Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Tết Nguyên đán cận kề, nhà vẫn nứt toác người dân phường Bồ Đề sống trong lo âu

Video
18/01/2021 11:43
Lê Hải - Thanh Vân
aa
Mặc dù bị UBND quận Long Biên ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công dự án, nhưng Hanco 9 vẫn tiếp tục thi công.


Video: Gây nứt nhà dân, Hanco 9 vẫn tiếp tục thi công

Dự án xây dựng chung cư cao tầng tại ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội (còn được biết đến với cái tên Dự án nhà ở cao tầng Berriver) do Công ty CP Đầu tư xây dựng số 9 Hà Nội – Hanco 9 làm chủ đầu tư.

Hiện tại chủ đầu tư đang thực hiện giai đoạn 2 của Dự án với các khối nhà No4, No5 được tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, chính việc thi công công trình không tuân thủ quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng đã làm sụt lún, nứt nhà của các hộ dân xung quanh dự án.

1

Theo người dân phản ánh, trong quá trình thi công gây chấn động, ảnh hưởng đến công trình nhà cửa của người dân như sụt lún, rạn nứt.

Sequence 08.00_00_37_00.Still020

Ông Vũ Duy Hùng - số 10 ngách 370/30 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết: “Kể từ khi khối nhà No4, No5 bắt đầu được thi công vào cuối năm 2019, căn nhà của gia đình tôi đã bắt đầu xuất hiện các vết lún, nứt làm ảnh hưởng nghiêm trọng cuộc sống. Thậm chí, hiện nay đã xuất hiện các vết nứt có độ rộng từ 4 – 6 cm, có thể đút cả bàn tay qua được và những vết nứt này đang ngày càng lớn hơn, lan rộng ra khắp căn nhà”.

Rất nhiều hộ gia đình có nhà ở khu vực ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ cho rằng, công trình xây dựng đang không đảm bảo các biện pháp chống bụi, bụi bẩn, phế thải từ trên cao rơi xuống, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống các hộ dân, làm nước thải tự do chảy ra khu vực dân cư, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Sequence 08.00_05_34_19.Still027

Hiện tượng lún, nứt diễn ra ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản của cư dân.

Sequence 08.00_05_34_19.Still028

Bà Nguyễn Thị Thìn – số 1 ngách 370/30 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết: “Gia đình nhà tôi cách công trường dự án chưa đầy 20m. Đã một năm rưỡi kể từ khi khi khối nhà No4, No5 được khởi công, mọi người trong gia đình đang phải sống trong lo lắng về an toàn tính mạng, tài sản khi các hiện tượng lún, nứt nhà đang ngày một nghiêm trọng. Đặc biệt, bụi bặm và rác thải rơi ra từ công trường do nhà thầu không che chắn cẩn thận, ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe”.

Những vấn đề bất cập trong quá trình xây dựng của Dự án đã được các hộ dân nhiều lần phản ánh đến tổ dân phố,UBND phường Bồ Đề và UBND quận Long Biên trong một thời gian dài.

Một vết nứt ở sàn nhà.

Một vết nứt ở sàn nhà.

Được biết, vào ngày 21/10/2020, UBND quận Long Biên đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Hanco 9 vì đã tổ chức thi công công trình xây dựng vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng gây lún, nứt công trình lân cận.

Tại văn bản trên, UBND quận Long Biên đã nêu rõ: “Hiện trạng công trình tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính, các tòa nhà No4, No5 đã thi công xong phần thô làm ảnh hưởng đến công trình nhà ở các hộ dân liền kề”.

Bên cạnh số tiền xử phạt hành chính 25 triệu đồng, UBND quận Long Biên đã yêu cầu chủ đầu tư dừng mọi hoạt động thi công xây dựng tại tòa No4, No5 và thỏa thuận bồi thường thiệt hại với bên bị thiệt hại do hành vi vi phạm hành chính gây ra; Đồng thời, giao UBND phường Bồ Đề, lực lượng Quản lý Trật tự Xây dựng đô thị để tổ chức thực hiện.

Đến ngày 28/10/2020, UBND phường Bồ Đề đã ban hành văn bản yêu cầu Hanco 9 dừng toàn bộ việc thi công tại tòa nhà No4, No5 thuộc Dự án chung cư cao tầng tại ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ cho đến khi doanh nghiệp này chấp hành nộp phạt và thỏa thuận, bồi thường thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi việc xây dựng.

Sequence 08.00_05_20_16.Still026

Bên ngoài công trường thi công tòa nhà No4, No5 tại ngõ 390 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội.

Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều hộ dân sống tại khu vực lân cận công trường tòa nhà No4, No5, hiện nay Chủ đầu tư Hanco 9 vẫn tiếp tục thi công xây dựng, không chấp hành theo quyết định của UBND quận Long Biên mặc dù chưa khắc phục xong hậu quả.

Ông Đỗ Xuân Quân - số 10 ngách 370/28/3 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết: “Dù UBND quận Long Biên có quyết định xử phạt và UBND phường Bồ Đề có thông báo đình chỉ việc thi công, nhưng thực tế việc đình chỉ vẫn nằm trên giấy. Chủ đầu tư và nhà thầu vẫn tiếp tục tiến hành thi công suốt ngày đêm, không có biện pháp nào để che chắn, giải quyết tình trạng bụi bặm phát sinh”.

“"Tại sao có quyết định quyết định xử phạt và đình chỉ của cơ quan chức năng mà công trình vẫn làm tiếp tục được thi công, chúng tôi rất bức xúc về vấn đề này", ông Đỗ Xuân Quân chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên vào ngày 12/1/2021, tại công trường thi công các tòa nhà No4, No5 tại ngõ 390 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội vẫn đang có các công nhân ra vào, vận hành các hệ thống máy móc, thang vận và đưa vật liệu xây dựng vào trong công trường…

Theo ghi nhận của phóng viên, công trường dự án vẫn đang có công nhân, máy móc, thang vận hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trường dự án vẫn đang có công nhân, máy móc, thang vận hoạt động.

Ông Hoàng Ngọc Trí – số 370/30 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết:“Chỉ có một số người của bên chủ đầu tư, nhà thầu đến tự thẩm định ảnh hưởng, mức độ hư hại căn nhà của chúng tôi, chứ chưa có một đơn vị kiểm định độc lập đến làm việc để đảm bảo tính khách quan.”

“Rất nhiều căn nhà có hiện tượng lún, nứt nghiêm trọng hay thậm chí là nghiêng, thế nhưng việc thẩm định cũng còn làm rất sơ sài, chưa làm rõ ảnh hưởng về kết cấu của công trình trong lâu dài”, ông Hoàng Ngọc Trí chia sẻ.

Để khách quan thông tin về sự việc nêu trên, vào đầu tháng 1/2021 phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với đại diện của Thanh tra xây dựng phường Bồ Đề (quận Long Biên, TP Hà Nội).

Đại diện của đơn vị này đã thông tin cho biết: "Sự việc lún nứt các hộ lân cận do dự án xây dựng chung cư tại ngõ 390 Nguyễn Văn Cừ gây ảnh hưởng đến 8 hộ, trong đó có 3 hộ nhận được tiền đền bù, có 3 hộ đã được kiểm định và đang thương thảo để thảo thuận mức giá bồi thường, còn 2 hộ vừa có đơn là sẽ chọn một đơn vị kiểm định độc lập".

Liên quan đến thông tin Chủ đầu tư là Hanco 9 vẫn đang tiếp tục thi công mặc dù UBND quận Long Biên đã ra quyết định dừng mọi hoạt động thi công, vị cán bộ Thanh tra Xây dựng phường Bồ Đề cho biết: "Phường Bồ Đề cũng đã tổ chức ra đình chỉ và đã niêm phong vận thang, hiện vẫn còn có công nhân hoạt động như phản ánh thì có thể tại một số hạng mục nhỏ thì công nhân thi công. Các hạng mục lớn đã bị niêm phong, đình chỉ không còn hoạt động. Phường Bồ Đề sẽ tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo quy định".

Trước sự việc trên, đề nghị UBND quận Long Biên và các cơ quan Ban ngành cần nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra các hoạt động tại dự án này. Đặc biệt việc chủ đầu tư phải nghiêm chỉnh chấp hành theo quyết định xử phạt của UBND quận Long Biên.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG SỐ 9 HÀ NỘI (Hanco 9)

Tiền thân là Công ty Xây dựng Đông Anh, được thành lập tháng 3/1976. Tháng 12/1992 được đổi tên thành Công ty Xây dựng số 9 Hà Nội. Tháng 9/1999 trở thành thành viên của Tổng Công ty đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội. Hanco 9 thực hiện cổ phần hoá tháng 6/2005 và đổi tên thành Công ty cổ phần Xây dựng số 9 Hà Nội.

Mã số thuế 0100105768

Địa chỉ trụ sở công ty: Tổ 47, Thị trấn Đông Anh, Huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ngành nghề chính: Hoạt động xây dựng chuyên dụng

Đại diện pháp luật là ông: Ngô Trong Thủy - Chức vụ phó Tổng giám đốc

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

bài liên quan
Khởi tố nhóm đối tượng đánh nam sinh nhập viện mổ não

Khởi tố nhóm đối tượng đánh nam sinh nhập viện mổ não

Cơ quan CSĐT - Công an quận Long Biên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng đánh nam sinh trong thương.
Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Kiểm điểm nhiều cán bộ phường Ngọc Lâm

Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Kiểm điểm nhiều cán bộ phường Ngọc Lâm

UBND Thành phố Hà Nội đã ra kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đỗ Mạnh Hải - nguyên Chủ tịch UBND quận Long Biên, đồng thời giao UBND quận Long Biên tổ chức kiểm điểm với tập thể, cá nhân thuộc UBND phường Ngọc Lâm quận Long Biên.
Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật

Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật

Ngày 14/3/2016 UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 1505/UBND – TNMT giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, hướng dẫn UBND quận Long Biên xem xét , cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình ông Lê Phúc Thủy theo quy định của pháp luật.
Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Quyết định 5688 thu hồi đất còn hiệu lực?

Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Quyết định 5688 thu hồi đất còn hiệu lực?

Mặc dù TAND Tối cao – Toà Phúc thẩm tại Hà Nội đã ra bản án tuyên huỷ việc thu hồi đất trái phép của UBND quận Long Biên đã gần 3 năm, nhưng UBND quận Long Biên không thi hành án mà còn cho rằng Toà tuyên huỷ án nhưng không tuyên huỷ quyết định 5688 nên quyết định này vẫn còn hiệu lực.
Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Toà tuyên huỷ án, quận nói phải...chờ

Kỳ án 123 Nguyễn Văn Cừ: Toà tuyên huỷ án, quận nói phải...chờ

Mặc dù Toà án nhân dân tối cáo – Toà Phúc thẩm Hà Nội đã tuyên huỷ án đối với việc UBND quận Long Biên thu hồi đất trái phép đến nay đã gần 3 năm, nhưng UBND quận Long Biên không thi hành án mà vẫn nói chờ tiếp.
Bàng hoàng ngôi nhà cấp 4 "thủng lỗ chỗ" của nữ sinh viết tâm thư

Bàng hoàng ngôi nhà cấp 4 "thủng lỗ chỗ" của nữ sinh viết tâm thư

Ngôi nhà cấp 4 đã 24 tuổi, chỉ cần một cơn gió lớn quyét qua cũng khiến bay nóc, chạm mạnh vào bức tường cũng khiến nó rung lắc. Đó là ngôi nhà mà cô gái đã viết tâm thư gửi Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đang sinh sống.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Khoảnh khắc xe taxi tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ ở Thừa Thiên - Huế

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ xe taxi của hãng Mai Linh tông liên hoàn nhiều xe máy.
Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Thủ tướng thăm các cơ quan báo chí chiều 30 Tết

Chiều 9/2 (30 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra công tác ứng trực, chúc Tết các đơn vị thuộc cac cơ quan báo chí chủ lực quốc gia.
Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Video: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc Tết Xuân Giáp Thìn 2024

Toàn văn lời chúc Tết của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước vào thời khắc giao thừa đón xuân Giáp Thìn.
Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Video: CSGT khống chế, phá cửa kính xe ô tô bắt giữ "ma men"

Thấy lực lượng CSGT tài xế điều khiển xe bán tải quay đầu bỏ chạy, sau đó đâm vào xe chuyên dụng và chống đối người thi hành công vụ.
Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Cảnh sát tuy tìm tài xế xe tải cố tình chèn ngã người đi xe máy

Đang lưu thông trên đường, hai người đi xe máy đã bị một xe tải húc ngã ra đường, tài xế xe tải sau đó đã bỏ đi...
Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội thống nhất cải cách tiền lương từ tháng 7/2024

Quốc hội đã thống nhất nội dung cải cách tiền lương từ 1/7/2024 và quyết định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công.
Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Xem lại clip xe cứu thương tông trực diện xe CSGT trên cao tốc

Cục CSGT đã có thông tin ban đầu về vụ việc xe cứu thương gây tai nạn đâm vào xe CSGT đang làm nhiệm vụ trên cao tốc, tối 8/11.
Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Video cận cảnh bắt giữ nghi phạm giết người đang nằm ngủ trên xe khách

Nghi phạm giết người tại Thái Bình bắt xe khách đang trên đường lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng chốt chặn, bắt giữ.
Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Thủ tướng chứng kiến Lễ ký kết triển khai chuỗi dự án khí - điện Lô B

Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cảnh báo về văn bản giả mạo

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện đối tượng giả mạo nêu trên cần gửi phản ánh tới đơn vị này.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY