Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Địa ốc 7AM: Hà Nội lấy đất công viên Thủ Lệ làm bãi xe, dân phản đối “xén” công viên Cầu Giấy

Thương trường
11/05/2019 07:17
Tú Anh (tổng hợp)
aa
Hà Nội lấy đất công viên Thủ Lệ làm bãi xe, dân phản đối “xén” công viên Cầu Giấy, Công an vào cuộc điều tra vụ cháy kho lưu trữ tài liệu xe buýt... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Cháy kho lưu trữ tài liệu xe buýt: Công an vào cuộc điều tra

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thành phố đã giao cho công an điều tra vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt ở Bình Chánh và sẽ công bố sau khi có kết luận.

Ngày 10/5, TP.HCM tổ chức cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội tháng 4. Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đã giao công an điều tra vụ cháy nhà kho chứa tài liệu xe buýt ở Bình Chánh.

“Việc này phải làm hết sức nghiêm túc, nếu không sẽ tạo dư luận không tốt", ông Phong nhấn mạnh.

Ông Phong thông tin thêm, sau khi có kết quả điều tra từ công an sẽ công bố công khai trên báo chí, vì hiện nay có rất nhiều nghi vấn đặt ra xoay quanh sự việc này.

Trước đó, khoảng 22h ngày 2/5, tại nhà kho số A10/40 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện – Xây dựng và địa ốc Việt Hưng ở đường Mai Bá Hương (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã xảy ra hỏa hoạn. Đây là kho lưu trữ hồ sơ, tài liệu của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng.

Hiện trường vụ cháy kho lưu trữ hồ sơ.

Hiện trường vụ cháy kho lưu trữ hồ sơ.

Ngày 7/5, Sở GTVT TP.HCM cho biết một phần lớn hồ sơ bị thiệt hại trong vụ cháy là các hồ sơ hết thời hạn lưu trữ đang được Trung tâm thực hiện rà soát, phân loại và đang đề xuất tiêu hủy theo quy định.

Xem thêm...

Người dân treo băng rôn phản đối “xén” công viên Cầu Giấy

Hàng nghìn chữ ký của người dân ở phường Dịch Vọng (Cầu Giấy - Hà Nội) đã ký vào đơn gửi cơ quan chức năng nhằm phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm, trung tâm thương mại trong đất công viên Cầu Giấy. Mong được đối thoại trực tiếp với chính quyền chưa được, người dân lại cùng nhau treo banner phản ứng.

Hơn 1.000 người dân ở phường Dịch Vọng đã ký đơn gửi cơ quan chức năng để phản đối dự án làm bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại trong đất công viên Cầu Giấy của Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ.

Cùng với đó, cuối tháng 3/2019, đại diện nhiều hộ dân đã cùng gửi đơn đề nghị đối thoại đến UBND phường Dịch Vọng.

Theo đó, người dân yêu cầu UBND phường tổ chức cuộc đối thoại để lắng nghe ý kiến đóng góp trực tiếp của dân. Đồng thời thông tin cho dân biết cụ thể quy trình, cách thức, phạm vi phường tổ chức phát phiếu lấy ý kiến cộng đồng dân cư về quá trình thu phiếu, thành phần kiểm phiếu và những người giám sát kết quả kiểm phiếu. Thế nhưng, từ đó đến nay chưa có cuộc đối thoại nào được tổ chức càng khiến người dân bức xúc.

Người dân chung cư ở phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã cùng nhau treo banner, khẩu hiệu để thể hiện ý kiến giữ nguyên công viên, phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại xẻ thịt công viên.

Người dân chung cư ở phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã cùng nhau treo banner, khẩu hiệu để thể hiện ý kiến giữ nguyên công viên, phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại xẻ thịt công viên.

Tại nhiều căn hộ tại tòa chung cư gần công viên, những băng rôn với các nội dung: “Phản đối xẻ thịt công viên Cầu Giấy”, “Phản đối phá vỡ quy hoạch công viên Cầu Giấy”, “Cứu công viên Cầu Giấy”…. được đồng loạt treo lên để thể hiện quyết tâm bảo vệ công viên, phản đối dự án.

Xem thêm...

Shophouse và cuộc săn tìm khốc liệt ở các thị trường du lịch lớn

Shophouse đã tăng tốc ngoạn mục trên thị trường địa ốc với những sản phẩm xứng tầm quốc tế ở các thị trường du lịch lớn, điển hình như Phú Quốc.

Thời hoàng kim của shophouse

Hậu “sốt đất” tại Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư phải ôm trái đắng khi “bong bóng xì hơi”. Thực tế này khiến giới đầu tư địa ốc đã quay lưng với cuộc đua đất nền, nhất là ở các thị trường du lịch.

Trong khi đất nền “thất sủng”, phân khúc chung cư cũng không khá khẩm hơn. Báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây cho biết, tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư quý I/2019 giảm khoảng 0,03% so với quý IV/2018. Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp giảm khoảng 1,01% so với quý trước, căn hộ trung cấp giảm khoảng 0,17%. Còn theo Savills, nguồn cung sơ cấp tại Hà Nội quý I/2019 là 34.400 căn, trong khi đó số lượng căn hộ giao dịch thành công đạt khoảng 9.800 căn, giảm 14% so với quý trước. Tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 29%, giảm 3% so với quý IV/2018. Tại TP.HCM, tỷ lệ giao dịch thành công giảm 42% theo quý và 52% theo năm.

Sun Premier Village Primaveara.

Sun Premier Village Primaveara.

Giữa lúc đó, phân khúc nhà phố thương mại – shophouse vẫn chứng tỏ sự “dẻo dai” với đà tăng giá mạnh. Số liệu từ CBRE Việt Nam cho thấy, giá nhà phố thương mại tăng 34% trong quý 1/2019. Các sản phẩm này ngày càng khan hiếm do quỹ đất hạn chế.

Xem thêm...

Cần kiểm soát việc giao dịch mua nhà tại Dự án 'Housinco Premium'

Ngày 5/6/2008, Báo Thanh tra và Cty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nhà Hà Nội số 35 (Housinco) có ký biên bản thỏa thuận về việc xây dựng Dự án 'Đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc và nhà ở để bán cho cán bộ viên chức Báo Thanh tra (Thanh tra Chính phủ)'.

Theo đó, hai bên thống nhất lập dự án đầu tư xây dựng với tên nêu trên tại ô đất ký hiệu CT5 (trên 5.000m2) thuộc Khu Đô thị mới Tây Nam Kim Giang 1, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Ngày 9/2/2011, UBND TP Hà Nội đã có Văn bản 941/UBND-KH&ĐT chấp thuận đề xuất dự án xây dựng tổ hợp văn phòng, nhà ở tái định cư, nhà ở để bán cho cán bộ, viên chức Báo Thanh tra tại khu đất nói trên với quy mô xây dựng tòa nhà văn phòng (bao gồm diện tích xây Văn phòng Báo Thanh tra); xây dựng 198 căn hộ chung cư (108 căn hộ phục vụ nhu cầu tái định cư; 74 căn hộ để bán cho cán bộ, viên chức Báo Thanh tra và 16 căn hộ để bán kinh doanh)… Sau đó các cơ quan chức năng đã bàn giao đất cho Housinco để xây dựng. Theo thiết kế, dự án có chiều cao 18 tầng.

Báo Thanh tra đã tổ chức cho cán bộ, viên chức bốc thăm căn hộ, lập danh sách 74 cán bộ, viên chức có nhu cầu mua nhà gửi cho cơ quan chức năng và Cty 35 nhà Hà Nội. Tại Văn bản số 92/CV-KHDA-BTT ngày 13/12/2010 về việc giải trình một số nội dung dự án đầu tư xây dựng công trình “Tổ hợp văn phòng và nhà ở Báo Thanh tra”, tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, phần diện tích văn phòng làm việc của Báo Thanh tra được Cty 35 nhà Hà Nội sử dụng vốn tự có, một phần lợi nhuận từ việc bán nhà, kinh doanh văn phòng thương mại để đầu tư xây dựng bàn giao cho Báo Thanh tra sử dụng 500m2, sau khi công trình hoàn thành.

Quá trình thực hiện, Housinco đã thay đổi thiết kế, nâng cao tầng dự án (từ 18 tầng lên 27 tầng và hiện nay là 31 tầng), thay đổi tên gọi của dự án “Housinco Premium” khi chưa có ý kiến đồng thuận của Báo Thanh tra.

Xem thêm...

Hà Nội quyết lấy hơn 16.000 m2 đất công viên Thủ Lệ làm bãi xe ngầm 5 tầng

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại có diện tích trên 16.000 m2 đất công viên Thủ Lệ, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, vừa có quyết định đồng ý lấy hơn 16.000 m2 đất công viên Thủ Lệ (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) cho Công ty Cổ phần đầu tư HimLamBC làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp thương mại dịch vụ.

Một góc công viên Thủ Lệ - Ảnh minh họa.

Một góc công viên Thủ Lệ - Ảnh minh họa.

Theo quyết định này, bãi xe có 5 tầng hầm với tổng diện tích sàn xây dựng ngầm khoảng 72.000 m2. Diện tích xây dựng trên mặt bằng (phần nổi trên mặt đất) khoảng 638 m2 có chức năng dịch vụ phụ trợ kết nối không gian ngầm và mặt bằng cảnh quan.

Tầng hầm 1 có diện tích sàn xây dựng khoảng hơn 16.000 m2, chiều cao 5,4 m với chức năng chính là không gian thương mại, dịch vụ và gara đỗ xe. Cụ thể, phần thương mại, dịch vụ, nhà hàng ẩm thực khoảng gần 12.500 m2, gara đỗ xe khoảng gần 1.800 m2; diện tích chiếm chỗ của vách tầng hầm và khu vực kỹ thuật khoảng hơn 1.900 m2.

Tầng hầm 2 và 3 có công năng giống nhau, gồm hơn 10.500 m2 gara đỗ xe, 4.600 m2 khu vực dịch vụ. Tầng hầm 4 và 5 có diện tích xây dựng nhỏ hơn, khoảng 11.300 m2, chức năng chính là gara đỗ xe (gần 10.670 m2), còn lại là diện tích chiếm chỗ của vách hầm và khu vực dịch vụ kỹ thuật.

Xem thêm...

bài liên quan
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khen thưởng lực lượng triệt phá thành công chuyên án ma túy

Sáng 25/3, UBND huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đã tổ chức khen thưởng cho lực lượng Công an khi triệt phá thành công chuyên án ma túy, thu giữ hơn 1kg ma túy các loại.
TP.HCM bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác cát trái phép trong năm 2023

TP.HCM bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác cát trái phép trong năm 2023

Theo báo cáo của Công an TP và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP, trong năm 2023, các đơn vị đã bắt và xử lý 45 trường hợp khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát không có nguồn gốc.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY