Được biết, hiện phía tỉnh Bắc Giang đã đầu tư triển khai thi công xong tuyến đường và cầu bắc qua sông Cầu 2 năm nay, nhưng hiện chưa có tuyến đường kết nối tại huyện Sóc Sơn.
Giữa tháng 11/2021, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI.
Đáng chú ý, cử tri huyện Sóc Sơn đề nghị Thành phố quan tâm chỉ đạo, sớm triển khai thực hiện dự án xây dựng tuyến đường kết nối từ cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm) đến nút giao Bắc Phúc của tuyến đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên để đảm bảo kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện, để tuyến đường từ Việt Yên (Bắc Giang) đến cầu Xuân Cẩm đã được tỉnh Bắc Giang đầu tư triển khai thi công xong tuyến đường và cầu bắc qua sông Cầu 2 năm nay, nhưng chưa có tuyền đường kết nối từ cầu Xuân Cẩm với các tuyến đường thuộc huyện Sóc Sơn.
Về nội dung này, TP Hà Nội trả lời như sau, Dự án mà cử tri nêu không có tên trong danh mục dự án được xác định tại Kế hoạch đầu tư công 2021 - 2025 được HĐND thông qua tại Nghị quyết số 21/NQ-HĐND ngày 23/9/2021.
Tiếp thu nội dung kiến nghị của cử tri, UBND Thành phố giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì cùng Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Sóc Sơn xem xét, thống kết đề xuất bổ sung dự án vào Kế hoạch đầu tư công 2021 - 2025 trong quá trình điều chỉnh bổ sung (nếu có).
Theo Báo Dân trí, Dự án Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang là công trình trọng điểm với tổng chiều dài 35km. Tuyến đường có điểm đầu nối từ cao tốc Bắc Giang - Hà Nội (khu vực thị trấn Nếnh, Việt Yên), điểm cuối là cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú (thuộc xã Xuân Cẩm, Hiệp Hòa), gồm 1 tuyến chính dài 20,872 km; 3 tuyến nhánh dài 14,68 km và xây dựng mới hai cầu trên tuyến chính là cầu vượt đường sắt và cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú với tổng mức đầu tư 1.230 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.
Đoạn tuyến được đầu tư xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, chiều rộng nền đường 12m, chiều rộng mặt đường 11m (bao gồm cả lề gia cố).
Nhìn từ trên cao, cây cầu Xuân Cẩm đã hoàn thành, còn khoảng 3 km dự án đường kết nối bên phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn đang "nằm trên giấy", là cánh đồng rộng mênh mông. Đầu cầu còn lại đã thi công đường dẫn xuống cầu, kết nối mạng giao thông tại xã Xuân Cẩm. Ảnh Đỗ Quân - Dân trí.
Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5m, bề rộng cắt ngang cầu 12m, tổng mức đầu tư 110 tỷ đồng, nối liền đôi bờ thuộc xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và xã Xuân Cẩm (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang).
Tiếp nối thành công của cuộc thi diễn ra năm 2022, TP Cần Thơ tiếp tục tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt” năm 2024. Đây là cuộc thi Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.