Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Công ty Vimedimex làm rõ tính pháp lý trong việc góp vốn tại Tòa nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu

Thương trường
28/04/2020 17:38
Ngọc Anh
aa
Đại diện Công ty Vimedimex cho biết Vimedimex là chủ sở hữu hợp pháp của Toà nhà Citilight tại địa chỉ số 45 Võ Thị Sáu phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.


Công ty Vimedimex làm rõ tính pháp lý trong việc góp vốn  tại Tòa nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu

Sáng 28/4, tại khu vực phía trước Toà nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu có một số cá nhân tụ tập, giăng băng rôn và có lời lẽ xúc phạm tới lãnh đạo và Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex (“Công ty Vimedimex”). Mặc dù bảo vệ của Công ty Vimedimex đã đề nghị các cá nhân này chấm dứt các hành vi nêu trên để đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực và an toàn cho người làm việc tại đây, nhưng các cá nhân này không hợp tác.

Trao đổi với phóng viên báo chí, đại diện Công ty Vimedimex cho rằng, các cá nhân này đang có động cơ và mục đích không trong sáng, bởi vì, các vấn đề liên quan đến Toà nhà đã được Công ty Vimedimex thông báo công khai và các hoạt động giữa Công ty Vimedimex và các chủ thể có liên quan, đang được phối kết hợp để giải quyết đầy đủ và tuân thủ quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, nội dung của các băng rôn yêu cầu lãnh đạo Công ty Vimedimex trả tiền thuê nhà là sự xúc phạm uy tín, danh dự đối với cá nhân, vì đây là các công việc của Công ty Vimedimex, theo quyết định của Hội đồng quản trị, không có quan hệ cá nhân trong các giao dịch với các chủ thể này.

“Do đó, sự tụ tập của đám đông nêu trên có dấu hiệu của sự lợi dụng quan hệ kinh doanh thương mại của Công ty Vimedimex để trục lợi bất chính, đặc biệt khi việc tụ tập, gây rối này lại diễn ra trong thời điểm đại lễ 30/4 Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước đang đến gần” - Đại diện Công ty Vimedimex khẳng định.

Cũng theo đại diện Công ty, Vimedimex là chủ sở hữu hợp pháp của Toà nhà Citilight tại địa chỉ số 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian vừa qua, do quá trình chuyển giao trách nhiệm, quyền hạn điều hành giữa Tổng giám đốc cũ sang Tổng giám đốc mới, quá trình chuyển giao đã thực hiện rà soát hồ sơ pháp lý, liên quan đến việc góp vốn xây dựng và khai thác diện tích thương mại của Toà nhà Citilight và phát hiện các hoạt động này, đang tồn tại nhiều vấn đề cần xem xét và làm rõ về tính hiệu lực và sự phù hợp với quy định của pháp luật. Cụ thể là: thực tế góp vốn, phân chia lợi nhuận, quản lý khai thác đối với phần diện tích thương mại của Toà nhà còn nhiều điểm chưa minh bạch, chưa chính xác. Điển hình là các vấn đề:

- Số tiền thực góp vốn của từng chủ thể tính đến thời điểm Toà nhà đủ điều kiện vận hành kinh doanh thương mại dự kiến thiếu 18,4%/ trên tổng mức đầu tư tòa nhà/ trên số tiền góp vốn thực tế;

- Thực tế các chủ thể hưởng lợi nhuận, cũng như phân chia diện tích, xác định quyền và lợi ích của từng chủ thể cao hơn 18,4% so với tỷ lệ lợi nhuận được hưởng.

- Khi thực hiện khai thác vận hành tòa nhà Công ty Vimedimex thực hiện xuất hóa đơn 10% VAT cho các khách hàng thuê và thanh toán khoản thuế này tại thời điểm xuất hóa đơn, tuy nhiên, hàng năm khi thanh quyết toán để phân chia lợi nhuận cho các chủ thể, Công ty Vimedimex chưa tính giảm trừ chi phí 10% VAT trong khoản lợi nhuận mà các chủ thể được hưởng.

- Hiệu lực pháp lý của các quan hệ đã xác lập, cũng như trách nhiệm pháp lý của từng chủ thể trong các quan hệ có liên quan, chưa đúng với quy định của pháp luật hiện hành tại từng thời điểm. Đặc biệt, có dấu hiệu lợi dụng chức vụ quyền hạn là Phó tổng giám đốc, xưng danh đại diện cho Công ty Vimedimex thực hiện thỏa thuận, ký kết Hợp đồng thuê văn phòng, không có hiệp y của Hội đồng quản trị theo Điều lệ tổ chức hoạt động của Công ty Vimedimex, trong việc quy định trách nhiệm, quyền hạn của Ban Tổng giám đốc và không có trong nội dung phân công nhiệm vụ của Phó tổng giám đốc đối với quản lý vận hành tòa nhà Citilight. Không được người đại diện theo pháp luật của Công ty Vimedimex ủy quyền, ký kết Hợp đồng và các phụ lục hợp đồng đã được nêu tại các Quyết định ủy quyền của người đại diện pháp luật, ủy quyền ký kết các hồ sơ, tài liệu liên quan đến nhiệm vụ được phân công, với chức danh là Phó tổng giám đốc thực hiện quản lý vận hành tòa nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu.

Xuất phát từ thực tế trên, để đảm bảo việc tuân thủ pháp luật trong hoạt động kinh doanh thương mại, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của từng chủ thể, Công ty Vimedimex đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp tạm thời. Theo đó, một trong những biện pháp được thực hiện là: Tạm dừng các hoạt động liên quan đến việc thanh toán tiền thuê diện tích thương mại tại Toà nhà Citilight cũng như các hoạt động khác có liên quan và phát sinh từ quá trình góp vốn xây dựng Toà nhà.

Đồng thời, ngày 28/02/2020, Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex và Công ty TNHH hãng kiểm toán AASSC đã ký kết Hợp đồng dịch vụ số: 280220.001/HĐTV.KT1 thực hiện các thủ tục thỏa thuận trước về việc rà soát hoạt động góp vốn, đầu tư xây dựng và phân chia lợi nhuận liên quan đến tòa nhà Citilight Tower tại 45 Võ Thị Sáu, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Công ty Vimedimex đã ban hành văn bản số 147/CV-VMD ngày 25 tháng 02 năm 2020 gửi các chủ thể có liên quan, thông báo cụ thể và chi tiết về các biện pháp khẩn cấp tạm thời, nhằm ngăn chặn hậu quả, thiệt hại của những hành vi, vi phạm pháp luật (nếu có).

Trong văn bản, Công ty Vimedimex đã nêu rõ, việc giải quyết các vấn đề đang tồn tại cần thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và chỉ được tiến hành trên cơ sở rà soát, kiểm tra tổng thể về pháp lý, tài chính và đề nghị các chủ thể có liên quan, cử thành viên đại diện tham gia vào hoạt động kiểm toán, để đảm bảo tính xác thực và khách quan. (Xin được nêu rõ là Công ty Vimedimex đã chính thức gửi Thông cáo báo chí số 142-1/2020-VMD từ ngày 24 tháng 02 năm 2020 về vấn đề này).

Hiện nay, các thành viên đại diện tham gia kiểm toán đã được uỷ quyền từ các chủ thể nhận thông báo và các bên đang tiến hành các thủ tục cần thiết, chuẩn bị tham gia kiểm toán các hoạt động của Toà nhà Citilight.

Theo đại diện Công ty Vimedimex, trong số các đại diện đã được uỷ quyền, có 01 cá nhân hoàn toàn không có quan hệ hợp đồng hợp tác, góp vốn với Công ty Vimedimex, nhưng Công ty Vimedimex vẫn chấp nhận sự tham gia của thành viên này, cho thấy sự thiện chí của Công ty Vimedimex đối với các chủ thể có liên quan trong vụ việc và mong muốn có được kết quả kiểm toán chính xác, minh bạch và khách quan.

Lãnh đạo Công ty Vimedimex khẳng định, các hoạt động của Công ty liên quan đến Toà nhà Citilight nói riêng và của toàn Công ty nói chung; các hoạt động kinh doanh thương mại tại thời điểm hiện tại nói riêng và tại bất kì thời điểm nào trước đây và sau này, đều trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật.

Hiện Vimedimex đã đề nghị cơ quan chức năng liên quan vào cuộc để xác minh, xử lý vụ việc xảy ra trước Toà nhà Citilight 45 Võ Thị Sáu sáng ngày 28/4 để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Công ty.

bài liên quan
Vimedimex đề nghị xử lý nghiêm hành vi gây rối và xúc phạm lãnh đạo tập đoàn

Vimedimex đề nghị xử lý nghiêm hành vi gây rối và xúc phạm lãnh đạo tập đoàn

Sáng 16-6-2020, tại khu vực phía trước toà nhà Citilight ở số 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, một số cá nhân lại tụ tập, giăng các băng rôn với lời lẽ xúc phạm tới lãnh đạo và Cty Vimedimex, có hành vi quá khích, gây rối trật tự khu vực, đe doạ tinh thần của người làm việc tại Toà nhà.
Vimedimex - Cermed GmbH - Viettel Post ra mắt Sàn giao dịch TMĐT Quốc tế CEVPharma

Vimedimex - Cermed GmbH - Viettel Post ra mắt Sàn giao dịch TMĐT Quốc tế CEVPharma

88.000 Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam sử dụng “miễn phí” các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên CEVPharma.
Vimedimex - Cermed GmbH - Viettel Post ra mắt Sàn giao dịch TMĐT Quốc tế CEVPharma

Vimedimex - Cermed GmbH - Viettel Post ra mắt Sàn giao dịch TMĐT Quốc tế CEVPharma

88.000 Nhà thuốc tư nhân, Quầy thuốc tư nhân hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam sử dụng “miễn phí” các dịch vụ giao dịch thương mại điện tử B2B trên CEVPharma.
Mua đất nền

Mua đất nền 'dự án' Kara Garden, khách hàng dễ 'ăn' trái đắng

Công ty phân phối không nắm rõ về pháp lý, đất ở có nguy cơ không được xây dựng là những điều khách hàng phải cẩn trọng trước khi 'xuống tiền' tại KDC Kara Garden.
Thái Nguyên: Hồ sơ pháp lý tại Dự án Khu đô thị Yên Bình liệu đã đảm bảo?

Thái Nguyên: Hồ sơ pháp lý tại Dự án Khu đô thị Yên Bình liệu đã đảm bảo?

Trả lời Báo Xây dựng về vấn đề hồ sơ pháp lý tại Dự án Khu đô thị Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình (Chủ đầu tư) khẳng định, hiện dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục hồ sơ pháp lý để triển khai theo quy định của pháp luật hiện hành.
Cổ phiếu của Y Dược phẩm Vimedimex tăng kịch trần 12 phiên liên tiếp

Cổ phiếu của Y Dược phẩm Vimedimex tăng kịch trần 12 phiên liên tiếp

Cổ phiếu của CTCP Y dược phẩm Vimedimex (Mã HoSE: VMD) là một trong những “điểm sáng” của thị trường chứng khoán Việt Nam khi tăng kịch trần 12 phiên liên tiếp.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY