Hà Nội 35 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 39 °C
Yên Bái 37 °C
  • Hà Nội Hà Nội 35°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 39°C
  • Yên Bái Hà Nội 37°C

Long An đột phá, thu hút đầu tư bất động sản

Thương trường
24/11/2019 06:40
Hồng Ngọc
aa
Kinh tế - xã hội phát triển, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ khiến Long An trở thành “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư bất động sản.


Đồng bộ hạ tầng, đòn bẩy phát triển

Với lợi thế nằm giáp ranh TP HCM, những năm qua tỉnh Long An đã tập trung các nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo quỹ đất sạch để thu hút nhà đầu tư. Với những tiềm năng có sẵn, cùng với việc tạo ra những cơ chế thuận lợi, ưu đãi, khoảng 5 năm trở lại đây, Long An đã trở thành địa phương thu hút đầu tư manh mẽ nhất trong các tỉnh khu vực miền Tây.

Cùng với đó, quỹ đất tại khu Nam, khu Đông TP HCM đã cạn kiệt, các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển dịch dần về khu vực phía Tây. Đây là nguyên nhân khiến BĐS Long An nói chung, BĐS TP Tân An nói riêng đang trở thành tâm điểm đầu tư dịp cuối năm 2019 và các năm tiếp theo, nhất là khi TP Tân An vừa được công nhận đô thị loại II.

20191120_104308

Long An đã đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ các tuyến quốc lộ, trục đường nối với TP HCM, các tuyến kết nối các tỉnh miền Tây.

Về cơ sở hạ tầng, Long An đã đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ các tuyến quốc lộ, trục đường nối với TP HCM, các tuyến kết nối các tỉnh miền Tây. Cùng với đó, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch giao thông quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030. Ví dụ, như quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến quốc lộ N1, N2…

Cùng với đó, việc quốc lộ 1A đã hoàn thành việc nâng cấp, quốc lộ N2 nối từ Củ Chi đi xuyên vùng Đồng Tháp Mười chuẩn bị khai thác, trong khi quốc lộ N1 cũng chuẩn bị được đầu tư. Các tuyến quốc lộ 50 và quốc lộ 62 đã được nâng cấp.

Bên cạnh đó, trục động lực TP HCM - Tiền Giang - Long An, đường 830 trục Đức Hòa - Bến Lức, đường vành đai TP Tân An cũng giúp cho Long An kết nối dễ dàng với các tỉnh miền Tây, các huyện của tỉnh Long An. Việc đầu tư hạ tầng giao thông tốt mở ra cho Long An cơ hội đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển các khu đô thị.

Ngoài ra, do nằm ở vị trí là 'dấu gạch nối' giữa TP HCM và ĐBSCL, Long An hưởng lợi lớn từ hệ thống đường cao tốc cho kế hoạch phát triển toàn diện. Bên cạnh tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương, Long An còn có tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thông xe vào năm 2020. Tuyến đường này sẽ kết nối các huyện Bến Lức, Cần Giuộc với huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai. Đồng thời, dự án cũng tạo ra một trục phát triển mới gắn kết Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành…

Các tuyến đường huyết mạch nối với TP HCM được đưa vào sử dụng đã giúp tỉnh Long An có những bước bứt phá về phát triển kinh tế, nhất là trong công nghiệp, thương mại - dịch vụ và BĐS. Cụ thể, nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã có những bước khảo sát, xin chủ trương đầu tư nhiều dự án công nghiệp, bất động sản, các trung tâm mua sắm - giải trí… trên địa bàn tỉnh Long An, nhất là khu vưc TP Tân An, huyện Bến Lức, huyện Đức Hòa và Cần Giuộc.

Cơ hội thu hút nhà đầu tư lớn

Theo báo cáo về “Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019” của UBND tỉnh Long An cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2019, tỉnh Long An đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 167 dự án với số vốn đăng ký 19.700 tỷ đồng, tăng 54 dự án và vốn đăng ký tăng 4.324 tỷ đồng so với cùng kỳ. Đến nay có 1.907 dự án đầu tư trong nước được cấp phép với số vốn đăng ký 215.683 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia, hiện nay xu hướng giãn dân TP HCM về phía Long An khá rõ rệt. Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, hạ tầng phát triển, công việc tìm kiếm dễ dàng, giá nhà đất còn thấp chính là những yếu tố thu hút được người dân.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, trong 9 tháng đầu năm 2019, tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 99 dự án, tổng vốn đăng ký là 303,4 triệu USD, tăng 38 dự án. Đến nay tổng số dự án đăng ký trên địa bàn tỉnh là 1.002 dự án, vốn đăng ký là 6.149 triệu USD.

Theo ghi nhận thực tế, thời gian qua, Long An còn đón nhận làn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp như Vingroup, Nam Long, Vạn Thịnh Phát, T&T Group, Thaco...

Lavilla Green City Tân An do Trần Anh Group và Đồng Tâm Group hợp tác phát triển.

Lavilla Green City Tân An do Trần Anh Group và Đồng Tâm Group hợp tác phát triển.

Theo các chuyên gia BĐS, để thị trường BĐS Long An thực sự phát triển đúng tiềm năng, các khu vực Long An nên tập trung phát triển các dự án nhà ở. Với lợi thế sông nước, Long An nên khai thác nhà ở gắn liền với đô thị xanh. Nếu làm được điều này, BĐS Long An vẫn hấp dẫn nhà đầu tư trong 10 năm nữa. “Thị trường BĐS vận hành theo quy luật “nước chảy về chỗ trũng”, những khu vực có tiềm năng phát triển thì nhà đầu tư sẽ dồn về”, một chuyên gia BĐS nhận định.

Ngoài các tập đoàn lớn đổ bộ vào tỉnh Long An trong thời gian qua, thị trường BĐS Long An còn ghi nhận nhiều doanh nghiệp có truyền thống tại địa phương cũng đang đầu tư mạnh mẽ các khu đô thị mang tầm cỡ khu vực, tạo cho người dân có nơi an cư lạc nghiệp thực sự.

Cụ thể như dự án Lavilla Green City Tân An, Bella Vísta City, West Lakes Golf & Villas… của Trần Anh Group; Dự án Waterpoint của Nam Long; Cát Tường Phú Sinh của Cát Tường Group; Dự án Hưng Long Residence của Hiển Vinh Group…

Cũng theo các chuyên gia BĐS, 3 tháng cuối năm 2019 cũng sẽ là thời điểm vàng để các nhà đầu tư thứ cấp, khách hàng xuống tiền để sở hữu nhà đất với giá hợp lý và có khả năng sinh lời trong thời gian tới vì thị trường BĐS Long An hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

bài liên quan
Chỉ trong 3 tháng tỉnh Long An phát hiện 255 vụ buôn lậu

Chỉ trong 3 tháng tỉnh Long An phát hiện 255 vụ buôn lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đã thanh tra và phát hiện 255 trường hợp buôn lậu và 613 trường hợp vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và an toàn thực phẩm.
Hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Hàng trăm cảnh sát truy tìm nghi phạm sát hại nữ nhân viên quán cà phê

Hàng trăm cảnh sát được huy động cùng với chó nghiệp vụ chốt chặn các tuyến đường khu vực biên giới truy bắt đối tượng giết người, cướp tài sản.
UBND tỉnh Long An có nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất xây dựng nhà máy điện mặt trời

UBND tỉnh Long An có nhiều vi phạm trong quản lý, sử dụng đất xây dựng nhà máy điện mặt trời

Việc UBND tỉnh Long An tổ chức đấu giá cho thuê quyền sử dụng 124,84 ha đất có nguồn gốc đất, rừng sản xuất vào mục đích đất công trình năng lượng là vi phạm quy định…
Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

Đại lộ thương mại ở Long An lung linh sắc màu trước thềm Giáng sinh

Tối 9/12/2023, Imperia Grand Plaza Đức Hòa chính thức khai trương Đại lộ phố 3/2 & Chuỗi sự kiện mùa lễ hội đón năm mới 2024. Đây cũng là chương trình mở đầu cho chuỗi hoạt động văn hóa – giải trí dịp cuối năm với đa dạng loại hình âm nhạc, trò chơi dân gian, gian hàng đặc sản… sẽ được kéo dài từ đây đến hết Tết Nguyên Đán 2024.
Bắt mắt với sân khấu đêm đại nhạc hội chào xuân 2021 lớn nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Bắt mắt với sân khấu đêm đại nhạc hội chào xuân 2021 lớn nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Những bước chuẩn bị cho Đêm đại nhạc hội Chào xuân 2021 tại TP Tân An do Trần Anh Group tài trợ chính đã bắt đầu và ghi nhận sự quan tâm lớn từ người dân khu vực. Có thể nói, đây là sự kiện được trông chờ nhất trong thời khắc giao thua giữa năm 2020 và 2021 tại Long An.
"Hot boy trà sữa" lập kỷ lục tại Thách thức danh hài: chỉ mất 10 giây đã dành được 100 triệu

"Hot boy trà sữa" lập kỷ lục tại Thách thức danh hài: chỉ mất 10 giây đã dành được 100 triệu

"Thách thức danh hài" trên sóng HTV7 tối qua đã khiến khán giả choáng váng khi Hotboy trà sữa bất ngờ lập kỷ lục giành 100 triệu đồng chỉ trong 10 giây.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tử hình là gì, những trường hợp bị thi hành án tử hình?

Tử hình là gì, những trường hợp bị thi hành án tử hình?

Trong trường hợp nào thì người phạm tội bị thi hành án tử hình, đang là câu chuyện được nhiều bạn đọc quan tâm.
TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

Sáng 26/4, đoàn tàu Metro số 1 lần đầu tiên chạy tự động trên toàn tuyến từ ga trung tâm Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên.
Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Quá trình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Mây tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Công ty TNHH Vượng Đạt đã tự ý san gạt, đào bới, xây dựng làm thay đổi hiện trạng của rừng và đất không có rừng với tổng diện
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.