Dù không được cấp phép tại Cụm công nghiệp Lai Xá nhưng trạm trộn bê tông Sông Đà - Việt Đức (thuộc Công ty CP Đầu tư Sông Đà Việt Đức) vẫn ngang nhiên hoạt động và xả thải gây ô nhiễm mỗi trường từ năm 2015 đến nay.
Trạm bê tông Sông Đà - Việt Đức không phép hoạt động ngang nhiên thách thức huyện Hoài Đức?
Theo thông tin phóng viên Pháp luật Plus có được thì trạm trộn bê tông Sông Đà - Việt Đức bắt đầu hoạt động sản xuất từ cuối năm 2015 đến nay. Trạm trộn này được đặt trên địa bàn Cụm công nghiệp (CCN) Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.
|
Nhiều phương tiện có trọng tải lớn thường xuyên ra vào Trạm trộn bê tông Sông Đà-Việt Đức. |
Cho dù đã hoạt động gần 2 năm nay nhưng trạm trộn bê tông này vẫn không có giấy phép xây dựng, đánh giá tác động ô nhiễm môi trường... Nghiêm trọng hơn, dù đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính vì hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn chỉ vài tháng sau khi vận hành, nhưng hiện tại trạm trộn này vẫn tiếp tục xả trực tiếp nước thải chưa qua hệ thống lọc ra môi trường.
Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được phản ánh của một số hộ dân tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm về hoạt động của Trạm trộn bê tông Sông Đà – Việt Đức gây ô nhiễm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoa màu của người dân.
Xem tiếp
Bà Rịa - Vũng Tàu: Vụ đất nông nghiệp bị “hô biến” thành đất rừng phòng hộ
Theo chủ trương đầu tư dự án mở rộng KCN Phú Mỹ II và III (huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) của Chính phủ, năm 2010, UBND huyện Tân Thành phải tiến hành đền bù đất cho dân khi giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, không hiểu sao, chính quyền lại không công nhận xem xét quyền sử dụng đất của người dân sử dụng hợp pháp qua các thời kỳ.
|
Ruộng muối người dân canh tác. |
Liên quan đến phản ánh của các hộ dân tại huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu bức xúc về việc không được đền bù về đất trong quá trình chính quyền địa phương giải phóng mặt bằng làm dự án KCN Phú Mỹ II và III, huyện Tân Thành.
Nhiều hộ dân tại đây, trong đó có các hộ: bà Võ Thị Minh (ấp Tân Lộc, xã Tân Phước), ông Bùi Văn Riêm (ấp Phước Long, xã Tân Hòa), ông Ngô Trọng Hiếu (ấp Tân Lập, xã Phước Hòa), bà Trần Nam Phương (ấp Tân Lộc, xã Tân Phước) đều khẳng định, họ đã sử dụng đất canh tác sản xuất từ nhiều năm nay không hề có tranh chấp với ai.
Trong quá trình sử dụng đất, người dân đã được cấp sổ thuế đất nông nghiệp, cũng như thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước qua các thời kỳ. Thế nhưng, khi chính quyền thu hồi đất, chính quyền đã không xem xét quyền lợi của họ.
Xem tiếp
Chuyển nhượng Dự án Cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn: Có đúng quy định của pháp luật?
Dự án Đầu tư Xây dựng công trình tuyến cao tốc Bắc Giang – TP.Lạng Sơn (DA cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn) thực hiện theo hình thức BOT. DA có chiều dài 64km, quy mô 4 làn xe và nâng cấp 110km Quốc lộ 1 hiện hữu, tổng vốn đầu tư hơn 11.765 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018. Tuy nhiên đến thời điểm này, nhà đầu tư (NĐT) đã bộc lộ năng lực yếu kém, vi phạm nhiều điều khoản rất quan trọng của hợp đồng (HĐ) BOT và bất lực khi chính thức xin “chuyển nhượng” DA!
|
Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Lạng Sơn. |
Ngày 9/3 vừa qua, Liên danh NĐT mới cũng có sự góp mặt của hai nhà NĐT cũ là Cty CP Đầu tư UDIC và Cty CP Đầu tư 468 đã cùng ký vào văn bản với Cty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) gửi Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị việc “chuyển nhượng” (tỷ lệ tối thiểu 70%) DA lại cho Geleximco và các đối tác của mình.
Geleximco có cam kết thu xếp được gần 50% vốn để triển khai DA. Hành động trên đồng nghĩa với việc các NĐT cũ đã chính thức thừa nhận không đủ năng lực để tiếp tục thực hiện DA, tìm cách “chuyển nhượng” DA! Song việc NĐT cũ có đề xuất mới là “chuyển nhượng” DA cho Geleximco làm cho dư luận, các chuyên gia kinh tế đặt ra quan ngại về chuyện “bình mới rượu cũ” vì chưa có cơ sở chắc chắn nào để DA này sẽ được tiến hành như cam kết.
Do năng lực của hai NĐT cũ yếu kém, vả lại Geleximco cũng mới chỉ nói sẽ thu xếp được khoảng 5.800 tỷ đồng/ 11.765 tỷ đồng vốn đầu tư DA (chưa đến 50% vốn để triển khai).
Xem tiếp
Dân "vây" trạm thu phí BOT Tam Nông: Chủ đầu tư đổ lỗi cho tỉnh Phú Thọ và Bộ Giao thông
Người dân, lái xe cho rằng liên doanh Công ty Cổ phần đầu tư Hùng Thắng – Công ty Cổ phần TASCO, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng Phú Thọ vô cảm.
Bắt đầu từ 8 giờ sáng 13/3/2017, xuất hiện hàng loạt xe ô tô các loại cùng người dân địa phương đã dàn hàng, vây trạm thu phí Tam Nông (đặt tại km67+300 trên Quốc lộ 32, đoạn qua huyện Tam Nông) để phản đối việc thu phí bất hợp lý tại trạm BOT này. Sự việc gây ách tắc giao thông hàng km ở 2 đầu trạm thu phí.
|
Người dân phản đối việc thu phí của chủ đầu tư. |
Theo một số người dân, lái xe được biết nguyên nhân họ tụ tập phản đối là do việc đặt trạm thu phí BOT trên tuyến Quốc lộ 32 tại xã Thượng Nông, huyện Tam Nông là không hợp lý, đơn vị thu phí chỉ thi công nâng cấp, sửa chữa, nâng cấp hơn 12 km nền đường cũ, nhưng lại thu phí rất cao. Mức thu phí từ 35.000 - 180.000 đồng/lượt, gây bức xúc cho người dân trên địa bàn.
Xem tiếp
Dự án “khủng” bên hồ Tây của Tân Hoàng Minh chính thức cất nóc
“Tuyệt phẩm kiến trúc Pháp bên hồ Tây” đã chính thức cất nóc vào đầu tháng 3/2017.
Theo tính toán của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, thời gian vàng cho việc hoàn thiện sở hữu một bất động sản là dưới 3 năm, khoảng thời gian tối ưu để nhà đầu tư vừa dàn xếp ổn thỏa tài chính vừa không bỏ lỡ cơ hội thu lợi “khủng” nhất từ tài sản.
|
D’. Le Roi Soleil cất nóc sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu. |
Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, thời gian hoàn thiện thủ tục càng ngắn lại càng thu hút nhà đầu tư, thậm chí đây là một trong những yếu tố then chốt cho các quyết định “xuống tiền”.
Và D’. Le Roi Soleil đã làm xuất sắc hơn thế với dự kiến bàn giao vào tháng 9/2017 ngay cả khi mới được khởi khỏi công vào nửa sau năm 2015.
Xem tiếp