Sử dụng tài sản chung mang đi làm dự án mà không có sự đồng ý của đồng sở hữu; xây trái phép 71 căn biệt thự khi chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định phê duyệt; bị xử phạt hành chính yêu cầu tạm ngưng thi công nhưng vẫn ồ ạt thực hiện tiếp hàng trăm mét đường… là những hành vi thách thức pháp luật mà Kim Tơ Group đang thực hiện tại các dự án trải dài từ Bình Thuận đến Vũng Tàu.
Thành lập từ năm 2001, Kim Tơ Group là doanh nghiệp đầu tư bất động sản và phát triển dự án, hạ tầng cơ sở tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo giới thiệu thì đơn vị này là một trong các đơn vị mạnh vươn xa trong lĩnh vực quy hoạch – đầu tư – phát triển bất động sản tại Bà Rịa Vũng Tàu, Nha Trang – Khánh Hoà, Bạc Liêu, Bình Phước với quỹ đất lên đến 200 ha.
Bằng lời giới thiệu có cánh, Kim Tơ Group đã đẩy hàng trăm khách hàng vào vòng rủi ro khi mua sản phẩm tại một số dự án của đơn vị này dưới hình thức góp vốn đầu tư. Một trong số đó là khu dân cư trái phép có tên thương mại Ocean Gate Bình Thuận, nằm trên địa bàn xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
Đáng nói, dù chính quyền địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, thậm chí vào tháng 5/2019, UBND xã Thắng Hải đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với doanh nghiệp này về hành vi tự ý chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, với diện tích dưới 0,5 hec ta sang đất phi nông nghiệp mà chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Ngoài quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Tơ (giám đốc Công ty TNHH&TMDV Kim Tơ) UBND xã còn yêu cầu khắc phục buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước khi vi phạm.
Tuy nhiên, đến tháng 9/2019, thay vì chấp hành theo quyết định khôi phục hiện trạng của cơ quan thẩm quyền, thì lực lượng chức năng lại phát hiện Kim Tơ đang tiếp tục cho xây dựng các tuyến đường nội bộ trong phần đất của công ty. Cụ thể theo văn bản, tính từ thời điểm bị xử phạt yêu cầu khôi phục hiện trạng, Kim Tơ Group lại xây dựng tổng cộng thêm 335m đường bê tông xi măng, rộng 7m.
Mới đây, khi trao đổi với Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Lê Sanh – Chủ tịch UBND xã Thắng Hải cho biết: “Vị trí dự án mà Kim Tơ triển khai nằm gần nghĩa địa, không đảm bảo cự ly nên trước mắt chưa có chủ trương”.
Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã phản ánh về trường hợp Kim Tơ Group xây dựng trái phép 71 căn biệt thự cùng một số hạng mục tại khu vực rừng bảo tồn Bình Châu – Phước Bửu (Bà Rịa - Vũng Tàu) mà chưa được cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt thiết kế xây dựng. Doanh nghiệp này đã bị phạt vi phạm hành chính số tiền 975 triệu đồng đối với dự án có tên thương mại là Bình Châu Green Garden Villa.
Hàng trăm khách hàng như ngồi trên lửa khi đã lỡ “xuống tiền” mua sản phẩm của dự án này. Bởi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án này đang thuộc đồng sở hữu của ông Lê Văn Tơ và bà Phạm Thị Thu Hiền. Trong đó, bà Hiền (vợ ông Tơ) là người sở hữu 12,581 ha trên diện tích mà Kim Tơ đang xây dựng Bình Châu Green Garden Villa. Bà Hiền cho biết, bà không đồng ý sang nhượng lại số đất nói trên cho Kim Tơ Group, nhưng ông Lê Văn Tơ vẫn cố tình sử dụng tài sản chung để thực hiện dự án và bán cho khách hàng.
Vậy dựa vào đâu mà Kim Tơ Group ngang nhiên triển khai dự án bất chấp quy định của pháp luật đang là dấu hỏi lớn rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nhằm làm rõ trách nhiệm của đơn vị này đối với hàng trăm khách hàng đang là nạn nhân khi bỏ tiền mua sản phẩm của Kim Tơ Group.
Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án.
Ngày 3/4, tại TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông, bờ kênh, làm 3 căn nhà sụp hoàn toàn xuống kênh, 7 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông Trà Nóc.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC)
Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.