Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bảo Yến, Tuấn Ngọc và Khánh Hà chinh phục khán giả thủ đô bằng giọng hát vượt thời gian

Văn hóa
25/04/2016 22:52
AnAn
aa
Trong gala tình khúc "Vàng son một thuở" diễn ra tại Hà Nội, khán giả được thưởng thức tiếng hát vượt thời gian của danh ca Bảo Yến, Tuấn Ngọc, Khánh Hà...


Tin nên đọc

Mặc dù, trời Hà Nội mưa tầm tã, nhưng dòng người vẫn nườm nượp đổ về cung văn hóa hữu nghị Việt Xô để cùng vinh danh những tác phẩm “vàng son” của các nhạc sĩ nổi tiếng như Anh Bằng, Trần Thiện Thanh, Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Nguyễn Ánh 9, Vinh Sử, Quốc Dũng…

Chương trình được mở đầu bằng hình tượng của thi sĩ Hàn Mặc Tử qua phần diễn xuất của nam ca sĩ Nguyên Vũ. Đây là sáng tác của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh kể về chàng thi sĩ tài hoa mệnh bạc Hàn Mặc Tử.

Sở dĩ nam ca sĩ Nguyên Vũ được đạo diễn Nguyễn Quang tin tưởng và chọn để mở đầu chương trình, bởi bài hát của Trần Thiện Thanh mang đậm chất kịch nghệ broadway mà không phải ai cũng biểu đạt thành công.

Ca sĩ Nguyên Vũ thể hiện Hàn Mạc Tử của Trần Thiện Thanh.
Ca sĩ Nguyên Vũ thể hiện Hàn Mạc Tử của Trần Thiện Thanh.

Nam ca sĩ Nguyên Vũ, ngoài sở hữu giọng hát ấm áp, anh còn có khả năng diễn kịch rất tốt. Nguyên Vũ xúc động tiết lộ đây là lần đầu tiên anh thể hiện ca khúc này vì vậy anh cũng rất hồi hộp và lo lắng.

Ngay sau đó, Nguyên Vũ có màn song ca tình tứ "Chuyện hẹn hò" và "Nối lại tình xưa" với Phi Nhung qua sáng tác của Vinh Sử. Cặp song ca "chị em" có những màn đối đáp dí dỏm gây sự thú vị vui vẻ cho khán giả.

Phi Nhung và Nguyên Vũ song ca
Phi Nhung và Nguyên Vũ song ca "Chuyện hẹn hò".

Phi Nhung còn thể hiện "Năm 17 tuổi" của Vinh Sử. Đây là ca khúc gắn nhiều kỷ niệm với cuộc đời người mẹ của chính Phi Nhung. Cô tiết lộ rằng, nhân vật "em" trong "Năm 17 tuổi" có sự trùng hợp kỳ lạ với người mẹ của cô. Cũng lấy chồng năm 17 tuổi, chồng mất sớm và một mình vất vả.

Cũng trong mạch cảm xúc dạt dào , Phi Nhung hát "Tựa cánh bèo trôi". Cô bật mí về việc ngày xưa mạ cô đã từng làm việc tại quán bar và từng hát rất hay ca khúc này.

Bản thân cô đã thấm đẫm giai điệu ca khúc này từ lúc còn nhỏ: “Bài hát này của chú Vinh Sử gắn với Phi Nhung từ nhỏ xíu. Phi Nhung nhớ ngày nhỏ mẹ hay đi làm ở một quán bar, Phi Nhung cũng không biết mẹ làm gì, nhưng về nhà mẹ hay hát bài này, mẹ hát hay lắm, Phi Nhung nói, khi lớn lên con sẽ hát bài này như mẹ. Mẹ nói: khi con lớn lên chắc mẹ chết rồi. Không ngờ điều đó là sự thật. Bài hát này, Phi Nhung hát không hay bằng mẹ, nhưng bị ảnh hưởng từ mẹ rất nhiều, có nhiều nốt rất giống mẹ”.

Trong sự nghiệp của mình, tiếng hát Phi Nhung khá gắn bó với những tác phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử cùng những ca khúc đầy nỗi lòng, nhiều nỗi tủi phận.

Buồn đấy, nhưng Phi Nhung cũng rất dễ làm khán giả vui ngay với sự linh hoạt của mình trên sân khấu, trước khi hát “Chuyện tình La Lan”, cô đã “xin” khán giả cho ca một đoạn vọng cổ và ngồi xổm luôn trên sân khấu để ca vọng cổ, khiến khán giả thích thú, cuối ca khúc, cô lại ca vọng cổ “Lan và Điệp” để chào khán giả.

Nữ ca sĩ Ngọc Châm với
Nữ ca sĩ Ngọc Châm với "Mênh mông tình buồn" của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Trên sân khấu "Tình khúc vàng son một thuở", nữ giám đốc - nhà sản xuất chuỗi chương trình Vàng son một thuở - ca sĩ Ngọc Châm đã thể hiện “Mênh mông tình buồn”, đây cũng là một ca khúc của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Ngọc Châm xúc động nghẹn ngào chia sẻ: " Đây là ca khúc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trực tiếp dạy hát, chỉ dẫn cho Ngọc Châm. Chính nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là người đầu tiên đưa cô đến mong muốn làm chuỗi chương trình vinh danh các nhạc sĩ vì trân quý tài năng của họ, và ông cũng chính là người nhạc sĩ được vinh danh đầu tiên trong chuỗi chương trình “Vàng son một thuở”. Mất mát này, thực sự để lại khoảng trống trong trái tim nhiều người, trong đó có cá nhân Ngọc Châm.

Ban đầu, theo dự kiến, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chính là người đệm đàn cho các nghệ sĩ trong phần vinh danh tác phẩm của mình. Nhưng hôm nay, con trai ông, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã làm điều đó thay ông.

Mặc dù luôn nở nụ cười để cảm ơn khán giả đã tới với đêm nhạc này, nhưng nhạc sĩ Nguyễn Quang đã kìm nén sự đau thương mất mát rất lớn."

Đạo diễn âm nhạc, Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.
Đạo diễn âm nhạc, Nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Khi Ngọc Châm nghẹn nấc để tâm sự với khán giả cũng là lúc nhạc sĩ Nguyễn Quang nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất. Hình ảnh của anh khiến mọi người liên tưởng tới nhạc sĩ tài hoa đức độ Nguyễn Ánh 9.

Chương trình "Vàng son một thuở" thực sự thấm đẫm vào tâm trí khán giả bởi tiếng hát nồng ấm đặc biệt của danh ca Bảo Yến.

Cả khán phòng lặng người, đắm chìm trong miền cảm xúc đầy mê hoặc với "Đường xưa" của Quốc Dũng. Chất giọng đằm sâu, dày ấm và truyền cảm của Bảo Yến chạm tới đáy tim khán giả, gõ những nhịp tâm hồn thổn thức si mê.

Danh ca Bảo Yến với
Danh ca Bảo Yến với "Tình khúc thứ nhất" của Vũ Thành An.

Trước hàng ngàn khán giả thủ đô, Bảo Yến tâm sự rằng "Chỉ còn 1 năm 9 tháng nữa thôi, Bảo Yến sẽ đoạn tuyệt với âm nhạc, chị sẽ đi tu vì chỉ có giáo lý của nhà Phật mới mang lại cho Yến niềm an lạc.

Cuộc đời Yến không vui từ chuyện gia đình, cuộc sống... chỉ thực sự khi tìm tới Phật thì Yến mới thấy cuộc sống có ý nghĩa, lòng Yến kiên định rồi, Yến sẽ đi vào đường tu như dự định".

MC Nguyễn Hữu Chiến Thẳng tỏ ra tiếc nuối với việc Bảo Yến sẽ ngừng hát, anh kêu gọi khán giả thuyết phục Bảo Yến tiếp tục hát để cống hiến cho người, cho đời bởi ca hát là một cái nghiệp mà chuyện từ bỏ nghiệp của mình thì không hề đơn giản.

Bảo Yến thật thà và hồn nhiên đúng với bản tính của mình, chị thành tâm cho biết: "Nếu Bồ Tát không muốn Yến dừng hát, thì lúc đó còn tùy vào duyên".

Sau sự nồng nàn với "Đường xưa", nữ danh ca Bảo Yến thể hiện "Người về từ lòng đất". Cùng màn múa phụ họa tiếng hát trầm khàn của Bảo Yến vang vọng đầy ma mị, men rock của Bảo Yến rừng rực đốt cháy khán phòng.

Ở phần 2 của chương trình, Bảo Yến quay lại đầy tha thiết với "Tình khúc thứ nhất" của Vũ Thành An, Bảo Yến cho biết, đây là ca khúc mà chị mê từ khi mới 15 tuổi.

Tiếng hát nồng àn tình ái của Bảo Yến như rót mật vào tai người nghe, ru tình bềnh bồng vào những cung bậc cảm cúc của tình yêu đôi lứa.

Bảo Yến còn thể hiện sự vui tươi, nhẹn nhàng bằng giai điệu rum ba với "Mùa đông của anh" của Trần Thiện Thanh.

Nam ca sĩ Tuấn Ngọc chinh phục khán giả bằng gọng hát không tuổi và cách nói chuyện rất hài hước.
Nam ca sĩ Tuấn Ngọc chinh phục khán giả bằng gọng hát không tuổi và cách nói chuyện rất hài hước.

Có lẽ cũng bởi giọng hát đặc biệt đó mà nam danh ca Tuấn Ngọc đã tiết lộ rằng, khi anh về Việt Nam cách đây hơn 20 năm, Bảo Yến chính là nữ nghệ sĩ mà anh chịu đến nhà hát để xem chị hát đầu tiên.

Tuấn Ngọc thường chỉ nghe nhạc nước ngoài, anh tâm sự mình ít khi nghe nghệ sĩ Việt Nam. Điều đó chứng tỏ, giọng hát Bảo Yến có sự lôi cuốn khó cưỡng với Tuấn Ngọc.

Khi hai người hát song ca “Khúc Thụy Du” của Anh Bằng, anh dí dỏm: “Hai mươi năm nay anh em mình mới có dịp hội ngộ và được hát cùng nhau. Trễ còn hơn không”. Phần song ca của hai nghệ sĩ đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt không ngừng từ khán giả.

Ba anh em nhà họ Lữ cùng xuất hiện trong đêm vinh danh các nhạc sĩ - Vàng son một thuở.
Ba anh em nhà họ Lữ cùng xuất hiện trong đêm vinh danh các nhạc sĩ - Vàng son một thuở.

Sự xuất hiện của ba anh em Tuấn Ngọc- Khánh Hà- Lưu Bích trên sân khấu “Vàng son một thuở” làm nức lòng người yêu âm nhạc. Cả Tuấn Ngọc và Khánh Hà đều gắn bó sự nghiệp của mình với các tác phẩm của nhạc sĩ Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Trần Thiện Thanh…

Tuy nhiên, trong đêm nhạc, Tuấn Ngọc được ban tổ chức đổi vai, khi hát một số ca khúc gắn với Khánh Hà. Anh chia sẻ, anh về Hà Nội thường rất thích vì đây là nơi chôn nhau cắt rốn của bố mẹ mình, nhưng đêm “Vàng son một thuở” lần này thì hơi lo lắng, cũng bởi hát những ca khúc không phải “tủ” của mình.

Anh cho rằng mình “may mắn” khi được cho hát ca khúc “Nỗi lòng người đi” (Anh Bằng) đầu tiên, vì cũng là bài hát anh yêu thích, nhưng đến “Anh còn nợ em” thì… vận hên đã hết.

Tuấn Ngọc giãi bày: “Đây là bài hát nói về người đàn ông cứ khất nợ hoài nên cuối cùng người con gái hết kiên nhẫn, không còn chờ đợi được nữa. Tôi thì không thích nợ phụ nữ, nên bài này tôi rất ít hát”. Tuấn Ngọc được khán giả nhiệt tình cổ vũ không chỉ bởi yêu giọng hát của anh, yêu phong thái quý ông lịch lãm và cách trò chuyện dí dỏm của anh.

Tuấn Ngọc còn thể hiện "Buồn ơi! Ta xin chào mi" như một lời tri ân đầy tiếc nhớ tới vị nhạc sĩ tài hoa khiêm nhường Nguyễn Ánh 9.

Khánh Hà và Lưu Bích trò chuyện cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.
Khánh Hà và Lưu Bích trò chuyện cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Hai người em gái của Tuấn Ngọc là nữ danh ca Khánh Hà và Lưu Bích tham gia đêm nhạc cũng với những chủ ý thật đặc biệt, đó là vì các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Phần vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bắt đầu bằng ca khúc bất hủ của ông “Không” trên màn hình sân khấu. Hình ảnh người nhạc sĩ nhỏ bé, lặng lẽ và dịu dàng, đôn hậu cùng giai điệu đi cùng năm tháng trong tác phẩm của ông khiến khán giả lặng đi.

Lưu Bích xuất hiện nồng nàn, quyến rũ hát ca khúc “Không”, đây cũng là ca khúc chị thường biểu diễn trên sân khấu hải ngoại, rất hợp với Lưu Bích. Sau “Không”, Lưu Bích hát “Bơ vơ”.

Lưu Bích thể hiện
Lưu Bích thể hiện "Bơ vơ" của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đầy tâm trạng trong tình khúc "Vàng son một thuở".

Chị nói: “Con mong rằng, sẽ có chú ở đây nghe con hát ca khúc này”. “Bơ vơ” từng là ca khúc mà Lưu Bích thu âm, nhưng chị chưa bao giờ hát trên sân khấu, đây là lần đầu tiên.

Chị kể, khi thu âm bài hát này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nghe chị thu và sau khi rời phòng thu, nhạc sĩ nói ông rất thích Lưu Bích hát bài này. Với người ca sĩ, được nhạc sĩ sáng tác nói như vậy, thì hạnh phúc lắm.

Lưu Bích cũng tâm sự, khi biết chương trình này có nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chị đã nhất định phải thu xếp công việc để nhận lời, vì chị muốn được hát cho ông nghe một lần nữa, nhưng tiếc rằng ông đã không còn ở đây.

Ca khúc “Bơ vơ”, Lưu Bích chỉ thu âm khi mẹ chị qua đời, và từ đó cho đến nay chị không hát sân khấu, chị mong có ngày lại được hát cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nghe như dự định chương trình sẽ có ông đệm đàn.

Tiếc rằng, mong muốn đó đã không thể thực hiện. Cùng với những ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, những hình ảnh tiễn biệt ông cũng lần lượt xuất hiện trên màn hình đầy xúc động.

Danh ca Khánh Hà và tiếng hát thách thức thời gian.
Danh ca Khánh Hà và tiếng hát thách thức thời gian.

Nữ danh ca Khánh Hà đã đưa khán giả về những miền nhớ của ông qua “Cô đơn” và nói lời tiễn biệt ông với “Nghìn trùng xa cách”. Khánh Hà là người đầu tiên hát “Cô đơn” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, mà Nguyễn Ánh 9 rất hài lòng.

Không chỉ khiến khán giả đi vào miền cô đơn, phiêu lãng đầy tự sự với các nhạc phẩm của Nguyễn Ánh 9, Khánh Hà còn đưa khán giả đến những vùng trời kỷ niệm dìu dặt qua “Bản tình cuối”, Nỗi đau muộn màng (Ngô Thụy Miên), và đặc biệt là ca khúc “Một mình” mà chị luôn nhận được rất nhiều sự yêu cầu của khán giả.

Ba anh em Tuấn Ngọc - Khánh Hà - Lưu Bích cũng một lần nữa tái hợp cùng liên khúc "Những bài hát không tên" của nhạc sĩ Vũ Thành An. Một hình ảnh ấm áp gia đình, anh em, chị em nhường nhịn, hỗ trợ cho nhau trên sân khấu khiến khán giả rất ấn tượng.

Đêm nhạc
Đêm nhạc "Tình khúc Vàng son một thuở" để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả Hà thành.

Đúng như danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ, bình thường ở những chương trình khác là ca sĩ thường chọn bài “tủ” của mình để hát, nên rất “an toàn”, nhưng với cách làm của “Vàng son một thuở”, nghệ sĩ sẽ hát những bài do chương trình sắp xếp, và như vậy thì:”bài nào hợp thì may, không hợp thì… tiêu”, Tuấn Ngọc nói vui.

Đây cũng là cách làm của “Vàng son một thuở” để khán giả luôn được thấy những điều mới mẻ từ các nghệ sĩ tham gia chương trình, và cũng đặt các nghệ sĩ trước những thử thách với khán giả.

bài liên quan
Một đêm không ngủ của người dân Việt Nam

Một đêm không ngủ của người dân Việt Nam

Chiến thắng bùng cháy của U23 Việt Nam đã khiến người hâm mộ vỡ oà hơn bao giờ hết. Rất đông cổ động viên trên cả nước đã đổ ra đường đi “bão”, không khí mà rất lâu rồi chúng ta chưa thấy…
U23 VIỆT NAM 2-0 U23 Timor Leste: Chiến thắng bằng

U23 VIỆT NAM 2-0 U23 Timor Leste: Chiến thắng bằng 'cái đầu'

19.00 tối nay (15/5), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Timor Leste trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng, bảng A, Bóng đá Nam, SEA Games 31.
U23 Việt Nam có chiến thắng như mơ, như thơ trước U23 Indonesia

U23 Việt Nam có chiến thắng như mơ, như thơ trước U23 Indonesia

Sau nhiều cơ hội trong hiệp 1 không chiếm được lợi thế, nhưng đoàn quân của Park Hang-seo bùng nổ ở hiệp hai với liên tiếp ba bàn.
Thắng đậm Trung Quốc, ĐT Việt Nam tưng bừng mở tiệc đầu năm mới

Thắng đậm Trung Quốc, ĐT Việt Nam tưng bừng mở tiệc đầu năm mới

ĐT Việt Nam chơi xuất sắc để thắng ĐT Trung Quốc với tỉ số 3-1 trên SVĐ Mỹ Đình tối 1-2-2022, ở lượt trận thứ 8 vòng loại cuối cùng.
Nghệ sĩ Việt Hương đang lo thủ tục đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ

Nghệ sĩ Việt Hương đang lo thủ tục đưa thi hài Phi Nhung về Mỹ

Theo ủy quyền của gia đình Phi Nhung tại Mỹ, Việt Hương cùng người thân sẽ lo hậu sự của Phi Nhung tại Việt Nam.
Vũ Thành An và những tình khúc “không tên”

Vũ Thành An và những tình khúc “không tên”

Nhắc đến nhạc sĩ Vũ Thành An (SN 1943), có lẽ tất cả những ai yêu nhạc đều nhớ đến những bài “không tên”. Nhiều người cho rằng, mỗi bài “không tên” sẽ gắn bó với hình ảnh một người phụ nữ nào đó, thế nên trong tâm trí nhiều khán giả, Vũ Thành An là một nhạc sĩ đa tình với những câu chuyện tình yêu nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY