Dự án sân bay Long Thành khởi công không chỉ “nâng cánh” kinh tế địa phương mà còn “tỏa nhiệt” cho thị trường BĐS lân cận như Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Long An cho đến Bình Thuận.
Huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) nằm ở vị trí cửa ngõ giao thương của các tuyến cao tốc đã và đang hình thành như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu…
Ngoài ra, Đồng Nai đã quy hoạch mở mới 4 tuyến đường kết nối các địa phương đến khu vực sân bay Long Thành. Các đường này sẽ có lộ giới từ 45-60m, tổng vốn đầu tư cả 4 đường lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Trong đó, đường ĐT.770B với chiều dài 53km, vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Đường kéo dài từ đoạn giao với đường ĐT.763, thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đến Quốc lộ 51, huyện Long Thành. Đường ĐT.773B, chiều dài hơn 51km, tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Đường này nhằm chia sẻ lưu lượng phương tiện cho đường ĐT.773, cũng như tạo thêm kết nối cho khu vực cửa ngõ phía Đông Nam của sân bay Long Thành. Đường ĐT.780B kết nối Quốc lộ 1A qua các huyện Trảng Bom, Thống Nhất đến khu vực cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành.
Bên cạnh 3 tuyến đường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành nêu trên, Đồng Nai còn mở thêm tuyến đường ĐT.763B nhằm kết nối các huyện phía Đông của Đồng Nai, đồng thời chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông cho Quốc lộ 1A, Quốc lộ 20 và nút giao Dầu Giây hiện đang quá tải, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông đến sân bay Long Thành.
Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000ha, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Đây là điều kiện quan trọng phát triển du lịch nghỉ dưỡng cho cả khu vực khi Long Thành nằm không xa biển Vũng Tàu, Phan Thiết,…
Riêng đối với Phan Thiết, sau khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động thì đây sẽ là thành phố biển kết nối gần nhất khi chỉ mất 60 phút di chuyển. Từ trục chính cảng sân bay (đầu phía Đông) sẽ kết nối vào tuyến đường dài 8,5 km ra cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, quy mô gồm 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85-115 m.
Thông tin về việc xây dựng sân bay quốc tế là “cú hích” BĐS phát triển mạnh mẽ. So với thời điểm năm 2018, giá đất khu vực ven biển Phan Thiết hiện nay đã tăng lên rất nhiều, dự báo khi có cao tốc và sân bay sẽ tăng mạnh hơn nữa. Thực tế đã chứng minh, việc giá BĐS “cất cánh” cùng sự xuất hiện của sân bay không còn mới lạ. Tiêu biểu như tại Vân Đồn, Phú Quốc hay Cam Ranh, dù mới có thông tin khởi công xây dựng, giá đất ở Vân Đồn đã tăng gấp đôi, còn ở Phú Quốc giá đất tăng đến 10 lần.
Bởi vậy, nhiều nhà đầu tư tin tưởng, sự xuất hiện của dự án sân bay sẽ châm ngòi cho cuộc bùng nổ, tạo một mặt bằng giá mới tại những địa phương hưởng lợi nói chung và tại Phan Thiết nói riêng.
Thời cơ của BĐS du lịch Phan Thiết
PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương đánh giá, trong phạm vi 30km từ trung tâm sân bay Long Thành, các địa bàn sẽ bị thu hút để phục vụ cho sân bay, trong đó đặc biệt phải kể đến Phan Thiết, Bình Thuận – thành phố đang còn nhiều dư địa phát triển kinh tế biển nói chung cũng như BĐS du lịch nói riêng.
BĐS Phan Thiết thời gian gần đây là cái tên đầy mời gọi trong giới đầu tư BĐS, thậm chí các nhà đầu tư miền Bắc. Lý do trước tiên, Phan Thiết sở hữu tiềm năng du lịch với 4 mùa biển xanh - cát trắng, đồi cát lộng gió, văn hóa Chăm lâu đời… Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 cũng định hướng TP Phan Thiết trở thành đô thị du lịch.
Lý do thứ hai quan trọng không kém là giá BĐS Phan Thiết đang ở mức thấp so với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc. Trong khi kịch bản tăng giá ở Phan Thiết trong 5 - 10 năm tới được dự báo sẽ tương tự 3 khu vực này.
Nơi đây cũng đang được nhìn nhận là một trong hai thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng phía Nam hấp dẫn nhất với tỷ lệ tăng trưởng du lịch mỗi năm của Phan Thiết luôn giữ trên 10%. Cùng với sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết dự kiến hoạt động vào năm 2023 cũng hứa hẹn mang đến lượng lớn du khách, thực sự làm bùng nổ thị trường du lịch nghỉ dưỡng nơi đây. Từ đó, nhiều chuyên gia nhận định, đây chính là lúc các nhà đầu tư nắm chắc thời cơ “đón sóng” ở thành phố du lịch biển Phan Thiết.
Đã được để mắt tới từ 2019, thị trường BĐS Phan Thiết nay càng tăng nhiệt từ cú hích mới khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đã khởi công tháng 11/2020, dự kiến hoàn thành năm 2022; tiếp tục đón sóng từ thông tin khởi công sân bay Long Thành và sắp tới là sân bay Phan Thiết.
Nhiều nhà đầu tư bắt đầu chú ý tới các dự án BĐS những năm gần đây, trong đó nổi bật nhất là NovaWorld Phan Thiet – Siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe nhờ mô hình đầu tư hiệu quả, mới lạ với dòng sản phẩm second home đa mục đích sử dụng, hứa hẹn tăng giá nhanh nhờ đòn bẩy hạ tầng.
Các căn second home tại đây còn được thừa hưởng loạt tiện ích khủng, phục vụ nhu cầu từ du lịch, nghỉ ngơi, giải trí tới chăm sóc sức khỏe như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước; trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; công viên biển Bikini Beach 16 ha được vận hành bởi thương hiệu nổi tiếng: Finns Beach Club – Câu lạc bộ biển náo nhiệt và đẹp bậc nhất Bali; các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; làng quốc tế; làng hưu trí; hơn 20 hotel resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất quản lý vận hành… Các tiện ích khi hoàn thành cũng sẽ góp phần giúp second home đảm bảo gia tăng giá trị và sinh lời bền vững cho chủ nhân sở hữu.
Hiện NovaWorld Phan Thiet đang gấp rút thi công, khu biển với các biệt thự Florida, shophouse hai mặt tiền biển, các tiện ích như Quảng trường biển, nhà hàng, CLB bãi biển… dự kiến đưa vào vận hành từ quý 1 năm nay.
NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.