Cơ quan công an đã xác minh, điều tra 63 tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức xây dựng công trình sai phép, không phép; môi giới chuyển nhượng đất, bán công trình vi phạm xây dựng hoặc bảo kê xây nhà trái phép...
Sở Xây dựng TP.HCM vừa báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện Chỉ thị số 23/CT/TU ngày 25/7/2019 (Chỉ thị 23) của Ban Thường vụ Thành uỷ về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.
Sau hơn 1 năm thực hiện Chỉ thị 23, từ tháng 7/2019 đến tháng 12/2020, trên địa bàn Thành phố có 1.568 công trình vi phạm xây dựng, bình quân 3 vụ/ngày, tỷ lệ giảm 64,7% so với trước khi ban hành chỉ thị.
Tính riêng trong năm 2020, TP.HCM có 793 công trình vi phạm trật tự xây dựng, giảm 6,4 vụ/ngày, tương ứng mức giảm 75,3% so với bình quân số vụ vi phạm trước khi ban hành chỉ thị.
Về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng, Sở Tư pháp đề xuất UBND TP.HCM bổ sung nhiều nội dung trong cưỡng chế quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Trong đó, đề xuất hình thức ngưng cung cấp điện, cấp nước cho công trình vi phạm. Dù đề xuất này đã được Chính phủ trình Quốc hội tuy nhiên đến nay chưa được thông qua.
Về quản lý hoạt động hành nghề của các tổ chức tham gia hoạt động xây dựng, cơ quan chức năng đã xác định các tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức thi công xây dựng công trình sai phép, không phép, môi giới chuyển nhượng đất, bán các công trình vi phạm xây dựng.
Công an TP.HCM và các quận – huyện đã xác minh, điều tra, củng cố hồ sơ các đối tượng có hành vi môi giới, chuyển nhượng đất, bán công trình vi phạm xây dựng hoặc bảo kê xây dựng trái phép.
Cụ thể, tại TP.Thủ Đức có 5 đối tượng; huyện Bình Chánh có 38 đối tượng và huyện Hóc Môn có 4 đối tượng.
UBND Q.Bình Thạnh đã rà soát 16 tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức xây dựng công trình sai phép, không phép; môi giới chuyển nhượng đất, bán các công trình vi phạm xây dựng; Giao Công an Q.Bình Thạnh nắm bắt các đối tượng đầu nậu, lợi dụng kẽ hở của pháp luật gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn.
Theo ông Lê Trần Kiên – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, thời gian qua, tình hình vi phạm xây dựng trên địa bàn có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp, đất không phù hợp quy hoạch ở các huyện ngoại thành vẫn phức tạp.
Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm các công trình này chưa dứt điểm, kéo dài, dẫn đến các công trình xây dựng hoàn tất, mua bán, chuyển nhượng, gây khó khăn trong công tác quản lý vi phạm hành chính.
“Biện pháp ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước đối với chủ đầu tư công trình vi phạm là hết sức cần thiết. Điều này hạn chế thấp nhất việc tiếp tục thi công, phát sinh diện tích vi phạm mới, thực hiện các giao dịch mua – bán, tặng – cho, gây khó khăn khi xử lý vi phạm hành chính. Nhưng hiện nay pháp luật không quy định về áp dụng biện pháp này”, Phó Giám đốc Sở Xây dựng nêu lên mặt hạn chế.
Để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch, Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ngay trong quý I này.
Xây dựng mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình là hai nội dung quan trọng vừa được giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét.
Ngày 18/3, tại Phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dành 1 ngày để chất vấn và trả lời chất vấn đối với các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao. Những bất cập liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm, quản lý giá các mặt
“Sống lười” đang là một trào lưu được giới trẻ nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Những tưởng đây chỉ là trò đùa vui nhưng thực tế lại tiềm ẩn không ít nguy cơ.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.