Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Cuộc chơi khác của “ông trùm” nội thất Hùng Túy

Thương trường
17/06/2019 14:05
Xuân Thắng
aa
Tọa lạc tại số 20 đường Cát Linh, showroom Hùng Túy gây ấn tượng với bất kỳ ai đi qua. Trước hết là bởi độ hoành tráng. Không có showroom nào lớn đến thế trên con đường nhan nhản những cửa hiệu nội thất này. Và cũng chẳng có cửa hiệu nào chịu đầu tư về ngoại thất và nội thất như thế...


vt_hung_tuy2678004_1162019

Showroom Hùng Túy cũng là trụ sở của Công ty TNHH Hoàng tử và Tập đoàn Picenza. (Ảnh: X.T)

Một tòa nhà 6 tầng trắng tuyền, với lối kiến trúc cầu kỳ, kéo dài suốt nhiều chục mét mặt đường. Dưới mái hiên đua kiểu cách, hàng tường kính được tận dụng tối đa để khoe những sản phẩm tinh tế được trưng bày phía trong. Góc hắt của ánh đèn trang trí càng khiến chúng trở nên lung linh – đủ để người qua đường hiểu được đẳng cấp của nhóm khách hàng mục tiêu. Showroom hơn 10.000m2 sàn trưng bày này, nghe đâu, còn có cả những căn phòng dát vàng 24k cùng nội thất cực hạng được sử dụng làm nhà riêng cho ông chủ.

Với 30 năm lịch sử, showroom nội thất này cũng để lại ký ức với nhiều người dân thủ đô, từ ngày đầu mở cửa. Hùng Túy vì thế được xem như thương hiệu phân phối các trang thiết bị, sản phẩm nội thất có quy mô và bề dày bậc nhất Hà Nội.

Việc chỉ có duy nhất một showroom tại 20 Cát Linh không phản ánh hết năng lực và tầm vóc của Hùng Túy. Bởi không chỉ bán lẻ, thị trường trọng yếu của Hùng Túy là các công trình, dự án quy mô lớn – thông qua việc bắt tay trực tiếp với chủ đầu tư để cung cấp các thiết bị vệ sinh, thiết bị phòng tắm, gạch đá ốp lát, và các sản phẩm nội thất phòng khách, phòng ngủ.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của VietTimes, hoạt động của Hùng Túy hiện nay không chỉ giới hạn trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, trang thiết bị, sản phẩm nội thất.

Một cách âm thầm và kín đáo, Hùng Túy – hay chính xác hơn là hệ sinh thái Hùng Túy – đã và đang đẩy mạnh hoạt động trên thị trường địa ốc.

“Hệ sinh thái” Hùng Túy

Lấy tên showroom là Hùng Túy và định vị thương hiệu này trên thương trường, nhưng lưu ý, Hùng Túy không phải là tên doanh nghiệp sở hữu showroom nội thất này.

Doanh nghiệp ấy cũng được viết tắt với hai chữ cái đầu H.T nhưng mà là Công ty TNHH Hoàng Tử (Hoàng Tử), thành lập ngày 06/12/1996, có trụ sở tại 20 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Còn về thương hiệu Hùng Túy, đây khả năng là cách gọi nhiều thành quen, theo tên hai nhà sáng lập: Nguyễn Văn Hùng (SN 1957) và Cao Văn Túy (SN 1950).

Ông Hùng và ông Túy chính là hai người đã sáng lập nên Hoàng Tử và từng chia nhau 2 vị trí chủ chốt ở công ty, là Chủ tịch HĐTV và Tổng Giám đốc. Bên cạnh đó, danh sách cổ đông sáng lập của các công ty này, còn có những người thân như Đặng Thị Lợi, Nguyễn Kim Hoa.

nguyen_van_hung_va_cao_van_tuy458356_1162019

Bộ đôi nhà sáng nghiệp Nguyễn Văn Hùng (trái) và Cao Văn Túy của "hệ sinh thái" Hùng Túy. (Ảnh: Internet)

Theo đăng ký kinh doanh thay đổi ngày 16/09/2016, vốn điều lệ của Hoàng Tử là 200 tỷ đồng, trong đó ông Nguyễn Văn Hùng đóng góp 90 tỷ đồng (chiếm 45%), ông Cao Văn Túy đóng góp 22 tỷ đồng (chiếm 11%) và bà Nguyễn Kim Hoa – SN 1963 – đóng góp 88 tỷ đồng (chiếm 44%).

Thành lập năm 1996, Hoàng Tử có thể xem như doanh nghiệp khởi thủy của “hệ sinh thái” Hùng Túy. Nhưng đây không phải là doanh nghiệp lớn nhất của hệ sinh thái này – chí ít là theo quy mô vốn điều lệ đăng ký.

Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza Việt Nam (tiền thân là CTCP Picenza Việt Nam; viết tắt: Picenza), được sáng lập bởi Hoàng Tử và các cổ đông sáng lập nên Hoàng Tử vào năm 2004 tại Vĩnh Phúc. Picenza chuyển về Hà Nội từ tháng 04/2007 và hiện đăng ký trụ sở tại cùng địa chỉ với Hoàng Tử: số 20 Cát Linh, Đống Đa.

Cập nhật đến cuối năm 2016, Picenza có vốn điều lệ ở mức 650 tỷ đồng. Hoàng Tử đã thoái vốn nhiều năm nhưng ông Nguyễn Văn Hùng và ông Cao Văn Túy vẫn là cổ đông lớn của Picenza với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 64% và 11%.

Bộ đôi sáng nghiệp Hùng Túy cũng chia nhau nắm giữ những cương vị chủ chốt tại tập đoàn này. Trong đó, ông Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, còn ông Cao Văn Túy là Phó Tổng Giám đốc.

Một P.TGĐ khác của Picenza và cũng là một nhân vật quan trọng của “hệ sinh thái” Hùng Túy là ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1959) – người đồng thời đảm nhiệm vai trò Giám đốc kiêm đại diện theo pháp luật cho Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Picenza Việt Nam (thành lập vào đầu năm 2017 tại Lô 39B Khu công nghiệp Quang Minh, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội).

vt_toa_nha_picenza6640361_1162019

Tòa nhà Picenza, đại bản doanh của Hùng Túy, tại số 20 Cát Linh.

Nếu như showroom 20 Cát Linh giúp Hùng Túy ghi dấu ấn trong làng vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất thủ đô bằng các sản phẩm hạng sang, thì Picenza chính là đơn vị đã mở rộng độ phủ của hệ sinh thái này trên phạm vi cả nước – với các dòng sản phẩm bình dân hơn.

Nổi bật hơn cả là sản phẩm bình nước nóng Picenza – thương hiệu từng làm mưa làm gió trên khắp các siêu thị và cửa hàng điện máy. Ngoài bình nước nóng, thương hiệu Picenza cũng tích cực phát triển độ phủ với nhiều dòng thiết bị nhà tắm như chậu rửa, bàn cầu, sen vòi….

Ngoài ra, theo dữ liệu của VietTimes, hệ sinh thái Hùng Túy cũng từng có một doanh nghiệp mang tên Công ty TNHH Hùng Túy. Công ty này thành lập ngày 01/07/2004 nhưng “sau một thời gian hoạt động, các thành viên công ty không thống nhất được phương án kinh doanh dẫn đến kinh doanh không hiệu quả. Công ty không còn nhu cầu hoạt động kinh doanh”, nên cuối năm 2016, đã tiến hành giải thể.

Cuộc chơi khác của “ông trùm” nội thất

Phát tài nhờ buôn vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất, với lượng tư bản dồi dào và cả sự tương thích về chuỗi giá trị, giống như nhiều “đại gia” Hà Nội khác, Hùng Túy cũng tìm đến… đất.

Nhưng cách “ông trùm” nội thất này gia nhập thị trường địa ốc khá kín đáo và ít được để ý, nhất là ở thị trường thủ đô. Hùng Túy thường không ra mặt trực tiếp mà ấn sau hoạt động hợp tác hay liên danh, liên kết đầu tư.

Có thể kể đến như tại dự án King Palace số 108 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Thị trường đa phần chỉ biết chủ đầu tư dự án này là Công ty Cổ phần Bất động sản Hoa Anh Đào (Hoa Anh Đào). Một số ít hơn nhìn thấy hình bóng của Alphanam Group ở đằng sau. Nhưng chắc không mấy người để ý đến vai trò của Hùng Túy.

chungcukingpalace108nguyentrai2517131_1162019

Hùng Túy "nắm" một nửa King Palace. (Ảnh: Internet)

Dữ liệu của VietTimes cho thấy, Công ty TNHH Hoàng Tử - thành viên “lõi” của hệ sinh thái Hùng Túy – chính là cổ đông sáng lập nên Hoa Anh Đào, bên cạnh Alphanam Group. Tỷ lệ sở hữu Hoàng Tử ở Hoa Anh Đào là 45% - có nghĩa Hùng Túy đang chi phối gần một nửa tổ hợp địa ốc nghìn tỷ ở số 108 Nguyễn Trãi.

Nên biết, Tập đoàn Picenza – một thành viên khác của Hùng Túy – chính là bên đã ký hợp đồng tổng thầu thi công với Hoa Anh Đào để thực hiện gói thầu “cung cấp vật tư và thi công cảnh quan, hoàn thiện nội thất – khối tháp A” cho dự án Tòa nhà hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng khách sạn căn hộ và nhà ở để bán King Palace.

Hay như tại dự án Hà Nội Aqua Central số 44 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) do Công ty Cổ phần Tháp Nước Hà Nội (Tháp nước Hà Nội) làm chủ đầu tư. Nếu không tính cổ đông nhà nước là Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội – chủ của nền đất 44 Yên Phụ (nhà máy nước Yên Phụ), thì Picenza chính là cổ đông sáng lập lớn thứ 2 của Tháp nước Hà Nội, với tỷ lệ sở hữu 11,5% - sau Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hà Nội (tỷ lệ sở hữu 48,5%).

Vai trò nhà thầu cung cấp của Hùng Túy vẫn tiếp tục phát huy. Lần này, khi Picenza “ra mặt” làm cổ đông tại pháp nhân dự án thì Hoàng Tử lại lùi về sắm vai nhà cung cấp. Theo đó, ngay từ đầu năm 2018, Hoàng Tử đã ký hợp đồng với Tháp nước Hà Nội để cung cấp gạch ốp nhà WC, gạch lát nhà WC, gạch ốp lát căn hộ và cả cung cấp tủ bếp cho dự án Hà Nội Aqua Central.

aqua3737467_1162019

Hà Nội Aqua Central. (Ảnh: Internet)

Lưu ý rằng, hoạt động của Hùng Túy trên thị trường địa ốc không chỉ dừng lại ở 2 dự án trên. Theo như giới thiệu trên website www.picenza.com.vn (đơn vị đăng ký tên miền: Công ty TNHH Hoàng Tử), Picenza còn sắm vai chủ đầu tư, tham gia đầu tư tại hàng loạt dự án như: Dự án toàn tháp đôi An Khánh (Khu đô thị An Khánh – Hoài Đức – Hà Nội); Khu đô thị Minh Khai (Xã Minh Khai – Từ Liêm – Hà Nội); Khu nhà ở DIAMOND FLOWER Việt Hưng (Khu đô thị Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội); Khu liên hợp cao cấp và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Xã Phú Diễn – Từ Liêm – Hà Nội).

Không chỉ đầu tư ở Hà Nội, theo tìm hiểu, nhóm Hùng Túy còn mở rộng hoạt động ra các dự án địa ốc ở nhiều địa phương, có thể kể đến như dự án Picenza Mỹ Hưng quy mô hơn 34ha ở Sơn Tây (Hà Nội); Khu đô thị Picenza Plaza Thái Nguyên quy mô hơn 40ha (Đồng Bẩm, Thái Nguyên); Khu đô thị tại phường Chiềng Lề và phường Chiềng An, TP. Sơn La,…

Có thể thấy rằng, bên cạnh ngành buôn bán vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất, “đại gia” Hùng Túy đang rất nghiêm túc và thực sự có tham vọng với cuộc chơi địa ốc. Theo thông tin trên thị trường, ông chủ Hùng Túy là một doanh nhân có thực lực và có quan hệ gắn bó nhiều năm với nhóm đại gia xây dựng và địa ốc trên địa bàn thủ đô.

vt_tran_trung_dung5618626_1162019

Ông Trần Trung Dũng - Thành viên BKS Vinaconex - được cho là "người của Hùng Túy".

Thậm chí có ý kiến còn đồn Hùng Túy chính là một trong các “đại gia” đã liên minh với ông Đông “An Quý Hưng” và ông Thanh “Ecopark” để thực hiện thương vụ đấu giá Vinaconex đình đám mới đây.

Tuy những người trong cuộc từng thừa nhận Công ty TNHH An Quý Hưng chỉ là đại diện của một nhóm các nhà đầu tư đã chi ra 7.400 tỷ đồng để thâu tóm 58% cổ phần Vinaconex của SCIC thì đến nay, danh tính của những nhân vật đã đồng hành cùng ông Nguyễn Xuân Đông và Đào Ngọc Thanh vẫn là một bí ẩn.

Kể cả khi tại phiên đại hội đầu tiên của Vinaconex hậu đấu giá (ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/01/2019), một nhân vật được cho là “người của Hùng Túy” – là ông Trần Trung Dũng (Trưởng bộ phận kế toán xây dựng cơ bản của Công ty cổ phần Tập đoàn Picenza việt Nam) – bất ngờ được đề cử và bầu vào Ban Kiểm soát thì vẫn còn quá sớm để kết luận về sự tham gia của Hùng Túy trong “game” Vinaconex./.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.