Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Phong cách Miami đặc sắc sắp hiện diện tại đô thị sinh thái Sun Riverside Village Sầm Sơn

Thương trường
15/10/2021 13:00
Phương Thảo
aa
Những tuyến phố sắc màu, những góc đường đậm chất nghệ thuật tạo nên cảnh sắc sôi động, quyến rũ… là chất sống Miami giàu năng lượng sẽ hiện diện tại khu đô thị Sun Riverside Village (Sầm Sơn).


Hơi thở đậm chất Miami

Miami (miền Nam Florida, Mỹ) thu hút nhiều người giàu có, nổi tiếng bởi sự sôi động, khác biệt so với hầu hết phần còn lại của nước Mỹ.

Vậy nên, dù đã sở hữu biệt thự mặt vịnh trị giá 32,5 triệu USD tại đảo Star biệt lập, nhưng do hấp lực từ Miami, sao nữ đình đám Jenifer Lopez vẫn quyết định thuê thêm căn biệt thự nghỉ dưỡng khác nhìn ra Vịnh Biscayne (Miami) với giá 130.000 USD (gần 3 tỷ đồng)/tháng để tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày bên tài tử Ben Affleck.

1

Chất sống Miami sắp được tái hiện tại khu đô thị Sun Riverside Village Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa.

Không thể phủ nhận, từ âm nhạc, kiến trúc, nghệ thuật đường phố mang đậm văn hóa Mỹ Latin đến sự phóng khoáng của vùng biển nhiệt đới, không gian hội hè đã tạo nên “chất Miami” đặc trưng, biến nơi đây thành thánh địa du lịch nổi tiếng với tên gọi “Sun and Fun Capital” – thủ phủ của Mặt trời và Niềm vui, hút hàng triệu du khách.

Nhằm mang đến một không gian sống, nghỉ dưỡng đỉnh cao, khơi dậy “chất Miami” tại nơi có nhiều nét quyến rũ tương đồng với vùng đất ở bờ bên kia bán cầu là Sầm Sơn, Sun Property (Thành viên Sun Group) quyết mang hơi thở vùng đất của Mặt trời và Niềm vui đến với Sun Riverside Village - khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ.

Về vị trí, Sun Riverside Village nằm tại điểm giao của sông Đơ – sông Mã, nương theo dòng chảy sông Đơ trước khi đổ ra biển lớn – nên được ví như ốc đảo mát lành nhờ thừa hưởng không khí khoáng đạt từ mặt sông cùng lợi thế kế cận biển Sầm Sơn. Địa thế “kế sông kề biển” đậm chất nhiệt đới này có nét tương đồng với khu vực các đảo tại Vịnh Biscayne (Miami), nơi được vô số người nổi tiếng và tỷ phú chọn làm ngôi nhà thứ hai cho mỗi kì nghỉ hoàn hảo.

2

Biệt thự nghỉ dưỡng mang kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha truyền thống. Ảnh phối cảnh minh họa.

Chất sống Miami hiện diện rõ nét từ kiến trúc nhà đến cảnh quan dự án. Những dãy biệt thự với lối kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha truyền thống, mang đậm màu sắc của miền biển nhiệt đới với mái ngói đỏ tỷ lệ dốc thấp, vòm cuốn, cửa sổ tròn mô phỏng cửa sổ boong tàu. Trong khi đó, kiến trúc Art Deco được tái hiện trong từng căn shophouse thuộc phân khu Festival Avenue. Ôm trọn trục đại lộ trung tâm sôi động đa sắc màu, mỗi căn shophouse sử dụng một gam màu pastel khác nhau cho mặt dựng, với nhiều hoạ tiết trang trí đặc trưng của phong cách Art Deco, hình khối kiến trúc bao gồm nhiều góc cong lượn sắc nét.

Cảm hứng để đội ngũ kiến trúc sư dự án kiến tạo phân khu Festival Avenue chính là “nguyên mẫu” quận Art Deco của Miami – nơi hội tụ những tòa nhà sặc sỡ, trang trí họa tiết độc đáo, tuyến phố của hội hè và những cuộc diễu hành xuyên đại lộ dẫn tới biển. Trung tâm của phân khu là trục đại lộ sầm uất mô phỏng đại lộ Ocean Drive của thành phố biển xứ cờ hoa.

Điểm nhấn cảnh quan nổi bật toát lên tinh thần Miami còn hiện diện tại những chòi canh đủ sắc màu. Tại Sun Riverside Village, chòi canh – biểu tượng mạnh mẽ của thành phố Miami, không chỉ xuất hiện trên bãi biển nhân tạo mà sẽ là điểm nhấn cảnh quan kết nối từng con phố, được “hóa trang” thành những ki-ốt, cửa hàng nhỏ, quầy báo hay những điểm nghỉ chân, sân chơi trẻ em...

3

Công viên nội khu với nhiều không gian sáng tạo nghệ thuật, vui chơi, thư giãn phục vụ cư dân và du khách. Ảnh phối cảnh minh họa.

Không thể không nhắc tới hệ thống 4 công viên nội khu: công viên bãi biển Miami, công viên Art Deco, công viên Broadway, công viên Wynwood với tổng diện tích lên tới 45.000 m2 trải đều khắp 3 phân khu, được phủ xanh bởi những loài cây mang phong cách Miami như dừa, cọ, chà là... để gắn kết con người với thiên nhiên. Không gian sáng tạo nghệ thuật, quảng trường, đài phun nước hay sân chơi thể dục, thể thao đặt tại các công viên đều làm sâu sắc hơn tinh thần Miami đích thực.

Sự yên bình, thư thái tại những biệt thự nghỉ dưỡng kết hợp với nét nhộn nhịp, đa sắc màu của tuyến phố thương mại và khu vực cảnh quan, tiện ích tạo nên “chất riêng” độc đáo, riêng biệt mà Sun Riverside Village mang tới cho thị trường BĐS xứ Thanh.

Kích hoạt “bữa tiệc” đêm

Một Sun Riverside Village phóng khoáng, sôi động không chỉ toát lên từ kiến trúc mà sâu đậm hơn là sự tái hiện hoàn hảo “đặc sản” Miami với những lễ hội, diễu hành, âm nhạc đường phố cùng các bữa tiệc đêm quên lối về.

Theo tiết lộ của kiến trúc sư trưởng dự án, chỉ cần bước chân vào tuyến phố trung tâm với những tòa nhà thương mại rực sáng đêm ngày, bầu không khí tươi vui được đánh thức nhờ những tín hiệu thị giác mạnh mẽ được tạo nên từ những ngã tư sáng tạo, vạch qua đường sặc sỡ, những con ngõ nghệ thuật… Xuôi theo tuyến phố dẫn thẳng tới công viên Bãi biển Miami, du khách sẽ đắm chìm trong bầu không khí vùng biển nhiệt đới mơ mộng và thư thái, tựa như đang lái xe trên tuyến đường Ocean Drive tại TP Miami thực thụ.

4

Sun Riverside Village sẽ trở thành biểu tượng mới đầy năng động của phố biển Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa.

Từ tuyến phố đa sắc màu theo phong cách Art Décor tới các căn shophouse sở hữu vỉa hè rộng tới 5m được chủ đầu tư “may đo” dành riêng cho các dịch vụ kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, spa, pub, bar club…, nơi đây sẽ là “linh hồn” của các hoạt động kinh tế đêm sôi động, tạo nên một hình ảnh mới đầy năng động về phố biển Sầm Sơn.

Không lâu nữa, Sun Riverside Village sẽ là nơi tổ chức những bữa tiệc “0 giờ” hội ngộ bạn bè, chốn nghỉ ngơi thư thái trong cảnh sắc thiên nhiên nhiệt đới của các cặp đôi hay cả gia đình. Một bến đậu cho chuyến du ngoạn bằng du thuyền cùng tất thảy niềm vui suốt 24h đều sẽ hiện diện tại Sun Riverside Village.

Nằm trong quần thể đại dự án 1.260ha của Sun Group tại Sầm Sơn, Sun Riverside Village được định vị là “Magic Downtown” kết nối với trục đại lộ thương mại của Sun Grand Boulevard, nơi diễn ra các hoạt động vui nhộn, sầm uất và nhiều năng lượng nhất của cả thành phố Sầm Sơn. Từ Sun Riverside Village, chỉ một vài bước sang bên kia đại lộ Nam sông Mã, cư dân và du khách sẽ được tận hưởng những phút giây tuyệt vời, đầy lý thú tại công viên giải trí Sun World quy mô nhất Bắc Trung Bộ.

Tựa như “Miami thu nhỏ”, Sun Riverside Village hứa hẹn sẽ là một khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp ven sông Đơ. Là điểm tụ của những lễ hội âm nhạc, văn hóa, vui chơi giải trí sôi động. Thành phố đa sắc màu “kế sông kề biển” này sẽ tạo ra sức lôi cuốn đặc biệt với người dân, du khách, đặc biệt là chinh phục các chủ nhân thượng lưu kiếm tìm sản phẩm BĐS khác biệt ở vùng đất “thanh kỳ khả ái”.

bài liên quan
Đón Tết độc, lạ tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley

Đón Tết độc, lạ tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley

30 tác phẩm nghệ thuật nguyên bản tái hiện hành trình xuyên thời gian Đà Nẵng và Hội An của kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley sẽ được trưng bày trong triển lãm “Sơ lược lịch sử Việt Nam” tại InterContinental Danang Sun Peninsula resort vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
“Dịch vụ từ tâm”- Chìa khóa để đưa du lịch phát triển

“Dịch vụ từ tâm”- Chìa khóa để đưa du lịch phát triển

Ngày 22/01/2024, tại thị xã Sa Pa đã diễn ra hội thảo về chia sẻ, đào tạo dịch vụ du lịch “Dịch vụ từ tâm”.
Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Không chỉ được “chiêu đãi” bằng một đêm nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trong thời khắc chuyển giao năm mới, đến Sunset Town (Phú Quốc) cuối tuần này, du khách còn được trải nghiệm đêm “không ngủ” tại VUI Fest Bazaar (Chợ đêm Vui-Phết) với hàng trăm gian hàng mở cửa xuyên đêm giao thừa tới sáng.
Đêm Giáng sinh thăng hoa cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) trong không gian Nhà hát Hồ Gươm

Đêm Giáng sinh thăng hoa cùng Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) trong không gian Nhà hát Hồ Gươm

Tối 24/12, ngay trước thềm Giáng sinh, trong không gian đặc biệt tại Nhà hát Hồ Gươm, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ mang tới cho khán giả yêu nhạc cổ điển nhiều tác phẩm bất hủ của nhà soạn nhạc thiên tài Tchaikovsky với chủ đề “Tchaikovsky Spectacular: The Mighty 1812”.
Du lịch trên đường băng phục hồi, tăng hấp lực cho BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng

Du lịch trên đường băng phục hồi, tăng hấp lực cho BĐS gắn với du lịch, nghỉ dưỡng

Bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đang nhanh chóng trở lại đường đua. Trong đó, sức hấp dẫn của mô hình bất động sản nằm trong hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí quy mô lớn không ngừng được khách hàng săn đón.
Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Sun World Cat Ba Cable Car giảm 50% giá vé cáp treo đi Cát Bà

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm sinh nhật (6/6/2020-6/6/2022), Sun World Cat Ba Cable Car dành tặng du khách chương trình ưu đãi giảm 50% giá vé 1 chiều cho du khách.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.