Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Diamond Lotus Riverside – Xứng đáng là biểu tượng xanh giữa lòng thành phố

Thương trường
21/12/2018 10:23
Nguyễn Hồng
aa
Bên cạnh biểu tượng Xanh, dự án còn đạt các chuẩn mực về tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường căn hộ.


Chuẩn hoá các tiêu chuẩn của Mỹ

Trong hơn 5 tháng qua, bên cạnh việc bàn giao hơn 300 căn hộ ở Block A, B, chủ đầu tư còn phối hợp với nhà thầu xây dựng và các chuyên gia liên tục kiểm tra, rà soát toàn bộ kỹ thuật và thiết kế 3D các căn hộ mẫu của Block C ở tầng điển hình, để việc thi công thực tế đạt hiệu quả.

Hàng nghìn công nhân đang khẩn trương hoàn thành những sàn cuối của dự án.
Hàng nghìn công nhân đang khẩn trương hoàn thành những sàn cuối của dự án.

Theo Coteccons, các chuyên gia đã dành nhiều tâm sức nghiên cứu, tìm hiểu các phong cách kiến trúc xanh ở nhiều nước phát tiển như Singapore, Mỹ, Hồng Kông… để đi đến lựa chọn và tiên phong áp dụng thiết kế tiêu chuẩn Xanh của Mỹ (Leed) cho Diamond Lotus Riverside.

Có nghĩa, bên cạnh quan tâm đến mảng xanh, dự án còn đạt các chuẩn mực về tiết kiệm năng lượng, sử dụng nước hiệu quả, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường cả bên ngoài lẫn bên trong căn hộ. Kiến trúc xanh ở Diamond Lotus Riverside, do Coteccons thực hiện, không đơn thuần là phủ mảng xanh, mang thiên nhiên vào nhà... Chính xác hơn, đó là dự án đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe và chuẩn mực nhất.

Diamond Lotus Riverside – Xứng đáng là biểu tượng xanh giữa lòng thành phố
Không gia sinh hoạt chung của dự án xanh.
Không gia sinh hoạt chung của dự án xanh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Quản lý Dự án Diamond Lotus Riverside cho biết, hiện tại, mỗi ngày trên công trường có gần 1.000 quản lý, kỹ sư và công nhân đang ngày đêm làm việc để khẩn trương đáp ứng các yêu cầu về tiến độ và kỹ thuật theo yêu cầu của chủ đầu tư và các chuyên gia tư vấn Leed đến từ Mỹ.

Theo Tiến sĩ Lê Thị Hồng Na – Trưởng bộ môn xây dựng – Khoa Kiến trúc – ĐH Bách Khoa TP HCM cho biết, “Diamond Lotus Riverside là dự án đầu tiên áp dụng lối thiết kế xanh tiêu chuẩn Leed, mang đến kiến trúc Việt Nam một phong cách mới và chuẩn mực. Kiến trúc của Diamond Lotus Riverside mang âm hưởng thiết kế của Singapore, ba toà tháp được nối liền bằng Skypark (Khu vườn trên cao có diện tích 5.000 m2). Kết cấu dự án đặc biệt phức tạp bởi hệ thống dầm cầu kết nối được di chuyển từ mặt đất lên đỉnh 3 toà tháp. Tại dự án này, Coteccons đã sử dụng cẩu tự hành 500 tấn lớn nhất Việt Nam để thực hiện hạng mục.

Để một công trình đạt chuẩn Leed dù ở cấp độ nào, cũng cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu sau: Tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn về môi trường, đáp ứng yêu cầu về diện tích sàn, đáp ứng tối thiểu công suất xây dựng về số lượng người dùng, duy trì ranh giới xây dựng hợp lý, là một tòa nhà vĩnh cửu, chia sẻ dữ liệu sử dụng năng lượng và nước, phải có tỷ lệ xây dựng tối thiểu giữa tòa nhà và khu đất.

Với Diamond Lotus Riverside của Phúc Khang, tôi hoàn toàn tin tưởng công trình sẽ đạt chuẩn Leed ít nhất là Silver”.

Diamond Lotus – Bức tường xanh giữa lòng thành phố

Đứng nhìn tất cả các mặt của tòa nhà, sẽ có cảm giác như đây là 3 bức tường cỏ màu xanh giữa lòng thành phố chứ không nghĩ đó là 1 dự án chung cư. Vì tất cả các mặt, các tầng đều thiết kế để trồng cây xanh, được chăm sóc và tưới bằng hệ thống van phun sương tự động, công nghệ này sẽ giúp cho căn nhà luôn tràn ngập trong màu xanh. Cả gia đình sẽ luôn gần gũi với thiên nhiên cho dù đang ở trong nhà hoặc đi xuống khuôn viên của chung cư (vì 81% diện tích dự án là mảnh xanh).

Phối cảnh về đêm tổng thể dự án khi hoàn thiện.
Phối cảnh về đêm tổng thể dự án khi hoàn thiện.

Hầu hết, các nhà bếp đều thiết kế theo không gian đóng để kín đáo, lịch sự mà không ảnh hưởng đến không gian riêng khác trong căn hộ. Chỉ riêng các căn diện tích nhỏ (Deluxe), thì bếp theo không gian mở để tối ưu diện tích và ngăn bằng vách nhân tạo để vẫn kín đáo mà giá trị thẩm mỹ khá cao. Sàn được ốp gỗ cao cấp, dễ dàng trong quá trình hút bụi, dọn dẹp vệ sinh. Các trang thiết bị nhà tắm: Lovabo, vòi sen tắm, bồn tắm… được trang bị đầy đủ, hệ thống máy nước nóng được thiết kế sẵn để gia chủ chủ động lắp đặt về sau.

Hệ thống cửa chính được đảm bảo an ninh tuyệt đối với 3 lớp khóa: thẻ từ, khóa bằng mã số và khóa cơ (dự phòng), mọi nghách hành lang đều được trang bị camera quan sát để đảm bảo không một vị trí nào của tòa nhà bị bỏ sót. Các cổng ra vào khu dân cư luôn được đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp túc trực 24/24 để những giấc ngủ, những buổi tiệc của bạn đều được hoàn hảo nhất.

Một trong những sảnh sinh hoạt chung của cư dân. 
Một trong những sảnh sinh hoạt chung của cư dân.

Bên cạnh những ưu điểm về tiêu chuẩn lựa chọn vật liệu xây dựng khắt khe, tối ưu chi phí sử dụng điện nước cho cư dân và độ bền cao, không gian sống tại dự án tiếp cận 100% nguồn năng lượng nắng gió tự nhiên. Đặc biệt hơn, kết hợp với chủ đầu tư, Coteccons đã thiết kế xây dựng đa dạng các loại căn hộ và đưa vào dự án nhiều tiện ích khác như: bể bơi hiện đại, BBQ, khu vui chơi trẻ em và thể dục người cao tuổi, công viên ven sông và công viên cảnh quan mái, khu vực thiền… đưa cuộc sống gần hơn với thiên nhiên.

Không gian sảnh Block A của Diamond Lotus Riverside được trang hoàng để chào đón giáng sinh.
Không gian sảnh Block A của Diamond Lotus Riverside được trang hoàng để chào đón giáng sinh.

Chị Mỹ Linh, một Việt Kiều Mỹ, sinh sống ở bang California đã chọn mua căn hộ Diamond Lotus Riverside block A, chia sẻ: “Tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi Việt Nam có đơn vị “dũng cảm” xây dựng dòng căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Leed, vì theo tôi được biết, phần lớn các căn hộ xanh trên thị trường đều của nước ngoài”.

Bà Dương Thị Diệu Hiền – khách hàng đã nhận bàn giao căn hộ tại Block B chia sẻ, “Khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư, tôi và gia đình rất hài lòng về thiết kế và chất lượng công trình. Dự kiến của gia đình là sẽ hoàn thiện căn hộ của mình trong vòng 01 tháng và dọn vào ở ngay”.

Anh Nguyễn Thanh Sơn – khách hàng đến từ Bình Dương, chủ nhân căn hộ Block A phấn khởi, “Tôi chuyên đầu tư về căn hộ, lúc đầu khi chốt mua căn hộ này, tôi không nghĩ là mức lợi nhuận đạt đượt đã vượt sự kỳ vọng của tôi và gia đình, bản thân tôi đang tìm hiểu những dự án mới của Phúc Khang, đặc biệt là những công trình chuẩn xanh để đầu tư. Đây thực sự là dự án đáng để đầu tư”.

bài liên quan
Định mức kinh tế - kỹ thuật các dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực công nghệ

Định mức kinh tế - kỹ thuật các dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực công nghệ

Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Thông tư 21/2023/TT-BKHCN ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật các dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước đối với dịch vụ đánh giá trình độ và năng lực công nghệ; dịch vụ hỗ trợ xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ; dịch vụ hỗ trợ đổi mới công nghệ; dịch vụ hỗ trợ chuyển giao công nghệ. Thông tư này có hiệu lực từ 06/01/2024.
Từ phim

Từ phim 'Vợ ba' - Đừng đưa trẻ ra làm 'mồi' câu view'

Bộ phim như “Vợ ba” hay những gameshow, chương trình nghệ thuật đưa trẻ em làm “mồi nhử”, ‘câu view”, có thể vi phạm quyền trẻ em, tăng thêm vấn nạn quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em, đã bị cấm chiếu trên toàn quốc từ tối 20/5.
Nam Em: "Nếu  không tham gia nghệ thuật chắc em ở nhà nuôi heo"

Nam Em: "Nếu không tham gia nghệ thuật chắc em ở nhà nuôi heo"

Nam Em đánh dấu mốc con đường ca hát đầu tiên bằng MV "Tết sang" ngay lập tức gây được nhiều sự chú ý và đánh giá cao từ truyền thông và giới chuyên môn.
Phân bổ 4.069 tỷ đồng ngân sách theo Luật 39 gỡ khó cho địa phương

Phân bổ 4.069 tỷ đồng ngân sách theo Luật 39 gỡ khó cho địa phương

Chính phủ đề nghị “Điều chỉnh việc phân bổ 4.069 tỷ đồng vốn ngân sách từ nay đến hết năm 2019 theo Luật Đầu tư công 39 (mới) để gỡ khó cho địa phương”.
Lo lắng bởi tin cá sấu bơi trên sông Cầu Đông

Lo lắng bởi tin cá sấu bơi trên sông Cầu Đông

Trước thông tin người dân phát hiện một con cá sâu bơi trong khu vực sông Cầu Đông, chính quyền xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã cắt cử lực lượng túc trực, đồng thời khuyến cáo người dân không ra nơi nguy hiểm.
Quảng Bình: Tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng người mẹ trẻ, vì sao CA huyện Lệ Thủy chưa khởi tố bị can?

Quảng Bình: Tai nạn thương tâm cướp đi sinh mạng người mẹ trẻ, vì sao CA huyện Lệ Thủy chưa khởi tố bị can?

Tai nạn giao thông xảy ra tại Km 693+300 Quốc lộ 1A thuộc địa phận Thôn 1 Thanh Tân, Thanh Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình có dấu hiệu chìm xuồng?
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.