Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

FLC động thổ Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế quy mô hàng đầu Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Thương trường
13/10/2020 07:15
Lê Hải
aa
Với quy mô hội trường lớn 2000 chỗ cùng hợp phần khách sạn tiêu chuẩn 5 sao 200 chỗ, dự kiến đây sẽ là một trong những công trình hội nghị đa chức năng có quy mô hàng đầu tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.


1

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Tập đoàn FLC cùng các đại biểu nhấn nút động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc

Ngày 12/10/2020, Tập đoàn FLC tổ chức Lễ động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc – một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự sự kiện có bà Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc; ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; cùng lãnh đạo ban ngành các cấp của nhiều tỉnh thành và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương.

Sức hút mới cho du lịch Vĩnh Phúc

Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc được định hướng quy hoạch là một trong những công trình hội nghị đa chức năng quy mô hàng đầu của Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung. Dự án được xây dựng trên diện tích 2 ha, bao gồm hội trường lớn quy mô 2.000 chỗ, 200 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hội nghị và các phân khu chức năng đa dạng như phòng họp, phòng khách, phòng ăn, phòng chờ VIP, khu vực triển lãm…

2

Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc khi đi vào hoàn thiện được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các sự kiện hội nghị, văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế.

Kết nối dễ dàng với nhiều tuyến đường huyết mạch của miền Bắc và chỉ cách trung tâm Thủ đô chưa đầy 1 giờ lái xe, dự án được trang bị hệ thống thiết bị tiên tiến với mục tiêu trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các hoạt động hội nghị, văn hoá tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Đây là một hạng mục quan trọng trong giai đoạn 2 của quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc, với mục tiêu kiến tạo một trung tâm du lịch, hội nghị và nghỉ dưỡng quy mô lớn. Bên cạnh các tiện ích như học viện golf, khu vui chơi giải trí, khu vườn thú tự nhiên, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế, quần thể này sẽ có thêm một Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo nhân sự hàng không Quốc tế quy mô hàng đầu Đông Nam Á, dự kiến sẽ triển khai ngay từ đầu năm 2021.

3

Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trong chiến lược thu hút đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn FLC được đánh giá cao về năng lực và tư duy chiến lược, với chuỗi quần thể đô thị, nghỉ dưỡng sinh thái; cùng hãng hàng không Bamboo Airways đã vận hành với hiệu ứng tích cực trên nhiều tỉnh, thành cả nước.

Từ tháng 3/2016, quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc đi vào vận hành đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đến với Vĩnh Phúc, góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng, dịch vụ du lịch của Vĩnh Phúc, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, đồng thời gia tăng sức hút của du lịch Vĩnh Tường nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung trên bản đồ du lịch Việt Nam.

“Đối với Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Vĩnh Phúc kỳ vọng dự án sau khi hoàn thành sẽ phát huy công năng khai thác, góp phần tạo đà đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh trọng điểm về du lịch của cả nước, đóng góp vào chiến lược đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương”, Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

4

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC

Hệ sinh thái du lịch đồng bộ

Chia sẻ về định hướng đầu tư dự án, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cho biết, nếu quan sát sự phát triển du lịch của Vĩnh Phúc những năm qua, có thể thấy rằng dù số lượt khách tăng mạnh từ 15-20%/năm, nhưng doanh thu du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Nguyên nhân là các sản phẩm du lịch cũng như hạ tầng du lịch vẫn chưa thực sự đa dạng và đồng bộ.

Riêng với các công trình hội nghị, có thể thấy rằng, tại nhiều điểm đến, những công trình hội nghị quy mô được xem là biểu tượng của thành phố và thậm chí còn được xem là thước đo của nền kinh tế du lịch phát triển. Hiện số lượng trung tâm hội nghị quy mô đủ lớn để thực hiện các sự kiện quốc tế tại Việt Nam chưa nhiều, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM.

5

(Từ trái sang phải) Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, ông Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

FLC khi phát triển các quần thể của mình trên cả nước, luôn quy hoạch các trung tâm hội nghị cao cấp quy mô trung bình từ 1.000 – 1.500 chỗ để đa dạng hoá các sản phẩm du lịch tại địa phương, gia tăng sức hút cho ngành du lịch. Và Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc cũng là một công trình như vậy.

Là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025 và hạng mục quan trọng của giai đoạn 2 FLC Vĩnh Phúc, Tổ hợp Trung tâm Hội nghị Quốc tế nằm trong định hướng phát triển một quần thể đa tiện ích tiêu chuẩn 5 sao, một điểm đến “tất cả trong một” đáp ứng mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, hội nghị tại Vĩnh Phúc nói riêng và Bắc Bộ nói chung.

6

Toàn cảnh Lễ động thổ Tổ hợp Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Vĩnh Phúc

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành sát cánh của chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong việc xúc tiến các thủ tục pháp lý đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để có thể triển khai nhanh những hạng mục tiếp theo của giai đoạn 2, bao gồm Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo nhân sự hàng không Quốc tế được dự kiến thực hiện trong đầu năm 2021. Qua đó, thể hiện sự chung tay góp sức của doanh nghiệp và nhân dân trong việc xây dựng những công trình có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đồng thời tạo thêm động lực cho quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch trong nhiệm kỳ mới.

bài liên quan
Hậu tái cấu trúc, FLC đã cắt giảm 60% nhân sự

Hậu tái cấu trúc, FLC đã cắt giảm 60% nhân sự

Sau quá trình tái cơ cấu, Tập đoàn FLC đã định biên nhân sự điều chỉnh giảm 60% nhân sự cơ hữu, cân bằng tổ chức bộ máy….
Tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP bình quân đầu người

Tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu thuộc nhóm dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP bình quân đầu người

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 158/QĐ-TTg ngày 6/2/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khởi tố thêm 22 bị can liên quan đến vụ án Trịnh Văn Quyết FLC

Khởi tố thêm 22 bị can liên quan đến vụ án Trịnh Văn Quyết FLC

22 bị can đã giúp sức cho nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nâng khống vốn điều lệ của Công ty CP Xây dựng FLC.
FLC bị cưỡng chế thuế, buộc ngừng sử dụng hóa đơn

FLC bị cưỡng chế thuế, buộc ngừng sử dụng hóa đơn

Trong những ngày đầu năm, Tập đoàn FLC đã bị Cục thuế TP Hà Nội ra 2 quyết định cưỡng chế thuế với tổng số tiền lên tới hơn 768 tỷ đồng.
Thêm một cổ phiếu "họ” FLC sắp bị hủy niêm yết

Thêm một cổ phiếu "họ” FLC sắp bị hủy niêm yết

HNX cho biết sẽ xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu KLF do tổ chức niêm yết vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.
Tập đoàn FLC tổ chức bất thành Đại hội đồng cổ đông bất thường

Tập đoàn FLC tổ chức bất thành Đại hội đồng cổ đông bất thường

Cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của FLC bất thành do số cổ đông dự họp đại diện không đủ trên 50% tổng số phiếu biểu quyết của công ty.
Mới nhất
Đọc nhiều
Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2024 - thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam

Herbalife Việt Nam thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI tiêu Biểu tại Việt Nam Hạng mục Thương Hiệu Phát Triển Biền Vững tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024.
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.