Pháp Luật Plus - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đạt tỷ lệ bán trên 90% ở phân khúc cao cấp

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đạt tỷ lệ bán trên 90% ở phân khúc cao cấp

0
Đến cuối Q4/2017, tỷ lệ bán trung bình bất động sản nghỉ dưỡng toàn thị trường Đà Nẵng đạt 90,3% phân khúc cao cấp và 94,2% phân khúc trung cấp.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP  Đà Nẵng, trong năm 2017 thành phố chào đón khoảng 6.600.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế chiếm 35%. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế đạt mức tăng trưởng ấn tượng 39% và lượng khách nội địa tăng 12%.

Trong năm 2017, thị trường cho thấy sự dịch chuyển rõ nét hơn về quốc tịch khách quốc tế đến Đà Nẵng. Du khách đến từ Hàn Quốc đã bắt đầu vượt du khách Trung Quốc về số lượt khách.

 Doanh thu phòng trung bình cho toàn khối 4-5 sao Đà Nẵng trong Q4/2017 đạt 66,8 USD/phòng/đêm, tăng 6,4% theo năm.
 Doanh thu phòng trung bình cho toàn khối 4-5 sao Đà Nẵng trong Q4/2017 đạt 66,8 USD/phòng/đêm, tăng 6,4% theo năm.

 Nếu trong năm 2016, khách Hàn Quốc chiếm 27% thì trong năm 2017 tỷ lệ này tăng lên 40%. Trong năm 2016, Đà Nẵng có 21 chuyến bay trực tiếp (bao gồm chuyến bay thường kỳ và thuê chuyến) thì đến cuối năm 2017, tổng số chuyến bay tăng lên 26 chuyến.

Trong Q4/2017, thị trường đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao, 1 khách sạn 4 sao và 3 khách sạn 3 sao, cung cấp thêm hơn 1.508 phòng, nâng tổng nguồn cung 3-5 sao lên 16.402 phòng (tăng 37% so với 2016). Thị trường khách sạn tại Đà Nẵng đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, và chỉ những khách sạn biết tạo sự khác biệt và/hoặc có vị trí đẹp mới có thể thu hút du khách.

Nhìn chung do tác động tích cực của Tuần lễ cấp cao APEC, các khách sạn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt hơn trong Q4/2017 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu phòng trung bình cho toàn khối 4-5 sao trong Q4/2017 đạt 66,8 USD/phòng/đêm, tăng 6,4% theo năm.

Công suất phòng trong Q4/2017 cho khối 4-5 sao đạt 57,3%, tăng 5,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2016, trong khi giá phòng trung bình giảm 0,6% do thị trường trở nên cạnh tranh hơn.

Trong thời gian diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC vào Q4/2017, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, đã có cơ hội tiếp đón các nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo doanh nghiệp từ 21 nền kinh tế thành viên, cùng với một lực lượng phóng viên, hậu cần hùng hậu.

Tỷ lệ bán trung bình bất động sản nghỉ dưỡng toàn thị trường Đà Nẵng cuối năm 2017 đạt 90,3% phân khúc cao cấp và 94,2% phân khúc trung cấp.
Tỷ lệ bán trung bình bất động sản nghỉ dưỡng toàn thị trường Đà Nẵng cuối năm 2017 đạt 90,3% phân khúc cao cấp và 94,2% phân khúc trung cấp.

Sự kiện tầm cỡ này được nhắc đến nhiều trên các phương tiện truyền thông đa quốc gia, giúp thành phố biển ghi thêm dấu ấn trên bản đồ nghỉ dưỡng quốc tế. Điều này chắc chắn sẽ giúp củng cố lực hút đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Cũng theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong Q4/2017, thị trường Đà Nẵng không có dự án condotel mới nào được chào bán. Trong cả năm 2017, nguồn cung condotel ghi nhận 1.426 căn mới được chào bán (chỉ bằng 1/4 so với nguồn cung mới năm 2016).

Từ dự án Coco Ocean Resort & Spa, Coco Towers, Coco Wonderland (thuộc tổ hợp du lịch giải trí Cocobay) và TMS Luxury, nâng tổng nguồn cung tích lũy lên 7.675 căn.

Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018 và 2019 nên nguồn cung mới trong hai năm tiếp theo ước tính khoảng 9.000 căn.

Theo chuyên gia CBRE lưu ý, đây là nguồn cung tương lai dự kiến chào bán nên số lượng thực tế có thể thay đổi theo kế hoạch của chủ đầu tư.

Tính đến cuối Q4/2017, tỷ lệ bán trung bình toàn thị trường Đà Nẵng đạt 90,3% cho phân khúc cao cấp - tăng 3,9 điểm phần trăm (đpt) theo quý và 8,8đpt theo năm; và 94,2% cho phân khúc trung cấp (tăng 4,4 đpt theo quý và 16 đpt theo năm).

Thị trường biệt thự nghỉ dưỡng (second home villa) cũng đã hạ nhiệt trong năm 2017, với chỉ một dự án chào bán mới vào quý 3 (Pan Pacific Villa) tại phân khúc hạng sang. 
Thị trường biệt thự nghỉ dưỡng (second home villa) cũng đã hạ nhiệt trong năm 2017, với chỉ một dự án chào bán mới vào quý 3 (Pan Pacific Villa) tại phân khúc hạng sang. 

Việc giảm nhiệt về nguồn cung mới đã giúp thị trường có thêm thời gian hấp thụ lượng hàng tồn đọng từ trước đó. Giá bán trung bình Q4/2017 tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016 tại phân khúc cao cấp, và tăng 16% tại phân khúc trung cấp, chủ yếu là do tăng giá tại giai đoạn sau của dự án Central Coast.

Thị trường biệt thự nghỉ dưỡng (second home villa) cũng đã hạ nhiệt trong năm 2017, với chỉ một dự án chào bán mới vào Quý 3 (Pan Pacific Villa) tại phân khúc hạng sang. Do nguồn cung mới vẫn đang được tiêu thụ, tỷ lệ bán tại phân khúc hạng sang giảm 28 đpt so với năm 2016, trong khi phân khúc cao cấp và trung cấp ghi nhận mức tăng nhẹ, lần lượt là 7,7 đpt và 0,6 đpt.

Giá chào bán trung bình giảm 9,9% theo năm tại phân khúc hạng sang, trong khi không thay đổi tại các phân khúc khác (do không có nguồn cung mới tại các phân khúc khác).

Nguyễn Tuấn

Loading...

Bình luận

Loading...

“Về nhà đi con” và những kỷ niệm về một bộ phim truyền hình “quốc dân”

Nhiều bí mật thú vị về bộ phim, về ê-kíp làm phim, và cuộc sống riêng tư của diễn viên trong phim đã được hé lộ.

Văn Lâm mắc sai lầm sơ đẳng, Muangthong United rơi điểm đáng tiếc

Trong ngày Văn Lâm thi đấu không tốt, Muangthong United đã để rơi điểm một cách vô cùng đáng tiếc trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là PTT Rayong.

Người giữ linh hồn của đại ngàn Tây Nguyên

Cồng chiêng với đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Nguyên quý giá không chỉ ở giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần rất lớn

Solskjaer dùng chiêu độc biến Rashford thành ‘Ronaldo mới’ Quỷ đỏ

Áp dụng chính những bài tập mà Ronaldo từng kinh qua, trực tiếp chỉ bảo Marcus Rashford để biến chân sút Anh thành biểu tượng ghi bàn mới ở Old Trafford.