Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Gần 200 hộ dân ở chung cư của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm đơn kiện Sở TN-MT Hà Nội ra toà

Thương trường
08/07/2020 12:02
Thành Thái
aa
Tòa án đang thụ lý đơn khởi kiện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) và UBND TP Hà Nội của gần 200 hộ dân chung cư Bemes (quận Hà Đông, TP Hà Nội) của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản vì mua nhà nhưng không được cấp sổ hồng.


Tòa án nhân dân TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang thụ lý giải quyết gần 200 đơn khởi kiện của các hộ dân liên quan việc mua nhà ở chung cư Bemes của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, khu đô thị Kiến Hưng, quận Hà Đông nhưng không được cấp sổ hồng.

Trong số gần 200 đơn khởi kiện của người dân ở chung cư Bemes đang được tòa án nhân dân TP thụ lý, bên bị người dân khởi kiện là Sở TN-MT Hà Nội và UBND TP Hà Nội vì không cấp sổ hồng cho người mua nhà tại dự án này.

Chiều ngày 7/7, PV Dân Việt đã liên hệ ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội, để tìm hiểu thêm sự việc nhưng không nhận được phản hồi.

Anh90.

Gần 200 hộ dân chung cư Bemes thuộc Tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản kiện Sở TN-MT Hà Nội ra toà.

Liên quan đến dự án chung cư cao cấp và thương mại Bemes, tháng 7/2019, Công an TP Hà Nội đã khởi tố ông Lê Thanh Thản để điều tra về tội "lừa dối khách hàng" quy định tại điều 198 Bộ luật hình sự 2015. Tại thời điểm bị khởi tố, ông Lê Thanh Thản là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Sản xuất-Xuất nhập khẩu Bemes, chủ đầu tư dự án.

Mới đây, tại cuộc họp báo của Bộ Công an chiều 25/6, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cung cấp một số thông tin về vụ án lừa dối khách hàng liên quan đến ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh.

Theo ông Tùng, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố tổng cộng bảy bị can. Trong số này, ông Lê Thanh Thản bị khởi tố về tội lừa dối khách hàng, 06 bị can còn lại bị khởi tố về tội thiếu tinh thần trách nhiệm.

Trong 6 bị can bị khởi tố, có 3 bị can bị bắt tạm giam gồm Nguyễn Duy Uyển, chủ tịch UBND phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), Mai Quang Bài, cán bộ đội quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông, Vương Đăng Quân, nguyên chánh thanh tra xây dựng quận Hà Đông.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết đang tích cực điều tra và sớm có kết luận, đề nghị truy tố các bị can trước pháp luật.

Trước đó, ngày 5/7/2019, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản về tội danh đã nêu. Ông Thản bị khởi tố do có vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Được biết, Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (gồm 3 tòa CT6A, CT6B và CT6C, khu đô thị Kiến Hưng, Hà Đông) do Công ty cổ phần Sản xuất-Xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư dự án. Tháng 7/2019, người dân mua nhà tại một số tầng trong khu chung cư này tá hỏa khi Sở TN-MT Hà Nội thông báo thu hồi sổ hồng đã cấp vì có sai sót trong thẩm định, sau đó việc thu hồi sổ hồng đã dừng lại.

Theo báo cáo của Sở TN-MT Hà Nội, dự án chung cư CT6 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư.

Theo quy hoạch thiết kế được duyệt, dự án có 2 tòa chung cư gồm: CT6A và CT6B, tuy nhiên, trong thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 3 tòa nhà gồm, CT6A, CT6B và CT6C (mỗi tòa cao 30 tầng, tăng 1 tòa so với quy hoạch được duyệt).

Về số căn hộ, theo quy hoạch, thiết kế được duyệt, tổng số căn hộ được duyệt là 970 căn; trong đó số căn hộ chung cư cao tầng là 936 căn, gồm 2 tòa CT6A và CT6B; Số nhà thấp tầng, biệt thự liền kề là 34 căn.

Tuy nhiên, thực tế dự án CT6 đã được chủ đầu tư xây dựng thành 3 tòa CT6A, CT6B, CT6C (tăng 1 tòa CT6C so với quy hoạch). Tổng số căn hộ chung cư CT6 là 1.590 căn (tăng 654 căn so với quy hoạch được phê duyệt).

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.