Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Địa ốc 7AM: Dự án khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn gặp khó

Thương trường
18/03/2019 07:00
Tú Anh (TH)
aa
Dự án khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn gặp khó, Mỹ Sơn Tower và K-Homes “lê lết” hoàn thành!, Quảng Ninh thiếu kinh phí, 10 năm không cưỡng chế nổi ki-ốt vi phạm?... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Mỹ Sơn Tower và K-Homes “lê lết” hoàn thành dự án!

Trước những cam kết đối với khách hàng liên quan đến tiến độ dự án, nhưng giờ đây đang phải “nằm im” vì chủ đầu tư vướng vào bê bối.

Trở lại Dự án tổ hợp chung cư cao cấp và dịch vụ Phương Đông (Mỹ Sơn Tower) tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) là một trong những dự án điểm của Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn (Công ty Mỹ Sơn) giai đoạn năm 2015.Dự án này được xây dựng trên diện tích khu đất là 5.012m2. Với lời giới thiệu, dự án gồm 24 tầng nổi, 2 tầng hầm với 300 căn hộ từ tầng 5 đến tầng 24.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, công trình này đã vướng phải hàng loạt các sai phạm về trật tự xây dựng; tổ chức thi công xây dựng công trình sai so với nội dung giấy phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Dự án này ngày 17/1/2016 đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 7 người thương vong.
Dự án này ngày 17/1/2016 đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 7 người thương vong.

Trước những sai phạm trên, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 tỷ đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép xây dựng được cấp đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn. Tiếp đó, tại Quyết định số 351/QĐ-CTUBND của UBND quận Thanh Xuân Trung đã yêu cầu đình chỉ thi công xây dựng công trình thế nhưng chủ đầu tư của dự án này vẫn “phớt lờ” sự chỉ đạo của phường Thanh Xuân Trung và ngang nhiên hoạt động dẫn đến vụ tai nạn lao động khiến nhiều người thương vong.

Tháng 11/2017, Công ty Mỹ Sơn vẫn nợ hàng tỷ đồng tiền thuê đất tại 62 Nguyễn Huy Tưởng - tức dự án Mỹ Sơn Tower.

Xem thêm...

BĐS Quảng Ninh với quy hoạch “đắt giá”, đâu là điểm nóng thực sự?

Vân Đồn trở thành “nơi đáng sống nhất” châu Á - Thái Bình Dương, Hạ Long là thành phố du lịch đẳng cấp quốc tế…. những mục tiêu đang trong tầm tay khi các bản quy hoạch vừa được Chính phủ phê duyệt. Cánh cửa quy hoạch cùng “bệ phóng” hạ tầng cũng là yếu tố hút dòng tiền chảy mạnh vào thị trường BĐS nơi đây.

“Hiệu ứng” Vân Đồn…

Những ngày qua, giới địa ốc sục sôi với thông tin các nhà đầu tư, môi giới đổ về Vân Đồn “săn” đất. Làn sóng sôi động này hình thành sau khi quy hoạch Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050 được Chính phủ phê duyệt.

Theo đó, một trong những mục tiêu trọng tâm là xây dựng khu kinh tế Vân Đồn trở thành vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm các thành phố đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương. Với diện tích quy hoạch 2.100 km2, dự kiến đến 2040 khu kinh tế này có dân số khoảng 500.000 người, đón 9,5 triệu lượt khách du lịch.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đi vào khai thác tuyến nội địa, phục vụ tham quan Vịnh Hạ Long từ tháng 4.2019.
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đi vào khai thác tuyến nội địa, phục vụ tham quan Vịnh Hạ Long từ tháng 4.2019.

Các chuyên gia đánh giá, hiệu ứng của quy hoạch Vân Đồn có thể lại nằm chính ở việc tạo động lực cho BĐS Quảng Ninh phát triển. Nhất là khi hạ tầng giao thông kết nối giữa các thành phố ngày một thuận lợi, thông suốt. Hiệu ứng cho BĐS sẽ lan tỏa mạnh mẽ.

Cục diện thị trường BĐS, trong đó, có sự trỗi dậy của Móng Cái nơi có khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm hay Uông Bí hứa hẹn tạo đột phá nhờ vị trí cửa ngõ phía tây Quảng Ninh và thế mạnh du lịch tâm linh với cụm di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, hồ Yên Trung.

Xem thêm...

Dự án khu du lịch hồ Núi Cốc vẫn gặp khó

Mặc dù đã triển khai được hơn 3 năm (từ năm 2016) nhưng đến nay, việc triển khai các dự án xây dựng thuộc Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên còn gặp khó.

Một góc Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Ảnh: Lan Anh/TTXVN.
Một góc Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên). Ảnh: Lan Anh/TTXVN.

Theo ông Hoàng Thái Cương, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, đối với dự án đầu tư công, sau các công đoạn lập, thẩm định, phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, lựa chọn nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi... hiện các cơ quan chuyên môn của tỉnh đang thực hiện việc trình thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng hạ tầng du lịch Khu du lịch hồ Núi Cốc. Đây là di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt An toàn khu (ATK) Định Hóa.

Đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hiện nay dự án đường Bắc Sơn kéo dài đã ký kết thỏa thuận đầu tư, hợp đồng dự án trong năm 2018, tiến hành khởi công xây dựng song nhà thầu chưa tập trung lập hồ sơ, phê duyệt theo kế hoạch, một số vị trí chưa giải phóng được mặt bằng do gặp khó khăn về vốn.

Dự án đường trục nối ĐT.261 đến khu vực đền Gàn, hồ Núi Cốc tuy đã được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 2/2018 nhưng do khó khăn về quỹ đất đối ứng nên dự án chưa triển khai thực hiện các bước tiếp theo. Tuyến đường ven hồ Núi Cốc, đoạn từ điểm cuối đường Bắc Sơn kéo dài đến Đoàn An điều dưỡng 16 hồ Núi Cốc được UBND tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải là cơ quan nghiên cứu, lập đề xuất dự án song đến nay việc lập đề xuất dự án chưa thực hiện được do quy hoạch chi tiết tuyến đường chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chưa có cơ sở xác định hướng tuyến, quy mô đầu tư...

Xem thêm...

Hà Nội: Nghiên cứu làm bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy

Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nhận định, việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm bên dưới công viên Cầu Giấy là phù hợp và được khuyến khích.

Công viên Cầu Giấy đang được nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm. 
Công viên Cầu Giấy đang được nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm.

Tháng 8/2018, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ vừa đề xuất TP Hà Nội nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm, sức chứa khoảng 820 xe tại Công viên Cầu Giấy.

Tổng diện tích đất Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi xe ngầm khoảng 14.500m2. Bãi đỗ xe có quy mô 3 tầng hầm, trong đó tầng 2 và 3 làm bãi đỗ cho 820 xe, tổng diện tích khoảng 29.000m2.

Tầng hầm 1 được bố chí làm chức năng thương mại, dịch vụ, có diện tích 12.000m2. Trên mặt công viên, công ty này dự kiến xây một nhà điều hành, bảo vệ, thông gió, thoát hiểm với mật độ tối đa 5% tại ô đất.

Theo đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm tại góc Đông Bắc công viên Cầu Giấy; trong ô quy hoạch ký hiện K6-3/CXĐT1, thuộc phân khu H2 - 2 có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.

Trong phạm vi 500m xung quanh vị trí nghiên cứu làm bãi đỗ ngầm hiện có 3 điểm trông giữ xe công cộng nhưng công suất rất thấp, chỉ khoảng 160 xe. Trong khi đó, đất tại khu vực này đã được quy hoạch chức năng: Đất ở đô thị; đất hỗn hợp; làng xóm hiện trạng nên không còn khả năng làm thêm bãi đỗ xe nổi.

Xem thêm...

Quảng Ninh: Thiếu kinh phí, 10 năm không cưỡng chế nổi ki-ốt vi phạm?

Đã hơn 10 năm, qua nhiều thời kỳ lãnh đạo của TP.Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng vẫn không thể cưỡng chế phá dỡ gian ki-ốt xây dựng trái phép vì thiếu kinh phí...

Đã hơn 10 năm nay, gia đình ông Phạm Ngọc Lâm và nhiều hộ dân trú tại tổ 29, khu 3, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh phải sống trong cảnh ngập lụt.

Hễ trời mưa là nước lại dâng lên quá đầu gối, đồ đạc trong nhà không dám mua sắm mới vì lúc nào cũng trong trạng thái bất an, sợ hỏng. Dù sở hữu những lô đất mặt đường tỉnh lộ nhưng nhiều hộ đã phải để hoang vì không thể ở được.

Gian ki-ốt xây dựng trái phép vẫn tồn tại hơn 10 năm nay dù chính quyền nhiều lần tổ chức cưỡng chế. 
Gian ki-ốt xây dựng trái phép vẫn tồn tại hơn 10 năm nay dù chính quyền nhiều lần tổ chức cưỡng chế.

Ông Phạm Ngọc Lâm cho biết, năm 1996 gia đình ông và một số hộ dân được công ty Thực phẩm Quảng Ninh thanh lý cho khu nhà ở là dãy nhà tập thể tại tổ 29, khu 3, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long.

Dãy nhà này nằm bên dưới tỉnh lộ 336, phía trước nhà có con đường nhỏ là ngõ đi chung của các hộ dân ở đây. Phía trên là đường tỉnh lộ 336 có khu vực vỉa hè rộng được được UBND phường Cao Thắng cho một số hộ dân xây 7 ki-ốt để kinh doanh. Các ki-ốt này nằm ngay trên đường cống thoát nước của thành phố.

Xem thêm...

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY