Đó là khẳng định của nhà thầu thi công đường nối Cách mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về thông tin dư án được thi công thấp hơn cao trình thiết kế.
Thời gian qua, dư luận phản ánh về một số bất cập tại công trình đường nối Cách mạng Tháng Tám (CMT8) đến đường tỉnh 918 (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). Người dân nghi ngờ công trình thi công không đúng cao trình thiết kế, không đảm bảo hiệu quả chống ngập úng khi triều cường dâng cao.
Qua tìm hiểu, công trình đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - Dự án 3) có chiều dài tuyến hơn 5,33km, mặt cắt ngang 40m. Công trình gồm 3 gói thầu: Gói thầu CT3-PW-2.5 đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt (giá trị hợp đồng 157,7 tỷ đồng); gói CT3-PW-2.6 đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến (giá trị hợp đồng 279,3 tỷ đồng) và gói thầu CT3-PW-1.7 xây dựng cống ngăn triều trên đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (giá trị hợp đồng gần 90 tỷ đồng). Công trình này do Ban Quản lý dự án Đầu tư sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức TP Cần Thơ (gọi tắt là Ban QLDA ODA) làm chủ đầu tư.
Gói thầu CT3-PW-2.5 (do Liên danh Cty CP Tập đoàn Phúc Lộc và Cty CP Tập đoàn Phú Tài Miền Trung làm nhà thầu thi công) được trải thảm nhựa khoảng 600m thì người dân phản ánh nhiều đoạn của công trình không đạt cao trình như thiết kế. Thông tin này được một số phương tiện thông đại chúng phản ánh khiến dư luận nghi ngờ về năng lực nhà thầu cũng như sự khuất tất về chất lượng của công trình.
Tuy nhiên, trao đổi với PLVN, ông Lê Hoài Nam – Chỉ huy trưởng công trình thuộc Liên danh Cty CP Tập đoàn Phúc Lộc và Cty CP Tập đoàn Phú Tài Miền Trung cho biết, gói thầu CT3-PW-2.5 có chiều dài 1.800m, hiện đã hoàn thành được 600m (thảm nhựa). Ở gói thầu này, còn 18 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Ông Nam khẳng định nhà thầu thi công đúng thiết kế được phê duyệt. Khi có vấn đề phát sinh đều báo cáo và xin ý kiến từ chủ đầu tư.
Khi được hỏi về cao trình thiết kế của tuyến đường, ông Nam cho biết: “2,83m là cao trình đỉnh hoàn thiện của tuyến đường chứ không phải điểm nào của tuyến đường cũng đạt 2,83m. Theo thiết kế, vị trí bắt đầu đạt độ cao 2,83m cách đường CMT8 150m về hướng Võ Văn Kiệt. Từ đoạn đó trở về sau mới đảm bảo độ cao 2,83m”. Đồng thời, theo ông Nam tại một vị trí cụ thể trên tuyến đường cũng không đảm bảo đạt độ cao 2,83m mà “chiều ngang tuyến đường phải có đường vòng cung, cao lên ở giữa và thấp ở hai bên lề để thoát nước”, ông Nam nhấn mạnh.
Nói về thông tin gói thầu khởi công từ tháng 7/2018 và thời gian thi công theo kế hoạch là 14 tháng, nhưng đến thời nay vẫn chưa hoàn thành, ông Nam cho biết quá trình triển khai thực hiện dự án nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn. “Nhiều đoạn chưa thi công được do khu vực đông dân cư, mật độ nhà cửa và người dân sinh hoạt lớn nếu không có biện pháp xử lý nền đất yếu phù hợp sẽ bị sụt lún, nứt gãy, nhà cửa vật kiến trúc hai bên, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt người dân. Vấn đề này, nhà thầu đều báo cáo cụ thể với chủ đầu tư”, ông Nam lý giải.
Bảng ghi nhận số liệu đo đạc, kiểm tra cao độ tuyến đường 918 tại hiện trường theo biên bản kiểm tra.
Sau phản ánh của người dân về công trình này, ngày 14/4, đại diện chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và chính quyền địa phương (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã lập đoàn xuống đo đạc, kiểm tra cao độ, mặt đường đoạn tuyến đường 918.
Theo biên bản kiểm tra, tại thời điểm đo đạc, đơn vị thi công đã hoàn thành thảm nhựa mặt đường lớp dưới; đã tiến hành đo đạc, kiểm tra cao độ mặt đường đoạn đã hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường lớp dưới. “Theo số liệu đo đạc ghi nhận, các thông số về cao độ thi công nhiều chỗ cao hơn cao độ theo thiết kế. Tại điểm Km0 từ đường CMT8 có độ cao tại tim đường là 2,3m, trong khi thiết kế chỉ có 2,24m”, ông Nam nói.
Tại vị trí 580m cách đường CMT8, nơi cao nhất hơn 2,7m, còn hai bên lề đường đạt độ cao hơn 2,5m, cao hơn so với độ cao thiết kế. Ông Nam cho biết, đó là số liệu cao độ đã hoàn thành thi công thảm nhựa mặt đường lớp dưới. Đơn vị thi công còn thực hiện thảm bê tông nhựa hạt mịn lớp trên mặt đường dày 5cm theo thiết kế được phê duyệt.
Để làm rõ hơn vấn đề, PLVN đã liên hệ qua điện thoại với ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban ODA TP Cần Thơ, tuy nhiên ông Tâm cho biết UBND TP đã chỉ đạo Ban kiểm tra, xử lý. Ban đã đo đạc, kiểm tra hiện trạng và sẽ báo cáo UBND TP trước ngày 21/4.
Ông Nam chia sẻ: Mặc dù Công ty thi công theo thiết kế và luôn cố gắng để đảm bảo chất lượng công trình, nhưng chúng tôi cũng rất cảm ơn phản ánh của người dân và cơ quan báo đài bởi qua đó giúp chúng tôi kiểm tra và cố gắng hơn nữa trong công việc của mình.
Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
Hôm nay, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức bắt đầu diễn ra tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
Ngày 3/4, tại TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông, bờ kênh, làm 3 căn nhà sụp hoàn toàn xuống kênh, 7 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông Trà Nóc.
Sáng 2/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024, dự kiến tổ chức tại quảng trường quận Bình Thủy từ ngày 17 đến 21/4.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm cơ sở mang tên “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” trên địa bàn TP Thủ Đức "núp bóng" phòng khám đa khoa để hoạt động trái phép.
Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp làm ăn chân chính bị vạ lây do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM vì có người đã nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.