Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 37 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 37°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Công trình theming giả cổ vì sao “hot”?

Thương trường
04/07/2019 17:18
Nguyễn Quân
aa
Những biểu tượng du lịch của thế giới như nhà thờ York Minster (Anh), công viên giải trí Disneysea (Nhật Bản)… luôn thu hút hàng triệu du khách nhờ câu chuyện lịch sử được tái hiện hoàn hảo bằng kỹ thuật theming giả cổ. Ngay tại đảo Ngọc thiên đường, một “biểu tượng du lịch mới” đang được dày công kiến tạo chính bằng kỹ thuật phức tạp ấy.


Công thức chung của các biểu tượng du lịch

Là một trong những công viên giải trí quy mô nhất Châu Á, Disneysea (Nhật Bản) đưa khách du ngoạn trong không gian lãng mạn của kênh đào Venice tại nước Ý xa xôi. Chứa đựng vô số trò chơi hấp dẫn cùng hình ảnh những vùng đất trên thế giới được tái hiện sống động, không khó để hình dung lượng khách khổng lồ tới vui chơi tại Disneysea lên tới con số 16.6 triệu lượt vào năm 2017, tăng dần đều qua các năm và mang tới doanh thu khổng lồ cho du lịch Nhật Bản.

a

Ở Mediterranean Harbor, du khách trải nghiệm cảm giác thong dong đi thuyền trên dòng sông không khác Venice (Ảnh: Internet)

Cũng là một trong những biểu tượng du lịch, nhà thờ York Mister (Anh) thuộc top các điểm đến thu hút đông khách nhất Vương quốc Anh với lượng khách tham quan năm 2017 lên tới 692.000 lượt. Sự lôi cuốn của York Mister không chỉ nằm ở niên đại lâu đời mà còn ở khả năng phục dựng hoàn hảo sau trận hỏa hoạn xảy ra năm 1984. Đến tận bây giờ, ít ai nhận ra sự khác biệt trong từng đường nét kiến trúc của York Minster bởi đội ngũ thợ thủ công chuyên nghiệp đã sử dụng kỹ thuật theming giả cổ công phu và điêu luyện.

a

York Minster giữ được trọn vẹn hơi thở thời gian nhờ các kỹ thuật phục dựng tỉ mỉ, trong đó có theming giả cổ (Ảnh: Internet)

Tham chiếu với Việt Nam, những năm gần đây, một số tổ hợp vui chơi, giải trí được tạo nên nhờ kỹ thuật theming giả cổ đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong danh sách các điểm đến mơ ước của du khách toàn thế giới. Điển hình có thể kể đến Sun World Ba Ha Hills – điểm đến du lịch “vàng” 4 năm liên tiếp. Hàng triệu du khách đã mê mẩn hình ảnh của một xứ sở Châu Âu hoa lệ cổ kính với những lâu đài tráng lệ. Nhìn vào con số 3.7 triệu lượt khách tới Bà Nà Hills trong hơn 7.6 triệu lượt khách tới Đà Nẵng năm 2018 đủ để hiểu sức hút từ công trình theming giả cổ trên đỉnh Bà Nà mãnh liệt tới mức nào.

d

Những tấm hình check in tại Bà Nà dễ dàng sở hữu vô số lượt yêu thích trên mạng xã hội

Nối tiếp sự thành công của Đà Nẵng với biểu tượng du lịch Bà Nà, “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc tới đây sẽ ra mắt một công trình theming giả cổ hứa hẹn gây “bão”.

Biểu tượng du lịch mới trên đảo Ngọc

Nhắc tới du lịch Phú Quốc là nhắc tới cáp treo Hòn Thơm với kỷ lục dài nhất thế giới băng qua những hòn đảo đẹp như tranh vẽ giữa biển trời An Thới. Với đại đa số khách tới Phú Quốc, hành trình trải nghiệm cáp treo dài hơn 7km trở nên ấn tượng hơn không chỉ bởi cảm giác lướt giữa đại dương mà còn bởi những khoảnh khắc check in “đậm chất Ý” tại đấu trường La Mã Colosseum - ngay nhà chờ ga đi cáp treo Hòn Thơm.

x

“Đấu trường La Mã” tại ga đi cáp treo Hòn Thơm trở thành điểm check- in hot nhất Phú Quốc

Kế bên “dấu ấn Ý” ở chân cáp treo, một dự án nhà phố đầu tiên tại Việt Nam sử dụng kỹ thuật theming giả cổ đang dần hoàn thiện, nối dài trải nghiệm lãng mạn của xứ sở Ý hào hoa tới mỗi du khách đến Nam đảo. Đó là tổ hợp shophouse Sun Premier Village Primavera mang linh hồn của thị trấn du lịch Amalfi nổi tiếng bên bờ Địa Trung Hải. Với sự xuất hiện của dãy nhà phố sát biển mang hơi thở Amalfi, du khách sẽ được trải nghiệm điểm đến thiên đường tựa như thị trấn Amalfi xinh đẹp.

e

Sun Premier Village Primavera là tổ hợp shophouse sử dụng kỹ thuật theming giả cổ đầu tiên tại Việt Nam

Nếu những dấu tích thời gian tại Amalfi cần hàng trăm năm để in hằn lên những bức tường, lối đi hay ban công đầy nắng gió thì ở Sun Premier Village Primavera, những câu chuyện lịch sử của Châu Âu đều được tái hiện hoàn hảo. Ngay tại trung tâm dự án - khu Central Village, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh tháp chuông San Marco – biểu tượng của Venice (Ý) vút cao giữa trời xanh. Tháp chuông cao 75m màu đỏ gạch rực rỡ dưới nắng như đang thì thầm kể với mỗi du khách về bức tranh mùa xuân vĩnh cửu Primavera của danh họa Sandro Botticelli - một trong những bức họa nổi tiếng nhất thời kỳ Phục Hưng, và được coi như “báu vật” của Italia.

q

“Amalfi của Phú Quốc” hứa hẹn mang tới cho du khách những trải nghiệm chưa bao giờ có (Ảnh minh họa)

Kỳ vọng là “biểu tượng du lịch mới” nơi đảo Ngọc, “Amalfi thu nhỏ” còn mang tới cho du khách những giây phút mua sắm bất tận trong trung tâm thương mại lớn với vô số thương hiệu từ cao cấp tới bình dân; hay chuỗi ngày tiệc tùng thâu đêm tại hệ thống nhà hàng, khách sạn, bể bơi sát biển, và cả quảng trường biển rộng lớn - nơi tương lai sẽ hội tụ hàng trăm lễ hội, sự kiện đình đám.

tu

Không gian lễ hội rực rỡ bên bờ biển Nam Phú Quốc (Ảnh minh họa)

Khéo léo bổ sung vào chuỗi dịch vụ còn thiếu trên đảo Ngọc, những trải nghiệm đa dạng về ẩm thực, mua sắm, âm nhạc, giải trí, kiến trúc tại Sun Premier Village Primavera hứa hẹn sẽ đưa du lịch Phú Quốc tăng trưởng vượt xa con số 40.8% của 6 tháng đầu năm 2019.

bài liên quan
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 9 -10/3/2024 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”.
Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Có gì tại chợ đêm bên biển ở Phú Quốc mà dân tình rủ nhau thức trắng vui chơi đón năm mới

Không chỉ được “chiêu đãi” bằng một đêm nghệ thuật đặc sắc cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trong thời khắc chuyển giao năm mới, đến Sunset Town (Phú Quốc) cuối tuần này, du khách còn được trải nghiệm đêm “không ngủ” tại VUI Fest Bazaar (Chợ đêm Vui-Phết) với hàng trăm gian hàng mở cửa xuyên đêm giao thừa tới sáng.
Nhật Bản muốn đầu tư vào trường dạy nghề và sản xuất nấm đông cô tại Đồng Nai

Nhật Bản muốn đầu tư vào trường dạy nghề và sản xuất nấm đông cô tại Đồng Nai

Nhật Bản mong muốn được đầu tư trường nghề để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và đầu tư công nghệ sản xuất nấm đông cô tại Đồng Nai.
“Những nhịp cầu hữu nghị” Việt Nam – Nhật Bản

“Những nhịp cầu hữu nghị” Việt Nam – Nhật Bản

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với chủ đề “ Những nhịp cầu Hữu nghị” do UBND Quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần SR Planning tổ chức.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.