Trên toàn tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Hình thức thu phí này sẽ giảm ùn tắc giao thông, minh bạch phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí.
Giảm phí ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa
Ngày 19/8,Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này mới nhận được công văn hỏa tốc của Tổng cục Đường bộ (Bộ GT-VT) về việc giảm giá thu phí cho người dân hai đầu trạm thu phí. Việc này nhằm tạo điều kiện cho người dân hai bên trạm lưu thông thuận lợi hơn, hạn chế bức xúc.
Cụ thể, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết trong công văn, Tổng cục đường bộ đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp sau đó gửi nhanh danh sách hộ dân và các phương tiện được đề nghị miễn, giảm về Tổng cục đường bộ và các đơn vị liên quan để thực hiện.
Và trước đó chủ đầu tư BOT đường tránh Biên Hòa là công ty Đồng Thuận đã đưa ra danh sách miễn giảm phí lưu thông qua trạm thu phí gồm 108 phương tiện.
Theo đó, mới đây chủ đầu tư tuyến tránh Biên Hòa đang lo lắng tìm phương án “đối phó” do sợ các tài xế dùng chiêu sử dụng tiền lẻ để qua trạm. Bởi trạm thu phí của tuyến tránh nhưng lại không nằm trên tuyến tránh mà nằm trên QL1A cách tuyến tránh hơn chục km. Việc đặt trạm trên QL1A khiến cho nhiều người bức xúc vì dù không lăn bánh xe trên đường tránh Biên Hòa vẫn phải mất tiền oan từ vài triệu đến hơn chục triệu mỗi tháng.
Xem thêm...
Đà Nẵng yêu cầu rút ngắn ít nhất 20% thời gian làm thủ tục đầu tư xây dựng
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu từ nay trở về sau phải rút ngắn ít nhất 20% thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng.
|
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu từ nay trở về sau phải rút ngắn ít nhất 20% thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng. |
Tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình hoạt động và triển khai giải ngân các dự án được giao kế hoạch vốn xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2017, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có ý kiến chỉ đạo với Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và Công nghiệp DDAN và Ban QLDA đầu tư xây dựng Khu Công nghệ cao thành phố.
Trên cơ sở báo cáo tình hình triển khai các dự án của các Ban quản lý, hiện nay nhiều dự án đang chậm triển khai thi công do có nhiều vướng mắc, tỷ lệ giải ngân rất thấp so với kế hoạch vốn; Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương rà soát tổng hợp, báo cáo cụ thể, chi tiết các vướng mắc, tiến độ cụ thể của từng công trình và đề xuất UBND thành phố xử lý.
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giao cho các ngành chuyên môn và các Ban QLDA, đơn vị tư vấn từ nay trở về sau phải rút ngắn ít nhất 20% thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng so với quy định cho mỗi khâu.
Yêu cầu các Ban QLDA tăng cường và chịu trách nhiệm kiểm soát hồ sơ, khi trình hồ sơ cho các sở ngành chuyên môn phải đảm bảo chất lượng, tránh trường hợp trả hồ sơ bổ sung làm kéo dài thời gian thực hiện. Các sở ngành chuyên môn, tổng hợp danh sách các Ban QLDA có hồ sơ trình không đảm bảo chất lượng phải trả lại báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý.
Xem thêm...
Kỳ 8 - Vụ đất nông nghiệp bị “hô biến” thành rừng phòng hộ: Thỏa thuận "ngầm" chiếm đất của dân?
Ngày 24/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn đồng ý chủ trương mở rộng KCN Phú Mỹ II. Ngay sau đó, Ban quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) đã ký những hợp đồng giao khoán đất cho “người lạ” trên phần đất bị thu hồi thuộc dự án mở rộng KCN Phú Mỹ II.
Những bản hợp đồng “trơn tru” bất thường
Theo đó, ngày 24/8/2007, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn số 1163/TTg-CN (công văn số 1163) gửi Bộ Kế hoạch - Đầu tư và UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc chủ trương đầu tư và mở rộng các KCN tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tại công văn số 1163, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau: “Đồng ý chủ trương đầu tư các khu công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu sau đây: khu công nghiệp Phú Mỹ III với diện tích 800ha, khu công nghiệp Đất Đỏ I với diện tích 500ha, mở rộng khu công nghiệp Phú Mỹ II với diện tích 400 ha, bổ sung các khu công nghiệp này vào Danh mục các KCN dự kiến ưu tiên thành lập mới và mở rộng đến năm 2015 được ban hành kèm theo Quyết định số 1107/QĐ-TTg ngày 21/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ”.
|
Công văn số 1163/TTg-CN của Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương mở rộng KCN Phú Mỹ II (nguồn Công thông tin điện tử Chính phủ). |
Sau khi Thủ tướng có công văn đồng ý chủ trương mở rộng KCN Phú Mỹ II, ngày 5/11/2007, bà Ngô Thị Ngọc (SN 1987, ngụ phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM) đã làm “Đơn xin nhận đất để trồng rừng phòng hộ, nhận rừng tự nhiên để khoanh nuôi bảo vệ” gửi Ban quản lý Rừng phòng hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BQL RPH).
Sau khi xem xét đơn của bà Ngọc, ngày 27/11/2007, BQL RPH đã ký với bà Ngọc hợp đồng khoán số 220/07/HĐK (HĐK số 220) bảo vệ rừng, gây trồng rừng phòng hộ.
Theo HĐK số 220 thì bà Ngọc được BQL RPH giao 16,5 ha rừng được trồng bằng vốn ngân sách Nhà nước thuộc lô 1,3,7 khoảnh VIII tiểu khu Tân Phước.
Xem thêm...
Từ 21/8, thu phí tự động không dừng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Trên toàn tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Hình thức thu phí này sẽ giảm ùn tắc giao thông, minh bạch phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí.
|
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8 |
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ áp dụng thu phí tự động không dừng từ ngày 21/8. Toàn tuyến có 8 cửa tự động tại các trạm thu phí Long Phước, Quốc lộ 51 và trạm Dầu Giây.
Được biết, quy trình thu phí tự động không dừng sử dụng bộ thiết bị OBU tích hợp 3 công nghệ: Passive DSRC, Active DSRC và RFID trên cùng một hệ thống. Đây là một trong những giải pháp nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi người tham gia giao thông.
Việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) của VEC trên các tuyến cao tốc giúp người tham gia giao thông tiết kiệm được thời gian và chi phí nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí để mua vé hay nhận vé/thẻ, thanh toán tiền.
Chủ phương tiện cũng được quản lý lịch sử các giao dịch của phương tiện tại các trạm thu phí thông qua các hóa đơn khi khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn, đảm bảo khả năng tích hợp với các hình thức thanh toán dịch vụ khác...
Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước, việc thu phí tự động thuận tiện trong thực hiện giám sát hoạt động của Chủ đầu tư, đặc biệt là giám sát nguồn thu, tạo sự minh bạch, công bằng trong hoạt động đầu tư, tinh giản nhân lực, hình thành bộ máy quản lý nhỏ gọn và hiệu quả. Cơ bản giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí vào các giờ cao điểm, cuối tuần hay ngày lễ, Tết.
Xem thêm...