Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Ban Duy tu nói gì về tồn tại ở dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long?

Thương trường
19/06/2020 08:26
Trọng Đảng
aa
Ngày 18/6, lãnh đạo Ban Duy tu- Sở Giao thông Vận tải (GTVT Hà Nội) đã có những phản hồi về nội dung liên quan đến các tồn tại ở dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long.


Anh259.

Công trường dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long khi đang thi công

Dự án đang nghiệm thu, chưa quyết toán

Sau khi bài “Phát hiện nhiều thiếu sót tại dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long”, ông Hoàng Văn Hùng - Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Ban Duy tu) chiều 18/6, đã có phản hồi bằng văn bản với đại diện Báo về những nội dung đã được nêu trong bản kết luận số 2795 của Sở GTVT và được báo đăng ngày 16/6.

Về nội dung “việc thực hiện gói thầu số 01 theo hình thức chỉ định thầu rút gọn là chưa đúng quy định?”, ông Hùng cho biết: Gói thầu số 01- Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình, có giá là hơn 493 triệu đồng. Theo quy định tại Điều 54 Nghị định 63/2014/NĐ-CP, hạn mức áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn có giá gói thầu không vượt quá 500 triệu đồng.

Việc thực hiện gói thầu này theo hình thức chỉ định thầu rút gọn là hoàn toàn phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình soạn thảo văn bản tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 1759 của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị đầu tư công trình, có ghi hình thức và phương thức lựa chọn nhà thầu “chỉ định thầu, một giai đoạn một túi hồ sơ”, và "việc này chúng tôi đã chấn chỉnh và rút kinh nghiệm, thực hiện chỉ định thầu rút gọn là đúng quy định hiện hành".

Với nội dung “khối lượng đắp lề, khối lượng đắp nền đường, các lớp kết cấu áo đường chưa trừ cống ngang, hố ga chiếm chỗ theo quy định?”, lãnh đạo Ban Duy tu thông tin: diện tích cống ngang, hố ga chiếm chỗ trên mặt đường là tương đối nhỏ so với diện tích mặt đường. “Hiện nay, chúng tôi đang rà soát và thực hiện công tác nghiệm thu, thanh quyết toán công trình. Việc khấu trừ diện tích chiếm chỗ này sẽ được rà soát tính toán chi tiết để đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành”, lãnh đạo Ban Duy tu cho biết.

Nội dung “đơn vị tư vấn thẩm tra chưa chỉ ra được các nội dung tồn tại như đã nêu trên?” Ông Hoàng Văn Hùng cho biết, báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế và dự toán xây dựng công trình được thực hiện theo mẫu số 03 Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng. Tư vấn thẩm tra đã có báo cáo thẩm tra đánh giá sự phù hợp của hồ sơ thiết kế theo đúng quy định, đủ điều kiện làm cơ sở để Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt hồ sơ dự án. Một số tồn tại nhỏ mà tư vấn thẩm tra chưa chỉ ra được không thuộc nội dung cơ bản theo mẫu số 3 Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2016 của Bộ Xây dựng.

Chấn chỉnh những tồn tại

Với một số nội dung được chỉ ra tại hiện trường, trong đó có rãnh hình thang B60 tại một số vị trí mặt cắt ngang chưa đảm bảo kích thước hình học; bề rộng lề đất tại một số địa điểm rộng hơn thiết kế?... ông Hùng thông tin: Việc xây dựng rãnh hình thang không được làm ảnh hưởng đến hàng cây hiện trạng do dự án hoàn trả đường nước sạch sông Đà thực hiện trước đây, dẫn đến một số mặt cắt ngang kích thước rãnh hình thang, lề đất chưa đảm bảo theo thiết kế. Khi tiến hành nghiệm thu công trình, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu thi công chỉnh sửa đối với những vị trí chưa đào sát đến hàng cây hiện trạng. Những vị trí rãnh đã đào sát đến hàng cây yêu cầu nhà thầu nhiệm thu theo hiện trạng và lập hồ sơ hoàn công theo thực tế thi công.

Ban Duy tu nói gì về tồn tại ở dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long? - ảnh 1Ban Duy tu khẳng định đang chấn chỉnh những tồn tại liên quan đến dự án

Với nội dung: “Công tác giám sát còn có nội dung chưa chặt chẽ, dẫn đến một số tồn tại như đã nêu?”, ông Hùng cho hay, Tư vấn giám sát có nhiệm vụ thực hiện công tác giám sát thi công xây dựng phù hợp với hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Một số công tác hiện trường tồn tại nêu trên nhà thầu thi công xây dựng đã khắc phục đảm bảo theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Quá trình triển khai giám sát công trình, đơn vị tư vấn giám sát đã thực hiện giám sát theo đề cương được phê duyệt, phù hợp với thiết kế được duyệt. “Một số tồn tại như kết luận thanh tra nêu chỉ là sơ suất nhỏ nên không ảnh hưởng đến chất lượng công trình”, ông Hùng khẳng định.

Đánh giá về tránh nhiệm của Ban Duy tu khi được Sở GTVT Hà Nội giao quản lý về mặt nhà nước tại dự án, cùng với đó là tiếp nhận, đưa ra phương án khắc phục những tồn tại đã được bản kết luận nêu ra, ông Hoàng Văn Hùng có nhìn nhận và thông tin rằng: kết luận thanh tra đã phản ánh toàn diện quá trình triển khai dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư cho đến khâu thực hiện đầu tư xây dựng công trình bàn giao đưa vào sử dụng.

Một số nội dung còn tồn tại trong quá trình thực hiện là sơ suất nhỏ không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình, không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. “Tuy nhiên, với trách nghiệm là cơ quan đại diện chủ đầu tư, chúng tôi đã tổ chức họp và rút kinh nghiệm đối với từng cá nhân, đơn vị để kịp thời chấn chỉnh nhằm thực hiện các dự án trong thời gian tới được tốt hơn”, ông Hùng khẳng định.

Cùng với đó, ông Hùng cũng thông tin: Dự án đang trong quá trình triển khai hoàn thiện để bàn giao đưa vào sử dụng và quyết toán (các bên đang tính toán khối lượng thực của thi công) do vậy Ban Duy tu đã và đang cùng với các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm soát chặt chẽ chất lượng, khối lượng và giá trị thực tế để đảm bảo vừa phát huy hiệu quả đầu tư của dự án vừa tránh thất thoát, lãng phí.

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

TP.HCM và Công ty Nikken Sekkei mở rộng cơ hội hợp tác

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường khẳng định, TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ và hợp tác với Nikken Sekkei nhằm mang lại kết quả tốt nhất trong các chương trình mục tiêu phát triển của TP.HCM.
TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ các dự án khởi công mới trong năm 2024

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về giải pháp, nhiệm vụ để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Hơn 1.443 tỷ đồng đầu tư khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 226/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Thịnh Phát mở rộng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY