Pháp luật Plus nhận được phản ánh của nhiều hộ dân trú tại phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc không đồng tình với thông báo của UBND quận Hai Bà Trưng về việc thu hồi đất để thực hiện Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt.
Được biết Công ty TNHH TMDV khách sạn Tân Hoàng Minh là nhà đầu tư thực hiện dự án Bãi đỗ xe tỉnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt).
Qua tìm hiểu thực tế bà Nguyễn Thị Mùi (trú tại số 85 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng nhiều người dân khu phố đường Nam Đại Cồ Việt cho biết: "Tại cuộc họp ngày 24/9/2020 các hộ dân sống tại khu phố đường Nam Đại Cồ Việt đã phản đối, kiên quyết không chấp nhận ký bất kỳ văn bản nào có liên quan đến Dự án Bãi xe Tĩnh.
Với lý do trên người dân không chấp nhận một sự khởi động nào của dự án mà ngay từ đầu đã không tồn tại. Không chấp nhận điều chuyển từ dự án treo này sang một dự án khác. Bởi những hộ dân sống tại khu phố đường Nam Đại Cồ Việt này đã mấy chục năm qua bao thế hệ, nay yêu cầu người dân phải di dời đến khu vực xa trung tâm làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người dân, hơn nữa việc giải phóng mặt bằng đền bù với giá rẻ mạt, không thỏa đáng nên các hộ dân không thể đồng ý".
Được biết, ngày 15/6/2020 UBND Thành phố Hà Nội có ban hành Quyết định số 2448/QĐ-UBND về phương án giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án xây dựng bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, do Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn ký.
Cụ thể giá đền bù đoạn đường Đại Cồ Việt vị trí 1 - 110.736.000 (đ/m2); vị trí 2: 56.828.000 (đ/m2); vị trí 3: 45.584.000 (đ/m2); vị trí 4: 41.081.000( đ/m2). Qua đó UBND quận Hai Bà Trưng chịu trách nhiệm về vị trí, loại đất, nguồn gốc sử dụng đất; lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.
Bà Nguyễn Thị Triệu (trú tại 63 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, gia đình bà và các hộ dân sống tại đây nhận được thông báo của UBND quận Hai Bà Trưng thu hồi đất để thực hiện Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt. Trong văn bản gửi tới có nêu rõ những người có đất nằm trong Dự án: “Có trách nhiệm phối hợp với tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng quận Hai Bà Trưng thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư.
Trường hợp tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không chấp hành việc điều tra, khảo sát, đo đạc và xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất thì Nhà nước triển khai kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật”. Bà Triệu cùng nhiều hộ dân sinh sống nơi đây không đồng tình họ cho rằng việc xây dựng Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh trong thành phố là không hợp lý và làm đảo lộn nhiều đến đời sống người dân.
Băng rôn được người dân được căng khắp nơi dọc trục đường Đại Cồ Việt. Ảnh Xuân Thành.
Theo bà Nguyễn Thị Mùi (trú tại số 85 Đại Cồ Việt, phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là một hộ dân trong diện thu hồi đất để làm Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt chia sẻ, gia đình bà và nhiều hộ dân sinh sống tại đây thời gian qua nhận được thông báo thu hồi đất tận 3 dự án.
Do chưa có sự bàn bạc thống nhất và được sự đồng ý với người dân, chính quyền địa phương đã có thông báo thu hồi và tiến hành đo đạc để làm Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt, nên bà Mùi cùng các hộ dân đã nhiều lần gửi đơn lên các cơ quan chức năng mong muốn được giải quyết, trả lời thích đáng tuy nhiên đến thời điểm hiện tại bà Mùi và người dân tại đây vẫn chưa nhận được hồi âm của các cơ quan chức năng.
Người dân gửi đơn lên các cơ quan chức năng hiện tại vẫn chưa thấy hồi âm. Ảnh Xuân Thành
Bà Mùi cho biết, từ năm 1991 bà Mùi và các hộ dân nằm trong khu vực đã tiến hành tự giải tỏa để nhường đất cho dự án mở rộng làm đường Đại Cồ Việt theo chủ trương của Nhà nước. Gia đình bà Mùi là một trong những hộ dân chưa được đền bù từ dự án cũ (Dự án mở rộng làm đường Đại Cồ Việt) nhà bà có 9 khẩu nên được hứa hẹn sẽ nhận được 90m2 đất đền bù. Tuy nhiên, khi bà kiểm tra lại giấy tờ lại bị hạ xuống chỉ còn 70m2.
Bà Nguyễn Thị Mùi thông tin với Pháp luật Plus về các dự án tiến hành trên trục đường Đại Cồ Việt. Ảnh Xuân Thành
Trao đổi với Pháp luật Plus về vấn đề này, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, phường đã nhận được đơn của người dân và đang trong quá trình giải quyết.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.
Dự án Bãi đỗ xe Tĩnh dọc phía Nam Đại Cồ Việt của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vấp phải phản ứng của người dân
Được biết Công ty TNHH TMDV khách sạn Tân Hoàng Minh là nhà đầu tư thực hiện dự án Bãi đỗ xe tỉnh dọc phía Nam đường Đại Cồ Việt).
Ngày 23/1/2013 UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 767 chấp thuận chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án; Đến ngày 21/3/2014 UBND TP Hà Nội tiếp tục ban hành văn bản gia hạn số 767; Đến ngày 30/11/2017 UBND TP Hà Nội ban hành văn bản về việc Quyết định chủ trường đầu tư. Cho đến ngày 18/6/2019, UBND Quận Hai Bà Trưng ban hành văn bản về việc phê duyệt dự toán chi phí tổ chức thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.
Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Công ty Cổ phần Kinh doanh & Xây dựng Nhà Hà Nội (thành viên trực thuộc Tập đoàn) chung tay ủng hộ 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vaccine tại TP Hà Nội.
Hàng chục hộ dân trong ngõ Chùa Liên Phái (phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) cho rằng chưa cần thiết phải mở rộng ngõ, làm xáo trộn cuộc sống nhân dân. Bởi xét về nhu cầu đi lại chưa cần thiết, mức đền bù chỉ bằng nửa giá đất thị trường. Và nhiều gia đình nếu bị cắt xén đất sẽ còn lại vài mét vuông, nhà biến thành “siêu mỏng”.
Căn hộ của gia đình ông Trịnh Văn Chương tại tầng 2, số nhà 159 phố Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du đã có quyết định buộc phá dỡ phần xây dựng không có giấy phép theo quy định trong thời hạn 30 ngày. Tuy nhiên, đã quá thời hạn gia đình ông Chương vẫn chưa thực hiện tháo dỡ.
Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (vaccine SII) từ Chương trình tiêm chủng mở rộng và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.