Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Địa ốc 7AM: BĐS sẽ có bảng giá cập nhật như vàng, công an điều tra vụ phân lô đất nền trái phép

Thương trường
03/08/2019 06:50
Tú Anh (tổng hợp)
aa
BĐS sẽ có bảng giá cập nhật như vàng, công an điều tra vụ phân lô đất nền trái phép... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Bất động sản sẽ có bảng giá cập nhật như vàng

Bất động sản có dữ liệu về giá công khai được kỳ vọng kiểm soát tình trạng sốt ảo giá nhà đất.

Mới đây, tại hội thảo về quản lý giá bất động sản (BĐS), Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Ủy ban Định giá Hàn Quốc (KAB) để xây dựng dữ liệu giá BĐS.

Theo các chuyên gia, kết quả thống kê giá BĐS có thể được sử dụng làm dữ liệu trong quá trình thực hiện quy định chính sách đất đai, định giá và điều chỉnh thời điểm định giá đất.

Ông Hak Kyou Kim, Chủ tịch KAB, cho biết đơn vị này sẽ cùng với Cục Quản lý giá có những hoạt động hợp tác hỗ trợ và mở rộng các lĩnh vực hợp tác. Các bên sẽ thúc đẩy các dự án ODA, đào tạo bồi dưỡng chuyên gia vì mục tiêu phát triển các chính sách về giá và thị trường BĐS Việt Nam.

Theo KAB, quy trình định giá một thửa đất chuẩn để đưa ra bảng so sánh cho một thửa đất cụ thể là cách quản lý, ứng dụng cơ sở dữ liệu giá BĐS trên hệ thống công nghệ thông tin, điện thoại di động. Dẫn chứng tại Hàn Quốc, kể từ tháng 7-2014 KAB đã phát triển ứng dụng điều tra hiện trường, đến tháng 9-2016 KAB đã hoàn tất mở rộng đối với toàn bộ nghiệp vụ điều tra, thống kê.

Cơ sở dữ liệu giá đất sẽ giúp người dân có thêm thông tin để so sánh, đối chiếu trước khi mua nhà. Ảnh: Q.HUY.

Cơ sở dữ liệu giá đất sẽ giúp người dân có thêm thông tin để so sánh, đối chiếu trước khi mua nhà. Ảnh: Q.HUY.

“Những cơ sở dữ liệu này giúp cho các cơ quan tại Hàn Quốc phát hiện được việc đầu cơ BĐS để phân vùng khu vực đầu cơ và khu vực được cấp phép giao dịch đất đai” - đại diện KAB cho biết.

Xem thêm...

Đà Lạt: Vô tư phân lô đất nền trái phép, công an vào cuộc điều tra

UBND TP Đà Lạt giao công an thành phố tiếp tục nắm bắt thông tin, tình hình phân lô bán nền đất nông nghiệp trái quy định để xác định đối tượng, điều tra làm rõ, xử lý vi phạm theo quy định.

UBND thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đông) vừa ra văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng và UBND Phường 10 về việc tăng cường quản lý trật tự xây dựng, phân lô bán nền đất nông nghiệp trái quy định trên địa bàn.

UBND TP Đà Lạt cho biết, ngày 15/7, Công an thành phố đã có văn bản báo cáo kết quả xác minh làm rõ việc san ủi đất, phân lô, mở đường thuộc địa bàn tổ Sở Lăng, phường 10.

Tình trạng san gạt, làm đường nội bộ, phân lô đất nông nghiệp trên địa bàn khu vực Sở Lăng, phường 10, TP Đà Lạt. Ảnh: Thiên Bình.

Tình trạng san gạt, làm đường nội bộ, phân lô đất nông nghiệp trên địa bàn khu vực Sở Lăng, phường 10, TP Đà Lạt. Ảnh: Thiên Bình.

Trên cơ sở báo cáo của Công an thành phố cùng với phản ánh của báo chí, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường 10 kiểm tra, rà soát và thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xây dựng tại các trục đường Hùng Vương, Mimosa, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trãi, Lê Văn Tám, Khởi Nghĩa Bắc Sơn…

Xem thêm...

2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển Dự án Khu nhà ở đô thị KOSY Hà Nam

UBND tỉnh Hà Nam vừa có quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị KOSY Hà Nam. Theo đó, có 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển là Công ty CP Kosy và Công ty CP Đầu tư và xây dựng hạ tầng Thủ Đô. Cả 2 nhà đầu tư đều có địa chỉ ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet.

Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet.

Với kết quả như trên, thời gian tới Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới tỉnh Hà Nam (bên mời thầu) sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích là 22,94 ha; tổng chi phí thực hiện gần 244 tỷ đồng; địa điểm thực hiện tại xã Duy Hải, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Mục tiêu của Dự án là thiết lập môi trường sống mới với chất lượng cao; lập kế hoạch khai thác và sử dụng quỹ đất một cách hợp lý, nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng quỹ đất và đóng góp cho ngân sách của Nhà nước...

Xem thêm...

Vì sao bất động sản phía Tây thành phố luôn thu hút sự chú ý của khách hàng?

Trong thời buổi đô thị hóa, hàng loạt dự án mọc lên khắp nơi trong thành phố. Những khách hàng cần tìm mua cho mình một căn hộ với đầy đủ tiện nghi, hay những nhà đầu tư muốn tìm một dự án với tính thanh khoản cao không phải là một chuyện khó khăn. Vậy nhưng trong bất kì hoàn cảnh nào, bất động sản phía Tây thành phố vẫn luôn có sức hút nhất định trên thị trường.

Trong quan niệm văn hóa của người Việt, hướng “Tây” là hướng Phật, hướng đem lại cho gia chủ nhiều điều may mắn ,việc lựa chọn một nơi có phong thủy tốt sẽ đem lại cho gia chủ tiền tài, hạnh phúc và một cuộc sống tốt đẹp. Chính vì thế bất động sản tại phía Tây luôn có sức hút đối với những người tìm một nơi để an cư lạc nghiệp, hay những nhà đầu tư thông thái.

Vị trí, thế đất và hình dáng của khu đất chính là yếu tố phong thủy đầu tiên cần quan tâm. Đây chính là yếu tố tác động trực tiếp đến nguồn năng lượng sẽ đi vào ngôi nhà của gia chủ. Khách hàng nên chọn một căn hộ tọa lạc tại vùng đất thoáng đạt, có nhiều ánh nắng, gió trời và cây xanh đề đón nhận những nguồn năng lượng tốt nhất.

1

Trung tâm của cơn sốt bất động sản phía Tây thành phố chính là khu vực Hồ Tây, nơi được mệnh danh là huyệt đạo đầu rồng, vượng phong thủy, nơi quy tụ tinh hoa của cả thành phố Hà Nội.

Xem thêm...

Chủ tịch xã Minh Trí- điểm nóng vi phạm đất rừng Sóc Sơn xin thôi chức

Chủ tịch UBND xã Minh Trí đã gửi đơn lên UBND huyện Sóc Sơn đề nghị cho thôi giữ chức vụ chủ tịch UBND xã.

Ông Dương Văn Nhuận (54 tuổi), Chủ tịch UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội xác nhận, ngày 16/7, ông đã gửi đơn xin được thôi chức vụ Chủ tịch UBND xã lên lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn và đã được UBND huyện đồng ý.

Ông Dương Văn Nhuận - Chủ tịch UBND xã Minh Trí.

Ông Dương Văn Nhuận - Chủ tịch UBND xã Minh Trí.

Dự kiến ngày 2/8, UBND xã Minh Trí sẽ họp HĐND để biểu quyết và chính thức thông qua việc cho ông Nhuận thôi giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã, trước thời hạn 1 năm.

Trước khi làm Chủ tịch UBND xã, ông Nhuận đã làm Bí thư Đảng ủy xã Minh Trí 1 nhiệm kỳ. Theo ông Nhuận, lý do khiến ông xin thôi giữ chức Chủ tịch xã là vì ông có sở trường về công tác Đảng và mặt trận, do đó ông muốn chuyển công tác cho đúng sở trường của mình.

"Tôi có sở trường về mặt công tác Đảng, mặt trận văn hoá nên tôi muốn chuyển sang làm công tác ở lĩnh vực này cho đúng với sở trường. Mặt khác, ngay từ đầu tôi đã có nguyện vọng xin không làm chủ tịch xã, nhưng lãnh đạo huyện có ý kiến nên tôi mới nhận làm và đến giờ tôi xin nghỉ", ông Nhuận nói.

Xem thêm...

bài liên quan
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Ai là nhà đầu tư gần 4.000 tỷ đồng dự án KCN Sông Công II giai đoạn 2

Ai là nhà đầu tư gần 4.000 tỷ đồng dự án KCN Sông Công II giai đoạn 2

Mới đây, Chính phủ đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Sông Công II giai đoạn 2.
Thành phố Đà Lạt mở rộng sẽ có phường Lang Biang

Thành phố Đà Lạt mở rộng sẽ có phường Lang Biang

Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn Lâm Đồng, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương sẽ được nâng cấp thành phường Lang Biang để mở rộng không gian đô thị thành phố Đà Lạt.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY