Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Địa ốc 7AM: Kết luận thanh tra cảng Quy Nhơn, trách nhiệm của chủ đầu tư với quá trình vận hành nhà chung cư

Thương trường
26/02/2019 07:11
Tú Anh (TH)
aa
Kết luận thanh tra cảng Quy Nhơn, trách nhiệm của chủ đầu tư với quá trình vận hành nhà chung cư, bất động sản nghỉ dưỡng Miền Trung sẽ phát triển nhờ du lịch... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Chủ đầu tư phải có trách nhiệm với quá trình vận hành nhà chung cư

Các tranh chấp chung cư không hề dịu đi, mâu thuẫn bùng nổ nhiều hơn và phát sinh những mâu thuẫn mới, đặt ra các vấn đề về pháp lý.

Mâu thuẫn bị đẩy đi xa...

Tranh chấp chung cư không chỉ dừng lại ở vấn đề quỹ bảo trì, diện tích chung riêng, sử dụng công năng khu vực chung của toà nhà… mà đã nảy sinh thêm các mâu thuẫn mới. Có những toà chung cư tranh chấp còn dẫn đến xung đột, đổ máu giữa cư dân và chủ đầu tư hay đơn vị vận hành.

Chẳng hạn, vụ việc họng cứu hỏa bị bục khiến nước tràn vào nhiều căn hộ tại một tòa nhà chung cư ở Hà Nội mới đây gây thiệt hại nặng về tài sản. Nhiều cư dân tỏ ra quan ngại về vấn đề vận hành tòa nhà và chất lượng công trình.

Ngoài tài sản của các hộ gia đình ở chung cư gặp sự cố vừa rồi bị hư hỏng do nước tràn vào, khu vực thang máy ngập nước cũng khiến cư dân lo lắng về việc đảm bảo an toàn khi vận hành. Sau sự cố ngập nước, vấn đề bồi thường tài sản cho người dân, chi phí khắc phục hạng mục như thang máy đang được đặt ra. Giải quyết vấn đề này cũng dễ xảy ra các mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu.

Nước chảy vào nhiều nhà dân tại tầng 21 gây ảnh hưởng nặng nề.
Nước chảy vào nhiều nhà dân tại tầng 21 gây ảnh hưởng nặng nề.

Hay vụ tranh chấp giữa cư dân một khu chung cư tại quận Thanh Xuân, Hà Nội với chủ đầu tư thời gian trước đây đã bị đẩy lên cao trào, Ban quản lý tòa nhà phát loa cảnh báo: “Không loại trừ sự việc trên có sự tham gia của tổ chức phản động, có âm mưu phá hoại”.

Thông báo trên không chỉ khiến cư dân bức xúc vì bị xúc phạm mà nó còn cho thấy sự coi thường pháp luật. Từ một tranh chấp dân sự đã bị đẩy lên thành vấn đề chính trị, đưa những mâu thuẫn đi rất xa và khó giải quyết.

Xem thêm...

Nhiều sai phạm tại Dự án NOXH Bắc Vĩnh Hải

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa công bố kết luận thanh tra về những sai phạm trong chấp hành quy định pháp luật về đầu tư xây dựng và thực hiện dự án đối với Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân khi thực hiện dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải gây bức xúc trong dư luận.

Công ty Hoàng Quân thu tiền bán nhà ở xã hội vượt quá 70% giá trị căn hộ là không đúng theo quy định.
Công ty Hoàng Quân thu tiền bán nhà ở xã hội vượt quá 70% giá trị căn hộ là không đúng theo quy định.

Nhiều vi phạm…

Theo Kết luận thanh tra số 643 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) là chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội (NOXH) Khu dân cư bắc Vĩnh Hải với 4 khối tháp cao 20 tầng, tổng số căn hộ 1.002 căn và 7 khu thương mại dịch vụ.

Tính đến tháng 10/2018, Công ty Hoàng Quân đã chậm tiến độ 20 tháng so với việc chấp thuận đầu tư đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt; Quá trình bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư đã bán hết 610 căn NOXH, cho thuê 203/208 căn hộ NOXH, bán hết 184 căn NOXH được bán theo giá thương mại và bán xong 7 sảnh khu thương mại dịch vụ.

Theo kết luận, việc Công ty Hoàng Quân đã có ký hợp đồng bán NOXH khi chưa hoàn thành việc xây dựng xong phần móng của nhà ở theo quy định của pháp luật về xây dựng, không thực hiện giải chấp đối với 220 căn hộ thế chấp tại ngân hàng nhưng không được người mua và bên nhận thế chấp đồng ý là trái quy định tại Điều 63 Luật Nhà ở năm 2014.

Đối tượng mua và thuê NOXH do chủ đầu tư thẩm định trình Sở Xây dựng là 872 trường hợp. Sở Xây dựng thẩm định danh sách mua nhà và xác nhận 859 trường hợp đủ điều kiện mua và thuê NOXH. “Qua nghiên cứu hồ sơ cho thấy, Công ty Hoàng Quân báo cáo không đầy đủ bằng văn bản tổng số căn hộ sẽ bán, cho thuê để Sở Xây dựng biết và kiểm tra. Sau khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê không lập đầy đủ danh sách các đối tượng đã được mua, thuê về Sở Xây dựng để công bố công khai và lưu trữ”, Kết luận thanh tra nêu.

Xem thêm...

Bất động sản nghỉ dưỡng Miền Trung sẽ phát triển nhờ du lịch

Trước lượng khách và tổng thu du lịch tăng cao trong năm 2018, thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại các tỉnh miền Trung dự báo sẽ hưởng lợi từ điều này.

Có thể nói rằng những năm vừa qua, sự bùng nổ của du lịch miền Trung mang lại sự thay đổi toàn diện cho kinh tế - xã hội, bất động sản (BĐS) của các tỉnh thuộc khu vực kể trên. Có thể kể tới cú hích của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng đã tạo nên cú hích lớn cho TP Đà Nẵng chỉ trong thời gian ngắn.

Không chỉ quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng ra thế giới, Đà Nẵng là điểm đến thu hút du khách cũng như những nhà đầu tư nước ngoài đổ vào. Điều này cũng thúc đẩy các nhà đầu tư cũng lướt sóng đầu tư vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng, để đón đầu du khách đổ về Đà Nẵng trước và sau sự kiện APEC 2017.

Theo nhận định của ông Nguyễn Hiền Ninh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung, thị trường du lịch Quảng Nam - Quảng Ngãi có sự tăng trưởng tốt về doanh thu và du khách. Đó là kênh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn, ngoài thị trường quen thuộc Đà Nẵng.
Theo nhận định của ông Nguyễn Hiền Ninh - Tổng Giám đốc Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung, thị trường du lịch Quảng Nam - Quảng Ngãi có sự tăng trưởng tốt về doanh thu và du khách. Đó là kênh đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hấp dẫn, ngoài thị trường quen thuộc Đà Nẵng.

Đánh giá về việc này, bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển - Công ty TNHH CBRE Việt Nam nhận định: "Làn sóng đầu tư, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC 2017. Đồng thời, với sự kỳ vọng lên giá của thị trường BĐS sau sự kiện quan trọng này, các chủ đầu tư mạnh dạn triển khai các dự án".

Không chỉ Đà Nẵng được hưởng lợi từ sự phát triển của du lịch trong những năm vừa qua, mà thị trường du lịch Miền Trung đã đạt được những con số ấn tượng trong năm vừa qua. Như TP Đà Nẵng, trong năm 2018, đã thu hút 7,66 triệu lượt (tăng 15,5 % so với năm 2017); tổng thu từ du lịch là 24.060 tỷ đồng (tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái). Quảng Nam thu hút 6,5 triệu lượt khách và thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 11.00 tỷ đồng.

Xem thêm...

Hoa hậu ảnh Ngọc Nữ mê mẩn check-in tại shophouse hạng sang Center Park – An Cựu City

Có dịp ghé thăm TP Huế, Hoa hậu ảnh Ngọc Nữ đã có dịp ghé thăm nhiều địa điểm du lịch và tham quan căn nhà mẫu dự án An Cựu City.

Phân khu Center Park là thành công tiếp nối của khu đô thị An Cựu City tại Huế - Khu đô thị xanh đầu tiên được thiết kế và xây dựng theo hình mẫu của Phú Mỹ Hưng.

Theo đó, phân khu Center Park gồm các dãy shophouse thông minh và 5 toà nhà căn hộ trung tâm đẹp mắt. Các toà căn hộ này hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường bất động sản Huế trong thời gian sắp tới.

Center Park xứng đáng là nơi khởi nguồn của cuộc sống hạnh phúc.
Center Park xứng đáng là nơi khởi nguồn của cuộc sống hạnh phúc.

Tham quan căn nhà mẫu của phân khu Center Park – dự án An Cựu City do Đất Xanh Bắc Miền Trung phát triển, Ngọc Nữ đánh giá: “Center Park – An Cựu City xứng đáng là tổ ấm lý tưởng cho mọi gia đình”.

Toạ lạc trên đại lộ huyết mạch Võ Nguyên Giáp của TP Huế, nối liền từ Bắc chí Nam, lại gần kề sân bay quốc tế Phú Bài, phân khu Center Park được đánh giá là một trong những dự án trọng điểm của Khu quy hoạch An Vân Dương, do Chủ đầu tư uy tín IMG đặt tâm huyết.

Không gian xanh, phân luồng khoa khọc là yếu tốc luôn được ưu tiên.
Không gian xanh, phân luồng khoa khọc là yếu tốc luôn được ưu tiên.

Nằm tại Khu A Khu đô thị An Vân Dương vốn được quy hoạch đồng bộ với tốc độ nhanh nhất thành phố, cư dân Center Park có thể thuận tiện kết nối với hệ thống trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao, Trung tâm hành chính, Bệnh viện, Sân bay trong bán kính không quá 5km.

Xem thêm...

13 doanh nghiệp nợ 600 tỷ đồng tiền đất ở thành phố Vinh

Chi cục Thuế Vinh khẳng định, sẽ cưỡng chế đối với một số doanh nghiệp nợ quá hạn.

Một số đơn vị nợ tiền sử dụng đất cao như: Công ty Minh Khang nợ 237 tỷ đồng; Công ty Xây dựng Sơn Hà 37,7 tỷ đồng; Công ty CP Viễn Đông Invest nợ 34,3 tỷ đồng; Công ty CP XD số 9 nợ 18,1 tỷ đồng; Công ty TNHH Phước Tài nợ 13,9 tỷ đồng; Công ty TMDV BMC nợ 28 tỷ đồng; Công ty TNHH Tiến Thanh 11 tỷ đồng; HTX Công nghiệp Trung Đô nợ 8,5 tỷ đồng; Công ty CP Danatol nợ 6,2 tỷ đồng; Công ty ĐT SX và TM Thành Vinh 4,8 tỷ đồng…

Cán bộ Chi cục Thuế Vinh xử lý hồ sơ doanh nghiệp. Ảnh: Quang An.
Cán bộ Chi cục Thuế Vinh xử lý hồ sơ doanh nghiệp. Ảnh: Quang An.

Lãnh đạo Chi cục thuế Vinh cho biết: Hàng tháng, Chi cục ban hành thông báo nợ tiền sử dụng đất và tiền chậm nộp và gửi cho các doanh nghiệp đúng theo quy định; Phối hợp với UBND phường, xã nơi có trụ sở công ty, đài phát thanh truyền hình thành phố Vinh, báo Nghệ An, đưa tin nợ thuế của các doanh nghiệp lên thông tin đại chúng theo quy định.

Chi cục đã tham mưu cho UBND TP. Vinh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết nộp tiền sử dụng đất đúng theo thông báo của cơ quan thuế, nhưng đến nay, các doanh nghiệp vẫn chưa nộp số tiền nợ đọng vào ngân sách Nhà nước.

Một góc khu đô thị Minh Khang. Ảnh: Hoàng Vĩnh.
Một góc khu đô thị Minh Khang. Ảnh: Hoàng Vĩnh.

Xem thêm...

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Kỳ họp quý I/2024 của Hội đồng quản lý BHXH

Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.