Như Pháp luật Plus đã đăng tải thông tin từ cuối năm 2017 về việc hàng loạt hộ lan, tôn chắn sóng trên Quốc lộ1A (đoạn qua địa phận xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) biến mất, thay vào đó là một số đường đi, lối tắt mở ra. Có đoạn mở vào nhà dân, có đoạn thì mở thẳng vào “đại bản doanh” của doanh nghiệp.
Theo đó, ngay sau khi nắm bắt được thông tin báo chí phản ánh, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ngành liên quan kiểm tra xử lý nghiêm theo pháp luật.
Những tưởng rằng sự việc này là bài học cho các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang. Tuy nhiên mới đây Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang lại ngang nhiên mở lối vào, san lấp mặt bằng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 1A.
Theo ghi nhận bằng hình ảnh, cuối tháng 11/2020 của Phóng viên Pháp luật Plus Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang đã đổ hàng nghìn khối đất san lấp mặt bằng sát với Quốc lộ 1A, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.
Cũng theo thông tin mà Pháp luật Plus có được thì sau khi nắm bắt được thông tin, Chi cục quản lý đường bộ 1.5 (Bộ Giao thông Vận tải) đã xuống địa bàn tiến hành lập biên bản sự việc.
Theo đó, ngày 11/11/2020 tại Km 109+150, TTQL1 xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang.
Chi cục đường bộ 1.5 cùng đại diện ông Trần Thanh Sơn – Đội trưởng đội quản lý trật tự giao thông xây dựng và môi trường Lạng Giang đã tiên hành lập biên bản làm việc với Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang.
Nội dung cụ thể: "Qua công tác kiểm tra tuyến Quốc lộ 1A, Chi cục quản lý đường bộ 1.5 phối hợp với Đội trưởng đội quản lý trật tự giao thông xây dựng và môi trường Lạng Giang phát hiện Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang đang thi công san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 1A".
Yêu cầu Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang dừng ngay việc thi công san lấp mặt bằng, di dời các nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị, phương tiện và hoàn trả lại hiện trạng như nguyên hiện trạng ban đầu.
Đại diện Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang cũng đã xác nhận đúng lỗi tại biên bản này.
Cũng trong ngày 11/11/2020, Chi cục quản lý đường bộ 1.5 đã bàn giao vụ việc vi phạm hành chính cho Đội quản lý trật tự giao thông xây dựng và môi trường Lạng Giang.
Đến ngày 17/11/2020, UBND huyện Lạng Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ số 7260/QĐ-XPVPHC. Đối với Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang. Lý do Công ty này đã có hành vi tự ý san lấp mặt bằng trong hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 1A.
Công ty này bị áp dụng hình phạt hành chính là 10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng).
Kèm theo đó là viện pháp khắc phục hậu quả: Yêu cầu Công ty này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra. Thời gian thực hiện là 10 ngày.
Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang có địa chỉ tại thôn Tân Văn 1, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Giám đốc là ông Hoàng Quốc Việt.
Công ty này có ngành nghề đăng ký kinh doanh là xây dựng nhà các loại, buôn ván vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng, bán buôn các đồ dùng cho gia đình....
Để khách quan thông tin đến bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Dương Văn Tuấn – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lạng Giang. Ông Tuấn cho biết: “Doanh nghiệp đấy người ta có giấy phép đầy đủ, có quyết định giao đất của tỉnh, có giấy phép xây dựng…Có vi phạm gì đâu?”.
Tại một diễn biến khác Phóng viên Pháp luật Plus tiếp tục liên hệ với ông Trần Thanh Sơn - Đội trưởng đội quản lý trật tự giao thông xây dựng và môi trường Lạng Giang. Ông Sơn cho biết: “Chỗ Chi cục quản lý đường bộ 1.5 đã phát hiện và lập biên bản sự việc, sau đó chuyển cho UBND huyện Lạng Giang ban hành quyết định xử phạt và yêu cầu khắc phục hậu quả. Đến nay chưa hết thời hạn. Tôi vẫn tiếp tục vận động doanh nghiệp tự giác hoàn trả lại hiện trạng ban đầu. Nếu vẫn không làm tôi sẽ tham mưu UBND huyện ban hành quyết định cưỡng chế xử lý vi phạm”.
Mặc dù dự án của Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang chỉ cách UBND huyện Lạng Giang chưa đầy 3km. Tuy nhiên doanh nghiệp đã đổ hàng nghìn m3 đất, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 1A thì mới bị phát hiện và xử phạt. Hiện nay cũng đã gần đến thời hạn xử lý hoàn trả lại hiện trạng ban đầu tuy nhiên theo quan sát những vi phạm trên vẫn đang tồn tại, chưa được xử lý triệt để.
Đề nghị UBND huyện Lạng Giang xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Quang tránh làm tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp trên địa bàn.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Nhiều sản phẩm OCOP của người dân, các HTX tại quê hương Đại thi hào Nguyễn Du-Tiền Điền, Nghi Xuân đạt chuẩn 3 - 4 sao và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư.
Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại.
Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.