Hà Nội 36 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 39 °C
  • Hà Nội Hà Nội 36°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 39°C

Chung cư NO1-T1 chưa nghiệm thu, Công ty Lạc Hồng đã đưa dân vào ở hơn 1 năm

Thương trường
26/12/2020 10:36
Lê Hải - Thanh Vân
aa
Chung cư NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn (phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) dù chưa được nghiệm thu công trình, nhưng chủ đầu tư đã vội vàng đưa cư dân vào ở trong hơn một năm qua.


Video: Cư dân chung cư NO1-T1 Ngoại Giao Đoàn bức xúc vì tòa nhà chưa được nghiệm thu.

Cư dân vào ở hơn một năm, tòa nhà vẫn là công trường xây dựng

Dự án Tổ hợp nhà ở chung cư cao tầng NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn, nằm trên địa bàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội do Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng làm chủ đầu tư.

Quy mô dự án gồm 27 tầng (không kể tầng kỹ thuật), trong đó có 03 tầng hầm, 03 tầng thương mại dịch vụ, 24 tầng căn hộ, thời điểm bàn giao dự án dự kiến vào quý II năm 2019.

Sequence 04.00_00_09_18.Still018

Tòa nhà NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn ở thời điểm cuối tháng 12/2020.

Dự án được khởi công xây dựng vào tháng 8/2016 và có dự kiến bàn giao căn hộ là vào quý II/2019 – theo Hợp đồng mua bán giữa cư dân và chủ đầu tư.

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại - tháng 12/2020, nhiều hạng mục công trình của Dự án Tổ hợp nhà ở chung cư cao tầng NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn vẫn đang còn ngổn ngang và chưa được hoàn thiện.

Theo phản ánh của cư dân thì cách đây hơn một năm (vào tháng 12/2029), Chủ đầu tư đã bắt đầu bàn giao căn hộ và đưa cư dân vào ở trong tòa nhà này – tức là chậm hơn so với cam kết trong hợp đồng khoảng 6 tháng.

Sequence 04.00_00_33_24.Still024

Tòa nhà N01-T1 ngổn ngang như một công trường xây dựng.

Tuy nhiên, ngay khi nhận nhà và chuyển vào sinh sống, người dân tại chung cư NO1-T1 đã không khỏi bức xúc khi rất nhiều hạng mục tại dự án đang còn dang dở và tiếp tục được thi công.

Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus, tòa nhà không khác gì một công trường với nhiều hạng mục thi công còn dở dang, bụi bặm.

Nhiều cư dân tại đây cho biết, đường ống nước của tòa nhà dù mới đưa vào sử dụng được hơn một năm nhưng liên tục phát sinh sự cố khiến nước tràn vào cả căn hộ.

Ông Trần Thái Sơn – Cư dân tại chung cư NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết:

“Chúng tôi được nhận nhà từ tháng 12/2019, thế nhưng khi vào ở thì người dân mới phát hiện ra tòa nhà chưa được nghiệm thu theo đúng quy định của pháp luật. Thậm chí, tòa nhà vẫn đang trong quá trình xây dựng gây ra nhiều tiếng ồn, bụi bặm, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cư dân. Tòa nhà không khác gì công trường, không thể đảm bảo an toàn cho người dân, mà đặc biệt là người già và trẻ nhỏ”.

1111

Cư dân gặp nhiều sự cố khi phải vào ở trong một tòa nhà chưa được hoàn thiện.

v

Nền nhà vệ sinh tại phòng sinh hoạt cộng đồng vẫn còn dang dở, chưa được hoàn thiện. Ảnh do cư dân cung cấp.

Bức xúc trước tình trạng ngổn ngang, lộn xộn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm tại tòa nhà, không ít cư dân chung cư NO1-T1 đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư.

Lúc này đại diện của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng mới buộc phải thừa nhận chung cư NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn thực chất chưa hề được cơ quan quản lý nhà nước ra văn bản nghiệm thu và đưa vào sử dụng theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Quyết – Cư dân tại chung cư NO1-T1, khu Ngoại Giao Đoàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết:

“Đến nay dù đã vào ở được hơn một năm, nhưng các hạng mục tại chung cư NO1-T1 vẫn đang thi công rất chậm chạp, ì ạch. Không biết bao giờ tòa nhà mới có thể chấm dứt cảnh tượng lộn xộn, bụi bặm như bây giờ.”

Theo quy định tại Khoản 4, Điều 31 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, điều kiện để đưa công trình, hạng mục công trình vào sử dụng là: Công trình, hạng mục công trình được nghiệm thu theo quy định; phải được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu và ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của chủ đầu tư.

Điều 17, Nghị định số 79/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy quy định dự án, công trình, phương tiện giao thông cơ giới có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn phòng cháy và chữa cháy đã được thẩm duyệt về Phòng cháy và chữa cháy, trước khi đưa vào sử dụng phải được chủ đầu tư, chủ phương tiện tổ chức nghiệm thu Phòng cháy và chữa cháy. Theo quy định này thì chủ đầu tư bắt buộc phải tổ chức nghiệm thu về Phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa công trình vào sử dụng.

Mới đây nhất, tại biên bản đối thoại giữa cư dân và chủ đầu tư được lập ngày 22/11/2020, đại diện Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đã phải thừa nhận với cư dân rằng, doanh nghiệp chưa thể trả lời với cư dân về thời điểm tòa nhà được cơ quan quản lý nhà nước nghiệm thu và đưa vào sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

Rõ ràng, việc chủ đầu tư cho cư dân vào sinh sống khi chưa đủ điều kiện là vi phạm quy định pháp luật, đe dọa đến hệ thống cháy nổ, mất an toàn cho cư dân.

Thế nhưng, với những trả lời từ phía Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng đưa ra vào ngày 22/11/2020, cư dân tại đây vẫn sẽ phải chấp nhận "sống chung với lũ" và chưa biết thời điểm tòa nhà được nghiệm thu theo đúng quy định pháp luật.

2w

Biên bản đối thoại giữa cư dân và chủ đầu tư vào ngày 22/11/2020.

Theo quy định của pháp luật về trách nhiệm trong việc bàn giao công trình không đúng theo quy định, trước hết chủ đầu tư công trình là người chịu trách nhiệm trước pháp luật. Theo đó, chủ đầu tư phải thực hiện các điều khoản theo hợp đồng mua bán với khách hàng về chất lượng, tiến độ và an toàn công trình.

Cùng với đó, trách nhiệm của chính quyền địa phương là UBND phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) cũng được đặt ra và cần được làm rõ ở đây khi công trình chưa được nghiệm thu, chủ đầu tư bất chấp quy định cho dân vào ở mà chính quyền không có biện pháp cảnh báo và quyết liệt xử lý.

Nếu chính quyền địa phương kiên quyết xử lý nghiêm từ đầu thì chắc chắn sẽ không dẫn đến hệ lụy như bây giờ.

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng sở hữu loạt dự án BĐS có quy mô “khủng”

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng thành lập ngày 15/9/2003, có địa chỉ tại số nhà 85 đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân,TP Hà Nội. Người đại diện pháp luật công ty là ông Lê Xuân Trường.

Về tình hình tài chính của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, trong giai đoạn 2015 – 2016, doanh nghiệp này có doanh thu khoảng 700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 11 tỷ đồng. Đến năm 2019, doanh thu của đơn vị này đạt 845 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 287 tỷ đồng.

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng hoạt động trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp và hạ tầng với nhiều công trình từng tham gia xây dựng như: Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Bộ Ngoại giao, trụ sở Bộ Công an, trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, Trung tâm Hội nghị quốc gia, Chung cư cao cấp đô thị Nam Thăng Long, Chung cư Viglacera Tower, Nhà ở cán bộ chiến sỹ Tổng cục V, Trạm bơm Yên Sở...

Sequence 04.00_04_25_10.Still019

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng thực hiện nhiều dự án bất động sản có quy mô "khủng".

Trong những năm gần đây, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng còn nổi tiếng khi là chủ đầu tư của rất nhiều dự án có mức đầu tư lớn rải rác khắp các tỉnh thành như: Dự án Belvedere Resort Tam Đảo (được ví như Lâu đài Tam Đảo) 270 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch Tam Đảo hơn 900 tỷ đồng; Khu đô thị Chùa Hà Tiên, tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng; Dự án chung cư Lạc Hồng Lotus NO1-T5 1.300 tỷ đồng; Bệnh viện An Sinh - Hà Nội; Dự án khu nhà ở Khai Quang với tổng mức đầu tư 585 tỷ đồng; Khu du lịch Bãi Dài – Nha Trang – Khánh Hòa, Khu đô thị Phố Nối – Hưng Yên.

Sequence 04.00_04_37_02.Still020

Khách sạn Lâu đài Tam Đảo tại Vĩnh Phúc.

Trong số những dự án “khủng” trên của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, có lẽ nổi tiếng nhất là công trình “Khách sạn Lâu đài Tam Đảo” tại Vĩnh Phúc.

Theo tìm hiểu, trước đây, khu đất này là dinh thự nghỉ hè của Toàn quyền Đông Dương. Từ năm 1931, tòa dinh thự này đã mọc lên. Đến năm 1947 thì dinh thự bị phá. Đến năm 2010, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng được cho là đã mua lại tòa lâu đài. Tổng diện tích lâu đài hiện tại khoảng 3.000m2.

Với số lượng dự án lớn như vậy, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng cũng từng dính vào không ít những lùm xùm tại các công trình do đơn vị này triển khai.

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng từng vướng vào lùm xùm khi cho xây nhiều tòa nhà kiên cố ở Tam Đảo đến khi gần xong mới xin cấp phép

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng từng vướng vào lùm xùm khi cho xây nhiều tòa nhà kiên cố ở Tam Đảo đến khi gần xong mới xin cấp phép.

Như Pháp luật Plus trước đây đã phản ánh, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng từng thực hiện thi công Dự án khu nhà Tổ hợp dịch vụ cao cấp và Dự án khu ẩm thực tại trung tâm Thị trấn Tam Đảo, nhưng chưa có Giấy phép xây dựng.

Sau đó, Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng mới làm hồ sơ xin giấy phép xây dựng đối với 3 hạng mục chính là Khu nhà dịch vụ, khu tổ hợp cao cấp và khu ẩm thực.

Lúc này, các hạng mục đang xây dựng gần xong và phải chờ đến ngày 08/12/2016, Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc mới ban hành giấy phép số 77/GPXD cấp cho Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng được phép xây dựng Công trình Nhà dịch vụ Khu công viên trung tâm thị trấn Tam Đảo.

Tiếp đó, vào ngày 27/10/2017, Sở Xây Dựng tỉnh Vĩnh Phúc mới cấp giấy phép xây dựng cho doanh nghiệp này theo Quyết định số 82/GPXD để Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng được phép xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án Dự án khu nhà Tổ hợp dịch vụ cao cấp.

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng là chủ đầu tư loạt dự án bất động sản tại Vĩnh Phúc (Ảnh: Lachong.vn)

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng là chủ đầu tư loạt dự án bất động sản tại Vĩnh Phúc (Ảnh: Lachong.vn)

Cũng liên quan đến loạt dự án "khủng" của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, trước đó năm 2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã tiến hành thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng, kinh doanh bất động sản và thực hiện các quy định của pháp luật về nhà ở của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng trong đó có các dự án: Khu ẩm thực tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc; Khu tổ hợp dịch vụ cao cấp, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc; Khu nhà ở dịch vụ hai bên đường trục chính khu trung tâm lễ hội Tây Thiên, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc;....

Quá trình khảo sát thực tế tại một số dự án khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng, cũng xảy ra tình trạng xây dựng có dấu hiệu sai quy hoạch, xây dựng, triển khai thi công dự án trước khi được chính quyền bàn giao đất như: Khu đô thị Chùa Hà Tiên, Khu du lịch sinh thái Nam Tam Đảo,...

1

Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh thi công không có giấy phép. Hình ảnh ghi lại vào năm 2019.

Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng cũng là 1 trong 3 cổ đông thành lập Bệnh viện An Sinh Hà Nội (gồm Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh, Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng và ông Nguyễn Huy Lượng), từng vướng vào Lùm xùm với Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh.

Dự án Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh có tổng mức đầu tư gần 2000 tỷ đồng, có tổng diện tích 2,5 ha, nằm trên đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh đã bị UBND quận Nam Từ Liêm phạt hành chính 40 triệu đồng vì đã tổ chức thi công không có giấy phép xây dựng.

Đến ngày 11/10/2019, ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã ký Quyết định số 4093/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa tư nhân An Sinh do đã có hành vi vi phạm hành chính là tổ chức thi công xây dựng công trình Bệnh viện An Sinh khi không có giấy phép xây dựng.

Có thể nhận thấy được việc đưa cư dân vào ở khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước nghiệm thu tại chung cư NO1-T1 khu Ngoại giao đoàn gây nhiều bất cập, thậm chí nguy hiểm cho người dân. Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND TP Hà Nội sớm vào cuộc xử lý bảo đảm quyền và lợi ích cho người dân nơi đây.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

bài liên quan
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Gặp khó về thủ tục PCCC, cơ sở kinh doanh karaoke “kêu trời”

Gặp khó về thủ tục PCCC, cơ sở kinh doanh karaoke “kêu trời”

Chi phí đầu tư lớn, chi phí duy trì cơ sở vật chất khi chưa được hoạt động rất cao, nên hàng trăm doanh nghiệp và hộ kinh doanh loại hình karaoke trên địa bàn Đồng Nai phải đóng cửa nhiều tháng trời. Nhiều cơ sở kiệt quệ do bị đình chỉ, lâm vào cảnh nợ nần vì khó có thể đáp ứng các quy định, điều kiện hoạt động.
Một số thủ tục mua sắm của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La chưa đảm bảo quy định

Một số thủ tục mua sắm của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La chưa đảm bảo quy định

Qua thanh tra, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã phát hiện trình tự, thủ tục mua sắm một số nội dung tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La chưa đảm bảo theo quy định.
Phường Dịch Vọng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Phường Dịch Vọng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 28/12/2023, Đội PCCC & CNCH Công an quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng đã tổ chức diễn tập thành công PA PCCC&CNCH đối với các nhà trọ, nhà ở nhiều căn hộ tại tổ dân phố số 11, 15.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Bài 2: Luật sư phân tích việc Chủ tịch UBND Tủa Chùa ký văn bản "giơ cao đánh khẽ" cho hành vi vi phạm

Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC)
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung tìm kiếm người mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
Đồng Nai thu hút gần 500 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng đầu năm

Đồng Nai thu hút gần 500 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã thu hút 12 dự án mới với tổng vốn đầu tư gần 36 triệu USD.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.