Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Chung cư An Bình Tower: Cư dân kêu trời vì số điện, nước tăng cao... hàng chục lần

Thương trường
31/07/2016 06:23
Lục Giang
aa
Những tưởng khi giảm giá điện, cư dân chung cư An Bình sẽ đỡ được phần nào chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, số điện, nước lại tăng cao bất thường.


Một tháng dùng hơn 500 số điện?

Là dự án nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp và được Nhà nước hỗ trợ vay gói tín dụng 30 nghìn tỷ. Thế nhưng, chủ đầu tư chung cư An Bình lại khiến cư dân sinh sống tại đây bức xúc khi thu phí dịch, phí gửi xe, điện nước với giá cao.

Trước thực trạng đó, cư dân chung cư An Bình đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên Công ty Cổ phần Tây Hồ Hà Nội - chủ đầu tư dự án, yêu cầu giảm giá dịch vụ, giá điện, nước, gửi xe; Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư cải thiện chất lượng dịch vụ của tòa nhà.

Sau nhiều kiến nghị và thương lượng, từ tháng 6/2016 công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Tây Hồ đã giảm giá điện từ 2.300 đồng/1 số xuống còn 1.700 đồng (chưa bao gồm VAT), và giảm phí gửi xe từ 100.000 đồng 1 xe máy/1 tháng xuống còn 80.000 đồng.

Người dân chung cư An Bình hiện tại đang bức xúc vì số điện nước tăng bất thường, đường đi lại không có, diện tích sử dụng chung bị lấn chiếm.
Người dân chung cư An Bình hiện tại đang bức xúc vì số điện nước tăng bất thường, đường đi lại không có, diện tích sử dụng chung bị lấn chiếm.

Tuy nhiên, tháng đầu tiên khi giá điện được giảm, tại chung cư An Bình lại xuất hiện tình trạng số điện, nước của nhiều hộ dân cao bất thường. Người dân cho rằng số điện nước trong tháng 6 là quá cao so với thực tế nhu cầu sử dụng.

Cụ thể, anh Nguyễn Đức Quyết, cư dân chung cư An Bình cho biết, một số căn hộ có số điện, nước tăng bất thường như sau: Căn hộ số 408 của gia đình ông Lê Hữu Tiến có số điện tháng 5 là 265 số, đến tháng 6 là 539. Số điện tháng 6 tăng 103% so với tháng 5; Số nước tháng 5 của gia đình ông Tiến là 24, sang tháng 6 con số này lên đến 45, tăng 87% so với tháng 5.

Căn hộ số 608 của gia đình ông Nguyễn Văn Xô, trong tháng 5 dùng hết 65 số điện, sang tháng 6, con số này tăng lên một cách bất ngờ là 337 số, tăng 480% so với tháng 5. Gia đình ông Xô cho rằng: “Gia đình có 2 nhân khẩu, 1 người đi làm, các thiết bị bao gồm 1 tủ lạnh, 1 quạt, chiếu sáng, không dùng bếp từ, không dùng điều hoà, không dùng nóng lạnh. So với tháng 5, số điện tháng 6 tăng một cách đột biến, vô lý”.

Khi thấy số điện tăng quá bất thường, chủ căn hộ 608 đã yêu cầu kiểm tra công tơ điện thì phát hiện kỹ thuật viên của chủ đầu tư đấu nhầm công tơ căn 607 và 608 với nhau.

Theo đó, cư dân và đại diện Ban Quản lý chung cư An Bình đã lập biên bản ghi nhận sự việc, chủ đầu tư cũng đã tiến hành kiểm tra và xin lỗi cư dân về sự cố dẫn đến sai sót nêu trên.

Tuy nhiên, qua thực trạng số điện, nước tăng đột biến và sự việc đấu nhầm công tơ điện đã làm dấy lên 1 nghi ngờ về chất lượng công tơ cũ không rõ nguồn gốc, kiểm định khiến việc tính số điện, nước sử dụng không chính xác. Bên cạnh đó, cư dân cũng nghi ngờ chủ đầu tư đã có hành động gì đó khuất tất trong việc đấu nối công tơ, khiến số điện nước tăng cao bất thường?

Ngoài ra, còn có một số hộ dân như gia đình ông Nguyễn Thế Được, số điện tăng 148% so với tháng 5, số nước tăng 70%; gia đình ông Hoàng Hải Ninh, số nước tăng 260%; gia đình ông Bùi Huy Minh, số điện tăng 107%... và rất nhiều hộ dân khác có số điện, nước tăng trên 50% so với tháng 5.

Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư hiện đang lấn chiếm diện tích sử dụng chung làm diện tích kinh doanh, buổi tối thường xuyên bày bán hàng trong khu sân chơi.
Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư hiện đang lấn chiếm diện tích sử dụng chung làm diện tích kinh doanh, buổi tối thường xuyên bày bán hàng trong khu sân chơi.

Từ thực trạng trên, hiện tại cư dân chung cư An Bình đang rất mong mỏi được trực tiếp ký hợp đồng sử dụng điện với công ty điện lực, thay thế hết đồng hồ cũ của chủ đầu tư, để việc quản lý, sử dụng cũng như thu tiền điện, số điện được rõ ràng, minh bạch.

Đồng thời người dân cũng bày tỏ mong muốn xí nghiệp cung cấp nước vào kiểm định lại công tơ tổng, để việc thu tiền nước của từng hộ dân được chính xác, minh bạch nhất.

Dân vẫn chưa có đường để đi...

Được biết, để cư dân được ký hợp đồng sử dụng điện trực tiếp với công ty điện lực thì chung cư An Bình phải đảm bảo về hệ thống Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và phải được Sở PCCC nghiệm thu để đi vào sử dụng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mặc dù chung cư An Bình đã đi vào vận hành được hơn nửa năm, thế nhưng công tác nghiệm thu PCCC tại tòa nhà này vẫn chưa hoàn thành.

Điều này gây khó khăn cho cư dân trong thủ tục ký hợp đồng sử dụng điện trực tiếp với công ty điện lực Bắc Từ Liêm. Nghiêm trọng hơn, hệ thống PCCC chưa đảm bảo, nếu xảy ra sự cố hỏa hoạn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của cư dân.

Không chỉ vậy, tại chung cư An Bình còn tồn tại khá nhiều vấn đề bất cập, điển hình là khi chủ đầu tư bàn giao nhà cho cư dân thì tòa nhà này vẫn chưa kết nối được với hạ tầng khu vực, hiện tại đường đi lại của cư dân vẫn chưa được hoàn thiện, gây nhiều khó khăn, nguy hiểm trong quá trình di chuyển và sinh hoạt hàng ngày.

Lối đi cư dân sử dụng tạm hiện tại cũng đã bị chặn.
Lối đi cư dân sử dụng tạm hiện tại cũng đã bị chặn.

Diện tích sử dụng chung, sân chơi của cư dân hiện tại cũng đang bị lấn chiếm một phần làm diện tích kinh doanh của chủ đầu tư, khuôn viên cây xanh quanh tòa nhà chưa có…

Như vậy, qua phản ánh của cư dân có thể thấy, tại chung cư An Bình đang tồn tại khá nhiều vấn đề gây bất bình cho những người dân sinh sống tại đây. Dù vậy, chủ đầu tư dự án này vẫn chưa có phương án giải quyết cụ thể và chưa có câu trả lời thỏa đáng đến cư dân.

Dù mới đi vào hoạt động được nửa năm, thế nhưng chung cư An Bình Tower đã bộc lộ nhiều bất cập khiến cư dân bất bình, bức xúc. Thực trạng này nói lên năng lực quản lý của chủ đầu tư cũng như chất lượng dịch vụ và các vấn đề về hạ tầng, kỹ thuật tại dự án này sớm bộc lộ nhiều yếu kém.

Những sai phạm của chủ đầu tư tại chung cư An Bình:

- Bàn giao nhà cho cư dân vào ở khi chưa hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy. Về vấn đề này, ông Bùi Tuấn Khanh - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC số 3 cho biết: “Đối với công trình đã đưa vào hoạt động mà chưa được nghiệm thu về PCCC thì mức xử phạt theo quy định của Nghị định 167 là phạt tiền từ 30 - 50 triệu đối với cá nhân, còn đối với tổ chức sẽ nhân đôi, khung hình phạt theo mức trung bình chung sẽ là 80 triệu đồng”.

- Chủ đầu tư bàn giao nhà cho dân khi chưa xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng đã được phê duyệt. Dự án chưa kết nối được với hạ tầng khu vực, hiện tại cư dân vẫn chưa có đường đi. Thậm chí dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng.

- Cư dân tố chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, xây sai thiết kế: Theo hợp đồng mua bán, phần sở hữu chung, không gian sống của chung cư là tiền sảnh tòa nhà, lối đi chung, sân chơi chung và nhà sinh hoạt cộng đồng, thế nhưng hiện tại vẫn chưa có?

- Dự án chưa được Bộ Xây dựng nghiệm thu, kiểm định chất lượng để đi vào hoạt động.

bài liên quan
Năm 2025 địa phương này sẽ có thêm 35.000 căn Nhà ở xã hội

Năm 2025 địa phương này sẽ có thêm 35.000 căn Nhà ở xã hội

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân cho biết, dự kiến đến ngày 30/4/2025, TP.HCM sẽ có nguồn nhà ở xã hội với trên 35.000 căn.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đối tượng có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng Hải Phòng kiến nghị Bộ Xây dựng, Chính phủ ban hành Nghị định nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội.
Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án "Đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030", trong năm 2024.
Xét xử vụ án tại Công ty Tây Hồ: Viện kiểm sát đề nghị mức án cho các bị cáo

Xét xử vụ án tại Công ty Tây Hồ: Viện kiểm sát đề nghị mức án cho các bị cáo

VKSND tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra mực án đối với 5 bị cáo nguyên là lãnh đạo Công ty CP đầu tư và phát triển nhà và xây dựng Tây Hồ.
Tâm sự xót xa của người mẹ già 90 tuổi có con vướng vòng lao lý

Tâm sự xót xa của người mẹ già 90 tuổi có con vướng vòng lao lý

Mới đây, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã ban hành cáo trạng truy tố các bị can là cựu lãnh đạo và Trưởng ban Kiểm soát của Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật hình sự năm 2015.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
Đồng Nai thu hút gần 500 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng đầu năm

Đồng Nai thu hút gần 500 triệu USD đầu tư vào khu công nghiệp trong 2 tháng đầu năm

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) Đồng Nai đã thu hút 12 dự án mới với tổng vốn đầu tư gần 36 triệu USD.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.