Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Địa ốc Plus 24h: PCT thành phố xây công trình không phép, báo động tình trạng "xẻ thịt" ao hồ

Thương trường
11/10/2016 16:40
Lục Giang (TH)
aa
Ông Nguyễn Văn Hôn - Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá là người phụ trách lĩnh vực xây dựng, nhưng hiện trên mảnh đất của gia đình ông đang sở hữu lại tồn tại công trình “khủng” không có giấy phép xây dựng.


Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá xây công trình siêu khủng không giấy phép

Đang là Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) phụ trách xây dựng, nhưng ngay chính trên mảnh đất của gia đình ông Nguyễn Văn Hôn sở hữu lại đang tồn tại công trình xây dựng không phép “siêu khủng”. Điều đáng nói là dù công trình này đã bị đình chỉ thi công nhưng không hiểu sao hiện vẫn được cập rập xây dựng.

Công trình không phép “thách thức” pháp luật trên đất ông Phó chủ tịch Rạch Giá.
Công trình không phép “thách thức” pháp luật trên đất ông Phó chủ tịch Rạch Giá.

Như Pháp luật Plus đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Hôn - Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) đang sở hữu khối tài sản hơn chục bất động sản gồm nhà, đất với tổng giá trị kê khai hơn 22 tỷ đồng.

Ngoài việc sở hữu nhiều nhà, đất trên địa bàn TP Rạch Giá, gia đình ông Hôn còn sở hữu mảnh đất với diện tích khoảng 8.700m2, loại đất nông nghiệp tại ấp Thạnh Bình, xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành.

Đáng chú ý, dù ông Hôn đang là Phó Chủ tịch UBND TP Rạch Giá phụ trách lĩnh vực xây dựng, nhưng hiện trên mảnh đất của gia đình ông đang sở hữu lại tồn tại công trình xây dựng “khủng” không có giấy phép xây dựng.

Xem tiếp

Báo động tình trạng “xẻ thịt” ao hồ

Một sự thật nữa đã được hé lộ về thảm cảnh của ao hồ Hà Nội. Đó là tình trạng nhiều diện tích ao hồ bị thu hẹp, thậm chí có hồ bị lấn chiếm gần hết, có nguyên nhân từ lòng tham của nhiều hộ dân lấn chiếm và sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng.

Hồ Linh Quang (phường Văn Chương, Hà Nội) đang
Hồ Linh Quang (phường Văn Chương, Hà Nội) đang "chết dần" vì bị lấn chiếm.

Hồ Tây đã bị “ngót” hơn 50 héc-ta là một thực tế đau lòng về tình trạng bị bỏ rơi, dẫn đến việc người dân lấn chiếm. Song, dường như bài học đó vẫn chưa được các cơ quan chức năng lưu tâm trong quản lý. Và một trong những khu vực gây lùm xùm lâu nhất chính là hồ Đồng Tâm, thuộc địa bàn phường Yên Phụ (Tây Hồ).

Đồng Tâm vốn rộng khoảng 4000m2, nhưng đã bị 45 hộ “xà xẻo” khoảng 1000 m2. Nhận thấy nếu không quy hoạch lại thì nguy cơ bị lấn chiếm là rất cao. Từ năm 2014, UBND quận Tây Hồ phê duyệt dự án xây trường THCS An Dương.

Để hoàn thành được ngôi trường khang trang như hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng diễn ra hết sức phức tạp, bởi người dân đã lấn dần trong nhiều năm.

Xem tiếp

Tố cáo nội bộ phức tạp tại TADICO: Vụ việc cần được xác minh, làm rõ

Dự án Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng đã kết thúc nhưng nó chưa kết thúc vì nội bộ một nhà thầu đang tố cáo nhau cho rằng Giám đốc đã làm giả hợp đồng để tham nhũng tiền Nhà nước. Sự việc đang được Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng xác minh.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo bà Phạm Thị Hương, người trước đây được ông Trần Văn Quý nhờ đứng hộ cổ đông và làm việc tại Công ty cổ phần Kỹ thuật Cơ điện lạnh Tadico (TADICO) cho biết bà đã làm đơn tố cáo ông Trần Văn Quý – Chủ tich HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kỹ thuật Cơ điện lạnh Tadico đã chỉ đạo công nhân viên công ty Tadico làm giả, làm khống Hợp đồng kinh tế mua bán vật tư, thiết bị nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Xem tiếp

Vụ 146 Quán Thánh: Quận Ba Đình có "bỏ quên" trước những sai phạm bị phát giác?

Trước những sai phạm của UBND được kết luận, số phận hơn 10 hộ dân tại số nhà 146 Quán Thánh đang là câu chuyện được Thủ tướng chỉ đạo giải quyết.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thành phố Hà Nội chưa hoàn thành chỉ đạo của Thủ tướng trong vụ việc 146 Quán Thánh.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thành phố Hà Nội chưa hoàn thành chỉ đạo của Thủ tướng trong vụ việc 146 Quán Thánh.

Thanh tra TP Hà Nội đã chính thức kết luận vụ 146 Quán Thánh, khẳng định đường cống thoát nước chung bị tắc dưới nền nhà số 5 Đặng Dung. Hàng loạt sai phạm phát lộ, đặc biệt là sai phạm cấp sổ đỏ đè lên cả phần diện tích đất chung cho nhà số 5 Đặng Dung.

Hiện nay đã gần một năm kể từ ngày các sai phạm bị phát giác, dường như UBND quận Ba Đình đang có dấu hiệu “bỏ quên” và làm ngơ trước các sai phạm đó.

Theo tìm hiểu PV Pháp Luật Plus, liên quan đến việc cấp GCNQSDĐ và cấp Giấy phép xây dựng cho nhà số 5 Đặng Dung, qua quá trình thanh tra, ngày 30/11/2015, Thanh tra thành phố Hà Nội đã có Kết luận thanh tra số: 2901/KL-TTTP-P6 trong đó xác định rõ sai phạm trong việc cấp GCNQSDĐ và việc xây dựng căn nhà số 5 Đặng Dung có 3 tầng nhà xây trái phép.

Xem tiếp

Chính phủ yêu cầu Hà Nội kiên quyết hơn với việc “cắt ngọn” nhà 8B Lê Trực

Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu, Hà Nội cần có biện pháp kiên quyết, khẩn trương hơn nữa để xử lý dứt điểm sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực theo đúng giấy phép xây dựng đã được cấp và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu Hà Nội
Tổ công tác của Thủ tướng yêu cầu Hà Nội "cắt ngọn" nhà 8B Lê Trực theo đúng giấy phép được cấp.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Tổ trưởng Mai Tiến Dũng về kết quả kiểm tra UBND thành phố Hà Nội trong việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao.

Tổ trưởng tổ công tác nêu rõ 7 nhiệm vụ đã quá hạn mà Hà Nội chưa triển khai thực hiện (trong khi, theo báo cáo trước đó, Hà Nội khẳng định không có nhiệm vụ nào trong số 95 nhiệm vụ được giao là quá hạn).

Trong số những nhiệm vụ quá hạn, tính đến thời điểm kiểm tra, việc xử lý toà nhà xây dựng sai phép tại số 8B Lê Trực (quận Ba Đình) được xác định đã quá hạn 76 ngày.

Xem tiếp

Ông Nguyễn Trần Nam sẽ tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV?

Sáng nay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã họp báo công bố kế hoạch tổ chức Đại hội Hiệp hội BĐS nhiệm kỳ IV (2016-2021).

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch HIệp Hội Bất động sản Việt Nam, tại cuộc họp báo.
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch HIệp Hội Bất động sản Việt Nam, tại cuộc họp báo.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay: Được sự thống nhất của Bộ Nội vụ, Bộ Xây dựng, Đại hội Hiệp hội BĐS Việt Nam nhiệm kỳ IV sẽ được tổ chức vào 13h ngày 15/10/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57, đường Phạm Hùng, Hà Nội.

Với sự tham dự của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Xây dựng; đại diện Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và đại diện các địa phương trên cả nước. Cùng khoảng 800 đại biểu, đại diện cho các tổ chức, cá nhân hội viên, Hiệp hội và hội viên của các Hiệp hội thành viên. Ngoài ra còn có sự tham gia của các Hiệp hội xã hội nghề nghiệp khác trong nước và Quốc tế; Nhiều nhà đầu tư nước ngoài, các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam.

Xem tiếp

Bình Định: Điểm đến đầu tư “mới nổi”

Bình Định đã khiến cho không ít người ngỡ ngàng trước sự “thay đổi đột phá” của miền “đất võ trời văn”... này.

Đại dự án du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn – cú hích cho ngành du lịch Bình Định – đã khánh thành đi vào hoạt động từ tháng 7/2016.
Đại dự án du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn – cú hích cho ngành du lịch Bình Định – đã khánh thành đi vào hoạt động từ tháng 7/2016.

Liên tiếp những sự kiện và con số “kỷ lục” gần đây về Bình Định đã khiến cho không ít người ngỡ ngàng trước sự “thay đổi đột phá” của miền “đất võ trời văn”... này. Nơi đây đang trở thành một điểm đến mới nổi cho các nhà đầu tư cả sơ cấp và thứ cấp. Vì đâu Bình Định lại có những bước chuyển mình ngoạn mục như vậy?

Theo số liệu được công bố tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Bình Định mới đây, tỉnh có 33 dự án đang được đầu tư (trong đó có 6 dự án FDI với tổng vốn gần 300 triệu USD); 2,6 triệu lượt khách du lịch năm 2015 (gấp 2,2 lần năm 2011); xếp thứ 18/63 tỉnh, thành cả nước về thu hút du khách quốc tế; tốc độ tăng trưởng doanh thu du lịch bình quân 2011-2015 gần 30%/năm.

Trong chặng đường tiếp theo, Bình Định đặt mục tiêu trở thành một trong những địa bàn trọng điểm du lịch, TP.Quy Nhơn trở thành một trong những trung tâm du lịch của khu vực duyên hải miền Trung và cả nước, hướng tới con số 5,5 triệu khách du lịch vào năm 2020.

Xem tiếp

bài liên quan
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Một doanh nghiệp ở Thái Bình kinh doanh gần 6.000 lít xăng kém chất lượng

Một doanh nghiệp ở Thái Bình kinh doanh gần 6.000 lít xăng kém chất lượng

Doanh nghiệp này đã có hành vi vi phạm về buôn bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Hàng hóa vi phạm gồm gần 6.000 lít xăng RON 95-III
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
TP.HCM: Xử lý gần 16.000 người vi phạm nồng độ cồn trong tháng 2/2024

TP.HCM: Xử lý gần 16.000 người vi phạm nồng độ cồn trong tháng 2/2024

Trong tháng 2/2024, Công an TP.HCM đã xử lý 15.875 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (chiếm 31,9%); 5.459 trường hợp vi phạm tốc độ…
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Vũng Tàu: Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở cát trái phép

Vũng Tàu: Cảnh sát biển bắt giữ tàu chở cát trái phép

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 dẫn giải tàu có số hiệu NĐ2404 vận chuyển khoảng 180m3 cát không rõ nguồn gốc về cảng Hải đội 301.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY