Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Địa ốc 7AM: Thương vụ 7.400 tỷ tại Vinaconex, hủy kết quả đấu giá đất hơn 600 tỷ đồng của Công ty Vipico

Thương trường
19/11/2018 07:00
Tú Anh (TH)
aa
Thương vụ 7.400 tỷ tại Vinaconex: Kịch tính vì hoài nghi “diễn viên đóng thế”, di chuyển 19 căn nhà trái phép trong khu di tích quốc gia hồ Tuyền Lâm, Đà Nẵng: Hủy kết quả đấu giá đất hơn 600 tỷ đồng của Công ty Vipico,...là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Thương vụ 7.400 tỷ tại Vinaconex: Kịch tính vì hoài nghi “diễn viên đóng thế”

Doanh nghiệp mới một tuần tuổi, doanh nghiệp doanh thu 1,8 tỷ, hay có công ty vốn 20 tỷ nhưng sẵn sàng chi tới vài nghìn tỷ mua lô cổ phiếu Vinaconex làm dấy lên ẩn số "đóng thế"...

Vinaconex đang sở hữu quỹ đất 3,2 triệu m2 phần lớn tại Hà Nội.
Vinaconex đang sở hữu quỹ đất 3,2 triệu m2 phần lớn tại Hà Nội.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố danh tính những nhà đầu tư đăng ký mua vào cổ phiếu của Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán VCG) do Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước sở hữu (SCIC).

Quá nhiều "ẩn số" vụ thoái vốn tại Vinaconex

Ngày 22/11 tại HNX, SCIC sẽ bán ra 254,9 triệu cổ phiếu VCG, tương ứng 57,71% vốn. Với giá khởi điểm là 21.300 đồng/cổ phiếu, dự kiến giá trị tối thiểu của đợt thoái vốn này lên tới 5.430 tỷ đồng.

Theo SCIC, 4 nhà đầu tư đã tham gia mua bao gồm Công ty TNHH Đầu tư Star Invest, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Thăng Long TJC, Công ty TNHH An Quý Hưng và 1 cá nhân là ông Nguyễn Văn Đông. Với quy định đấu giá, nhà đầu tư muốn tham gia phải đặt cọc 10%, tương ứng 543 tỷ đồng.

Xem thêm...

Đà Nẵng: Hủy kết quả đấu giá đất hơn 600 tỷ đồng của Công ty Vipico

Đà Nẵng ra Quyết định hủy kết quả đấu giá đất ký hiệu A20 tại khu vực quận Sơn Trà có trị giá hơn 600 tỷ đồng của Công ty CP Vipico.

UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 5443/QĐ-UBND về việc hủy Quyết định số 4105/QĐ-UBND ngày 28/7/2017 của Chủ tịch UBND thành phố về việc công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất khu đất A20 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Nội dung Quyết định 5443/QĐ-UBND nêu trên là hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất khu đất A20 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, đối với Công ty CP VIPICO (địa chỉ TT12-C20 Khu đô thị mới Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) do công ty này không thực hiện đúng theo cam kết tại Phiếu đăng ký tham gia đấu giá, phương án đấu giá tại Quyết định 1228/QĐ-UBND ngày 07/3/2016 của UBND thành phố Đà Nẵng và Quy chế của cuộc bán đấu giá; đồng thời thu tiền đặt cọc nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Trước đó, vào ngày 7/3/2016, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1228/QĐ-UBND phê duyệt Phương án đấu giá quyền sử dụng khu đất ký hiệu A20 (Vị trí 04 mặt tiền các đường Võ Văn Kiệt, đường Ngô Quyền, đường Lý Nam Đế và đường quy hoạch 15m, thuộc phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, có tổng diện tích là 11.489,5m2, trong đó, đất ở 7.658 m2 và đất thương mại dịch vụ là 3.829 m2).

Quyết định hủy kết quả đấu giá của UBND TP Đà Nẵng.
Quyết định hủy kết quả đấu giá của UBND TP Đà Nẵng.

Đến ngày 27/6/2017, ông Đặng Quốc Việt đại diện Công ty CP VIPICO đã nộp Phiếu đăng ký đấu giá khu đất trên; trong đó đã cam kết: “Trường hợp trúng đấu giá thì sẽ thanh toán tiền mua tài sản trúng đấu giá theo thời hạn quy định. Nếu quá thời hạn theo thông báo của cơ quan Thuế … mà không nộp đủ tiền sử dụng đất theo quy định thì bị hủy kết quả đấu giá và thu hồi tiền đặt trước nộp ngân sách thành phố”. Nội dung này cũng có thể hiện tại Biên bản bán đấu giá khu đất.

Xem thêm...

TPHCM: Tăng cường thanh tra, phát hiện và ngăn chặn hành vi chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép

UBND thành phổ vừa chỉ đạo Sở TNMT, UBND các quận huyện tham mưu việc điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình chậm triển khai, bãi bỏ điều chỉnh công việc, các loại giấy tờ không đúng quy định, không thẩm quyền…Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, sử dụng đất sai mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, các dự án, các công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã quá 3 năm phải điều chỉnh hoặc hủy bỏ thực hiện; Sở TNMT phải rà soát, thực hiện đề xuất xử lý các công trình, dự án đã có quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng chưa triển khai thực hiện, nhất là các dự án, công trình trọng điểm và các trường hợp có quyết định thu hồi đất trước ngày 1/7/2014.

Sở TNMT, các sở ngành liên quan rà soát bãi bỏ, điều chỉnh các nội dung công việc và các loại giấy tờ không đúng quy định, không đúng thẩm quyền, kéo dài thời gian thực hiện, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch về đầu tư, đất đai đồn thời tăng tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

UBND thành phố cũng chỉ đạo UBND các quận, huyện đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm mà đã quá 3 năm chưa thực hiện cũng như dự án thu hồi đất, dự án có sử dụng đất lúa, đất rừng. Đồng thời tăng cường quản lý về đất đai tại địa phương, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng đất trái phép, sử dụng đất sai mục đích hoặc chậm đưa đất vào sử dụng.

UBND TPHCM yêu cầu các quận, huyện kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những trường sử dụng đất không đúng mục, không đúng đối tượng....
UBND TPHCM yêu cầu các quận, huyện kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý những trường sử dụng đất không đúng mục, không đúng đối tượng....

UBND thành phố yêu cầu các cơ quan phải giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn đọng, phân loại các trường hợp chưa đăng ký đất đai, chưa cấp giấy chứng nhận, các hồ sơ đã tiếp nhận nhưng chậm giải quyết cũng như các giấy chứng nhận đã ký còn chưa trao cho người được cấp; khoanh định các khu vực có khả năng sạt lở đất cao, nguy cơ đe dọa tính mạng con người; lập danh sách quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích, đánh giá lại tình hình quản lý, sử dụng quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích.

Xem thêm...

Di chuyển 19 căn nhà trái phép trong khu di tích quốc gia hồ Tuyền Lâm

Sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về tình trạnh xây dựng không phép và lấn mép nước của hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng), sáng 17/11, ghi nhận tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia của Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương, chủ đầu tư đã di chuyển 19 căn nhà gỗ ra khỏi mép nước của hồ Tuyền Lâm - vùng bảo vệ I của Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

19 căn nhà gỗ vi phạm Di tích thắng cảnh quốc gia Hồ Tuyền Lâm.
19 căn nhà gỗ vi phạm Di tích thắng cảnh quốc gia Hồ Tuyền Lâm.

Trước đó, TTXVN đã phản ánh Công ty cổ phần đầu tư Lý Khương - chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Hoàng Gia, đã xây dựng 19 căn nhà gỗ không phép với tổng diện tích trên 450 m2, thuộc vùng bảo vệ I của Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Sau đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu các sở ban ngành liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực nói trên. Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị Ban quản lý Khu du lịch hồ Tuyền Lâm tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao trách nhiệm trong công tác quản lý.

Hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất tại Đà Lạt, có diện tích 320 ha và được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 1998. Năm 2017, hồ được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia.

Xem thêm...

Hà Nội chấm dứt hoạt động Dự án chợ Ngã Tư Sở

UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai, các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện các thủ tục xử lý khác có liên quan theo quy định và theo yêu cầu của chỉ đạo chung của UBND Thành phố.

Địa ốc 7AM: Thương vụ 7.400 tỷ tại Vinaconex, hủy kết quả đấu giá đất hơn 600 tỷ đồng của Công ty Vipico

Ngày 02/10/2018 UBND Thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về công tác xử lý đối với 39 dự án bị chấm dứt hoạt động, vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn Thành phố. Danh sách của kết quả rà soát này do Sở kế hoạch và Đầu tư rà soát, báo cáo UBND Thành phố Hà Nội.

Dự án xây dựng Trung tâm thương mại, chợ Ngã Tư Sở là một trong số các dự án đã hoàn thành thủ tục chấm dứt hoạt động dự án và không có vướng mắc cần xử lý. Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai; các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện các thủ tục xử lý khác có liên quan theo quy định và theo yêu cầu của chỉ đạo chung của UBND Thành phố về công tác xử lý đối với dự án bị chấm dứt hoạt động, vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn Thành phố.

Xem thêm...

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Tối ngày 21/3, thông tin từ các nhà chức trách tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 giữ chức Phó Chánh Thanh tra TP.HCM.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cần khắc phục các hạn chế, thiếu sót sau Kết luận thanh tra

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cần khắc phục các hạn chế, thiếu sót sau Kết luận thanh tra

UBND TP Hồ Chí Minh giao Giám đốc Sở Du lịch tổ chức chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra tại KLTT.
Quảng Ninh: Phát hiện số lượng lớn máy thủy đã qua sử dụng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện số lượng lớn máy thủy đã qua sử dụng nhập lậu

Kiểm tra kho hàng tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn động cơ máy thủy có dấu hiệu nhập lậu.
Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Đà Nẵng: Bắt đối tượng người nước ngoài bị Interpol truy nã “đỏ”

Tại cơ quan Công an, Im Ju Seob thừa nhận mình bị cơ quan chức năng Hàn Quốc điều tra về hành vi điều hành trang web đánh bạc bất hợp pháp có máy chủ tại Philippines.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY