Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vì sao cư dân nhà CT36A, B phường Định Công bức xúc?

Dự án
20/12/2019 09:00
Nhóm PV
aa
Một trong những vấn đề nan giải hiện nay chưa có thuốc đặc trị là tranh chấp tại các tòa chung cư liên quan đến chủ đầu tư và người dân; giữa Ban quản trị tòa nhà do chủ đầu tư lập ra hoặc thuê vận hành nhưng đưa ra các quy định không đúng khiến người dân bức xúc. Sự việc ở tòa nhà chung cư CT36A, B, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) là ví dụ điển hình.


“Phớt lờ” cả chỉ đạo của cơ quan chức năng

Trong đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng, cư dân tòa nhà này phản ánh một số vấn đề, trong đó có việc Ban Quản trị tòa nhà đã cố tình trì hoãn việc tổ chức Hội nghị Nhà chung cư để bầu Ban Quản trị mới, mặc dù đã có những chỉ đạo từ phía UBND quận Hoàng Mai và UBND phường Định Công; không tôn trọng ý kiến của các trưởng tầng, những người đại diện trực tiếp của cư dân,…

Đồng thời, Ban Quản trị cũng thực hiện sai quy định trong việc lưu giữ con dấu, cụ thể một thành viên trong Ban quản trị đã tự ý mang con dấu của Ban Quản trị về nhà riêng, không cất giữ tại văn phòng của tòa nhà theo quy định. Thêm nữa, khi triển khai thực hiện kết luận của cuộc họp ngày 23/11/2019 về công tác nhân sự cho Ban Quản trị mới đã không đóng dấu giáp lai vào phiếu đề cử, ứng cử Ban Quản trị; phiếu ứng cử, đề cử bầu Tổ Giám sát theo đề nghị của cư dân,...

Xe của một số cư dân bị Công ty Minh Anh khóa bánh, gây cản trở trong việc di chuyển.

Xe của một số cư dân bị Công ty Minh Anh khóa bánh, gây cản trở trong việc di chuyển.

Ngoài vấn đề liên quan đến Ban Quản trị chưa được giải quyết dứt điểm thì mới đây, cư dân tiếp tục bất bình về việc Công ty TNHH Đầu tư, Dịch vụ và Thương mại quốc tế Minh Anh ATC (Công ty Minh Anh) – đơn vị trông giữ xe ô tô tại tầng 3, 4, 5 của tòa nhà lại đột ngột tăng giá trông giữ xe từ 1.200.000 đồng lên 1.400.000 đồng/xe/tháng trong khi chưa có sự thống nhất với các cư dân.

Về việc này, các cư dân đã phản ánh lên Ban Quản trị, UBND phường Định Công và quận Hoàng Mai. Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của cư dân, ngày 22/11/2019, Ban Quản trị nhà chung cư CT36B đã có công văn gửi UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Định Công; Tổng Công ty 36 và Công ty Minh Anh đề nghị: Tổng Công ty 36 (chủ sở hữu tầng để ô tô) thỏa thuận và đề nghị Công ty Minh Anh tạm dừng tăng giá dịch vụ gửi xe ô tô. Đồng thời, yêu cầu Công ty Minh Anh phải giải thích thỏa đáng về việc tăng phí dịch vụ và cần sự đồng thuận của cư dân trước khi tăng giá dịch vụ.

Cũng liên quan đến việc Công ty Minh Anh tăng giá trông giữ phương tiện, ngày 13/11/2019 và ngày 24/11/2019, UBND phường Định Công đã tổ chức cuộc họp gồm có lãnh đạo UBND phường, công an phường, đại diện Tổng Công ty 36, Công ty Minh Anh và một số cư dân.

Sau khi nghe ý kiến của các thành phần tham dự, UBND phường Định Công đề nghị Tổng Công ty 36 và Công ty Minh Anh thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau: Chấp hành các quy định của pháp luật về tổ chức trông giữ phương tiện; Việc trông giữ phương tiện phải đảm bảo các quy định về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.

UBND phường Định Công cũng đề nghị, Công ty 36 lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ phải có chức năng nhiệm vụ, quyền hạn đảm bảo lợi ích cho cư dân. Đồng thời đề nghị Công ty Minh Anh thu phí theo đúng quy định của pháp luật; việc tăng giá cần có lộ trình, niêm yết công khai và thỏa thuận được sự nhất trí của toàn thể cư dân; đảm bảo hệ thống hạ tầng kỹ thuật; tuyệt đối không kinh doanh các dịch vụ khác ngoài mục đích trông giữ phương tiện.

Ngày 2/12/2019, UBND phường Định Công tiếp tục có văn bản gửi Tổng Công ty 36 và Công ty Minh Anh đề nghị nghiêm túc thực hiện, tránh gây bức xúc cho cư dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà nói riêng và trên địa bàn phường nói chung.

Mặc dù, có sự chỉ đạo rõ ràng như vậy từ phía chính quyền địa phương nhưng theo phản ánh của cư dân, Công ty Minh Anh vẫn yêu cầu cư dân phải đóng phí trông giữ phương tiện là 1.400.000 đồng/xe/tháng. Một số cư dân chưa chấp nhận đóng theo mức phí này vì chưa đạt được thỏa thuận theo yêu cầu thì bị Công ty Minh Anh gây khó khăn.

Chèn ép, đe dọa tính mạng cư dân?

Không chỉ “phớt lờ” sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, theo ghi nhận thực tế của phóng viên vào tối 17/12/2019, một số cư dân vì chưa chấp nhận đóng mức phí mới đã không được phía Công ty Minh Anh mở cửa cho xe vào gửi. Sự việc như vậy đã xảy ra liên tiếp trong mấy ngày gần đây. Lãnh đạo phường Định Công và Công an phường đã phải có mặt để giải quyết nhưng vẫn chưa có được giải pháp tối ưu.

Biên bản về việc một số xe bị khóa bánh.

Biên bản về việc một số xe bị khóa bánh.

Trao đổi với phóng viên, một số cư dân ở đây vô cùng bức xúc bởi lẽ Công ty Minh Anh không chỉ khóa cửa không cho cư dân gửi xe mà một số xe đang gửi bên trong tòa nhà bị khóa bánh, không cho cư dân lấy ra để đi.

Một cư dân sống tại tòa nhà CT36B cho biết: “Sáng ngày 16/12/2019 khi tôi xuống tầng gửi xe để lấy xe đi làm thì tôi phát hiện chiếc xe ô tô của tôi bị Công ty Minh Anh lấy sắt quấn quanh bánh xe và dùng khóa khóa vào bánh xe phía bên tay lái. Tôi không biết vì lý do gì mà bên Công ty Minh Anh lại khóa xe của tôi như vậy.

Cùng với việc hoạt động kém hiệu quả của Ban Quản trị tòa nhà chung cư CT36A, B, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), hàng trăm hộ dân còn bức xúc trước thái độ của Công ty TNHH Đầu tư, Dịch vụ và Thương mại quốc tế Minh Anh ATC – một đơn vị liên kết với Tổng Công ty 36 (Chủ đầu tư), khi tự ý nâng giá dịch vụ xe, chèn ép, đe dọa tính mạng cư dân,… ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, bất chấp sự chỉ đạo từ phía cơ quan chức năng.

Công ty Minh Anh phải chăng đang có ý định chiếm đoạt xe của tôi và gây cản trở cho việc đi lại của tôi? Việc Công ty Minh Anh khóa xe của tôi như thế là rất nguy hiểm cho việc phòng cháy chữa cháy của cá nhân tôi nói riêng và tòa nhà CT36B nói chung. Tôi kính mong cơ quan chức năng nhanh chóng xem xét giải quyết sự việc này để cư dân chúng tôi ổn định cuộc sống”. Cư dân này cũng cho biết, khi phản ánh sự việc trên đến cơ quan công an, chị đã bị một số điện thoại lạ nhắn tin đe dọa với nội dung như sau: “Mày còn muốn ra đường thì tốt nhất bớt kiếm chuyện đi…”.

Một cư dân khác sống tại tòa nhà CT36A cũng cho biết: “Mặc dù, UBND phường Định Công đã yêu cầu Công ty Minh Anh không được tự ý tăng phí trông giữ xe, nếu muốn phải tổ chức họp với cư dân thế nhưng ngày 13/12/2019, Công ty Minh Anh lại tiếp tục ra thông báo tăng phí gửi xe.

Sáng ngày 16/12/2019, khi tôi xuống tầng gửi xe để lấy xe đi làm thì phát hiện xe ô tô của tôi và một số xe ô tô khác bị khóa bánh xe, tôi đã gọi Ban quản lý và Ban Quản trị tòa nhà đến chứng kiến và lập biên bản về sự việc này. Buổi chiều cùng ngày anh Đỗ Mạnh Tuấn là giám đốc Công ty Minh Anh đã gọi điện cho tôi xuống tầng để xe, khi tôi xuống tầng để xe thì thấy có anh Tuấn, 3 người đàn ông và 1 cô gái ngồi trong xe ô tô quay video.

Anh Tuấn và mấy người đàn ông kia đe dọa tôi là: “Có đóng tiền gửi xe 1.400.000 đồng không? Có muốn khóa nốt 3 bánh xe còn lại không? Thậm chí còn dọa đập xe của tôi. Tôi vô cùng bức xúc về cách hành xử của anh Tuấn và Công ty Minh Anh. Hiện tại, tôi rất hoang mang, lo sợ. Kính mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc phức tạp tại tòa chung cư của chúng tôi để chúng tôi có thể trở lại sinh hoạt bình thường”.

Qua trao đổi, hầu hết các cư dân ở đây đều cho biết họ sẵn sàng đóng phí trông giữ phương tiện khi thỏa thuận giữa Công ty Minh Anh và cư dân đã được xác lập, còn hiện tại Công ty Minh Anh đang cố tình không thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan chức năng và gây khó khăn cho các cư dân.

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xem xét, xử lý nếu có những hành vi vi phạm pháp luật gây mất an ninh trật tự tại tòa nhà CT36A, B phường Định Công để các cư dân yên tâm sinh sống và làm việc, đồng thời ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

bài liên quan
TP.HCM: Khởi tố, bắt giam 3 thành viên ban quản trị chung cư Miếu Nổi

TP.HCM: Khởi tố, bắt giam 3 thành viên ban quản trị chung cư Miếu Nổi

Ngày 7/3, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người là thành viên ban quản trị chung cư Miếu Nổi, phường 3.
Hà Nội yêu cầu xem xét thanh tra dự án đối ứng BT đường vành đai 2,5

Hà Nội yêu cầu xem xét thanh tra dự án đối ứng BT đường vành đai 2,5

UBND TP. Hà Nội yêu cầu Thanh tra TP xem xét thực hiện thanh tra dự án đối ứng BT tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng- quốc lộ 1A).
Muôn vàn lý do tranh chấp từ “miếng bánh ngọt” chung cư

Muôn vàn lý do tranh chấp từ “miếng bánh ngọt” chung cư

Một nguyên nhân dẫn đến tranh chấp phổ biến hiện nay, đó là tranh chấp sở hữu chung riêng...
Một thoáng sông Đồng Nai êm đềm

Một thoáng sông Đồng Nai êm đềm

Mặc dù phải chịu nhiều tác động khác nhau từ con người, thời tiết nhưng sông Đồng Nai vẫn miệt mài ngày đêm bồi đắp phù sa cho đôi bờ và không quên giữ lại chút bình yên cho riêng mình.
TP HCM: Bắt giữ bảo vệ chung cư cầm cố 4 ôtô của cư dân

TP HCM: Bắt giữ bảo vệ chung cư cầm cố 4 ôtô của cư dân

Võ Chí Thành và đội trưởng đội bảo vệ chung cư trên đường Trường Sa (quận 3) mang 4 ôtô của cư dân về Bình Dương cầm 400 triệu đồng để trả nợ.
Hàng trăm người đang tụ tập bên trong bãi xe “lậu” giữa cao điểm dịch bệnh

Hàng trăm người đang tụ tập bên trong bãi xe “lậu” giữa cao điểm dịch bệnh

Phải đến khi có chỉ đạo của UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội), Chủ tịch phường Yên Sở mới đến hiện trường bãi xe “lậu” đang có hàng trăm người và phương tiện tụ tập.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.