Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 7AM: Thu hồi đất 2 dự án lấn vịnh Nha Trang, vẫn phải chờ cấp sổ hồng tại chung cư vi phạm

Thương trường
22/01/2019 07:00
Tú Anh (TH)
aa
Thu hồi đất 2 dự án lấn vịnh Nha Trang, vẫn phải chờ Cấp sổ hồng tại chung cư vi phạm, chuyên gia khuyến cáo cẩn trọng khi xây cảng Liên Chiểu... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Cấp sổ hồng tại chung cư vi phạm: Vẫn phải chờ

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, tính đến 12-2018, có hơn 100 dự án với gần 60.000 trường hợp đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho người dân mua căn hộ.

Trước đó, hồi tháng 9-2018, UBND TP HCM đã yêu cầu các sở, ngành liên quan xử lý sai phạm của chủ đầu tư (CĐT) và xem xét cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở (còn gọi là sổ hồng) cho người dân mua căn hộ chung cư hợp pháp và đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính theo quy định.

Chủ đầu tư sai, dân lãnh đủ

Thông tin trên làm cho người dân thuộc diện này khấp khởi vui mừng. Thế nhưng, nhiều tháng trôi qua, nhiều nơi vẫn chưa thấy CĐT hay cơ quan chức năng có động thái nào.

Điển hình, hơn 80 hộ dân ở chung cư Sinh Lợi Tower (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM) gần chục năm nay mòn mỏi chờ CĐT làm thủ tục cấp GCN. Nguyên nhân vì CĐT là Công ty CP Địa ốc Sinh Lợi sai phạm trong hoạt động xây dựng (xây dựng tầng hầm vượt diện tích cho phép và biến sân thượng thành 4 căn penthouse bán cho khách hàng) nên dù người dân đã thực hiện đầy đủ theo hợp đồng nhưng thủ tục cấp sổ hồng vẫn bị ngưng lại.

"Sau chỉ đạo của UBND TP, chúng tôi rất mừng nhưng đến giờ vẫn không thấy CĐT hay cơ quan chức năng rục rịch gì. Ngày 8-1 vừa qua, chúng tôi đã gửi văn bản cho Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP đề nghị thực hiện các thủ tục cấp GCN theo hướng dẫn của UBND TP" - ông Vương Đình Khoát, Trưởng Ban Quản trị chung cư Sinh Lợi, nói.

Tương tự, cư dân ở chung cư Tín Phong (phường Tân Thới Nhất, quận 12) cũng đang "ngóng" sổ hồng. Gần 5 năm qua, do CĐT tự ý điều chỉnh công năng ở tầng trệt nên chưa thể làm thủ tục hoàn công dẫn đến việc cấp sổ hồng cho cư dân đi vào ngõ cụt.

Được biết, UBND TP đã giao Thanh tra TP làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước tại dự án này. Sở TN-MT cũng cho biết chung cư đáp ứng hầu hết các điều kiện để cấp sổ hồng nhưng phải chờ Thanh tra TP có kết luận thì mới thực hiện thủ tục tiếp theo.

Không chỉ căn hộ chung cư mà ngay cả các dự án nhà ở, nhiều CĐT đã bán nền đất cho người dân, thu tiền đầy đủ nhưng chưa làm thủ tục cấp GCN. Điển hình là dự án ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), phường 25 (quận Bình Thạnh)… Hiện TP vẫn còn đến 17.730 trường hợp chưa được cấp GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Người dân ở chung cư Sinh Lợi (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) vẫn chưa được cấp sổ hồng vì những vi phạm của chủ đầu tư Ảnh: Sỹ Đông.
Người dân ở chung cư Sinh Lợi (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) vẫn chưa được cấp sổ hồng vì những vi phạm của chủ đầu tư Ảnh: Sỹ Đông.

Xem thêm...

Thu hồi đất 2 dự án lấn vịnh Nha Trang

Dự án Công viên Văn hóa giải trí thể thao Nha Trang Sao và dự án Trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa chính thức bị UBND tỉnh Khánh Hòa thu hồi đất.

Thu hồi hơn 103.500 m2 đất mà Công ty CP Nha Trang Sao thuê từ thời điểm năm 2013, 2014 và 2016 để thực hiện dự án Nha Trang Sao tại đường ven biển Phạm Văn Đồng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thu hồi 28.750 m2 đất, 30.000 m2 đất có mặt nước ven biển, 83.000 m2 mặt nước biển do Công ty TNHH Du lịch sinh thái Hòn Rùa thuê để thực hiện dự án Hòn Rùa.

Lý do thu hồi đất đối với 2 dự án trên theo trường hợp chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư (khoản 14 Điều 2 Nghị Định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/01/2017 của Chính phủ).

Theo đó hai dự án này đã "dính" hàng loạt những sai phạm cụ thể:

Tháng 2/2018, Sở KH&ĐT tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định chấm dứt hoạt động, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nha Trang Sao. Lý do là chủ đầu tư không thực hiện đúng theo nội dung quy định tại giấy chứng nhận đầu tư; không thực hiện gia hạn tiến độ của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Xem thêm...

Đâu là dự án đáng đầu tư tại khu vực hồ Tây

Khu vực hồ Tây luôn là điểm sáng trên bản đồ bất động sản Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh hạn chế xây dựng các dự án mới trong nội đô. Trong những năm qua, nơi đây đã chứng kiến sự chạy đua của các chủ đầu tư săn tìm quỹ đất còn lại cũng như sự săn đón của người mua nhà và giới đầu tư.

Khu vực phía Tây hồ Tây, với những quy hoạch phát triển thành trung tâm chính trị, hành chính mới, đã trở thành điểm nóng bất động sản ven hồ Tây nói riêng và thị trường Hà Nội nói chung. Chính bởi lẽ rất khó có khu vực nào vừa được hưởng những lợi ích về cảnh quan thiên nhiên của hơn 500ha mặt nước hồ Tây mà lại được đầu tư hạ tầng đồng bộ và hiện đại như vậy.

Hưởng lợi từ quy hoạch, bất động sản Tây hồ Tây đột phá mạnh mẽ

Diện mạo khu vực đã và đang được “thay da đổi thịt” với hạ tầng ngày một hoàn thiện. Dễ nhận thấy nhất là hạ tầng giao thông với hàng loạt công trình được nâng cấp và mở rộng như tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, cầu Nhật Tân... giúp kết nối thông thuận tới nhiều ngả trong thành phố, sân bay quốc tế Nội Bài và các tỉnh lân cận phía Bắc. Cùng với đó, nhiều trụ sở các bộ, ngành quan trọng, đại sứ quán đã hoàn thành hoặc đang gấp rút triển khai.

Việc hạ tầng giao thông phát triển kéo theo sự xuất hiện của các trung tâm thương mại, tài chính, ngân hàng; cơ sở giáo dục, y tế; khu giải trí, du lịch… cùng với việc bảo tồn và tôn tảo các di tích lịch sử, công trình văn hóa, hệ thống công viên cây xanh vốn có đã thúc đẩy tăng trưởng giá trị bất động sản khu Tây hồ Tây.

Bất động sản ven hồ Tây dọc trục Võ Chí Công bứt phá mạnh mẽ.
Bất động sản ven hồ Tây dọc trục Võ Chí Công bứt phá mạnh mẽ.

Xem thêm...

Diamond Lotus Riverside, bức tường xanh khổng lồ giữa lòng Sài Gòn

Sáng ngày 17/01/2019, Phuc Khang Corporation và Tổng thầu xây dựng Coteccons đã tổ chức thành công lễ cất nóc Block C – Block cuối cùng của dự án Diamond Lotus Reverside, đánh dấu một cộc mốc mới về dự án được mệnh danh là “Biểu tượng xanh sinh thái sông nước” giữa lòng Sài Gòn.

Biểu tượng xanh giữa lòng Sài Gòn

Sự kiện có sự tham dự của đại diện Coteccons và Phuc Khang Corporation cùng đội ngũ quản lý, kiến trúc sư, kỹ sư đang tham gia quản lý, kiểm soát và xây dựng dự án.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc Ban Quản lý dự án Diamond Lotus Riverside cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi dự án Diamond Lotus Riverside đã được hoàn thành phần xây thô đúng tiến độ. Lễ cất nóc Block C – Block cuối cùng của dự án Diamond Lotus Riverside sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của dự án sau khi Block A, B đã đi vào vận hành thành công và dần đi vào ổn định”.

Block C đã được cất nóc.
Block C đã được cất nóc.

Là dự án tiên phong phát triển Công trình xanh (CTX) theo chính phẩm Quốc tế, Diamond Lotus Riverside đã gây ấn tượng với đông đảo khách hàng ngay từ những ngày đầu ra mắt. Đây là dự án nhà ở đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED (USGBC – Hoa Kỳ), một tiêu chuẩn công trình xanh uy tín và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới.

Khu phức hợp Diamond Lotus Riverside nằm trong bán kính 5 km của khu vực trung tâm TP HCM, một vị trí đắc địa, cảnh quan đẹp với sông nước hai bên và thiết kế kiến trúc độc đáo, nổi bật như vườn thiền trên không Sky Park rộng 5.000m², 300m tiếp giáp mặt sông, tất cả căn hộ đều có view sông thoáng đãng… cùng những tiện ích hiện đại, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của chuẩn Leed, Lotus như công nghệ tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước, xanh hóa và cách nhiệt.

Xem thêm...

Chuyên gia khuyến cáo cẩn trọng khi xây cảng Liên Chiểu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu theo quy định của pháp luật.

Phối cảnh Cảng mới Liên Chiểu.
Phối cảnh Cảng mới Liên Chiểu.

Phó Thủ tướng khẳng định, việc đầu tư cảng Liên Chiểu dần thay thế cho cảng Tiên Sa là cần thiết và cấp bách. Tuy nhiên, nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, phương án xây mới cảng Liên Chiểu phải tính toán thận trọng, tránh tình trạng lạm phát cảng biển, đổ tiền đầu tư nhưng không hiệu quả…

Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 33 ngàn tỷ

Theo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cảng biển Đà Nẵng phù hợp với Quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014; là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại I), có khả năng đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung. Cảng biển Đà Nẵng gồm một số khu bến chính là Tiên Sa, Liên Chiểu.

Thực tế khu bến Tiên Sa chỉ đạt công suất khai thác khoảng 6 triệu tấn/năm, cần sớm nâng cấp khu bến cảng Liên Chiểu để đáp ứng yêu cầu vận tải hàng hóa bằng đường biển và phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung và TP Đà Nẵng, dần thay thế cho cảng Tiên Sa.

Xem thêm...

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 226/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng.
“Cần giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" BĐS để cung và cầu gặp nhau…”

“Cần giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" BĐS để cung và cầu gặp nhau…”

Đây là ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản (BĐS).
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY