Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Địa ốc 24h: Yếu tố cốt lõi cho bất động sản bền vững, lên đời hạ tầng phố cũ

Dự án
29/12/2017 08:55
Ngọc Huy (TH)
aa
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có đến hơn 2.000 dự án chung cư cao tầng, thế nhưng, tìm ra được một mẫu hình chung cư tiêu chuẩn vẫn chưa phải một việc dễ dàng.


Chất lượng sống của cư dân – yếu tố cốt lõi cho bất động sản bền vững

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có đến hơn 2000 dự án chung cư cao tầng, thế nhưng, tìm ra được một mẫu hình chung cư tiêu chuẩn vẫn chưa phải một việc dễ dàng.

Cùng với sự phát triển của xã hội, chung cư cao tầng đã trở thành lựa chọn nhà ở được ưa chuộng của cư dân tại các thành phố lớn, tuy nhiên, quá trình hình thành và phát triển của thị trường bất động sản với nhiều giai đoạn thăng, trầm, nóng, lạnh đã để lại không ít hệ quả cho phân khúc sản phẩm này.

Trong giai đoạn thị trường nóng, cầu nhiều hơn cung, chung cư ồ ạt mọc lên, chủ đầu tư cắt giảm nhiều chi phí để tối đa hóa lợi nhuận, sản phẩm không tập trung vào người ở thực, giá đẩy lên cao, hệ thống hạ tầng kỹ thuật chưa đảm bảo theo quy định, diện tích căn hộ chưa phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Địa ốc 24h: Yếu tố cốt lõi cho bất động sản bền vững, lên đời hạ tầng phố cũ

Ngay cả những khu chung cư là biểu tượng một thời của quá trình đô thị hóa như Trung Hòa Nhân Chính, Mỹ Đình, khu đô thị Linh Đàm cũng là những bài học đắt giá về quản lý và dịch vụ. Trong 10 năm qua, các chủ đầu tư tự do trong quản lý, dẫn đến hạ tầng xuống cấp, an ninh lỏng lẻo, hệ thống giao thông đứng trong các tòa nhà quá tải do không lường trước được số dân trong một tòa nhà, cảnh quan cây xanh và môi trường sống được coi là thứ yếu. Theo thời gian, các vấn đề vẫn đang tiếp tục nảy sinh như hạ tầng để xe quá tải, ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt, hệ thống nước thải, nước mưa ứ đọng…

Xem thêm...

10 năm trên giấy, ‘siêu’ dự án du lịch Tản Viên không phù hợp thực tế, thiếu cạnh tranh

Dự án xây dựng Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên đã được triển khai hơn 10 năm, nhưng nhà đầu tư vẫn đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. Nếu nhà đầu tư cũ tiếp tục triển khai dự án theo mục tiêu của dự án cách đây 10 năm, là không phù hợp với thực tế, đồng thời cũng thiếu tính cạnh tranh.

HĐND TP Hà Nội vừa có báo cáo về kết quả giám sát của Thường trực HĐND TP về tiến độ, kết quả triển khai một số dự án đầu tư chậm triển khai theo kiến nghị của cử tri huyện Ba Vì.

Theo báo cáo, 3 dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Ba Vì, gồm: Dự án xây dựng Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên, Dự án Nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) và Dự án Đầu tư tiếp nước, cải tạo, khôi phục Sông Tích. Mặc dù có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhưng cả 3 dự án trên đều triển khai chậm. Trong đó ‘siêu’ dự án du lịch Tản Viên thực hiện kéo dài đến 10 năm, gây ra những khó khăn, ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân và tạo ra những bức xúc, phản ánh của cử tri trong thời gian qua.

Theo HĐND TP, nếu nhà đầu tư cũ tiếp tục triển khai dự án theo mục tiêu của dự án cách đây 10 năm, là không phù hợp với thực tế, đồng thời cũng thiếu tính cạnh tranh.
Theo HĐND TP, nếu nhà đầu tư cũ tiếp tục triển khai dự án theo mục tiêu của dự án cách đây 10 năm, là không phù hợp với thực tế, đồng thời cũng thiếu tính cạnh tranh.

Theo kết quả giám sát của HĐND TP Hà Nội, dự án xây dựng Khu du lịch quốc tế cao cấp Tản Viên tính từ thời điểm được phê duyệt quy hoạch chung tỷ lệ 1/5000 (tháng 8/2007), đến nay hơn 10 năm, nhưng nhà đầu tư vẫn đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500.

Xem thêm...

Lên đời hạ tầng phố cũ, tăng chất BĐS nội đô

Những mảnh đất vàng cuối cùng trong nội đô đang mọc lên chung cư hiện đại nhưng sự gia tăng cao ốc chính là sức ép lên hạ tầng. Vì thế, Hà Nội đã quyết định đầu tư lớn nâng cấp hạ tầng khu vực nội thành. Dự án nào có vị trí tốt nhất, hưởng lợi nhiều nhất từ hạ tầng mới sẽ được khách hàng ưu tiên khi chọn mua nhà ở Quận Thanh Xuân

Tại Quận Thanh Xuân, hàng loạt dự án chung cư cao cấp đang xây dựng trên nền hạ tầng cách đây 50 năm gây nên quá tải và trở thành thách thức trước tốc độ phát triển các đô thị mới. Đến Thanh Xuân, người ta lo ngại khi những con đường Nguyễn Tuân, Vũ Trong Phụng, Nguyễn Huy Tưởng nhỏ hẹp đang mọc lên các tòa nhà cao ốc hàng chục tầng. Cảnh ách tắc sớm chiều... là nỗi lo lắng cho người tìm mua nhà.

Nỗi lo đó dần được giải tỏa khi Hà Nội đang đầu tư mạnh cho hạ tầng khu vực này. Một loạt dự án quy mô lớn sẽ giúp vùng đất cũ lột xác trở nên rộng rãi và hiện đại. Hà Nội đã đề xuất xây dựng 4 tuyến đường giao thông trọng điểm ở Quận Thanh Xuân từ nay đến 2020.

Cụ thể, quy hoạch đường Tôn Thất Tùng kéo dài với điểm đầu là nút giao với tuyến đường Lê Trọng Tấn tới Nguyễn Xiển dài hơn 2 km, rộng 30 mét với 4 làn xe. Đầu tư tuyến đường đi qua 2 phường Thanh Xuân Nam, Hạ Đình quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì trên cơ sở mở rộng, kết nối 3 đường giao thông hiện có. Xây 3 cây cầu là: Cầu qua sông Tô Lịch tuyến đường Tôn Thất Tùng; Cầu qua sông Tô Lịch tuyến đường đường Vành đai 2,5; Cầu qua sông Tô Lịch tuyến đường Vương Thừa Vũ kéo dài.

Rivera Park Hà Nội nằm vị trí đắc địa, ngay ngã tư Vũ Trọng Phụng - Khuất Duy Tiến.
Rivera Park Hà Nội nằm vị trí đắc địa, ngay ngã tư Vũ Trọng Phụng - Khuất Duy Tiến.

Trước đó, Hà Nội cũng đã quy hoạch mở rộng đường Nguyễn Huy Tưởng từ Vũ Trọng Phụng ra Khuất Duy Tiến với số vốn dự kiến 2.000 tỷ.

Mở rộng phố Nguyễn Tuân từ Lê Văn Lương ra Nguyễn Trãi dài 1,1km để hoàn thiện hạ tầng, giảm ách tắc tại một trong những điểm nóng nhất quận Thanh Xuân. Tuyến này hiện đã làm được 1 đoạn 150 mét. Tuy nhiên, trong thông báo hồi giữa năm 2017, Hà Nội đã tạm dừng triển khai dự án này.

Xem thêm...

Đầu tư BĐS nghỉ dưỡng – điểm sáng vẫn thuộc về Nha Trang

Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc là 3 điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng nhất cả nước, trong đó Nha Trang tiếp tục dẫn đầu về số lượng căn hộ nghỉ dưỡng, tính thanh khoản và tốc độ phát triển của thị trường. Đáng chú ý, trong vòng 1 năm qua, tốc độ tăng giá BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang đạt hơn 30%.

Lý giải về điều này, giới chuyên gia BĐS cho rằng, Nha Trang có lợi thế vượt trội về cảnh quan thiên nhiên, khí hậu ấm áp và đặc biệt đây là nơi dẫn đầu trong việc thu hút khách du lịch (quốc tế và trong nước) quanh năm.

Sẵn lợi thế về tự nhiên…

Thị trường BĐS tại các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn,… đã và đang trở thành điểm đến đầu tư lý tưởng của giới đầu tư, đặc biệt là giới đầu tư đến từ Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ,… Trong đó Nha Trang vẫn được giới đầu tư xem như là “thành phố của BĐS nghỉ dưỡng” hay “Thủ đô nghỉ dưỡng” nhờ lợi thế về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là thành phố với phong cảnh đẹp đã lọt top 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Nhờ lợi thế về cảnh quan mà Nha Trang cũng là thành phố dẫn đầu về lượng khách du lịch, cả trong nước và quốc tế.

Nha Trang – điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS.
Nha Trang – điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS.

Tính đến hết Quý III/2017, toàn ngành du lịch Khánh Hòa đón hơn 4,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 78,57% kế hoạch năm. Tổng doanh thu du lịch hơn 13.098 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 79,38% kế hoạch năm. Trong 6 tháng đầu năm 2017 lượng khách quốc tế cũng đã vượt mốc 1 triệu lượt (trên tổng lượt khách là 2,6 triệu lượt) – tăng trưởng 80% so với cùng kì năm trước. Theo ước tính của tỉnh Khánh Hòa, lượng khách du lịch tới Nha Trang sẽ chạm mốc 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, nhiều khả năng con số này sẽ đạt được trong năm 2018.

Xem thêm...

Ai đã đồng ý bán nhiều nhà, đất công sản về tay Vũ "nhôm"?

Trong số nhà, đất công sản mà UBND TP Đà Nẵng bán cho Vũ "nhôm" trải qua các đời chủ tịch, nhưng bán nhiều nhất là thời kỳ ông Trần Văn Minh làm chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, từ 2006 đến tháng 7/2011.

Biệt thự 82 Trần Quốc Toản, nơi gia đình ông Vũ
Biệt thự 82 Trần Quốc Toản, nơi gia đình ông Vũ "nhôm" đang sinh sống

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều nhà, đất công sản mà ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") sở hữu, có rất nhiều nhà, đất ông Vũ "nhôm" và công ty của ông không trực tiếp đứng ra mua từ UBND TP Đà Nẵng, mà nhận chuyển nhượng nhanh chóng từ các đơn vị mua của TP Đà Nẵng. Nhiều người cho rằng ông Vũ "nhôm" đứng đằng sau không ra mặt mua trực tiếp nhằm tránh tai tiếng và cuối cùng cũng vẫn về tay Vũ "nhôm".

Xem thêm...

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 226/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Xem xét kỷ luật Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

Hưng Yên sẽ có thêm cụm công nghiệp Yên Mỹ, quy mô 47,7 ha

UBND tỉnh Hưng Yên đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Cụm công nghiệp Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ.
Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Dừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại khu du lịch tự xưng Sky Panorama

Báo cáo của UBND xã An Thọ thì hiện khu du lịch Sky Panorama Phú Yên vẫn chưa được cấp phép xây dựng, xây dựng trên đất rừng trồng sản xuất.
Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Gia Lai: Bộ Công an điều tra khu đất vàng của Cienco 1 rơi vào tay cá nhân

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các sở, ngành liên quan cung cấp tài liệu để điều tra sai phạm liên quan đến 'khu đất vàng' rơi vào tay cá nhân sau cổ phần hóa của Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1-CTCP (Cienco 1-CTCP).
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao đất không qua đấu giá Dự án Khu du lịch Thu Giang - Hồ Tràm

Nội dung này được thể hiện trong Báo cáo kết quả kiểm toán Nhà nước năm 2021.
Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Thu hồi hơn 2,2 ha “đất vàng” ở trung tâm TP Thanh Hóa

Đó là khu đất được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty Nguyễn Kim thuê thực hiện dự án Trung tâm thương mại Nguyễn Kim vào năm 2015, với quy mô 10 tầng, 1 sàn lửng, tổng mức đầu tư 900,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cho đến nay dự án này vẫn nằm bất động suốt 7 năm qua...
Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Khai thác cát trái phép trong rừng phòng hộ: Ngang nhiên như chốn... không người

Trước hiện trạng khai thác trái phép cát nền nằm trong khu vực rừng phòng hộ ven biển ở địa phương, UBND 2 huyện Triệu Phong và Hải Lăng của tỉnh Quảng Trị đã có văn bản gửi UBND các xã trên địa bàn yêu cầu thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Song, thực tế vẫn diễn ra ồ ạt, ngang nhiên như chốn... không người.
Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Hà Nội duyệt quy hoạch đô thị sông Đuống: Di dời một số khu dân cư

Quy hoạch phân khu đô thị sông Đuống nêu rõ sẽ từng bước thực hiện di dời một số khu dân cư ở khu vực lòng sông co hẹp...
Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Chủ đầu tư chung cư Hesco muốn xây thêm công trình nối giữa 2 ô VP1 - VP2: Bộ Xây dựng góp ý gì?

Bộ Xây dựng cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, chung cư cao tầng Hesco phải thực hiện đúng quy định.
KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

KĐT mới xã Nội Hoàng được Chính phủ chấp thuận chuyển mục đích sử dụng 83ha đất trồng lúa

83ha đất trồng lúa được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án KĐT mới xã Nội Hoàng (Bắc Giang).
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY