con tàu VICEM" thoát khỏi những chuyện lỗ - lãi trước khi cổ phần hoá.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Vicem là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng. Sau cổ phần hoá, Vicem sẽ thuộc đơn vị khác quản lý.

Được biết ông Bùi Hồng Minh đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VICEM; Tổng giám đốc VICEM đương nhiệm là ông Lê Nam Khánh;

Bộ trưởng Bộ Xây dựng đương nhiệm là ông Phạm Hồng Hà; Các Thứ trưởng gồm: Bùi Phạm Khánh; Nguyễn Đình Toàn; Lê Quang Hùng; Nguyễn Văn Sinh; Nguyễn Tường Văn.

bài liên quan
Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bộ Xây dựng đã bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê từ 3-5 căn nhà/năm trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.
Chào bán thành công cổ phần tại Tổng công ty Sông Hồng, Bộ Xây dựng thu về 139 tỷ đồng

Chào bán thành công cổ phần tại Tổng công ty Sông Hồng, Bộ Xây dựng thu về 139 tỷ đồng

Với việc chào bán thành công, Bộ Xây dựng thu về hơn 139 tỷ đồng và không còn là cổ đông của Tổng công ty Sông Hồng.
Tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng: Cần thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ

Tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng: Cần thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ

Chính phủ đã và đang đưa ra các chính sách hỗ trợ để ngành xi măng vượt qua thách thức, thế nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm.
Bộ Xây dựng nói về vụ cháy

Bộ Xây dựng nói về vụ cháy 'chung cư mini': Địa phương buông lỏng quản lý trong cấp phép xây dựng

Ông Vũ Ngọc Anh, Vụ trưởng Khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Xây dựng, cho biết, giấy phép xây dựng cấp cho ông Nghiêm Quang Minh (chủ nhà bị cháy), ghi rõ “được phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ” cao 6 tầng, trong đó không mô tả cụ thể nhà này có nhiều “căn hộ” hay không. Thực tế, ngôi nhà bị cháy là nhà ở riêng lẻ kết hợp kinh doanh (cho thuê, hoặc bán), gồm 9 tầng với 45 “căn hộ”, người dân quen gọi “chung cư mini”.
Bộ Xây dựng và Đài truyền hình Việt Nam ký kết chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 - 2026

Bộ Xây dựng và Đài truyền hình Việt Nam ký kết chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2022 - 2026

Chiều 14/4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác truyền thông giữa Bộ Xây dựng và Đài Truyền hình Việt Nam giai đoạn 2022 – 2026.
UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng kiểm điểm nghiêm túc

UBKT Trung ương yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng kiểm điểm nghiêm túc

UBKT Trung ương cho rằng, Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2016-2021 bên cạnh những ưu điểm còn có một số vi phạm, khuyết điểm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.