Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 7AM: Bị xử phạt vì tự ý cho thuê đất của Nhà nước, tập trung xây dựng thay thế chung cư cũ

Thương trường
17/01/2019 07:00
Tú Anh (T/H)
aa
Bị xử phạt vì tự ý cho thuê đất của Nhà nước, tập trung xây dựng thay thế chung cư cũ, đại gia mất đứt 100 tỷ tiền cọc vì bỏ hợp đồng mua biệt thự... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Bỏ hợp đồng mua biệt thự, đại gia mất đứt 100 tỷ tiền cọc

Bỏ cọc, một nhà đầu tư đã phải chịu mất số tiền hơn 100 tỷ đồng. Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định đây không phải tin tốt lành cho thị trường bất động sản.

Theo thỏa thuận, một người mua sẽ bỏ ra 722 triệu đô la Hongkong để mua căn nhà tại Mount Nicholson trên đỉnh Victoria. Dự án được phát triển bởi Wheelock & Co. và Nan Fung, một trong những khu vực “đỉnh cao” của Hongkong.

Ngôi nhà rộng khoảng 750m2, đã được bán với giá giảm 7% so với 4 tháng trước. Trong khi đó ở Hongkong, mọi người dân chỉ sống trong căn hộ chật hẹp chỉ khoảng 55m2.

Hai tuần sau khi đặt cọc, người mua đã bỏ hợp đồng và bị mất số tiền 5% đặt cọc, tương đương khoảng hơn 100 tỷ đồng. Theo quy định, người mua nhà phải đặt cọc 5%, sau đó họ phải trả thêm 5% trong vòng 2 tuần và hoàn tất thanh toán trong vòng 1 tháng nữa.

Khu nhà của giới người giàu.
Khu nhà của giới người giàu.

Mỗi ngày tại Hongkong đều có rất nhiều khách hàng hủy hợp đồng mua bán căn hộ, tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì phi vụ này mới gây chú ý hơn cả.

Chủ tịch của Wheelock Properties, người điều hành công ty Wheelock and Company, cho biết phía chủ đầu tư dự án đã cố gắng tiếp cận với vị khách hàng nhưng cũng không thể tìm hiểu được lý do vì sao họ quyết định hủy bỏ hợp đồng.

Xem thêm...

Quận 10 tập trung xây dựng một số chung cư thay thế chung cư cũ

Thông tin trên được nêu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quận 10 năm 2019 diễn ra vào ngày 16-1.

Theo UBND quận 10, trong năm 2018, quận 10 đã tập trung các biện pháp hoàn thành chỉ tiêu thu theo kế hoạch, đảm bảo cân đối thu – chi ngân sách góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Năm qua, quận 10 đã tập trung các giải pháp về cải cách hành chính, tháo gỡ vướng mắc, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; gặp gỡ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; đầu tư và phát triển sản xuất trên địa bàn; phát triển mới 2.196 doanh nghiệp và 1.272 hộ kinh doanh. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện đạt 8.635 tỷ đồng - tăng 10,21%, tổng giá trị hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 136.032 tỷ đồng - tăng 20,26% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo quận 10 thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể UBND phường 2, quận 10.
Lãnh đạo quận 10 thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể UBND phường 2, quận 10.

Trong năm, quận hoàn tất sửa chữa 25/25 lô chung cư cũ, nâng chỉ tiêu nhà ở bình quân đạt 20,07 m2/người (chỉ tiêu năm 2018 đặt ra là 19 m2/người); nâng cấp, sửa chữa 7 tuyến hẻm, nâng tổng số hẻm đã thực hiện được trong nhiệm kỳ lên 65 tuyến.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, quận 10 duy trì 13/15 phường văn minh đô thị; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, giới thiệu việc làm và hỗ trợ vay vốn cho người lao động... UBND quận 10 cũng đã đón nhận Quyết định của UBND TPHCM công nhận hoàn thành mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TPHCM giai đoạn 2016 - 2020.

Xem thêm...

Thừa Thiên - Huế: Bị xử phạt vì tự ý cho thuê đất của Nhà nước

Sau khi thuê đất và tài sản gắn liền trên đất từ Nhà nước với mục đích làm văn phòng và khách sạn, Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư xây dựng số 32 Hà Nội ở Thừa Thiên-Huế đã tự ý cho tư nhân thuê lại để thu tiền.

Ngày 12/1, Chánh thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế ban hành Quyết định số 36/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư xây dựng số 32 Hà Nội.

Khu đất số 40 đường Trần Thúc Nhẫn, nơi được Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư xây dựng số 32 Hà Nội thuê với mục đích sử dụng làm văn phòng và khách sạn Bến Ngự.
Khu đất số 40 đường Trần Thúc Nhẫn, nơi được Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư xây dựng số 32 Hà Nội thuê với mục đích sử dụng làm văn phòng và khách sạn Bến Ngự.

Được biết, nguyên nhân xử phạt là do công ty này đã thực hiện hành vi tự ý cho 04 hộ kinh doanh thuê tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê, thu tiền thuê đất hàng năm tại địa chỉ số 40 đường Trần Thúc Nhẫn, phường Vĩnh Ninh (TP Huế), dù rằng tại đây được Nhà nước cho thuê sử dụng làm văn phòng và khách sạn Bến Ngự.

Xem thêm...

Nút thắt dòng tiền ở Dự án NMNĐ Thái Bình 2

Do khó khăn trong việc huy động dòng tiền nên đến thời điểm hiện tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2 chưa thể triển khai theo tiến độ đã điều chỉnh và bắt đầu nảy sinh tranh chấp giữa Tổng thầu EPC với các Nhà thầu.

Nút thắt dòng tiền ở Dự án NMNĐ Thái Bình 2 do khó khăn trong việc huy động dòng tiền.
Nút thắt dòng tiền ở Dự án NMNĐ Thái Bình 2 do khó khăn trong việc huy động dòng tiền.

Theo dự kiến, Dự án NMNĐ Thái Bình 2 sau khi hoàn thành, đi vào vận hành thương mại sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia mỗi năm khoảng 7,8 tỷ kWh. Việc sớm hoàn thành Dự án vì thế có ý nghĩa rất lớn trong việc đảm bảo cung ứng điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nhu cầu của người dân.

Tuy nhiên có một thực tế, từ hơn 1 năm nay, mặc dù các bên liên quan đã có rất nhiều nỗ lực, huy động tối đa nhân lực và vật lực nhưng tiến độ triển khai Dự án NMNĐ Thái Bình 2 vẫn rất khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ tổng thể của Dự án đạt khoảng 83%. Hầu hết các hạng mục xây dựng chính của NMNĐ Thái Bình 2 đều đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Đặc biệt, về công tác chuẩn bị phát điện, Dự án đã hoàn tất các hạng mục công việc liên quan đến công tác đóng điện ngược Sân phân phối (SPP) 220kV và vận hành SPP 220kV ổn định, an toàn. Hoàn thành quy trình phối hợp vận hành giữa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình (của EVN) và NMNĐ Thái Bình 2. Với khối lượng công việc còn lại không nhiều (khoảng 17%), tuy nhiên Dự án đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, trong đó lớn nhất là năng lực tài chính của Tổng thầu PVC ngày càng cạn kiệt đã và đang ảnh hưởng đến tiến độ về đích của Dự án.

Xem thêm...

Cuộc sống trong mơ, từ Manhattan nước Mỹ đến “Manhattan” Sài Gòn

Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời, những trung tâm mua sắm, giải trí sầm uất nhất thế giới, Manhattan được mệnh danh là biểu tượng thành đạt, sự khẳng định của đẳng cấp thượng lưu.

Từ Manhattan nước Mỹ

Manhattan được ví như là quả tim của nước Mỹ, là thiên đường hoa lệ nhất New York. Với những công trình kiến trúc độc đáo, được đan xen hoàn hảo giữa nét cổ kính cùng hạ tầng hiện đại, tập trung nhiều điểm đến danh tiếng: “thánh đường” tài chính – phố Wall nổi danh toàn thế giới, biểu tượng Times Square, Quảng Trường Thời Đại, đặc biệt là hệ thống sân khấu Broadway – nơi sản sinh ra các siêu phẩm nghệ thuật vĩ đại, Manhattan đã chinh phục tất cả mọi người, kể cả những người khó tính nhất.

Manhattan, New York – biểu tượng hoa lệ của nước Mỹ.
Manhattan, New York – biểu tượng hoa lệ của nước Mỹ.

Manhattan cũng được đánh giá là khu vực có cuộc sống rất đắt đỏ, luôn có bất động sản (BĐS) nằm trong “top” đắt nhất thế giới. Năm 2015, ông Michael Dell, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Tập đoàn Dell Technologies, đã bỏ ra 100,5 triệu USD để mua căn penthouse của cao ốc One57. Tính ra, ông Michael Dell đã chi gần 9.000 USD cho mỗi foot vuông (0,09 mét vuông) nhà ở. Và chỉ 1 năm sau, căn penthouse của ông đã tăng thêm 18%, tương đương khoảng 20 triệu USD.

Những căn hộ cao cấp ở quận đông dân nhất New York thường ngất ngưởng ở mức hàng chục triệu USD. Bên cạnh đó, giá thuê nhà ở đây dao động từ 4.000 – 8.000 USD/tháng và để sinh sống, người dân cần có thu nhập tối thiểu đạt 200.000 – 400.000 USD/năm, cao gấp đôi so với thu nhập trung bình của thành phố New York.

Xem thêm...

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Công ty Dịch vụ thương mại vận tải Bẩy Mười bị xử phạt

Công ty Dịch vụ thương mại vận tải Bẩy Mười bị xử phạt

Công ty Bẩy Mười đã khai thác khoáng sản vượt phép và bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang xử phạt hành chính.
Thừa Thiên Huế đấu thầu rộng rãi Dự án Khu đô thị phía Nam sông Như Ý

Thừa Thiên Huế đấu thầu rộng rãi Dự án Khu đô thị phía Nam sông Như Ý

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế (bên mời thầu) thông báo mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi, đóng thầu vào 8:30 ngày 2/5/2024.
Vì sao hoa khôi Nam Em bị xử phạt hơn 37 triệu đồng

Vì sao hoa khôi Nam Em bị xử phạt hơn 37 triệu đồng

Hoa khôi Nam Em đã vi phạm các hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội và bị lực lượng chức năng xử phạt số tiền hơn 37 triệu đồng.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY