Sau khi trượt thầu, liên danh Vinaconex – Vinadelta đã có văn bản kiến nghị lên cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn nhằm xem xét lại quá trình đấu, chấm thầu dự án. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Kạn cho rằng, những nội dung trên là không có cơ sở.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu (GT) Thi công xây dựng đoạn tuyến Km18+600 - Km57+00 và đoạn vuốt nối (Km57+00 - Km58+760) thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 3B đoạn Xuất Hóa - cửa khẩu Pò Mã (Km0 - Km66+600) - Giai đoạn 2.
Qua đó, liên danh Công ty CP Xây dựng công trình 568 - Công ty Xây dựng và Phát triển nhà Mê Linh - Công ty CP Xây dựng và Thương mại 299 - Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Xây dựng giao thông 1 - Công ty TNHH Tân Thịnh là nhà thầu được lựa chọn với giá trúng thầu là 413,08 tỷ đồng, giảm 3,6% so với giá GT.
Mặc dù là đơn vị có nhiều uy tín và từng tham gia nhiều gói thầu lớn trên địa bàn cả nước nhưng liên danh Vinaconex – Vinadelta lại không đáp ứng được tiêu chí bài thầu tại dự án này. Cũng từ đây, đã phát sinh những kiến nghị cho rằng có dấu hiệu khu hẹp, hạn chế nhà thầu...
Trả lời Báo Nhà báo và Công luận, đại diện chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bắc Kạn khẳng định: Việc tổ chức đấu thầu gói thầu thi công xây dựng đoạn tuyến Km18+600 – Km57+00 và đoạn vuốt nối (Km57+00 – Km58+760) được thực hiện theo đúng Luật Đấu thầu, đảm bảo công khai, minh bạch, không gây hạn chế nhà thầu.
Về việc nhà thầu bị đánh giá không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật do hồ sơ đề xuất kỹ thuật của nhà thầu có rất nhiều điểm bất hợp lý.
Cụ thể, về tiêu chí giải pháp kỹ thuật: Nhà thầu đề xuất chia thành 9 mũi thi công đường, 5 mũi thi công cầu nhưng chỉ huy động tổng cộng 61 người (theo biểu huy động nhân lực) là bất hợp lý. Biểu phân chia các mũi thi công sai khác giữa biểu bố trí mặt bằng công trường (9 mũi thi công đường) và biểu tiến độ thi công (8 mũi thi công đường).
Thứ 2, nhà thầu không đề cập đến giải pháp thi công công trình phòng hộ (tường chắn) trên tuyến; thi công cắt lớp mặt bằng vuốt nối dân sinh. Công tác chuẩn bị mặt bằng không có nội dung phá dỡ cầu, cống cũ.
Điểm thứ 3, theo đại diện BQLDA ĐTXDCTGT Bắc Kạn, biểu huy động máy móc, nhà thầu đề xuất chỉ sử dụng 01 (một) máy ủi trong suốt quá trình thực hiện gói thầu là không hợp lý với khối lượng, tiến độ của gói thầu.
Về biện pháp tổ chức thi công: Nhà thầu hiểu sai quy mô của gói thầu; Không đề cấp điều kiện kinh tế xã hội mà gói thầu đi qua; Biện pháp thi công chưa nêu được công tác nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa, cọc khoan nhồi, thiếu giải pháp phá dỡ kết cấu cũ trên đường... Ngoài ra, không có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cụ thể trong suốt quá trình thi công và nguồn cung cấp vật tư: Nhà thầu có nêu sẽ mua các vật tư khác tại Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và các vùng lân cận là không hợp lý.
Đó là những nội dung sai sót cơ bản, nghiêm trọng, không tuân thủ theo hồ sơ tiết kế đã phê duyệt, dẫn đến nhà thầu không vượt qua các bước đánh giá về kỹ thuật – đại diện BQLDA ĐTXDCTGT cho biết.
Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hợi, Giám đốc BQLDA ĐTXDCTGT tỉnh Bắc Kạn, tại văn bản số 01/2020/CV-XD ngày 06/01/2020 của Liên danh Vinaconex – Vinadelta có nêu: “Thực tế nhà thầu đã khảo sát: - Bề rộng đường hiện tại chỉ khoảng 4 – 4,5 m...”. Tuy nhiên, trên thực tế đoạn tuyến QL3B từ Km18+600 – Km 58+760 hiện hữu có quy mô là đường cấp 6 miền núi, nền đường tối thiểu là 6,5m, một số đoạn đã được mở rộng đủ nền đường cấp 4 miền núi (nền đường tối thiểu là 7,5m). Nhưng không hiểu lý do gì, nhà thầu đã khảo sát tuyến đường nào mà lại có quy mô sai khác với tuyến đường QL3B hiện hữu của gói thầu?
Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.