Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Địa ốc 7AM: Đường hầm metro số 1 bị điều chỉnh khác với thiết kế, Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD

Thương trường
26/12/2018 07:35
Tú Anh (TH)
aa
Đường hầm metro số 1 bị điều chỉnh khác với thiết kế, Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD, miếng ruộng hoang bất ngờ tăng giá 100%... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Vì tranh chấp, Dự án khu dân cư cao cấp và trường đua ngựa 140 triệu USD khó "về đích"

Đã hơn 10 năm kể từ khi dự án được tỉnh Long An giao đất, chủ đầu tư liên tục "lỗi hẹn" bởi đối tác góp vốn liên tục làm khó.

Được biết, Công ty CP Địa ốc Hồng Phát (Công ty Hồng Phát) là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư (KDC) cao cấp và Trường đua ngựa theo tiêu chuẩn quốc tế tại địa bàn hai xã Đức Lập Thượng và Tân Mỹ (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An).

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 140 triệu USD, sau khi hoàn thành sẽ thúc đẩy ngành du lịch trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

CPL đầu tư 15,6 triệu USD với mục đích gì?

Trở lại ngày 11/7/2005, UBND tỉnh Long An có Quyết định số 2802/QĐ-UBND về việc thu hồi đất để giao cho Công ty Hồng Phát triển khai Dự án giai đoạn I với 273 ha. Do Dự án có quy mô rất lớn nên sau khi được triển khai, Công ty Hồng Phát đã tìm kiếm các đối tác để hợp tác thực hiện.

Nhận thấy tính khả thi của Dự án, nhiều doanh nghiệp đã tìm hiểu và muốn hợp tác với Công ty Hồng Phát, trong đó có Công ty China Policy Limited (gọi tắt CPL) là Công ty con của Công ty Chuang’s Consortium International Limited, trụ sở tại Hồng Kông.

Địa ốc 7AM: Đường hầm metro số 1 bị điều chỉnh khác với thiết kế, Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD

Đến ngày 1/6/2007, Công ty Hồng Phát và CPL ký kết “Thỏa thuận khung”, ghi nhận những điều khoản cơ bản. Theo đó, hai bên xác định tổng số vốn đầu tư ban đầu cho Dự án là 140 triệu USD, Công ty Hồng Phát và CPL dự định ký kết một Hợp đồng thành lập “Công ty liên doanh” với vốn điều lệ 21,4 triệu USD, trong đó Hồng Phát góp 30% bằng giá trị quyền sử dụng đất; CPL góp 70% bằng tiền mặt.

Xem thêm...

Thủ tướng cho phép Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt, điều chỉnh bổ sung dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Thủ tướng cho phép Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD.
Thủ tướng cho phép Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD.

Theo đó, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường xã hội hóa các nguồn lực đầu tư cho công trình thể dục thể thao gắn với các hoạt động khai thác dịch vụ, du lịch chất lượng cao; đồng thời, nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến để phát triển lĩnh vực thể thao - văn hóa, vui chơi giải trí.

Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa có tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD và dự kiến sẽ được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 100ha, thuộc xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn. Khu vực này đã quy hoạch làm khu thể thao cách đây nhiều năm, hiện nay người dân đang trồng hoa màu.

Trong một báo cáo gửi các bộ, ngành gần đây, UBND TP. Hà Nội tính toán nếu tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa tại Sóc Sơn) đưa vào vận hành toàn bộ thì dự kiến thuế thu nhập doanh nghiệp trung bình địa phương thu được sẽ đạt 40-50 triệu USD mỗi năm.
Xem thêm...

Miếng ruộng hoang bất ngờ tăng giá 100%: Cuộc 'càn quét' chưa từng có

Cơn sốt đất vùng ven như vết dầu loang, từ hai tâm điểm Hà Nội và TP.HCM đã lan rộng sang các tỉnh thành khác. Nhà nhà, người người đi mua đất tạo nên cuộc 'càn quét' gom đất chưa từng có ở vùng ven đô. Đằng sau đó là những hệ lụy, nếu không cẩn trọng, nhà đầu tư chẳng khác nào “ôm bom”.

Tâm chấn cơn sốt đất

Đầu năm 2018, tình trạng sốt đất nền tại TP.HCM bùng phát trở lại. Đỉnh điểm là từ cuối tháng 3, dòng tiền đổ vào đất nền và phân khúc này bắt đầu nóng lên. Cơn sốt ảo đất nền cuốn giới đầu tư vào canh bạc chạy đua gom đất.

Quận 9 được xem là tâm điểm cơn sốt, đặc biệt là ở các tuyến đường như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Nguyễn Duy Trinh,... Cảnh người dân xếp hàng làm các thủ tục liên quan đến đất đai cộng với giá đất bị đẩy lên cao ngất khiến nhiều người dự đoán giá đất nền sẽ lại vượt đỉnh năm ngoái.

Làn sóng đầu tư lan tỏa đến các huyện thuần nông khác, đẩy giá đất tại các khu vực này tăng chóng mặt, thậm chí có nơi tăng gần 100%. “Cơn điên” đất nền Củ Chi bùng phát từ đầu năm 2017 sau thông tin Chúa đảo Tuần Châu lập siêu dự án và thông tin tuyến xe buýt đường sông nối với trung tâm.

Sốt đất từ trung tâm lan rộng ra các tỉnh vùng ven.
Sốt đất từ trung tâm lan rộng ra các tỉnh vùng ven.

Đến lượt Bình Chánh sục sôi vì thông tin lên quận. Sau 30/4, đất lại “sôi” ở Cần Giờ. Tại các khu vực hẻo lánh “khỉ ho cò gáy” như huyện Hóc Môn, Củ Chi cũng ghi nhận tình trạng mua bán đất rầm rộ, giá dao động tới 20-40 triệu đồng/m2.

Xem thêm...

Khách sạn 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay khuyến mại lớn chào năm mới 2019

Nhân dịp năm mới 2019, khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay áp dụng Chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách đặt phòng từ nay tới hết ngày 31/1/2019. Theo đó, chỉ với 1.800.000 đồng++/phòng/ đêm, du khách đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ chào xuân đẳng cấp tại Bãi Kem, Nam Phú Quốc.

Giá phòng trên đã bao gồm bữa sáng buffet với các món ẩm thực hảo hạng cho hai khách. Chương trình áp dụng cho khách đặt phòng từ nay đến hết 31/1/2019 và lưu trú đến hết 28/2/2019.

Tọa lạc bên Bãi Kem (An Thới, Nam Phú Quốc), cách sân bay quốc tế Phú Quốc chưa đầy 30 phút di chuyển, khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay vừa khai trương ngày 1/12/2018. Công trình như một nét chấm phá thời thượng trẻ trung và tươi mới trên vùng biển Nam đảo Ngọc. Được kiến tạo bởi chủ đầu tư Sun Group và những đối tác thiết kế hàng đầu thế giới, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay là sự hòa trộn tuyệt vời giữa nét văn hóa bản địa và thiên nhiên Phú Quốc.

Địa ốc 7AM: Đường hầm metro số 1 bị điều chỉnh khác với thiết kế, Hà Nội làm trường đua ngựa 420 triệu USD

Sở hữu tới 11 loại căn hộ nghỉ dưỡng khác nhau, condotel 5 sao đầu tiên bên Bãi Khem có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách, từ các cặp đôi đến những nhóm bạn và gia đình lớn. Các căn hộ nghỉ dưỡng được thiết kế nhịp nhàng theo hình bậc thang, tựa lưng vào núi, hướng tầm nhìn ra đại dương xanh ngọc, mang tới những không gian thư giãn phóng khoáng cho du khách.

Xem thêm...

Chuyên gia Hà Lan: Sân bay Vân Đồn hiện đại nhất Việt Nam

“Quảng Ninh đang có những kế hoạch lớn để phát triển kinh tế và du lịch trong tương lai. Do đó chúng tôi tin rằng sân bay Vân Đồn sẽ trở thành cửa ngõ đón khách tới Quảng Ninh bằng đường hàng không”, bà Romy Berntsen - Quản lý dự án Công ty Tư vấn Thiết kế & Quy hoạch Cảng hàng không Hà Lan (NACO) chia sẻ.

NACO được mời để tư vấn công tác quản lý điều hành cũng như đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp. Đơn vị này đã có 65 năm kinh nghiệm trong thiết kế, phát triển và quản lý sân bay trên phạm vi toàn cầu, đã tham gia trên 550 dự án sân bay ở 100 nước trên thế giới.

Sẽ thành “cửa ngõ cho Quảng Ninh”

Bà Romy Berntsen - Quản lý dự án Công ty Tư vấn Thiết kế & Quy hoạch Cảng hàng không Hà Lan NACO.
Bà Romy Berntsen - Quản lý dự án Công ty Tư vấn Thiết kế & Quy hoạch Cảng hàng không Hà Lan NACO.

Ấn tượng đặc biệt của bà về Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là gì?

Đây là một sân bay rất thu hút. Chúng tôi cho rằng sân bay này sẽ tạo nên những ấn tượng ban đầu rất tốt đẹp cho bất cứ du khách nào đến với tỉnh Quảng Ninh qua đường hàng không.

Đây cũng là một trong những sân bay hiện đại nhất Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo nên những trải nghiệm tích cực cho hành khách.

Ngoài ra, chúng tôi cũng rất ấn tượng về tiến độ thi công nhanh chóng của sân bay Vân Đồn. Năm ngoái khi NACO đến đây, nhà ga mới chỉ đang xây phần nền móng, nhưng ngày hôm nay khi chúng ta đứng tại đây, sân bay đã hoàn thành.

Xem thêm...

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Công ty cổ phần Victory Capital là chủ đầu tư, còn Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim là nhà quản lý của Tòa nhà Trung tâm Thương mại Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng (Tòa nhà Victory Tower). Mặc dù không liên quan gì đến vụ tranh chấp giữa 2 công ty trên nhưng gần 2.000 người dân và khách hàng đang sinh sống và làm việc trong Tòa nhà Victory Tower đã lãnh đủ hậu quả.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 226/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY