Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hệ quả từ sai phạm các dự án nhà ở khu vực Bến Đình - Kì 1: Hàng loạt hạng mục xuống cấp

Tin tức doanh nghiệp
22/04/2020 09:55
Mỹ Anh Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
aa
Những năm qua, tại khu vực Bến Đình (thuộc địa bàn Phường 9 và phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) có nhiều dự án xây dựng nhà ở được triển khai xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng. Quá trình thực hiện các dự án đã nảy sinh nhiều tồn tại, sai sót làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.


Hệ quả từ sai phạm các dự án nhà ở khu vực Bến Đình - Kì 1: Hàng loạt hạng mục xuống cấp - Ảnh 1.

Nước dội ngược từ hệ thống thoát nước lên mặt đường Tôn Đức Thắng, Phường 9.

Còn đâu "khu cư dân trong mơ"?

Chiều ngày 15/4, có mặt tại tuyến đường Tôn Đức Thắng chạy dọc kênh Bên Đình, chúng tôi nhận thấy, bờ kè kênh bị sụt lún, có đoạn hở hàm ếch rộng từ 30-40cm. Thủy triều lên đưa nước từ ngoài kênh theo hàm ếch chảy tràn vào mặt đường.

Những đoạn đường bờ kè không sụt lún thì nước ùng ục tuôn lên từ hệ thống cống thoát nước mưa. Mặt đường lênh láng nước.

Người dân ở khu vực này cho biết, thời gian gần đây, tình trạng ngập nước càng trầm trọng hơn, có thời điểm nước ngập vào tận sân mỗi khi trời mưa.

Do bị ngập nước mặn nên muối đóng thành vệt trắng trên mặt đường Tôn Đức Thắng, Thái Bá Lân, Hồ Biểu Chánh... Còn các nắp hố ga thoát nước bằng thép thì hoen gỉ, bong tróc từng mảng.

Ông Trần Văn An, nhà ở khu Đại An cho biết, tình trạng ngập úng ở các khu vực nói trên không chỉ làm người dân đi lại rất khó khăn, mà khiến đường nhanh hư hỏng, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

“Các cơ quan chức năng cần có biện pháp khác phục tình trạng ngập nước trên tuyến đường này chứ để lâu tôi thấy không ổn”- ông An nói.

Tương tự bà Nguyễn Thị Thu (nhà ở đường Nguyễn Bá Lân, Phường 9) cho biết, có những ngày thủy triều dâng cao cộng với nước mưa khiến nước tràn vào nhà.

Vì vậy, bà Thu đề nghị cần sớm khắc phục, sửa chữa lại các hạng mục hạ tầng kỹ thuật tại khu vực này cũng như có giải pháp ngăn triều để người dân yên tâm sinh sống.

Người dân cho rằng, chất lượng các dự án tại khu vực Bến Đình có quá nhiều tồn tại, sai sót cần sớm được khắc phục, xử lý.

Hệ quả từ sai phạm các dự án nhà ở khu vực Bến Đình - Kì 1: Hàng loạt hạng mục xuống cấp - Ảnh 2.

Hệ quả từ sai phạm các dự án nhà ở khu vực Bến Đình - Kì 1: Hàng loạt hạng mục xuống cấp - Ảnh 3.

Một số hạng mục chưa hoàn thiện, cỏ dại mọc um tùm.

Vì sao?

Được biết, nhiều năm trước, tại khu vực Bến Đình có nhiều dự án nhà ở được triển khai xây dựng.

Bao gồm: Dự án khu nhà ở Sao Mai Bến Đình và dự án Khu nhà ở tái định cư Bến Đình do Công ty CP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco) làm chủ đầu tư; Dự án Khu nhà ở Decoimex và dự án Khu nhà ở Decoimex mở rộng do Công ty TNHH MTV Sản xuất Xuất nhập khẩu dịch vụ và phát triển nông thôn (Decoimex) làm chủ đầu tư;

Dự án Khu nhà ở và dịch vụ Bến Đình do Công ty TNHH Xây dựng Sao Mai làm chủ đầu tư; Dự án Khu nhà ở Đại An do Công ty CP Xuất nhập khẩu đầu tư tổng hợp và hợp tác quốc tế (Gelexim) làm chủ đầu tư; Dự án Khu nhà ở Bến Đình 3 và dự án Khu nhà ở Bến Đình 3B do Công ty TNHH MTV Ứng dụng kỹ thuật và sản xuất - Bộ Quốc phòng (Tecapro) làm chủ đầu tư.

Cả 8 dự án nêu trên có quy mô 28,7ha, trong đó phân thành 1.410 lô đất ở. Hầu hết các dự án nêu trên đều thực hiện từ trước năm 2000.

Thời gian sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án, các chủ đầu tư đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng làm nhà ở từ những năm 2001 cho đến nay.

Việc thực hiện các dự án đã góp phần chỉnh trang đô thị và đáp ứng về nhu cầu nhà ở của người dân, tạo nên một khu dân cư từng được nhiều người mơ ước.

Tuy nhiên, do các dự án được thực hiện với quy mô nhỏ, dẫn đến việc đầu tư xây dựng chưa đồng bộ và có những hạn chế nhất định.

Thậm chí trong số 8 dự án, còn có 1 dự án vẫn còn một phần hệ thống đường giao thông, vỉa hè chưa được chủ đầu tư thực hiện (Khu nhà ở Decoimex mở rộng).

Về chất lượng đầu tư dự án, theo Sở Xây dựng, nhiều hạng mục công trình tại đây chưa thực hiện các bước nghiệm thu, bàn giao theo quy định.

Mặt đường, vỉa hè, bờ kè, trạm điện, cống thoát nước đã xuất hiện sự xuống cấp, sụt lún nhưng không có hồ sơ làm cơ sở kiểm tra, đối chiếu, đánh giá chất lượng công trình theo quy định.

Một số chủ đầu tư triển khai xây dựng công trình khi chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế chuyển mục đích sử dụng đất theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc chuyển nhượng đất nền khi chưa hoàn thành việc đầu tư hạ tầng (đường giao thông) của dự án theo quy định.

Vì vậy, những bức xúc của người dân là có căn cứ. Suốt thời gian qua, nhiều hộ dân đã phản ánh đến HĐND các cấp trong tỉnh để được xem xét, giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy CNQSDĐ) trong một số dự án nhà ở tại khu vực Bến Đình cũng như tình trạng xuống cấp của hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực này.

Năm 2019 UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra và giao cho Thanh tra tỉnh chủ trì thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định pháp luật tất cả dự án trong khu vực kênh Bến Đình.

Qua đó, đã phát hiện nhiều sai sót của chủ đầu tư trong quá trình triển khai các dự án nhà ở mà chúng tôi sẽ đề cập đến bài sau

bài liên quan
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Sai phạm tại tòa nhà Diamond Flower Tower: Sở ngành nào đã điều chỉnh nâng từ 6 lên 39 tầng!

Sai phạm tại tòa nhà Diamond Flower Tower: Sở ngành nào đã điều chỉnh nâng từ 6 lên 39 tầng!

Theo Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ, Tòa nhà Diamond Flower Tower của Handico6 đã được điều chỉnh 4 lần, nâng tầng từ 6 lên đến 39 tầng.
Giá xăng, dầu đẩy CPI tháng 5/2022 tăng 0,38%

Giá xăng, dầu đẩy CPI tháng 5/2022 tăng 0,38%

Xăng dầu, lương thực, hàng hoá thiết yếu tăng giá là nguyên nhân chủ yếu khiến CPI tháng 5/2022 tăng.
Cưỡng chế 190 triệu đồng tiền chậm nộp thuế của Công ty LICOGI 10

Cưỡng chế 190 triệu đồng tiền chậm nộp thuế của Công ty LICOGI 10

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam có văn bản cưỡng chế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đối với Công ty CP LICOGI 10, với số tiền 190 triệu đồng.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhiều đơn vị "giám sát chặt chẽ" dự án Cổng trời Đông Giang

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhiều đơn vị "giám sát chặt chẽ" dự án Cổng trời Đông Giang

Quảng Nam vừa yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm kết luận thanh tra về đất đai tại dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.
Thời khắc đen tối đã qua, tính kế cho một giai đoạn bùng nổ mới

Thời khắc đen tối đã qua, tính kế cho một giai đoạn bùng nổ mới

Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và đẩy lùi, mở đường cho quá trình phục hồi kinh tế diễn ra mạnh mẽ. Những giải pháp hỗ trợ cần được tiếp tục thực hiện để đẩy nhanh quá trình này.
HNG lỗ quý thứ 4 liên tiếp

HNG lỗ quý thứ 4 liên tiếp

Sản lượng trái cây thu hoạch giảm, trong khi giá mua phân bón, vật tư nông nghiệp tăng, thiếu hụt container lạnh để xuất khẩu, HNG nối dài mạch lỗ sang quý thứ 4 liên tiếp.
Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt hơn 236 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu quý I/2022 của Thuduc House sụt giảm mạnh

Doanh thu quý I/2022 của Thuduc House sụt giảm mạnh

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã HoSE: TDH) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022.
Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng  Tiêu dùng - Công nghệ

Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

Công ty CP Tập đoàn Masan vừa hoàn tất việc mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social (Công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd).
Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS, tuân thủ quy định Luật các Tổ chức tín dụng

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS, tuân thủ quy định Luật các Tổ chức tín dụng

Ngày 27/04/2022, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.