Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Địa ốc 7AM: Bán đất có sổ đỏ nhưng không có đất, dự án ĐH Quốc gia Hà Nội có bị chậm tiến độ?

Thương trường
16/07/2019 07:00
Tú Anh (tổng hợp)
aa
Bán đất có sổ đỏ nhưng không có đất, dự án ĐH Quốc gia Hà Nội có bị chậm tiến độ?... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Tin nên đọc

Được điều chỉnh quy hoạch, ĐH Quốc gia Hà Nội ở Hòa Lạc có bị chậm tiến độ?

Sau khi bổ sung Viện Trần Nhân Tông và Trường Đại học Việt Nhật vào Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vào tháng 1/2019, ĐHQGHN tiếp tục xin điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu 1/2000.

Vào tháng 5/2019 vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã gửi Bộ Xây dựng tờ trình số 94 về việc phê duyệt Nhiệm vụ, dự toán Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu 1/2000 Khu ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Sau khi nghiên cứu, trả lời về việc trên, Bộ Xây dựng cho biết, việc điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu xây dựng 1/2000 Khu ĐHQGHN tại Hòa Lạc cần thực hiện theo quy định tại Mục 6 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 và Khoản 12, Điều 28 Luật số 35/2018/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 Luật có liên quan đến quy hoạch.

Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

Trước đó, vào tháng 1/2019, Thủ tướng đã có ý kiến về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Tháo gỡ khó khăn trên, Thủ tướng đồng ý bổ sung Viện Trần Nhân Tông và Trường Đại học Việt Nhật vào Đề án quy hoạch tổng thể xây dựng ĐHQGHN.

Để bổ sung quy hoạch, Thủ tướng yêu cầu ĐHQGHN lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 (Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000) ĐHQGHN tại Hòa Lạc để bổ sung Viện Trần Nhân Tông, trình Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt, bảo đảm "đúng mục tiêu phát triển, tiết kiệm đất" theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại một số văn bản trước đó.

Xem thêm...

Đồng Nai: Chánh Thanh tra huyện Trảng Bom bán đất cho người dân có sổ đỏ nhưng không có đất?

Sự việc xảy ra khi ông Phạm Tuấn Sơn ở huyện Trảng Bom mua đất của ông Đỗ Văn Sáng (Chánh Thanh tra huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) sau nhiều năm đo đạc nhưng không tìm ra đất mà mình đã mua dù đã được cấp sổ đỏ.

Gửi đơn kêu cứu tới Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN), ông Phạm Tuấn Sơn có địa chỉ tại ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai kêu cứu về việc cán bộ nhà nước lừa đảo chiếm đoạt tài sản của dân. Trong đơn ông Sơn trình bày:

Vào cuối năm 2014, vợ chồng ông Sơn có nhận chuyển nhượng từ vợ chồng ông Đỗ Văn Sáng và bà Trần Thị Vỹ Tuyết một mãnh đất thuộc thửa số 411, tờ bản đổ số 40 có diện tích 302m2 tại địa chỉ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số BV 071357 mang tên Đỗ Văn Sáng và Trần Thị Vỹ Tuyết với số tiền thực tế là 385.000.000đ nhưng Hợp đồng chuyển nhượng chỉ ghi 30.000.000đ. Sau khi làm đầy đủ các thủ tục chuyển nhượng, ông Sáng đã làm thủ tục xin đăng ký biến động đất đai sang tên cho vợ chồng ông Sơn.

Vào ngày 20/11/2014, UBND huyện Trảng Bom đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên hai vợ chồng ông Sơn theo đúng quy định.

Vì muốn an cư lạc nghiệp nên vợ chồng ông Sơn tiếp tục gom góp tiền để xây nhà. Tuy nhiên, sự việc vỡ lở vào đầu tháng 4/2015 khi vợ chồng ông Sơn xuống để dọn dẹp xây nhà trên miếng đất được cho là của mình mua lại của ông Sáng thì bị một người tên Hùng xưng là chủ đất xua đuổi ngay trên chính miếng đất mà ông Sáng đã từng đưa mình đi xem, ông Hùng này cũng đưa ra sổ đỏ để chứng minh đất của mình; biết mình đã bị lừa gạt nên đã liên hệ ông Sáng để yêu cầu giải thích và giải quyết vấn đề này nhưng chưa được ông Sáng giải quyết.

Theo đó, ông Sơn đã nhiều lần đề nghị chính quyền xuống đo vẽ, xác định lại vị trí thửa đất nhưng không tìm ra vị trí lô đất của mình và những lần đo đấy đều trúng vào nhiều nhà hộ dân khác nhau. Tuy nhiên những lần đo này ông Sơn lại không nhận được biên bản làm việc cũng như kết quả đo, mà chỉ là xuống đo xong rồi về.

Bản sao sổ đỏ của ông Sáng chuyển sang cho ông Sơn.

Bản sao sổ đỏ của ông Sáng chuyển sang cho ông Sơn.

Để làm rõ về nguồn gốc sổ đỏ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) liên hệ tới Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai - Chi nhánh Trảng Bom thì được ông Dương Kim Trung - Phó giám đốc Chi nhánh cho biết: Sự việc này văn phòng đăng ký đã nắm được và đã có văn bản trả lời cho báo chí.

Xem thêm...

TP HCM tràn lan xây dựng không phép, sai phép do đâu?

Tại Kỳ họp thứ 15, HĐND TP HCM khóa IX diễn ra mới đây, các đại biểu (ĐB) đã đặt nhiều vấn đề liên quan đến những vướng mắc trong lĩnh vực quản lý xây dựng. Trong đó, một vấn đề làm nóng các cuộc họp bàn là việc xây dựng sai phép hiện nay đang diễn ra tràn lan, nguyên nhân do đâu?

110 biệt thự của Hưng Lộc Phát đang bị các cử tri chất vấn về việc xây dựng không phép.

110 biệt thự của Hưng Lộc Phát đang bị các cử tri chất vấn về việc xây dựng không phép.

Theo báo cáo của UBND TP HCM, trong 6 tháng đầu năm 2019, TP HCM đã ban hành gần 4.800 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với xây dựng không phép, sai phép. Trong đó, gần 1.200 trường hợp tại các địa bàn có tốc độ đô thị hóa cao như các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn…

Một ĐB đặt câu hỏi: Nguyên nhân vì sao ở những địa bàn này xảy ra nhiều trường hợp xây dựng sai phép, không phép? Có phải đang có vấn đề về quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch, vấn đề thủ tục cấp phép xây dựng cũng như thủ tục hoàn công cho người dân trong quá trình thực hiện xây dựng?

Giám đốc Sở Xây dựng Lê Hòa Bình giải trình, với công trình xây dựng trải qua 3 giai đoạn là chuẩn bị đầu tư (hoàn tất thủ tục cấp phép xây dựng và phê duyệt dự án), thực hiện đầu tư và đưa vào sử dụng (hoàn tất xây dựng và kiểm tra để cấp giấy). Qua phân tích, ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư có 13,6% là công trình không phép nhưng đủ điều kiện cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên dường như thủ tục cấp phép còn khó khăn, rườm rà, chưa đem lại sự tiện lợi cho người dân, dẫn đến việc người dân đủ điều kiện nhưng lại chưa đi xin phép xây dựng. Cần có giải pháp khắc phục, kéo giảm thủ tục hành chính, tiện lợi hơn trong cấp phép xây dựng.

Xem thêm...

Giá đất 4 huyện "nâng cấp" lên quận: Mới dừng ở mức kỳ vọng

Trong quý II/2019, nguồn cung mới của thị trường nhà ở gắn liền với đất tại Hà Nội ghi nhận con số ấn tượng trong nửa đầu năm.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc CBRE Hà Nội dẫn chứng, trong quý II/2019 tổng số căn mở bán tại Hà Nội là 3.241, gấp 1,5 lần so với tổng nguồn cung 2018. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu được đóng góp bởi quý I. "Cải thiện giao thông nội thành tiếp tục thúc đẩy sự mở rộng nguồn cung nhà ở gắn liền với đất tới các địa điểm mới" - bà An cho biết.

Lãnh đạo CBRE cũng chỉ ra có sự thay đổi lớn về phân bổ vị trí trong nguồn cung mới với khu vực phía Đông hiện chiếm khoảng 80% tổng số căn mở bán trong 6 tháng đầu năm. Trong khi tổng nguồn cung vẫn chủ yếu đến từ khu vực phía Tây, sự chuyển dịch nguồn cung từ các quận trung tâm tới các quận ngoại thành ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

- Theo bà, tại thị trường Hà Nội khu vực nào sẽ có xu hướng đầu tư tốt trong những tháng cuối năm?

Tại Hà Nội trong khoảng thời gian 10 năm qua thị trường tập trung phát triển ở phía Tây của thành phố. Chúng ta có tới 50 - 60% nguồn cung căn hộ nằm ở khu vực phía Tây, 50% lượng văn phòng cũng nằm ở khu vực phía Tây. Sau khi quỹ đất ở khu vực phía Tây đã dần cạn, khu vực phía Nam mật độ cũng rất cao thì khu phía Đông dần dần đã có những dự án lớn đang được khai thác.

Có thể nói, thị trường ghi nhận khu vực phía Tây, phía Nam và khu vực phía Đông Hà Nội đã và đang trở thành khu vực tương đối phát triển và giờ đây chúng ta bắt đầu nhìn sang các khu vực khác nữa ra mà trong bán kính 10 cây số có tương lai phát triển, như phía Bắc Sông Hồng.

Xem thêm...

Hoài Đức (Hà Nội): Chậm giao đất dịch vụ, quyền lợi của người dân có bị “đánh cắp”?

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam có bài viết “Hoài Đức (Hà Nội): Thu hàng trăm tỷ đồng của dân, sau gần 10 năm vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu đất dịch vụ”, cho thấy, quyền lợi của người dân đang bị ‘thiệt đơn, thiệt kép’ vì chưa có đất để ở, sản xuất kinh doanh, dẫn đến cuộc sống của người dân tại xã An Khánh vốn dĩ đã khó khăn, nay lại chồng chất khó khăn.

Từ 2007, UBND tỉnh Hà Tây có Quyết định số 1098 về việc ban hành Quy định giao đất có thu tiền sử dụng đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh dịch vụ phi nông nghiệp hoặc đất ở cho hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tây. Theo đó, hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng được giao đất làm mặt bằng sản xuất kinh doanh dịch vụ phi nông nghiệp hoặc đất ở phải: Bàn giao mặt bằng đúng thời hạn cho người dân, khi đã thực hiện việc nộp tiền sử dụng đất để làm cơ sở hạ tầng.

Hình ảnh người dân phản ánh với phóng viên.

Hình ảnh người dân phản ánh với phóng viên.

Sau một năm, UBND tỉnh Hà Tây có Quyết định số 371 về việc ban hành cơ chế hỗ trợ xây dựng hạ tầng đất sản xuất hoặc kinh doanh dịch vụ phi nông nghiệp, khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tây; sửa đổ, bổ sung một số điều của quy định theo Quyết định số 1098. Theo đó, chủ đầu tư phải có trách nhiệm ứng trước kinh phí xây dựng hạ tầng khu đất dịch vụ (gồm kinh phí giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng) và được hoàn trả 100% phần kinh phí đã ứng; nguồn kinh phí để hoàn trả chủ đầu tư lấy từ nguồn thu sử dụng đất của các đối tượng được giao đất dịch vụ và nguồn ngân sách Nhà nước. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng đất dịch vụ 96.000 đồng/m2 theo dự án được duyệt.

Theo một số người dân cho biết, tại Văn bản số 371 của UBND tỉnh Hà Tây cũ chỉ đạo rất rõ ràng, cụ thể, nhưng không hiểu vì sao nhiều lần chúng tôi ý kiến với lãnh đạo xã An Khánh và lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức thực hiện theo đúng Quyết định hỗ trợ trên của Nhà nước để người dân bớt khổ, nhưng những vị cán bộ lãnh đạo huyện Hoài Đức vẫn chỉ để “ngoài tai”.

Xem thêm...

bài liên quan
Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Truy tố bị can chiếm đoạt vé số của người khuyết tật

Ngày 18/3, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phạm Ngọc Vinh (53 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

Đến 13 giờ ngày 18/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị nước trôi mất tích.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập

Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập

Mục tiêu đến năm 2030 phát triển mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) công lập có cơ cấu hợp lý theo định hướng ưu tiên phát triển của quốc gia, ngành và lĩnh vực, nâng cao tiềm lực và hiệu quả hoạt động của các tổ chức KH&CN công lập, tiếp cận với chuẩn mực quốc tế.
TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

TP.HCM đấu giá loạt “đất vàng” và hơn 3.700 căn hộ ở Thủ Thiêm

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM việc điều chỉnh thời điểm thực hiện kế hoạch tổ chức đấu giá đất và 3.790 căn hộ tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).
Tỉnh Đồng Nai thành lập Tổ công tác đấu giá đất năm 2024

Tỉnh Đồng Nai thành lập Tổ công tác đấu giá đất năm 2024

Trao đổi với Báo PLVN, đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức ký ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.