Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ lý giải nguyên nhân sập trường mầm non Vườn Xanh.
Đơn vị thi công vụ sập trường mầm non Vườn Xanh lên tiếng sau sự cố (!)
Đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ lý giải nguyên nhân sập trường mầm non Vườn Xanh.
Liên quan đến vụ sập trường mầm non Vườn Xanh đang thi công tại Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), sáng 25/9, ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị nhà thầu thi công) khẳng định với PV VTC News: "Công trình sập không phải do chất lượng bê tông".
Theo ông Linh: "Trước khi đổ bê tông, chúng tôi đã kiểm tra đạt yêu cầu nên mới cho đổ. Theo tiêu chuẩn, bê tông được 7 ngày thì sẽ đông cứng, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Bê tông của tầng dưới công trình này đã được 1 tháng rồi nên không có chuyện chưa đông cứng".
|
Ông Quách Ngọc Linh - Phó Giám đốc Công ty Trần Vũ (đơn vị thi công trường mầm non Vườn Xanh). (Ảnh: Kim Thược) |
Về nghi vấn do giàn giáo tháo sớm so với quy định, ông Linh lý giải: "Không có chuyện tháo giàn giáo sớm. Khi tháo chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng. Nếu tính toán theo đúng thiết kế sàn tầng 1 có thể hoàn toàn chịu được lực hiện tại.
Chắc chắn trong quá trình thi công đã xảy ra lỗi nào đấy mà đơn vị thi công chưa xác định được chính xác. Có thể là khi thi công tầng 2, lượng bê tông ở tầng này lớn quá, nặng quá nên tầng dưới của mình không chịu được lực của lượng bê tông mới đổ nên dẫn tới sập công trình.
Xem thêm...
Lạng Sơn: Rót hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp, Quốc lộ 4A vẫn “nát như tương”
Mặc dù được đầu tư hàng trăm tỷ để nâng cấp QL4A. Tuy nhiên sau nhiều năm trôi qua, dự án vẫn bị chậm tiến độ, con đường thì “nát như tương’.
|
Kế hoạch phân bổ vốn của Bộ GTVT xuống các địa phương. Trong đó có nâng cấp QL4A. |
Năm 2014, Bộ Giao thông – Vận tải đã phê duyệt Dự án Đầu tư cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8 – Km29 và Km40 – Km66 trên Quốc lộ 4A do Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án sẽ cải tạo nền, mặt đường 43,7 km Quốc lộ 4A đoạn qua 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định (Lạng Sơn) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, vận tốc thiết kế 40 km/giờ.
Xem thêm...
Đất nền Sapa, Lào Cai sốt vì tiềm năng du lịch
Những tiềm năng, thế mạnh về du lịch với lượng du khách tăng mạnh, cùng với việc cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động, đã khiến thị trường bất động sản Lào Cai “sốt” lên từng ngày.
Tiềm năng du lịch
Lào Cai được xác định là “cầu nối” các tuyến du lịch cho du khách Việt Nam sang Trung Quốc và du khách Trung Quốc sang Việt Nam. Đây cũng là một trong những điểm đến nằm trong Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang).
Để du lịch, dịch vụ phát triển nhanh, bền vững, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, Lào Cai đã nhận được sự quan tâm từ Trung ương.
Về triển vọng kinh tế-xã hội Lào Cài, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá, Lào Cai có nhiều lợi thế khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định phê duyệt Tổng thể Khu du lịch quốc gia Sa Pa, tỉnh Lào Cai đến năm 2030. Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh cần sớm thu hút nhà đầu tư chiến lược vào thực hiện các dự án du lịch tại Sa Pa, cũng như Cảng Hàng không Lào Cai để phát triển mạnh mẽ, bài bản lĩnh vực này…
Tuy nhiên, theo ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, hiện tỉnh vẫn còn những khó khăn như hệ thống bến bãi tập kết hàng hóa tại các cửa khẩu còn chật hẹp, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư tương xứng. Tiến độ triển khai một số dự án công nghiệp trọng điểm và một số dự án giao thông quan trọng như Sân bay Lào Cai, đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sapa còn chậm do vướng mắc đền bù giải phóng mặt bằng, năng lực tài chính của doanh nghiệp, thiếu vốn từ ngân sách để thực hiện. Cơ sở hạ tầng và chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch còn yếu và thiếu.
Giá đất tăng mạnh
Dù còn một số khó khăn, nhưng với tiềm năng lớn, Lào Cai nói chung và Sapa nói riêng vẫn là điểm thu hút nhiều khách du lịch cả trong nước và quốc tế.
Xem thêm...
Nguy cơ tai nạn giao thông tại dự án của Đất Xanh Miền Trung
Vật liệu xây dựng vương vãi từ công trình shophouse thuộc dự án Ngô Quyền Shopping Street của Đất Xanh Miền Trung ẩn chứa nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Ngày 18/9, phóng viên Pháp Luật Plus nhận được phản ánh của người dân, về việc các công trình thi công căn shophouse thuộc dự án Ngô Quyền thuộc dự án Ngô Quyền Shopping Street của Công ty CP Đất Xanh Miền Trung ẩn chứa nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người đi đường.
Nhằm tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã có mặt tại ngã ba đường Bùi Quốc Hưng - Trần Nhân Tông (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để kiểm tra thông tin. Quả thực, khu vực nền đường bị cát, bụi che phủ toàn bộ làn bên phải của đường Trần Nhân Tông - tại khu vực ba căn hộ 50-S2, 51-S2 và 52-S2 (dự án Ngô Quyền Shopping Street).
|
Hình ảnh chụp ngày 18/9 khi cát đổ đầy đường, nước đọng dọc vỉa hè tại đường Trần Nhân Tông. |
Do cát đổ dài từ vỉa hè xuống giữa nền đường (ra sát khu vực có vạch vàng cảnh báo đường có nguy hiểm liên tục), khiến hệ thống nước thải từ trong công trình xuống hệ thống thoát nước bị ảnh tắc. Điều này dẫn đến việc nước thải lênh láng dọc bờ đường, gây ra hình ảnh mất mỹ quan đô thị ngay ở dự khu vực dự án của Công ty CP Đất Xanh Miền Trung (trụ sở: 422 đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Th. (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho hay: "Đoạn đường này ngay gần sát vòng xoay đường Yết Kiêu - Ngô Quyền - Nguyễn Phan Vinh và Bùi Quốc Hưng, nên lượng giao thông qua đầy dày đặc. Chưa kể, hàng dài xe container từ trong khu công nghiệp dịch vụ thủy sản Thọ Quang cũng ra vào liên tục đường Bùi Quốc Hưng.
Mỗi lần đi đến đâyl là đường cong nên có cát vương vãi ra giữa đường rất nguy hiểm. Do cát đổ dày ra đường nên chúng tôi phải lấn đi ra khu vực làn ô tô nên rất nguy hiểm. Nhất là lúc có mưa, cảnh nhếch nhác do bùn nước gây cảnh lầy lội khi chúng tôi đi qua đây".
Xem thêm...
TP.HCM: Di dời bến cảng Tân Thuận trước 2020 để xây cầu Thủ Thiêm 4
TP.HCM dự kiến không đầu tư mở rộng phát triển thêm cảng và nghiên cứu di dời sau năm 2020 hoặc chấm dứt hoạt động khi hết thời hạn thuê đất.
Liên quan đến việc điều chỉnh Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, UBND TP.HCM đã kiến nghị bổ sung việc phát triển cảng biển gắn với phát triển đồng bộ hệ thống giao thông kết nối với cảng, trong đó chú trọng kết nối vận tải thủy nội địa, đảm bảo kết nối liên hoàn giữa cảng biển với hệ thống cảng cạn, trung tâm phân phối hàng hóa, đầu mối logistics tại khu vực.
Đối với việc kết nối đường sắt, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu bổ sung, đánh giá tính hiệu quả của việc kết nối vận tải bằng đường sắt đến các khu bến cảng trên địa bàn TP.HCM (đặc biệt là cảng Cát Lái); ưu tiên phát triển các bến cảng biển tại khu cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, hạn chế gia tăng công suất hàng hóa thông qua khu vực bến Cát Lái, tiến tới di dời hoặc dừng hoạt động các bến trên sông Sài Gòn.
Xem thêm...