Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Địa ốc 7AM: Xử lý lún, nứt nhà tại khu đô thị Văn Phú, bất động sản “ăn mòn” lợi nhuận Tasco

Thương trường
05/04/2019 10:52
Tú Anh (TH)
aa
Xử lý lún, nứt nhà tại khu đô thị Văn Phú, bất động sản “ăn mòn” lợi nhuận Tasco, TP.HCM sẽ có 44.000 hộ bị ảnh hưởng bởi các dự án... là những tin chính trong Địa ốc 7AM hôm nay.


Bất động sản “ăn mòn” lợi nhuận Tasco

Kinh doanh bất động sản không hiệu quả cùng với việc thất thu từ thu phí BOT đã khiến doanh thu và lợi nhuận của CTCP Tasco (mã: HUT) “rủ nhau” lao dốc, cổ phiếu duy trì ở mức giá "trà đá".

Địa ốc 7AM: Xử lý lún, nứt nhà tại khu đô thị Văn Phú, bất động sản “ăn mòn” lợi nhuận Tasco

Tại BCTC năm 2018 của công ty ghi nhận khoản doanh thu hợp nhất đạt1.147 tỷ đồng, giảm tới 48% so với năm 2017. Trong khi doanh thu sụt giảm thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng khá mạnh 35% kéo lợi nhuận cả năm 2018 của công ty chỉ đạt hơn 77 tỷ đồng, giảm 75% so với năm 2017 (305 tỷ đồng).

Đáng chú ý, trong quý IV/2018, Tasco lần đầu tiên ghi nhận khoản lỗ gần 15 tỷ đồng trong khi doanh thu đạt 382 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu của Tasco, giảm mạnh nhất là từ lĩnh vực hoạt động kinh doanh bất động sản. Trong giai đoạn 2016 - 2020, Tasco chuyển sang tập trung nguồn lực vào bất động sản theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng giao thông (BT).

Công ty này là chủ đầu tư của dự án Foresa Villa, dự án văn phòng cho thuê và chung cư cao cấp 48 Trần Duy Hưng, dự án South Building - Pháp Vân, dự án Xuân Phương Residence, dự án nhà ở cho CBVN Bộ Ngoại giao…

Lý giải cho sự sụt giảm này, lãnh đạo Tasco cho biết, do một số dự án bất động sản của công ty đang trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hồ sơ pháp lý với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Xem thêm...

Xử lý lún, nứt nhà tại khu đô thị Văn Phú: Chờ cách giải quyết thỏa đáng

Gần đây, khoảng 40 hộ dân sinh sống tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) bức xúc phản ánh về việc một đơn vị thi công xây dựng hạ ngầm đường điện 110KV đã khiến hàng chục ngôi nhà liền kề của họ bị xuống cấp nghiêm trọng, với hiện tượng sụt lún, nứt tường...

Mặc dù tình trạng này kéo dài suốt gần một năm qua, nhưng vẫn chưa được các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt có nguy cơ không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

“Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”

Nhà người dân khu đô thị Văn Phú bị nứt toác (Ảnh chụp ngày 3/4). Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN.
Nhà người dân khu đô thị Văn Phú bị nứt toác (Ảnh chụp ngày 3/4). Ảnh: Mạnh Khánh/TTXVN.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, nhiều ngôi nhà dọc 2 bên tuyến đường 24m thuộc khu đô thị Văn Phú bị sụt lún nền, vỡ gạch, từng mảng tường nứt toác, vỉa hè hay bậc tam cấp cũng hở hàm ếch kéo theo cả ngôi nhà bị lún, có nhà nứt từ tầng 1 lên tầng 4…

Trong căn nhà với nhiều vết lún nứt lớn, ông Vũ Văn Hùng (trú tại nhà số 1- TT35) không giấu nổi sự bức xúc: "Tình trạng lún nứt rất nghiêm trọng, có những vết nứt rộng dài cả mét, có thể nhét vừa viên gạch to. Sàn nhà, bể nước ngầm và móng nhà cũng bị sụt xuống nhìn trơ cả phần bê tông bên trong".

Nhiều tháng qua, 2 cánh cửa chính và cửa cuốn của gia đình ông không còn đóng mở được nữa, phải đi lại bằng cửa ngách bên trong. Gia đình ông đang từng ngày sống trong cảnh nơm nớp, lo lắng và không biết khi nào mới khắc phục được tình trạng này khi mùa mưa bão đang cận kề.

Xem thêm...

TP.HCM sẽ có 44.000 hộ bị ảnh hưởng bởi các dự án

Trong sáu năm tới, TP.HCM dự kiến thực hiện 527 dự án chỉnh trang đô thị, kéo theo đó là khoảng 44.000 trường hợp hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng vì các dự án này.

Cụ thể, trong tờ trình mới nhất của Sở Xây dựng TP.HCM gửi UBND TP.HCM về kế hoạch phát triển nhà ở phục vụ tái định cư (TĐC) cho các dự án chỉnh trang đô thị, công ích trên địa bàn TP, Sở đưa ra dự báo về nhu cầu trong hai giai đoạn: Từ nay đến năm 2020 và 2020-2025.

Theo đó, từ nay đến năm 2020, TP sẽ triển khai thực hiện 301 dự án chỉnh trang đô thị, công ích với tổng số hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng khoảng 19.100 trường hợp. Trong đó có 187 dự án hạ tầng kỹ thuật, 74 dự án hạ tầng xã hội, công trình công cộng và 40 dự án chỉnh trang đô thị, di dời nhà trên và ven kênh rạch.

Giai đoạn 2020-2025, TP tiếp tục triển khai 226 dự án tương tự với tổng số hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng khoảng 24.900 trường hợp. Sở Xây dựng cũng đưa ra dự báo đến năm 2025 có khoảng 38% trong tổng số 44.000 hộ bị ảnh hưởng sẽ nhận tiền và tự lo nơi ở mới. 62% còn lại cần hỗ trợ chính sách TĐC.

Chung cư tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.  Ảnh: VIỆT HOA.
Chung cư tái định cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh: VIỆT HOA.

Để đáp ứng cho nhu cầu này, Sở đưa ra quan điểm thực hiện là công tác TĐC phải được xem xét một cách toàn diện, TP không sử dụng vốn ngân sách nhà nước để đầu tư xây dựng mới nhà ở phục vụ TĐC, đẩy nhanh việc sử dụng nguồn nhà ở, đất thuộc sở hữu nhà nước có sẵn để giải quyết TĐC, tập trung phát triển nhà ở xã hội để phục vụ cho các đối tượng có thu nhập thấp…

Xem thêm...

Thông tin mới nhất về ranh giới khu đất 4,3ha ở Thủ Thiêm

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP đang chờ ý kiến các bộ, ngành trung ương để tiến tới phê duyệt ranh giới khu vực 4,3ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chủ trì buổi họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội quý I-2019, chiều 4-4, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã thông tin về ranh khu 4,3ha trong dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (KĐTMTT).

Theo ông Nguyễn Thành Phong, để tiến tới phê duyệt ranh khu 4,3ha thì TP đã và đang chờ ý kiến từ các bộ - ngành liên quan. "Trong đó, Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng tham mưu cho TP trong việc xác định ranh khu 4,3ha. Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến (Phó Chủ tịch UBND TP - PV) và các sở, ngành đã nhiều lần làm việc với Bộ Xây dựng và đang hoàn thiện để tiến tới phê duyệt khu 4,3ha" - ông Nguyễn Thành Phong thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP, sau khi phê duyệt ranh khu 4,3ha, TP sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Ngoài ra, các bước giải quyết những chính sách tại KĐTMTT theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì TP đang hoàn thiện và sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.

Các bước giải quyết những chính sách tại KĐTMTT theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì TP đang hoàn thiện và sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.
Các bước giải quyết những chính sách tại KĐTMTT theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì TP đang hoàn thiện và sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất.

Trong kết luận 1483, công bố vào tháng 9-2018, Thanh tra Chính phủ đã xác định khu vực 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2, TP HCM, nằm ngoài ranh KĐTMTT.

Xem thêm...

Lọt tầm ngắm thanh tra, Hapro đang ôm những khu 'đất vàng' nào?

Mới đây, Thanh tra Bộ TN&MT cho biết, năm 2019 sẽ kiểm tra việc quản lý sử dụng đất của Vinatex, Satra, Hapro... Đáng chú ý, Hapro đang sở hữu hàng loạt đất vàng tại trung tâm Hà Nội, trong đó có nhiều dự án chậm tiến độ…

Hơn 10 năm nay, một diện tích đất khá rộng được quy hoạch làm dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại đầu ngõ 104 Nguyễn An Ninh bị bỏ hoang, khu đất này thuộc về Hapro. Được biết, khu đất vàng này được Sở Xây dựng cấp Giấy phép xây dựng ngày 9/12/2006, với chiều cao công trình 7 tầng và được gia hạn lần 1 vào năm 2007, gia hạn lần 2 năm 2008, sau đó khởi công vào tháng 7/2009. Tiếp đó, đến ngày 6/10/2009, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội có văn bản chấp thuận bổ sung tầng hầm và tăng chiều cao lên 28m và khu vực tum thang 3m.

Tuy nhiên, tháng 12/2009, khi đang tiến hành thi công xây dựng công trình đến phần thô tầng 4+1 hầm, Thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình. Đồng thời ra Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình về hành vi xây dựng sai vị trí, xây dựng thêm 1 tầng hầm so với giấy phép xây dựng được cấp và xử phạt vi phạm hành chính do dự án xây dựng sai phép. Tại thời điểm làm việc, công ty không xuất trình được giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế bổ sung cho công trình.

Sau khi bị lập biên bản, dự án này dừng tiến độ đột ngột. Liên tiếp 3 năm 2015, 2016, 2017, UBND quận Hoàng Mai có văn bản thúc giục Hapro triển khai dự án song không có hồi âm. Đến cuối năm 2017, UBND quận Hoàng Mai kiến nghị TP thu hồi dự án giao cho UBND quận quản lý, đầu tư tránh lãng phí.

Dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ Thượng Đình trên đất vàng Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).
Dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ Thượng Đình trên đất vàng Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội).

Trước đó, dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ Thượng Đình trên đất vàng Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) của doanh nghiệp sau 8 năm dự kiến triển khai, đến nay vẫn chỉ nằm trên giấy.

Xem thêm...

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 giữ chức Phó Chánh Thanh tra TP.HCM.
Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Hà Giang: Xử lý nhóm học sinh ném đá xe qua đường

Nhóm học sinh tại một trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa được cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi ném đá xe qua đường.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cần khắc phục các hạn chế, thiếu sót sau Kết luận thanh tra

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cần khắc phục các hạn chế, thiếu sót sau Kết luận thanh tra

UBND TP Hồ Chí Minh giao Giám đốc Sở Du lịch tổ chức chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra tại KLTT.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY