Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Kênh đầu tư sinh lời hiệu quả nào đang được săn đón hiện nay?

Thương trường
10/08/2019 06:27
Minh Tuấn
aa
Theo một số chuyên gia, tại Việt Nam, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn, tỷ suất sinh lời ổn định trong bối cảnh kinh tế hiện nay.


Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, quan hệ thương mại Mỹ – Trung ít nhiều tác động đến tình hình kinh tế vĩ mô, nhiều nhà đầu tư mong muốn tìm được kênh phù hợp để đổ dòng tiền nhàn rỗi, một mặt đảm bảo được tài sản, một mặt gia tăng lợi nhuận hiệu quả mà vẫn hạn chế được tối đa các rủi ro.

Gửi tiết kiệm, đầu tư vàng: An toàn, lợi nhuận chưa đủ hấp dẫn

Gửi tiết kiệm được xem là lựa chọn an toàn nhất do luôn có sự đảm bảo của hệ thống Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, mức độ sinh lời của tiền gửi tiết kiệm không cao, không đột phá, nếu gửi trên 12 tháng, mức lãi suất sẽ duy trì ở mức 7 – 8%.

Một số hình ảnh tại dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư.

Một số hình ảnh tại dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng do Tập đoàn Địa ốc Cát Tường làm chủ đầu tư.

Đối với thị trường vàng, thời gian qua, giá vàng thế giới liên tục tăng, thậm chí có thời điểm đã vượt ngưỡng cao nhất trong 6 năm qua, kéo giá vàng trong nước tăng theo. Dù giá tăng và dao động ở mức cao, nhưng các chuyên gia liên tục khuyên nhà đầu tư vàng trong nước nên thận trọng, thay vì tham gia đầu tư bởi khả năng sinh lời không cao, trong khi rủi ro giá vàng quay đầu giảm hoàn toàn có thể xảy ra. Thì thời điểm này lại là cơ hội của một số nhà đầu tư đã có sẵn lượng vàng lớn (mua vào lúc giá giảm), có thể tranh thủ bán ra chốt lời.

Do đó, sinh lợi từ gửi tiết kiệm, đầu tư vàng vẫn khá mong manh so với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản (BĐS).

Đầu tư chứng khoán: thanh khoản thấp

Nhìn lại diễn biến của thị trường chứng khoán từ đầu năm tới nay, có thể thấy, thị trường đã có bước khởi động khá chậm chạp, với thanh khoản duy trì ở mức thấp. Đà giảm điểm mạnh vào cuối năm 2018 khiến tâm lý nhà đầu tư thận trọng trong những phiên giao dịch từ đầu năm đến nay.

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cho biết, thanh khoản thị trường trong 6 tháng đầu năm 2019 trên sàn này ghi nhận sự sụt giảm mạnh. Khối lượng giao dịch bình quân đạt 172,3 triệu chứng khoán, tương ứng với giá trị bình quân đạt 3.930 tỷ đồng/ngày, giảm khoảng 14,6% về khối lượng và 29,5% về giá trị so với năm 2018.

Empty

Từ đầu tháng 7, thanh khoản thị trường cổ phiếu có sự cải thiện. Các chỉ số chứng khoán được các chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến lạc quan hơn trong quý cuối năm nay, tuy nhiên vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, các nhà đầu tư đang trong tâm lý thận trọng và tiếp tục quan sát, chưa vội đổ tiền trong giai đoạn này. Chưa kể, các nhà đầu tư không chuyên càng không dám liều lĩnh với kênh đầu tư này.

Đầu tư bất động sản: đất nền thu hút nhất

Theo một số chuyên gia, tại Việt Nam, đầu tư BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn, tỷ suất sinh lời ổn định trong bối cảnh các kênh đầu tư khác như gửi tiết kiệm, vàng, chứng khoán ngày càng kém hấp dẫn và khó gia nhập.

Chuyên gia của Savills Việt Nam đánh giá, với tiềm năng khổng lồ, triển vọng kinh tế vĩ mô và sự đầu tư không ngừng vào cơ sở hạ tầng, thị trường BĐS tại Việt Nam này đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều phân khúc BĐS khác nhau. Giá BĐS năm 2019 so với những năm trước đều tăng 5 – 10%, cá biệt có những nơi tăng 20 – 50%, do đó, nhiều nhà đầu tư vẫn không ngừng lựa chọn kênh này để đổ vốn.

Empty

Trong đó, đất nền được xem là kênh đầu tư hấp dẫn nhất, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc CBRE Việt Nam nhận định, đất nền là phân khúc gia tăng giá trị hàng đầu. Đặc biệt là đất nền ngoại thành và các tỉnh giáp ranh thành phố lớn.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, tổng kết quý I/2019, so với quý IV/2018, giá rao bán đất trung bình tại quận Thủ Đức tăng 10%; Quận 9 tăng 9%; Còn giá rao tại Bình Chánh cũng tăng đến 11%. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây (từ 2014 – 2019), giá rao bán đất tại huyện Củ Chi của TP HCM tăng đến 197%.

Những khu vực như Biên Hòa (Đồng Nai), Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai), Thuận An, Dĩ An, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), Đức Hòa (Long An), Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu), Chơn Thành, TP Đồng Xoài (Bình Phước)… cũng ghi nhận biên độ tăng giá cao.

Trong đó, giá đất tại TP Đồng Xoài (Bình Phước) đang có xu hướng tăng đều từ đầu 2017 đến nay. Riêng trong năm 2019, biên độ tăng giá tại thành phố trẻ này tăng từ 10 – 30% tùy vị trí, quy mô dự án. Đơn cử như dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, vào đầu năm, dự án này có mức giá chỉ khoảng 745 triệu đồng/nền. Đến nay cũng đã được rao bán với giá trên 900 triệu đồng/nền. Hoạt động giao dịch thứ cấp diễn ra sôi động, một số nhà đầu tư đổ vốn vào dự án này trong những đợt mở bán đầu năm cũng đã sớm chốt lời với lợi nhuận từ ít nhất 20%, cộng với chiết khấu lớn của chủ đầu tư, lợi nhuận của nhiều khách hàng đạt 30 – 35% trong vòng chưa đến 1 năm.

Rất đông khách hàng tham dự lễ ra mắt dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng.

Rất đông khách hàng tham dự lễ ra mắt dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng.

Các chuyên gia cho biết, vị trí, quy hoạch, tiến độ, pháp lý hoàn thiện, giá hợp lý và tiềm năng vùng là những tiêu chí không thể bỏ qua nếu muốn đầu tư đất nền hiệu quả, thanh khoản tốt và sinh lời cao. Dự án Cát Tường Phú Hưng tại Bình Phước là một trong những dự án hiếm hoi tại cửa ngõ phía Bắc TP HCM khi hội tụ những yếu tố vàng của một dự án đáng đầu tư. Vì thế, tại các đợt công bố mở bán đều nhanh chóng “cháy hàng”.

Cát Tường Phú Hưng tọa lạc tại trung tâm TP Đồng Xoài, được quy hoạch và đầu tư đồng bộ trên tổng diện tích 92,7 ha. Đây cũng là khu đô thị phức hợp – cảnh quan đầu tiên tại Bình Phước sở hữu đến 18 tiện ích độc đáo, mới lạ. Dự án hiện đã có sổ riêng (giấy CNQSDĐ) từng nền, đặc biệt nhất phải kể đến chính là tiến độ hạ tầng vượt trội. Vì thế nhà đầu tư đặt kỳ vọng cao vào khả năng gia tăng giá trị cũng như tính thanh khoản của dự án. Thực tế cho thấy, đến nay, những nhà đầu tư dự án này trong đợt đầu tiên đã có thể chốt lời ở mức lợi nhuận từ 20 – 30% tùy vị trí.

Hiện dự án Cát Tường Phú Hưng đang được chào bán với giá từ 999 triệu đồng/nền, kèm phương thức thanh toán linh hoạt. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30 – 50%, phần còn lại thanh toán đều từ 24 – 36 tháng.

Dù là kênh đầu tư hấp dẫn, tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo rằng những nhà đầu tư “vốn mỏng” nên cân nhắc kỹ trước khi xuống tiền. Bởi không phải dự án nào, chủ đầu tư cũng có khả năng làm hạ tầng nhanh, chất lượng, đảm bảo thanh khoản tốt trong ngắn hạn như dự án Cát Tường Phú Hưng. Vì thế các nhà đầu tư nên kiểm chứng các thông tin về quy hoạch, pháp lý một cách cẩn trọng, khảo sát thực tế “nghe tận tai, thấy tận mắt” để đánh giá chất lượng dự án trước khi quyết định đầu tư nhằm giảm thiểu mọi rủi ro.

bài liên quan
Bình Phước: Thành phố Đồng Xoài sắp ra mắt công viên Xoài – Suối mơ với 300 cây xoài

Bình Phước: Thành phố Đồng Xoài sắp ra mắt công viên Xoài – Suối mơ với 300 cây xoài

Hơn 300 cây xoài trưởng thành được tuyển chọn từ nhiều giống, loại khác nhau trên mọi miền đất nước đã được quy tụ trồng trong một công viên tại Thành phố Đồng Xoài.
Gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Chính sách xã hội như thế nào?

Gửi tiết kiệm ở Ngân hàng Chính sách xã hội như thế nào?

Việc triển khai hình thức huy động tiền gửi tiết kiệm tại Điểm giao dịch xã là hết sức cần thiết khi có thể tận dụng được mạng lưới rộng khắp.
Tập đoàn Lotte lập quỹ đen khi đầu tư tại Việt Nam?

Tập đoàn Lotte lập quỹ đen khi đầu tư tại Việt Nam?

Yonhap dẫn một nguồn tin thân cận cho biết, Tập đoàn Lotte đang bị nghi lập quỹ đen trong quá trình đầu tư vào các bất động sản tại Việt Nam thông qua một “công ty trên giấy”.
Cấm doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư nhà, đất

Cấm doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư nhà, đất

Theo quy định mới, các doanh nghiệp bảo hiểm không được đầu tư bất động sản, chứng khoán phái sinh,... trừ một số trường hợp.
Một giám đốc doanh nghiệp bị nhiều người dân tố lừa đảo mấy chục tỉ đồng

Một giám đốc doanh nghiệp bị nhiều người dân tố lừa đảo mấy chục tỉ đồng

Nhiều người dân đã gửi đơn đến Công an TP.HCM và Báo Thanh Niên tố cáo ông Nguyễn Đình Hoàng, Giám đốc Công ty bất động sản Hoàng Thịnh (trụ sở tại chung cư Belleza, phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) lừa đảo.
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 1/2022?

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 1/2022?

Bước sang năm 2022, lãi suất huy động tại một số ngân hàng đã có điều chỉnh, cao nhất lên tới trên 10%/năm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY