Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Cư dân Helios 75 Tam Trinh "xuống đường" trước hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư NHS

Thương trường
07/06/2017 07:10
Hà Đương
aa
Hàng trăm cư dân đã tập trung trước tòa nhà Helios 75 Tam Trinh với băng rôn, biểu ngữ và xuống đường tố NHS để xảy ra hàng loạt sai phạm.


Sáng 6/6, hàng trăm cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Helios 75 Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tập trung cùng với băng rôn, biểu ngữ xuống đường phản ứng trước việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS (NHS) để xảy ra hàng loạt sai phạm trật tự xây dựng, quản lý vận hành tại tòa nhà.

Hàng trăm cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Helios 75 Tam Trinh đã tập trung cùng với băng rôn, biểu ngữ xuống đường biểu tình.
Hàng trăm cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Helios 75 Tam Trinh đã tập trung cùng với băng rôn, biểu ngữ xuống đường biểu tình.

Với hoạt động này, người dân mong muốn phía chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng, và giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp, đồng thời bán đúng giá điện, nước cho cư dân theo đúng mức giá quy định của nhà nước.

Được biết, Dự án Helios Tower, có vị trí tại số 75 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội có 3 tầng hầm, tầng 4 là TTTM, còn lại từ tầng 5-35 là căn hộ để ở. Dự án có tổng diện tích 6.551,7m2, diện tích xây dựng 3000m2, mật độ xây dựng 46%. Hiện nay tòa nhà đã được nghiệm thu bàn giao cho cư dân vào ở.

Người dân mong muốn phía chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng, và giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp...
Người dân mong muốn phía chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng, và giấy phép xây dựng do cơ quan chức năng cấp...
...đồng thời bán đúng giá điện, nước cho cư dân theo đúng mức giá quy định của nhà nước.
...đồng thời bán đúng giá điện, nước cho cư dân theo đúng mức giá quy định của nhà nước.

Nguyên nhân dẫn những bức xúc trên bắt nguồn từ việc chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS “hô biến” một phần diện tích tại các tầng 3 và 4 thành 24 căn hộ với đầy đủ các tiện ích như căn hộ gia đình sai so với thiết kế ban đầu.

Không những thế tại tầng 4 đã bị chủ đầu tư thay đổi thiết kế khi cho xây dựng thêm sàn và tách ra thêm thành một tầng lửng gọi là 4A không có trong thiết kế. Ngoài ra, tại tầng 35B các căn bộ 01,02,03,04 đã bị chủ nhà thay đổi thiết kế và trên nóc tầng 35B đã được chủ nhà các căn hộ 01,02,03,04 cho xây dựng thêm một công trình cao hơn 1 mét không có trong thiết kế. Hành lang sử dụng chung còn bị lấn chiếm sử dụng gây mất an toàn và thẩm mỹ chung của tòa nhà.

Ngoài ra phản ánh tới báo cư dân tại tòa nhà còn cho biết thêm, hiện nay, mức giá điện, nước mà phía chủ đầu tư bán cho cư dân đang cao gấp đôi so với mức giá quy định.

Cụ thể: Theo tìm hiểu của PV thông báo mới đây của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát Triển và Quản lý Bất động sản Hà Nội - Ban Quản lý tòa nhà Helios 75 Tam Trinh đến cư dân, mức giá bán điện sinh hoạt các căn hộ được đưa ra là 2.442 đồng/kwh, và đơn giá này được áp dụng từ tháng 1 năm 2017 đến khi chủ đầu tư có thông báo mới.

Trong thông báo mức giá điện mà chủ đầu tư đưa ra cao gấp đôi giá điện quy định.
Trong thông báo mức giá điện mà chủ đầu tư đưa ra cao gấp đôi giá điện quy định.

Theo người dân mức giá điện này là quá cao và trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư NHS chậm bàn giao điện cho Công Ty Điện lực Hoàng Mai, chứ không thể bắt người dân phải gánh mức giá điện kinh doanh này.

Ở một diễn biến khác, mới đây UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vừa ra thông báo yêu cầu ngừng ngay việc thi công xây dựng tại tầng 3, tầng 4, tòa nhà A, B, dự án Helios Tower (75 Tam Trinh).

Nguyên nhân của việc tạm dừng thi công dự án là do công trình này đang được Thanh tra xây dựng của Bộ Xây dựng kiểm tra, nên UBND phường chờ kết quả từ phía cơ quan thanh tra.Trong thời gian ngừng thi công, UBND phường Mai Động giao Công an phường kiểm tra, nếu có công nhân xây dựng tại tầng 3 và tầng 4 yêu cầu cầu di chuyển ra khỏi mặt bằng.

Theo biên bản kiểm tra ngày 25/5 của Đội thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, hiện chủ đầu tư đã xây hai tòa nhà cao 35 tầng và nay đã hoàn thiện cũng như lăn sơn bên ngoài.

Trong quá trình xây dựng, tầng 3 và 4 thay bằng làm vách kính và trần bằng thạch cao thì chủ đầu tư cho xây gạch đặc, đổ bê tông thành sản lửng kỹ thuật, sai với nội dung giấy phép xây dựng số 25 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp tháng 5/2013.

Trước sự việc trên, cư dân mong muốn phía chủ đầu tư là là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng NHS sớm có câu trả lời tới cư dân. Đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý dứt điểm những sai phạm tồn tại tại công trình để đảm bảo an toàn và đời sống sinh hoạt của cư dân.

Trước đó, Phóng viên Pháp luật Plus đã có buổi trao đổi với đại diện chủ đầu tư tòa nhà Helios Tower 75 Tam Trinh. Tại buổi làm việc, liên quan đến phản ánh của cư dân về việc, tại các tầng thương mại 3 và 4 đã bị biến tướng khi chủ đầu tư "hô biến" một phần diện tích thành 24 căn hộ với đầy đủ các tiện ích như căn hộ gia đình.

Bà Nguyễn Hoa Hồng Nhung - Phó Tổng Giám đốc và ông Đặng Duy Khánh - Cán bộ phụ trách mảng kinh doanh Công ty NHS cho biết: "Tại tầng 3 và tầng 4, các khu vực phòng tập, văn phòng cho thuê... chỉ là ngăn chia để các đơn vị thuê thôi và hoàn toàn mục đích thương mại, dịch vụ chứ không phải để bán.

Cũng liên quan đến sai phạm trên ông Khánh cho rằng việc ngăn chia như trên không có gì sai và không cần phải xin phép vì hoàn toàn mục đích thương mại, dịch vụ chứ không phải để bán.

Tại nội dung cư dân phản ánh chủ đầu tư thay đổi thiết kế khi cho xây dựng thêm sàn và tách ra thêm thành một tầng lửng gọi là 4A không có trong thiết kế, giải thích về điều này phía đại diện chủ đầu tư cho biết: “Trong thiết kế ban đầu tầng 4 cao hơn 6 mét và trên làm bằng trần thạch cao, thế nhưng trong quá trình làm tại tầng 4 Theo thiết kế ban đầu phần trên tầng đấy chỉ làm bằng thạch cao nếu như thế về mặt kỹ thuật sẽ không đảm bảo trong quá trình sửa chữa cải tạo. Phía chủ đầu tư xây thêm sàn 4A đấy với mục đích đứng lên để cải tại sữa chữa cho tiện, thứ hai là chống cháy lan. Tuy nhiên là không phải là sai thiết kế, chúng tôi đang xin cấp lại giấy phép, ngay khi làm đã có báo cáo lên Bộ Xây dựng, đến nay thì cấp phép thì chưa có chính thức nhưng đã có báo cáo rồi”.

Còn về các căn hộ 1, 2, 3,4 tầng 35 khách hàng mua 4 căn ghép thành 1 căn, nếu như theo thiết kế thì người ta sẽ có phần tường xây và hành lang chung và giờ chỉ là bỏ đi và mở thành 1 cửa chị nghĩ là bình thường và cái này cũng nằm trong nội dung đang xin điều chỉnh luôn, chậm nhất là đến hết năm nay. Hiện rất nhiều căn hộ cũng như vậy và điều đó là rất bình thường".

Khi PV hỏi về việc có phải chủ các căn hộ trên là một vị lãnh đạo thuộc chủ đầu tư tòa nhà hay không thì đại diện NHS khẳng định là đúng. Ngoài ra, phía đại diện NHS cho hay việc xây dựng các căn hộ trên đã được phía chủ đầu tư đồng ý cho chủ nhà thực hiện?

Ngoài ra về công trình trên nóc tầng 35B như cư dân phản ánh thuộc diện tích chung và đây chỉ là biện pháp thi công và cũng đang chờ Bộ Xây dựng phê duyệt.

Để làm rõ hơn về những nội dung trên, PV đã liên hệ làm với Đội TTXD quận Hoàng Mai và UBND phường Mai Động. Liên quan đến những sai phạm tại tòa nhà Helios Tower 75 Tam Trinh các đơn vị này cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Phapluatplus.vn đã cho người xuống kiểm tra theo đó thì phát hiện ra nhiều sai phạm đúng như báo phản ánh.

Ông Nguyễn Đức Chính, Đội phó Đội Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai cho biết: Việc chủ đầu tư NHS xây dựng các bức tường ngăn tại tầng 3 và 4 (các tầng thương mai) là sai so với thiết kế vì ở đây chỉ là các phòng tập, phòng dịch vụ, văn phòng, nó chỉ là ngăn vách kính, ngăn vách thôi, khi cho anh em xuống kiểm tra chủ đầu tư báo cáo đây là tường thạch cao nhưng thực tế nó là tường đặc Và sàn bê tông lửng tầng 4 cũng không có trong thiết kế.

Về phía đội TTXD và UBND phường Mai Động, sẽ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, yêu cầu chủ đầu tư giải trình, nếu không giải trình được về những sai phạm này thì sẽ ra quyết định đình chỉ và báo cáo lên cấp trên.

bài liên quan
Video: Hoảng hồn xế hộp đi lùi húc vào người phụ nữ dưới tầng hầm

Video: Hoảng hồn xế hộp đi lùi húc vào người phụ nữ dưới tầng hầm

Theo nội dung đoạn video ghi lại, người điều khiển ô tô đi lùi với tốc độ cao đâm trực diện vào hai người vừa ra khỏi ô tô.
Video: "Xe điên" gây náo loạn hầm gửi xe, tông người phụ nữ văng ra xa rồi bỏ chạy

Video: "Xe điên" gây náo loạn hầm gửi xe, tông người phụ nữ văng ra xa rồi bỏ chạy

Chiếc xe tông trúng một người phụ nữ khiến người này bắn ra xa, sau đó tài xế điều khiển chiếc xe lao ra khỏi chung cư, bỏ chạy.
Sẽ khởi tố cán bộ quản lý nhà nước trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến 56 người thiệt mạng

Sẽ khởi tố cán bộ quản lý nhà nước trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến 56 người thiệt mạng

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini làm 56 người tử vong, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập các cán bộ liên quan đến làm việc.
Nữ sinh bất ngờ rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất

Nữ sinh bất ngờ rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất

Một nữ sinh được người dân phát hiện khi rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất, nạn nhân ngay sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Cảm động món quà tặng mẹ của Giang Hồng Ngọc nhân “Ngày của mẹ”

Cảm động món quà tặng mẹ của Giang Hồng Ngọc nhân “Ngày của mẹ”

Nhân Ngày của Mẹ 2017 (14/5), nữ ca sĩ xinh đẹp đón ngày đặc biệt này sớm hơn bằng việc dành trọn một ngày bên mẹ, bên gia đình và dành những điều bất ngờ đến cho mẹ, người không chỉ bên cô trong cuộc sống mà gắn bó với cô trong sự nghiệp âm nhạc của mình ở mọi lúc, mọi nơi.
Vẻ đẹp tựa tiên nữ của người đẹp Việt tham gia Hoa hậu Trái đất

Vẻ đẹp tựa tiên nữ của người đẹp Việt tham gia Hoa hậu Trái đất

Mới đây, đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Hoa hậu Trái đất tại Việt Nam thông báo Nam Em sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Earth 2016.
Mới nhất
Đọc nhiều
Rộn ràng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Rộn ràng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.